จากกระทู้เก่าที่เคยตั้งไว้
http://ppantip.com/topic/32279220
http://ppantip.com/topic/32301282
บรรยากาศตอนไปเคลม
ตลอดระยะเวลาที่ส่งซ่อมผมเช็คสถานะงานซ่อมอยู่เรื่อยๆ ทั้งผ่าน Call Center แบบโทร และ Live Chat มาระยะเวลารวมๆ จากส่งซ่อมวันที่ 6 ก.ค. 57 ถึงวันที่ 19 ก.ค. 57 ก็ได้รับผลการรายงานเรื่อยๆ จากทาง Call Center ถึงสถานะงานซ่อมว่าถึงไหนแล้ว
วันที่ 17 ก.ค. โทรไปสอบถามกับ Call Center ของ Asus (ตอนโทรไปควรบอกรายละเอียด หมายเลขใบงานซ่อม กับ ชื่อผู้ส่งซ่อมด้วยจะทำให้ Call Center สะดวก) ได้ผลว่า อะไหล่มาถึงวันที่ 16 (วันจันทร์) จะซ่อมเสร็จภายใน 7 วัน ก็ OK พอฟังแล้วก็เริ่มดีใจขึ้นมาหน่อย แล้วผมก็ปล่อยให้ทางช่างเขาทำงานไป
สัก 1 สัปดาห์ตามที่บอกไว้
วันที่ 21 ก.ค. 57 (วันจันทร์) โทรไปอีกรอบ ก็แจ้งแบบเดิมกับ Call Center ของ Asus (อ่อตอนโทรไป ครั้งแรก กด 3 แจ้งซ่อม / กด 5 อุปกรณ์ Mobile Device Smart Phone) ก็ได้รับคำตอบแบบดีใจสุดๆ "เครื่องของคุณxxxxxxx ซ่อมเสร็จแล้วนะครับ ถ้าสะดวกมารับได้เลย
แล้วเมื่อเช้าของวันนี้ 22 ก.ค. 57 โทรไปเช็คอีกที เรื่องค่าใช้จ่ายว่ามีค่าใช้จ่ายในส่วนการเปลี่ยนตัวอะไหล่ ของ Mainboard และตัวชิ้นส่วนกล้องหรือไม่ คำตอบที่ได้คือฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรหากยังอยู่ในระยะประกัน ช่วงบ่ายเลยเข้าไปรับเครื่องครับ บรรยากาศตอนรับก็ไม่มีอะไร ยื่นเอกสารใบเปิดงานแจ้งซ่อม พนักงานหนุ่มหล่อ รับเรื่องบอก รอแปร่งนึงครับพี่ เดี๋ยวไปเอาเครื่องพี่ให้
ผมก็แกะกล่อง สภาพยังไม่มีริ้วรอยอะไรในภายนอก
เปิดฝาหลังก็พบมีรอยใช้ไขขวงนิดหน่อยเป็นปกติของการซ่อมแต่ยอมรับฝีมือซ่อมว่าไม่ทำอะไรเสียหายกับตัวเครื่องเลยแม้นแต่น้อย
กับลองเช็ค Firmware ก็พบว่ามีการอัพเดตล่าสุดให้แล้ว เมื่อวันที่ 18/07/2014
จากนั้นก็จับ Sim ใส่ กับ MicroSD Card จับเทสถ่ายภาพไปเรื่อยๆ ส่วนสัญญาณ Wi-Fi ค่อยกลับมาเทสที่บ้าน ตอนนี้เท่าที่เปิดงานใช้อยู่ Wi-Fi ยังไม่หลุดครับ ใช้งานได้ปกติ
ทดสอบฟังเพลง ใช้หูฟัง Philips SHL 9550 ตัวที่ผมใช้ประจำ
ฟังเพลงก็ไม่พบปัญหาใดๆ ในเรื่องเสียง แต่กระนั้นพบ 1 ข้อบกพร่องคือถอดหูฟังแล้ว สัญลักษณ์ของแอปฟังเพลงยังค้างอยู่ตรง Status -_-' วิธีการง่ายๆ คือ ปิด Service การทำงานมันจาก App ในส่วนของ Settings ก็จบ
ภาพจากกล้องที่ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เสร็จแล้ว โหมด Auto ทั้งหมด
กล้องหน้า OK ผ่าน
กล้องหลัง OK ผ่าน
กลางแจ้ง
ในร่มในอาคาร
ฝากบอกต่อ ตอนนี้ Asus ZenFone 5 ของเริ่มขาดอีกแล้วครับ ของจะเข้ามาอีกทีต้นเดือนหน้า
แต่ก็ไม่แน่ถ้าเดินดีๆ ก็เจอพวกพนักงานหน้าร้านตัวดีชอบกั๊กแอบไว้ -_- กั๊กไว้ทำไมกัน? เอามาขายๆ ให้หมดสต๊อคเหอะครับ
สรุปผลการซ่อมทั้งหมด
