จะตอบกลับลูกค้าแบบนี้ยังไงดีคะ

กระทู้สนทนา
เราเป็นแม่ค้าออนไลน์นะคะ ขายผลิตภัณฑ์ผิวขาวอยู่
นี่เป็นครั้งแรกที่เจอลูกค้าแบบนี้

วันนี้เราออกไปรับหลานซึ่งเรากำลังขับรถอยู่ มีลูกค้าคนนึงโทรมา

ลูกค้า :  พี่ค่ะ สั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : ได้ค่ะ สนใจตัวไหนเอ่ย ลูกค้าได้ดูสินค้าทางไหนมาแล้วบ้างค่ะ ทางเพจ ทางไลน์
        หรือทางเฟสแม่ค้าเอง รบกวนลูกค้า ส่งข้อความ หรือทักแชท ไว้เลยค่ะ เดี๋ยวแม่ค้ากลับไปตอบ
ลูกค้า :  ค่ะ

เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที
ลูกค้าคนเดิม :  พี่ค่ะ สั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : ค่ะๆ รบกวนลูกค้า ส่งข้อความหรือทักแชท ไว้เลยค่ะ แม่ค้ากำลังขับรถอยู่นะคะ จะรีบกลับไปตอบ
ลูกค้าคนเดิม :  ค่ะ

เวลาผ่านไป 15 นาที
ลูกค้าคนเดิม :  โทรมาแม่ค้าไม่ได้รับ

เวลาผ่านไป 20 นาที
ลูกค้าคนเดิม :  พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ  
เรา : อารมณ์ตอนนั้นแบบว่าสุดๆค่ะ แต่ก็พยายามเก็บอารมณ์ไว้ แล้วบอกลูกค้าว่า
       ค่ะๆ ใกล้ถึงบ้านแล้วนะคะ

พอถึงบ้านเจอข้อความหน้าเพจ ของลูกค้าคนนี่ อยู่ 2 ข้อความเป็นข้อความเดิมๆเหมือนกันเลย
พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ  

เราก็ตอบลูกค้า พร้อมแจ้งรายละเอียดสินค้าทุกอย่างจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือรอลูกค้าโอนเงิน

เรื่องราวก็ดูเหมือนจะจบลงอย่างสวยงาม
แต่แล้วเฟสส่วนตัวก็มีลูกค้าคนเดิมแอดมา พร้อมกับส่งข้อความมาว่า
พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!! คุณต้องการอะไร
คือตอนนี้ไม่รู้จะบอกลูกค้ายังไงดี  แบบจะเอายังไงดีจะตักเตือน หรืออะไรยังไงดี

เราเลยตอบไปแค่ว่า  คุยกันแล้ว ตกลงการโอนแล้วนี่ค่ะ หรือลูกค้าจะสั่งสินค้าเพิ่มอีกค่ะ

ลูกค้า เงียบบบบบยาววววววไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่