จากปัญหาที่เกิดขึ้นมานานที่ไม่ได้รับการแก้ไขคือ SMS หักเงินผู้ใช้บริการโดยไม่แจ้งให้ทราบ
(แก้ไขหัวกระทู้ไม่ได้ครับ)
กรณีนี้เกิดขึ้นกับ AIS DTAC TRUE ครบเลยครับ แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข ปล่อยให้ฉ้อโกงเงินประชาชนเป็นจำนวนเงินหลายพันล้านบาท
ช่วยๆกันผลักดันให้มีการจัดการเอาเปรียบกับบริษัทพวกนี้กันครับ ความผิดมีแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเราๆจะไปแจ้งความฟ้องร้องกันหรือเปล่า ชนะแน่นอนครับ หักเงินเราคิดเงินเราโดยที่เราไม่รู้ตัวและไม่เคยยินยอม และยังเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลิอีก
พวกเราต้องช่วยๆกันกระจายข่าวและฟ้องไปตามที่ต่างๆ เก็บหลักฐานการจ่ายเงินไว้ด้วยครับ
เอาของ DTAC เป็นตัวอย่าง แล้วเจ้าอื่นๆก็จะโดนตามไปด้วยครับ (ต้องเอาให้เป็นข่าวครับช่วยๆกันเพื่อลูกๆหลานๆของเราครับ)
จำนวนผู้ใช้บริการ DTAC (ข้อมูล ณ.ปี 2012)
dtac 23.2 ล้านคน
Prepaid 20.8 ล้านคน
Postpaid 2.4 ล้านคน
ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต 3.8 ล้านคน
อ้างอิงจาก
http://www.veedvil.com/news/thailand-mobile-in-review/
ลองคิดเอาว่า จำนวนผู้ใช้งาน 23 ล้านคน คิดออกมาแค่ครึ่งนึงคือ 10 ล้านคน(กลมๆ) ที่มีคนโดนหักค่า SMS เอาแค่ 3 บาท ต่อวัน
ก็จะได้เงินจากการฉ้อโกงประชาชนไปเป็นเงินวันละ 30 ล้านบาท แล้วถ้าต่อเดือน ก็จะได้เงินจากการฉ้อโกงประชาชนไปเป็นจำนวนเงิน
900,000,000 บาท (เก้าร้อยล้านบาท) ยังไม่มีการหักแบ่งเบอร์เซ็นให้กับบริษัท(หน้าม้า SMS ฟอกเงิน)
จะขออธิบายฐานความผิดดังนี้
เบอร์โทรศัพท์เป็นสิ่งส่วนตัวส่วนบุคคล ที่ไม่ควรให้ผู้อื่นล่วงรู้ได้ก่อนเจ้าของเบอร์จะเป็นคนบอกเบอร์คนอื่น
แต่ระบบไม่มีการป้องกันความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า เจตนาปล่อยให้มี SMS หากินเข้าถึงตัวลูกค้าได้
ทางออกของบริษัทที่มีให้กับลูกค้าคือ เมื่อเจอปัญหาก็โทรเข้ามาแจ้ง แล้วเขาก็จะปิดและระงับให้ และไม่คิดค่าบริการที่เกิดขึ้น
ใช่สิครับ ค่าบริการขี้มด กับคนที่มาแจ้งไม่กี่คน แต่คนอีกเป็นสิบล้าน เข้าไม่รู้และก็เข้าไม่ถึงตรงนี้ก็ยังคงโดนฉ้อโกงกันต่อไป
เด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา โดนมาหมดทุกเพศทุกวัย โดยที่ไม่รู้ตัว การใช้บริการรายเดือนก็เหมือนเรามีเงินอยู่ในธนาคารพร้อมที่จะโดนหักได้ทุกเมื่อ
ไม่เหมือนเบอร์เติมเงินที่หักเกินจำนวนไม่ได้ ดังนั้น ผู้ที่ไม่รู้ตัวก็ยังคงโดนห้กไปเรื่อยๆ เหมือนยุงเหมือนเหลือบที่ดูดกินไปเนียนๆ ถ้ารู้ตัวเต็มที่ก็แจ้งปิด
บริการ SMS แต่ค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้รับการชดเชยแต่อย่างใด
ทางพนักงานบอกว่า
"มันเป็นการสุ่มเบอร์ของทางผู้ให้บริการ SMS ค่ะ"
ผมถามกลับไปว่า
"แล้วถ้าบริษัททุกบริษัทสุ่มเบอร์เข้ามาทีสิบยี่สิบเบอร์จะทำอย่างไร มันสมควรแล้วหรือที่ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้ใช้ไม่ได้รับการป้องกันอะไรเลยแบบนี้ และยังมีความเสียหายเกิดขึ้นอีก เจ้าของเบอร์เขายังไม่เคยบอกเบอร์ใคร แล้วถ้าเขาตกเป็นเหยื่อเกิดอะไรขึ้นมาร้ายแรงจะทำอย่างไร"
