Trueiserviceจ่ายค่ารายเดือนรูดการ์ดผ่านเน็ตผ่าน แต่ขึ้นว่ายังไม่ชำระค่าบริการ รูดการ์ดก็ต้องผ่านได้เลยสิทำไมต้องรอ 3 วัน

กระทู้สนทนา
เหตุเกิด เราใช้รายเดือน true move h 3g package รายเดือน true ใช้กับ Ipad mini มาเกือบปี

การจ่าย ส่วยใหญ่จ่ายทำรายการผ่าน internet iservice ทาง true จ่ายผ่านบัตรเครดิต

ช่วงของการใช้บริการ 3-4 เดือนแรก จ่ายเงินสะดวกดี ไม่มีปัญหา ชอบที่จ่ายปุ๊บ สักพัก ก็ได้รับ sms กับอีเมล์ ยืนยันว่าจ่ายแล้วนะ

Status ใน iservice ก็จะแจ้งทันทีว่า ชำระเงินแล้ว

สรุป ประทับใจ ถามอะไรทางแชทก็ตอบเร็วเคลียร์ บางทีก็โทรมาติดตามสิ่งที่ถามไป

แต่......
เมื่อเลยระยะโปรโมขั่นไป
ช่วงหลังๆ
จ่ายรายเดือนผ่านบัตรเครดิต ทาง iservice เอ๊ะ จ่ายแล้ว บัตรอนุมัติแล้ว ทำไม หน้าจอ ยังแจ้งว่าไม่ชำระ
เริ่มกังวล แต่ลองรอสักสิบนาที log in ใหม่ โอเค สถานะ บอก ชำระแล้ว
แต่..... ไม่มีการตอบกลับแจ้งว่าชำระแล้วทาง sms or email ลูกค้าอีกต่อไป
อิชั้น เอ่อๆ ไม่เป็นไร ตราบใดที่ใน iservice ยืนยัน ว่า ชำระแล้ว ชั้นก็ไม่ว่าไร

แต่เหตุเกิดเมื่อ 18 สค 2557 เวลาประมาณเกือบสี่ทุ่ม นึกได้ อ่าว ยังไม่จ่ายค่ารายเดือนนิ
ก็เลยทำรายการไป

ผลก็ตัดบัตรเรียบร้อย รูดบัตรผ่านจ้ะ
แต่....
เมื่อเปิดใน iservice กลับแจ้ง
"ยังไม่ชำระเงินแจ้"
เอาไงๆ เริ่มร้อนใจ แต่ดึกแระไว้ถามพรุ่งนี้ดีกว่า

วันรุ่งขึ้น login เข้า true iservice ยังคงสถานะเช่นเดิม ว่า อิชั้น ยังไม่จ่าย
อันดับแรกอ่ะ แชทไลน์กะทรู
น้องเค้าก็โอเครับเรื่อง แต่พอถามว่าจะทราบเรื่องเมื่อไหร่ ถามว่าธนาคารยืนยันแล้วหรือว่าชำระแล้ว
(ก็ชั้นโทรศัพท์คุยกะ SCB ไป แชทกะน้องไปไงคะ แจ้ดดดด แต่ทางธนาคารให้ fax รายละเอียดการทำรายการ อืม พอดีอยู่นอกบ้านไม่สามารถจะ fax ให้ได้)
เราบอก ว่า เนี่ยพี่ถามธนาคารแล้วคะว่า ยอดผ่านนะ แล้วจะทราบผลจากทรูเมื่อไหร่
คำตอบระบุไม่ได้ ต้อง รอ 3-5 วัน( ให้รอไปก่อนว่างั้น)
ก็อธิบายว่ารอบเดือนที่แล้วไม่เห็นเป็นนะ
คำตอบจากทรู ก็บอกอย่างเดียว: จะแจ้งให้ทราบเร็วที่สุด
(ไม่ฟัง ไม่ตอบอย่างอื่น)

ต่อมา
บ่ายๆ เอาหวะ โทรไป call center ดีกว่า
Call center ก็ดีนะ เค้ารับฟัง ก็บอกให้ เอารูปที่ cap ส่งมาให้ดู แต่ลองส่งแล้ว คงจะคนละเครือข่าย ไม่สามารถ ส่ง mms ได้
เอาหวะ เด๋วหัวค่ำเลิกงานไปที่ศูนย์ทรูเลย