1.ใช้เวลา 2 สัปดาห์ อาจจะคลาดเคลื่อนนิดหน่อยเท่านั้นแต่ถือว่าความเร็วในการซ่อมไวพอๆ กับ Lenovo ที่ผมฟังจากเพื่อนคนนึงที่ใช้งาน Lenovo อยู่ก็ใช้เวลา 2 สัปดาห์จนซ่อมเสร็จแล้วรับของคืนครับ
2.ที่สำคัญช่างซ่อมไม่เอาเครื่องเราไปเล่นอะไรหรือใช้งานถ่ายรูปแปลกๆ ให้เราเห็นด้วย ถือว่างานซ่อมสอบผ่านครับสำหรับศูนย์บริการพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์ใหญ่ หวังว่าจะรักษามาตรฐานการซ่อมแบบนี้ไว้ยาวๆ นะครับ
ข้อแนะนำ สำหรับการส่งซ่อม
1.กล่องอย่าทิ้งมีประโยชน์ ตอนไปเคลมให้เอาอุปกรณ์ในกล่องที่มีใส่ไปให้ครบด้วยเผื่อว่าถ้าซ่อมไม่ได้จริงๆ ในเหตุสุดวิสัยทางศูนย์อาจจะยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้
2.ใบเปิดงานเก็บไว้ให้ดีเชียวอย่าทำหาย!!! เพราะในใบงานส่งซ่อมมีหลายเลข ID ขึ้นด้วย THA-xxxxxx อยู่ตรงนี้แหละเอาไว้ใช้คุยกับ Call Center เขาจะเช็คได้ง่ายขึ้นว่างานซ่อมของเราไปถึงไหนแล้ว
3.เมื่อซ่อมเสร็จให้เช็ค S/N ตัวเครื่องอีกทีแล้วก็แจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยครับตอนไปรับเครื่องว่าให้เปลี่ยน S/N ในระบบ หรือจะแจ้งผ่าน Live Chat ก็ได้ครับ
ถ้าไปกลางวันวันธรรมดอาจจะเจอคุณเจ้าหน้าที่หนุ่มหน้าตาหล่อๆ สูงๆ ด้วยครับอิอิ พนักงาน Asus เองก็ใช้ ZenFone 5 เหมือนกัน
จบล่ะครับ สวัสดี
Report - ผลการซ่อม Asus ZenFone 5 จากอาการกล้องเสีย (ภาคจบ)
http://ppantip.com/topic/32279220
http://ppantip.com/topic/32301282
บรรยากาศตอนไปเคลม
ตลอดระยะเวลาที่ส่งซ่อมผมเช็คสถานะงานซ่อมอยู่เรื่อยๆ ทั้งผ่าน Call Center แบบโทร และ Live Chat มาระยะเวลารวมๆ จากส่งซ่อมวันที่ 6 ก.ค. 57 ถึงวันที่ 19 ก.ค. 57 ก็ได้รับผลการรายงานเรื่อยๆ จากทาง Call Center ถึงสถานะงานซ่อมว่าถึงไหนแล้ว
วันที่ 17 ก.ค. โทรไปสอบถามกับ Call Center ของ Asus (ตอนโทรไปควรบอกรายละเอียด หมายเลขใบงานซ่อม กับ ชื่อผู้ส่งซ่อมด้วยจะทำให้ Call Center สะดวก) ได้ผลว่า อะไหล่มาถึงวันที่ 16 (วันจันทร์) จะซ่อมเสร็จภายใน 7 วัน ก็ OK พอฟังแล้วก็เริ่มดีใจขึ้นมาหน่อย แล้วผมก็ปล่อยให้ทางช่างเขาทำงานไป
สัก 1 สัปดาห์ตามที่บอกไว้
วันที่ 21 ก.ค. 57 (วันจันทร์) โทรไปอีกรอบ ก็แจ้งแบบเดิมกับ Call Center ของ Asus (อ่อตอนโทรไป ครั้งแรก กด 3 แจ้งซ่อม / กด 5 อุปกรณ์ Mobile Device Smart Phone) ก็ได้รับคำตอบแบบดีใจสุดๆ "เครื่องของคุณxxxxxxx ซ่อมเสร็จแล้วนะครับ ถ้าสะดวกมารับได้เลย
แล้วเมื่อเช้าของวันนี้ 22 ก.ค. 57 โทรไปเช็คอีกที เรื่องค่าใช้จ่ายว่ามีค่าใช้จ่ายในส่วนการเปลี่ยนตัวอะไหล่ ของ Mainboard และตัวชิ้นส่วนกล้องหรือไม่ คำตอบที่ได้คือฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรหากยังอยู่ในระยะประกัน ช่วงบ่ายเลยเข้าไปรับเครื่องครับ บรรยากาศตอนรับก็ไม่มีอะไร ยื่นเอกสารใบเปิดงานแจ้งซ่อม พนักงานหนุ่มหล่อ รับเรื่องบอก รอแปร่งนึงครับพี่ เดี๋ยวไปเอาเครื่องพี่ให้