การป้องกันมันมีไหม มี แล้วป้องกันยังไง ไม่ได้ยากอะไรเลยแต่ไม่คิดจะป้องกันมากกว่าเพราะเป็นการขาดรายได้อันมหาศาล
แค่ระบบตรวจสอบหมายเลขที่จะเข้ามาในเบอร์ลูกค้าว่า เบอร์ของลูกค้าเบอร์นี้ เคยไปสมัครหรือต้องการที่จะรับ SMS นี้หรือไม่ ถ้าไม่เคย
ก็ให้ระบบไม่ต้องส่งเข้ามา ทุก SMS ทุกบริษัท แค่นี้เอง
การที่จะมาหักเงินของเราได้นั้นต้องมาจากการยินยอมของผู้ใช้ ถึงจะมีการหักเงินเข้าไปในบัญชี แต่ในเมื่อเราไม่ได้รู้เรื่อง และไม่ได้ยินยอม
แต่ค่าใช้จ่ายกับมีเพิ่ม เกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดขึ้นจากการยินยอมของทาง DTAC ที่ยินยอมแทนผู้ใช้ ให้ทางบริษัท SMS เข้ามาหักเงินของผู้ใช้ได้
ตรงนี้ละคือฐานความผิดในการที่ละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลและฉ้อโกงประชาชน (กี่คนก็ย้อนขึ้นไปดู แล้วดูมูลค่าความเสียหาย)
ถ้าพวกคุณทุกคนยังนิ่งเฉยให้มีการฉ้อโกงแบบนี้ ให้นึกคนคนจนๆยากไร้นะครับเขากว่าจะได้เงินแต่ละบาท อย่าปล่อยให้พวกนี้โกงกินต่อไปเลยครับ
แนะนำ
- ขอให้ทุกคนที่เสียหาย ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน เพราะว่าเป็นการฉ้อโกงอย่างชัดเจน ไม่สามารถปฎิเสธได้เลย
เพราะเรา(ผู้ใช้) โดนเก็บเงินเสียเงินไปโดยไม่รู้ตัวและไม่ได้รับการยินยอมด้วย
- หลักฐานพวกบิลและใบเสร็จในการชำระเงินที่มีส่วนต่าง
- ข้อความการติดต่อต่างๆ
สิ่งที่ต้องการเรียกร้องและฟ้องร้องคือ
- ให้ระบบไม่มีการส่ง SMS ทุกชนิดเข้าไปที่เบอร์ของลูกค้า ก่อนได้รับการยินยอมจากผู้ใช้ ตั้งแต่เริ่มเปิดเบอร์ใหม่และรวมถึงลูกค้าเก่าด้วย
- เรียกร้องค่าเสียหาย (จำนวนเงินต้องถามทนายว่ากี่ล้านบาท)
ใครจะได้เงินจำนวนนี้ ผู้เสียหายบางส่วน และที่เหลือบริจาคให้ตามมูลนิธิต่างๆ
ถ้าใครเห็นด้วยและรู้จักทนายบ้างช่วยนำเรื่องไปปรึกษาด้วย ถ้าไม่มีคิดว่าจะไปสภาทนายความ
กระทู้รวมผู้เสียหายบางส่วน
http://ppantip.com/topic/30025118
http://ppantip.com/topic/32307532
http://ppantip.com/topic/30025118/comment186
จขกท. ใจตรงกัน
ผมเพิ่งโพสกระทู้ AIS ไป (ผู้เสียหายอีกค่าย)
http://ppantip.com/topic/32312144
ปล.โพลด้านล่างผมทำผิดนะครับ เลือกอันบนครับผม ถ้าเลือกผิดก็นับรวมกันครับ
ร่วมลงชื่อฟ้องร้อง DTAC ฉ้อโกงผู้บริโภค
(แก้ไขหัวกระทู้ไม่ได้ครับ)
กรณีนี้เกิดขึ้นกับ AIS DTAC TRUE ครบเลยครับ แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข ปล่อยให้ฉ้อโกงเงินประชาชนเป็นจำนวนเงินหลายพันล้านบาท
ช่วยๆกันผลักดันให้มีการจัดการเอาเปรียบกับบริษัทพวกนี้กันครับ ความผิดมีแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเราๆจะไปแจ้งความฟ้องร้องกันหรือเปล่า ชนะแน่นอนครับ หักเงินเราคิดเงินเราโดยที่เราไม่รู้ตัวและไม่เคยยินยอม และยังเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลิอีก
พวกเราต้องช่วยๆกันกระจายข่าวและฟ้องไปตามที่ต่างๆ เก็บหลักฐานการจ่ายเงินไว้ด้วยครับ
