เราเป็นแม่ค้าออนไลน์นะคะ ขายผลิตภัณฑ์ผิวขาวอยู่
นี่เป็นครั้งแรกที่เจอลูกค้าแบบนี้
วันนี้เราออกไปรับหลานซึ่งเรากำลังขับรถอยู่ มีลูกค้าคนนึงโทรมา
ลูกค้า : พี่ค่ะ สั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : ได้ค่ะ สนใจตัวไหนเอ่ย ลูกค้าได้ดูสินค้าทางไหนมาแล้วบ้างค่ะ ทางเพจ ทางไลน์
หรือทางเฟสแม่ค้าเอง รบกวนลูกค้า ส่งข้อความ หรือทักแชท ไว้เลยค่ะ เดี๋ยวแม่ค้ากลับไปตอบ
ลูกค้า : ค่ะ
เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที
ลูกค้าคนเดิม : พี่ค่ะ สั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : ค่ะๆ รบกวนลูกค้า ส่งข้อความหรือทักแชท ไว้เลยค่ะ แม่ค้ากำลังขับรถอยู่นะคะ จะรีบกลับไปตอบ
ลูกค้าคนเดิม : ค่ะ
เวลาผ่านไป 15 นาที
ลูกค้าคนเดิม : โทรมาแม่ค้าไม่ได้รับ
เวลาผ่านไป 20 นาที
ลูกค้าคนเดิม : พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : อารมณ์ตอนนั้นแบบว่าสุดๆค่ะ แต่ก็พยายามเก็บอารมณ์ไว้ แล้วบอกลูกค้าว่า
ค่ะๆ ใกล้ถึงบ้านแล้วนะคะ
พอถึงบ้านเจอข้อความหน้าเพจ ของลูกค้าคนนี่ อยู่ 2 ข้อความเป็นข้อความเดิมๆเหมือนกันเลย
พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เราก็ตอบลูกค้า พร้อมแจ้งรายละเอียดสินค้าทุกอย่างจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือรอลูกค้าโอนเงิน
เรื่องราวก็ดูเหมือนจะจบลงอย่างสวยงาม
แต่แล้วเฟสส่วนตัวก็มีลูกค้าคนเดิมแอดมา พร้อมกับส่งข้อความมาว่า
พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!! คุณต้องการอะไร
คือตอนนี้ไม่รู้จะบอกลูกค้ายังไงดี แบบจะเอายังไงดีจะตักเตือน หรืออะไรยังไงดี
เราเลยตอบไปแค่ว่า คุยกันแล้ว ตกลงการโอนแล้วนี่ค่ะ หรือลูกค้าจะสั่งสินค้าเพิ่มอีกค่ะ
ลูกค้า เงียบบบบบยาววววววไปเลย
จะตอบกลับลูกค้าแบบนี้ยังไงดีคะ
นี่เป็นครั้งแรกที่เจอลูกค้าแบบนี้
วันนี้เราออกไปรับหลานซึ่งเรากำลังขับรถอยู่ มีลูกค้าคนนึงโทรมา
ลูกค้า : พี่ค่ะ สั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : ได้ค่ะ สนใจตัวไหนเอ่ย ลูกค้าได้ดูสินค้าทางไหนมาแล้วบ้างค่ะ ทางเพจ ทางไลน์
หรือทางเฟสแม่ค้าเอง รบกวนลูกค้า ส่งข้อความ หรือทักแชท ไว้เลยค่ะ เดี๋ยวแม่ค้ากลับไปตอบ
ลูกค้า : ค่ะ
เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที
ลูกค้าคนเดิม : พี่ค่ะ สั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : ค่ะๆ รบกวนลูกค้า ส่งข้อความหรือทักแชท ไว้เลยค่ะ แม่ค้ากำลังขับรถอยู่นะคะ จะรีบกลับไปตอบ
ลูกค้าคนเดิม : ค่ะ
เวลาผ่านไป 15 นาที
ลูกค้าคนเดิม : โทรมาแม่ค้าไม่ได้รับ
เวลาผ่านไป 20 นาที
ลูกค้าคนเดิม : พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เรา : อารมณ์ตอนนั้นแบบว่าสุดๆค่ะ แต่ก็พยายามเก็บอารมณ์ไว้ แล้วบอกลูกค้าว่า
ค่ะๆ ใกล้ถึงบ้านแล้วนะคะ
พอถึงบ้านเจอข้อความหน้าเพจ ของลูกค้าคนนี่ อยู่ 2 ข้อความเป็นข้อความเดิมๆเหมือนกันเลย
พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
เราก็ตอบลูกค้า พร้อมแจ้งรายละเอียดสินค้าทุกอย่างจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือรอลูกค้าโอนเงิน
เรื่องราวก็ดูเหมือนจะจบลงอย่างสวยงาม
แต่แล้วเฟสส่วนตัวก็มีลูกค้าคนเดิมแอดมา พร้อมกับส่งข้อความมาว่า
พี่ค่ะสั่งครีมผิวขาวหน่อยค่ะ
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!! คุณต้องการอะไร
คือตอนนี้ไม่รู้จะบอกลูกค้ายังไงดี แบบจะเอายังไงดีจะตักเตือน หรืออะไรยังไงดี
เราเลยตอบไปแค่ว่า คุยกันแล้ว ตกลงการโอนแล้วนี่ค่ะ หรือลูกค้าจะสั่งสินค้าเพิ่มอีกค่ะ
ลูกค้า เงียบบบบบยาววววววไปเลย