ณ ศูนย์ทรูเซ็นทรัลลาดพร้าว
เรา: พี่จ่ายรายเดือนผ่านบัตรเครดิต ผ่านทาง iservice แล้ว ธนาคารยืนยันทำรายการสำเร็จ แต่ true iservice บอกยังไม่ขำระ (พร้อมโชว์รูปในไอแพ็ดที่แคปไว้)
พนง: สักครู่นะคะ
พอนางเดินไปตรวจสอบมั้ง เดินกลับมา ยังไม่ได้คำตอบ
พนง: พี่จ่ายไปตอนกี่โมง
เรา: ในรูปที่แคป ประมาณ 21.53
พนง: ในรายการบอกว่ายังไม่ชำระ พี่อาจจะต้องจ่ายใหม่
เรา: จะจ่ายใหม่ได้ไง ในเมื่อธนาคาร เค้าบอกตัดผ่านแล้ว รูปที่พี่แคปให้ดูไง โทรไปถามแบงค์ก็บอกทำรายการสำเร็จแล้วผ่าน true money
ยังไม่ทันได้คำตอบ
นางหันไปถาม น้องอีกคนผู้ชายที่ senior กว่า ว่า: ลูกค้าบอกว่าจ่ายผ่านบัตรแล้ว แต่ในระบบยังแจ้งว่าไม่ชำระ
พนงชาย: เอ่อ พี่จ่ายผ่านบัตรเครดิต ผ่าน true moey มันเหมือนจ่ายผ่านเซเว่นครับ ต้องรอ 3-5 วัน
เรา:อ่าว ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นต้องรอ รูดผ่านจบเลยนิ แล้วหลังๆ ไม่มีแจ้ง sms email แต่พี่ก็จะเช็คทุกครั้งใน iservice มันก็แจ้งชำระแล้ว ในวันนั้นนิ
พนงชาย: ก็ต้องรอครับพี่ พี่ก็เก็บรูปที่แคปว่าจ่ายแล้วไว้ก่อน
เรา: สรุปพี่ต้องรอ 3-5 วัน
นีกในใจ รูดจ่ายผ่านบัตรเครดิตมาทุกงวด มันก็ผ่านนิ แล้วiservice ก็แจ้งทันทีว่า ชำระเงินแล้ว
แล้วขั้นตอนกระบวนการมันเปลี่ยนรึไง
ถ้าเปลี่ยนก็บอกลูกค้าให้เข้าใจสิ นี่หลังจากนี้ พนงทั้งคู่ก็ไม่มีตอบอะไรต่อ เหมือนชั้นเช็คแล้วจบ คุณต้องรอ ไม่ทำให้ลูกค้าคลายความกังวลเลยสักนิด
ชั้นลุกออกจากศูนย์ด้วยความคิดว่า" เอ่อ ถามไปก็ไม่มีคำตอบไม่ได้ประโยชน์ ไม่ได้ช่วยเลย ไม่มีการบอกงั้นผมจะช่วยตามให้นะครับ"

รอๆ คือ สิ่งที่คุณให้คำตอบกับลูกค้าหรือคะ อธิบายสิคะว่ามันเกิดข้อผิดพลาดยังไง และจะให้ลูกค้าทำยังไง

วันนี้เข้า iservice ยังคงเช่นเดิม สถานะ ยังไม่ชำระ เหมือนเดิม
คิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนไปศูนย์แถวบ้านอีกทีดีไหม กลัวได้คำตอบเช่นเดิม

ดีแทคก็ว่าระบบแย่แล้ว แต่อย่างน้อยเมื่อเข้าศูนย์ยังให้คำตอบลูกค้าได้ดีกว่า พร้อมกับคำว่า "ขออภัย"
ก่อนหน้าเคยประสบกับการเติมเงินผ่านเน็ตกะดีแทค มีปัญหาคล้ายๆ แบบนี้ ตัดยอดธนาคารแล้วแต่ไม่เติมเงินให้
โทรหา call center dtac ภายในหนึ่งวันทราบเรื่อง เติมเงินคืนให้ลูกค้าเลยในวันนั้นเลย
ก็จบ ก็เลยยังคงใช้ดีแทคต่อด้วย เมื่อเกิดข้อผิดพลาด กระตือรือร้นในการคลายความกังวลให้ลูกค้าสิคะ ไม่ใช่ทำแบบขอไปที  ว่า
"ชั้นเช็คแล้ว ใช่มีปัญหา แต่คุณรอไปก่อนนะ เด๋วระบบก็เคลียร์ของมันเอง"
ถ้าเรื่องนี้อีก 3 วันไม่จบ การพิจารณาเลิกใช้บริการทรู อาจเป็นสิ่งที่อิชั้นจะทำ
ยังไงคุณคงไม่สนลูกค้าเล็กๆ อย่างอิชั้นหรอก เพราะคุณก็มีลูกค้าอีกมากมาย
แต่ผู้บริโภค ก็คงไม่ทนกับระบบ ที่แปรปรวน และการให้คำแนะนำลูกค้าแบบนี้หรอกคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่