สวัสดีค่ะโดยปกติเราจ่ายค่าโทรศัพท์ TRUE ผ่านAPP TRUE ISERVICE ตลอดค่ะ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
เรื่องนี้เราโดนกับตัวเอง ตามเรื่องมา ตั้งแต่วันที่28พย. นี่ก็วันที่1แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ทรูก็ยังไม่ให้ความช่วยเหลือหรือแก้ไข
กล่าวคือ วันที่ 28/11/60 เวลา 09.52 ได้ชำระค่าบริการ หมายเลข 0971485xxx
ยอด 266.97 บาท เมื่อชำระเสร็จก็จะมี SMS จาก TRUE แจ้งมาว่าชำระบริการแล้ว
และมี ข้อความ จากบัตรเครดิต แจ้งขอบคุณสำหรับการชำระบริการ
แต่..เมื่อเข้ามาดูในAPP TRUE ISERVICE เช็คยอด ปรากฏว่ายอดค้างชำระยังอยู่
เราก็ได้ติดต่อไปทาง TRUE แจ้งว่ายังไม่มีการชำระค่าบริการ และขอให้เราเข้าไปดูในAPP TRUE ISERVICE ในประวัติการชำระ ซึ่งไม่มียอดชำระ
เราก็ได้แต่คิดว่าหรือว่ายังไม่ตัดบัตรเครดิต หลังจากนั้นเราก็ติดต่อไปทางบัตรเครดิต ได้คำตอบว่า มีการแจ้งยอดเข้ามาจากทรูจริง ยอด 266.97 บาท
ซึ่งทรูแจ้งเราก่อนแล้วว่าไม่มี เอาละ ซวยละทำไงดี ทางบัตรเครดิตเลยบอกเราว่า ให้รอ 3 วัน ถ้าไม่มีการวางบิลจากTRUE ยอดมันจะถูกลบออกไป
อ้ะ เราก็คิดว่า เออ เด๋วยอดมันก็คงหายไปมั้ง เพราะ TRUE ก็บอกว่าเรายังไม่ได้ชำระนิ ก็เลยตัดสินใจจ่าย ค่าโทรศัพท์ผ่าน APP TRUE ISERVICE อีกครั้ง
(ยัง ยังไม่เข็ด) ก็กดจ่าย มีSMS จากTRUE เด้ง มีข้อความจากบัตรเครดิตขึ้น เข้าไปเช็ค APP TRUE ISERVICE เฮ้ยย ยอดเป็น 0 บาท แล้วว่ะ
อ้ะ กลับมานั่งคิดว่าแล้วที่จ่ายไปรอบแรกล่ะ
โทร สิ โทร เริ่มจาก บัตรเครดิต สอบถามว่ามีการใช้จ่ายวันที่ 28 - 29 พ.ย. จาก TRUE ยอด 266.97 บาท มั้ย
ปรากฏว่า มี 2 ยอด คือวันที่ 28/11/60 ยอด 266.97 บาท และ 29/11/60 ยอด 266.97 บาท จากTRUE ISERVICE เอาแล้วไง งานงอกของจริง
แต่เจ้าหน้าที่บัตรเครดิตแจ้งว่า ถ้าขอเงินคืนจากบัตรเครดิตจะใช้เวลา 45-90 วัน แนะนำว่าให้แจ้งทาง TRUE วอยยอดจะได้เงินคืนเร็วกว่า
อ้ะ โทรหาTRUE ต้องย้อนไปก่อนหน้านี้ว่า ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่TRUE 3 ครั้ง
- คนที่ 1 แจ้งว่าจะรับเรื่องติดต่อประสานงานให้ โดยแจ้งรหัสการชำระ และ รหัสอนุมัติ และยอดเงิน
ที่ได้จากSMS หลังจากชำระผ่านAPP TRUE ISERVICE ทั้ง2ครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบอาจERROR จะมีการคืนเงินให้เป็นยอดเงินเกินไว้ในระบบ
- คนที่ 2 แจ้งว่าเรื่องอยู่ในระหว่างดำเนินการ ใช้เวลา 24 ชม. ให้โทรมาใหม่ตอน 14.00น.