ผมก็แกะกล่อง สภาพยังไม่มีริ้วรอยอะไรในภายนอก
เปิดฝาหลังก็พบมีรอยใช้ไขขวงนิดหน่อยเป็นปกติของการซ่อมแต่ยอมรับฝีมือซ่อมว่าไม่ทำอะไรเสียหายกับตัวเครื่องเลยแม้นแต่น้อย
กับลองเช็ค Firmware ก็พบว่ามีการอัพเดตล่าสุดให้แล้ว เมื่อวันที่ 18/07/2014
จากนั้นก็จับ Sim ใส่ กับ MicroSD Card จับเทสถ่ายภาพไปเรื่อยๆ ส่วนสัญญาณ Wi-Fi ค่อยกลับมาเทสที่บ้าน ตอนนี้เท่าที่เปิดงานใช้อยู่ Wi-Fi ยังไม่หลุดครับ ใช้งานได้ปกติ
ทดสอบฟังเพลง ใช้หูฟัง Philips SHL 9550 ตัวที่ผมใช้ประจำ
ฟังเพลงก็ไม่พบปัญหาใดๆ ในเรื่องเสียง แต่กระนั้นพบ 1 ข้อบกพร่องคือถอดหูฟังแล้ว สัญลักษณ์ของแอปฟังเพลงยังค้างอยู่ตรง Status -_-' วิธีการง่ายๆ คือ ปิด Service การทำงานมันจาก App ในส่วนของ Settings ก็จบ
ภาพจากกล้องที่ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เสร็จแล้ว โหมด Auto ทั้งหมด
กล้องหน้า OK ผ่าน
กล้องหลัง OK ผ่าน
กลางแจ้ง
ในร่มในอาคาร
ฝากบอกต่อ ตอนนี้ Asus ZenFone 5 ของเริ่มขาดอีกแล้วครับ ของจะเข้ามาอีกทีต้นเดือนหน้า แต่ก็ไม่แน่ถ้าเดินดีๆ ก็เจอพวกพนักงานหน้าร้านตัวดีชอบกั๊กแอบไว้ -_- กั๊กไว้ทำไมกัน? เอามาขายๆ ให้หมดสต๊อคเหอะครับ
สรุปผลการซ่อมทั้งหมด
1.ใช้เวลา 2 สัปดาห์ อาจจะคลาดเคลื่อนนิดหน่อยเท่านั้นแต่ถือว่าความเร็วในการซ่อมไวพอๆ กับ Lenovo ที่ผมฟังจากเพื่อนคนนึงที่ใช้งาน Lenovo อยู่ก็ใช้เวลา 2 สัปดาห์จนซ่อมเสร็จแล้วรับของคืนครับ
2.ที่สำคัญช่างซ่อมไม่เอาเครื่องเราไปเล่นอะไรหรือใช้งานถ่ายรูปแปลกๆ ให้เราเห็นด้วย ถือว่างานซ่อมสอบผ่านครับสำหรับศูนย์บริการพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์ใหญ่ หวังว่าจะรักษามาตรฐานการซ่อมแบบนี้ไว้ยาวๆ นะครับ
ข้อแนะนำ สำหรับการส่งซ่อม
1.กล่องอย่าทิ้งมีประโยชน์ ตอนไปเคลมให้เอาอุปกรณ์ในกล่องที่มีใส่ไปให้ครบด้วยเผื่อว่าถ้าซ่อมไม่ได้จริงๆ ในเหตุสุดวิสัยทางศูนย์อาจจะยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้
2.ใบเปิดงานเก็บไว้ให้ดีเชียวอย่าทำหาย!!! เพราะในใบงานส่งซ่อมมีหลายเลข ID ขึ้นด้วย THA-xxxxxx อยู่ตรงนี้แหละเอาไว้ใช้คุยกับ Call Center เขาจะเช็คได้ง่ายขึ้นว่างานซ่อมของเราไปถึงไหนแล้ว
3.เมื่อซ่อมเสร็จให้เช็ค S/N ตัวเครื่องอีกทีแล้วก็แจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยครับตอนไปรับเครื่องว่าให้เปลี่ยน S/N ในระบบ หรือจะแจ้งผ่าน Live Chat ก็ได้ครับ
ถ้าไปกลางวันวันธรรมดอาจจะเจอคุณเจ้าหน้าที่หนุ่มหน้าตาหล่อๆ สูงๆ ด้วยครับอิอิ พนักงาน Asus เองก็ใช้ ZenFone 5 เหมือนกัน
จบล่ะครับ สวัสดี