- คนที่ 3 แจ้งว่าเรื่องยังไม่ได้ตรวจสอบ จะตรวจไปก็ต่อเมื่อมีการส่งเอกสารการชำระมา (เอ้า แล้วที่คุยกันก่อนหน้านี้คืออะไร) อ้ะ โอเค ส่งเอกสารไปให้ทั้งEMAIL และ MMS แจ้งว่าจะได้รับเงินคืน ประมาณ 2 อาทิตย์
ตอนนี้ก็ได้แต่รอให้ทาง TRUE ติดต่อมา
*****เพิ่มเติ่มครั้งที่ 1 หลังจากตั้งกระทู้ไป ประมาณ 30 นาที ก็มีเจ้าเจ้าหน้าติดต่อมา
เจ้าหน้าที่ : ให้ส่งเอกสารเพื่อตรวจสอบ
เรา : ส่งไปแล้วค่ะ ที่EMAIL TRUE CARE
เจ้าหน้าที่ : ส่งมาหัวข้ออะไรคะ
เรา : เบอร์โทร097....
เจ้าหน้าที่ : รอสาย.... ได้รับเอกสารแล้วค่ะ ต้องใช้เวลาตรวจสอบ30 วัน
เรา : ได้รับเอกสารแล้ว ถูกต้องใช่มั้ยคะ เห็นแล้วใช่มั้ยคะว่ามีการชำระไป 2 รอบจริง แล้วจะได้เงินคืนใช่มั้ยคะ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ มีการชำระยอดมาจริงค่ะ ต้องใช้เวลาตรวจสอบ30 วัน
**** เราสงสัยว่าทำไมไม่แก้ไขหรือตรวจสอบให้ลูกค้า เวลาที่ถูกค้าติดต่อไปทาง คอลเซ็นเตอร์
ทำไมจะต้องกลายเป็นเราที่ติดตามเรื่องเอง ค่าบริการโทร 1242 ก็ครั้งละ 3 บาท(ถ้าเข้าใจไม่ผิด)
แล้วทำไมบอกให้เราส่งMMS และ EMAIL TRUE CARE ถ้าได้รับหรือไม่ได้รับยังไงทำไมไม่บอก ไม่มีการติดตามเคส
ทำไมจะต้องให้ลงPANTIP ถึงจะมีการติดตามเคส
คงไม่ใช่เราที่โดนคนเดียว ช่วยปรับปรุงการบริการลูกค้าให้ดีด้วยค่ะ
ระวัง!!! ใครใช้ APP TRUE ISERVICE ในการชำระบริการ
เรื่องนี้เราโดนกับตัวเอง ตามเรื่องมา ตั้งแต่วันที่28พย. นี่ก็วันที่1แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ทรูก็ยังไม่ให้ความช่วยเหลือหรือแก้ไข
กล่าวคือ วันที่ 28/11/60 เวลา 09.52 ได้ชำระค่าบริการ หมายเลข 0971485xxx
ยอด 266.97 บาท เมื่อชำระเสร็จก็จะมี SMS จาก TRUE แจ้งมาว่าชำระบริการแล้ว
และมี ข้อความ จากบัตรเครดิต แจ้งขอบคุณสำหรับการชำระบริการ
แต่..เมื่อเข้ามาดูในAPP TRUE ISERVICE เช็คยอด ปรากฏว่ายอดค้างชำระยังอยู่
เราก็ได้ติดต่อไปทาง TRUE แจ้งว่ายังไม่มีการชำระค่าบริการ และขอให้เราเข้าไปดูในAPP TRUE ISERVICE ในประวัติการชำระ ซึ่งไม่มียอดชำระ
เราก็ได้แต่คิดว่าหรือว่ายังไม่ตัดบัตรเครดิต หลังจากนั้นเราก็ติดต่อไปทางบัตรเครดิต ได้คำตอบว่า มีการแจ้งยอดเข้ามาจากทรูจริง ยอด 266.97 บาท
ซึ่งทรูแจ้งเราก่อนแล้วว่าไม่มี เอาละ ซวยละทำไงดี ทางบัตรเครดิตเลยบอกเราว่า ให้รอ 3 วัน ถ้าไม่มีการวางบิลจากTRUE ยอดมันจะถูกลบออกไป
อ้ะ เราก็คิดว่า เออ เด๋วยอดมันก็คงหายไปมั้ง เพราะ TRUE ก็บอกว่าเรายังไม่ได้ชำระนิ ก็เลยตัดสินใจจ่าย ค่าโทรศัพท์ผ่าน APP TRUE ISERVICE อีกครั้ง
(ยัง ยังไม่เข็ด) ก็กดจ่าย มีSMS จากTRUE เด้ง มีข้อความจากบัตรเครดิตขึ้น เข้าไปเช็ค APP TRUE ISERVICE เฮ้ยย ยอดเป็น 0 บาท แล้วว่ะ
อ้ะ กลับมานั่งคิดว่าแล้วที่จ่ายไปรอบแรกล่ะ
โทร สิ โทร เริ่มจาก บัตรเครดิต สอบถามว่ามีการใช้จ่ายวันที่ 28 - 29 พ.ย. จาก TRUE ยอด 266.97 บาท มั้ย
ปรากฏว่า มี 2 ยอด คือวันที่ 28/11/60 ยอด 266.97 บาท และ 29/11/60 ยอด 266.97 บาท จากTRUE ISERVICE เอาแล้วไง งานงอกของจริง
แต่เจ้าหน้าที่บัตรเครดิตแจ้งว่า ถ้าขอเงินคืนจากบัตรเครดิตจะใช้เวลา 45-90 วัน แนะนำว่าให้แจ้งทาง TRUE วอยยอดจะได้เงินคืนเร็วกว่า
อ้ะ โทรหาTRUE ต้องย้อนไปก่อนหน้านี้ว่า ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่TRUE 3 ครั้ง
- คนที่ 1 แจ้งว่าจะรับเรื่องติดต่อประสานงานให้ โดยแจ้งรหัสการชำระ และ รหัสอนุมัติ และยอดเงิน
ที่ได้จากSMS หลังจากชำระผ่านAPP TRUE ISERVICE ทั้ง2ครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบอาจERROR จะมีการคืนเงินให้เป็นยอดเงินเกินไว้ในระบบ
- คนที่ 2 แจ้งว่าเรื่องอยู่ในระหว่างดำเนินการ ใช้เวลา 24 ชม. ให้โทรมาใหม่ตอน 14.00น.
- คนที่ 3 แจ้งว่าเรื่องยังไม่ได้ตรวจสอบ จะตรวจไปก็ต่อเมื่อมีการส่งเอกสารการชำระมา (เอ้า แล้วที่คุยกันก่อนหน้านี้คืออะไร) อ้ะ โอเค ส่งเอกสารไปให้ทั้งEMAIL และ MMS แจ้งว่าจะได้รับเงินคืน ประมาณ 2 อาทิตย์
ตอนนี้ก็ได้แต่รอให้ทาง TRUE ติดต่อมา
*****เพิ่มเติ่มครั้งที่ 1 หลังจากตั้งกระทู้ไป ประมาณ 30 นาที ก็มีเจ้าเจ้าหน้าติดต่อมา
เจ้าหน้าที่ : ให้ส่งเอกสารเพื่อตรวจสอบ
เรา : ส่งไปแล้วค่ะ ที่EMAIL TRUE CARE
เจ้าหน้าที่ : ส่งมาหัวข้ออะไรคะ
เรา : เบอร์โทร097....
เจ้าหน้าที่ : รอสาย.... ได้รับเอกสารแล้วค่ะ ต้องใช้เวลาตรวจสอบ30 วัน
เรา : ได้รับเอกสารแล้ว ถูกต้องใช่มั้ยคะ เห็นแล้วใช่มั้ยคะว่ามีการชำระไป 2 รอบจริง แล้วจะได้เงินคืนใช่มั้ยคะ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ มีการชำระยอดมาจริงค่ะ ต้องใช้เวลาตรวจสอบ30 วัน
**** เราสงสัยว่าทำไมไม่แก้ไขหรือตรวจสอบให้ลูกค้า เวลาที่ถูกค้าติดต่อไปทาง คอลเซ็นเตอร์
ทำไมจะต้องกลายเป็นเราที่ติดตามเรื่องเอง ค่าบริการโทร 1242 ก็ครั้งละ 3 บาท(ถ้าเข้าใจไม่ผิด)
แล้วทำไมบอกให้เราส่งMMS และ EMAIL TRUE CARE ถ้าได้รับหรือไม่ได้รับยังไงทำไมไม่บอก ไม่มีการติดตามเคส
ทำไมจะต้องให้ลงPANTIP ถึงจะมีการติดตามเคส
คงไม่ใช่เราที่โดนคนเดียว ช่วยปรับปรุงการบริการลูกค้าให้ดีด้วยค่ะ