เอาของ DTAC เป็นตัวอย่าง แล้วเจ้าอื่นๆก็จะโดนตามไปด้วยครับ (ต้องเอาให้เป็นข่าวครับช่วยๆกันเพื่อลูกๆหลานๆของเราครับ)
จำนวนผู้ใช้บริการ DTAC (ข้อมูล ณ.ปี 2012)
dtac 23.2 ล้านคน
Prepaid 20.8 ล้านคน
Postpaid 2.4 ล้านคน
ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต 3.8 ล้านคน
อ้างอิงจาก
http://www.veedvil.com/news/thailand-mobile-in-review/
ลองคิดเอาว่า จำนวนผู้ใช้งาน 23 ล้านคน คิดออกมาแค่ครึ่งนึงคือ 10 ล้านคน(กลมๆ) ที่มีคนโดนหักค่า SMS เอาแค่ 3 บาท ต่อวัน
ก็จะได้เงินจากการฉ้อโกงประชาชนไปเป็นเงินวันละ 30 ล้านบาท แล้วถ้าต่อเดือน ก็จะได้เงินจากการฉ้อโกงประชาชนไปเป็นจำนวนเงิน
900,000,000 บาท (เก้าร้อยล้านบาท) ยังไม่มีการหักแบ่งเบอร์เซ็นให้กับบริษัท(หน้าม้า SMS ฟอกเงิน)
จะขออธิบายฐานความผิดดังนี้
เบอร์โทรศัพท์เป็นสิ่งส่วนตัวส่วนบุคคล ที่ไม่ควรให้ผู้อื่นล่วงรู้ได้ก่อนเจ้าของเบอร์จะเป็นคนบอกเบอร์คนอื่น
แต่ระบบไม่มีการป้องกันความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า เจตนาปล่อยให้มี SMS หากินเข้าถึงตัวลูกค้าได้
ทางออกของบริษัทที่มีให้กับลูกค้าคือ เมื่อเจอปัญหาก็โทรเข้ามาแจ้ง แล้วเขาก็จะปิดและระงับให้ และไม่คิดค่าบริการที่เกิดขึ้น
ใช่สิครับ ค่าบริการขี้มด กับคนที่มาแจ้งไม่กี่คน แต่คนอีกเป็นสิบล้าน เข้าไม่รู้และก็เข้าไม่ถึงตรงนี้ก็ยังคงโดนฉ้อโกงกันต่อไป
เด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา โดนมาหมดทุกเพศทุกวัย โดยที่ไม่รู้ตัว การใช้บริการรายเดือนก็เหมือนเรามีเงินอยู่ในธนาคารพร้อมที่จะโดนหักได้ทุกเมื่อ
ไม่เหมือนเบอร์เติมเงินที่หักเกินจำนวนไม่ได้ ดังนั้น ผู้ที่ไม่รู้ตัวก็ยังคงโดนห้กไปเรื่อยๆ เหมือนยุงเหมือนเหลือบที่ดูดกินไปเนียนๆ ถ้ารู้ตัวเต็มที่ก็แจ้งปิด
บริการ SMS แต่ค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้รับการชดเชยแต่อย่างใด
ทางพนักงานบอกว่า
"มันเป็นการสุ่มเบอร์ของทางผู้ให้บริการ SMS ค่ะ"
ผมถามกลับไปว่า
"แล้วถ้าบริษัททุกบริษัทสุ่มเบอร์เข้ามาทีสิบยี่สิบเบอร์จะทำอย่างไร มันสมควรแล้วหรือที่ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้ใช้ไม่ได้รับการป้องกันอะไรเลยแบบนี้ และยังมีความเสียหายเกิดขึ้นอีก เจ้าของเบอร์เขายังไม่เคยบอกเบอร์ใคร แล้วถ้าเขาตกเป็นเหยื่อเกิดอะไรขึ้นมาร้ายแรงจะทำอย่างไร"
การป้องกันมันมีไหม มี แล้วป้องกันยังไง ไม่ได้ยากอะไรเลยแต่ไม่คิดจะป้องกันมากกว่าเพราะเป็นการขาดรายได้อันมหาศาล
แค่ระบบตรวจสอบหมายเลขที่จะเข้ามาในเบอร์ลูกค้าว่า เบอร์ของลูกค้าเบอร์นี้ เคยไปสมัครหรือต้องการที่จะรับ SMS นี้หรือไม่ ถ้าไม่เคย
ก็ให้ระบบไม่ต้องส่งเข้ามา ทุก SMS ทุกบริษัท แค่นี้เอง
การที่จะมาหักเงินของเราได้นั้นต้องมาจากการยินยอมของผู้ใช้ ถึงจะมีการหักเงินเข้าไปในบัญชี แต่ในเมื่อเราไม่ได้รู้เรื่อง และไม่ได้ยินยอม
แต่ค่าใช้จ่ายกับมีเพิ่ม เกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดขึ้นจากการยินยอมของทาง DTAC ที่ยินยอมแทนผู้ใช้ ให้ทางบริษัท SMS เข้ามาหักเงินของผู้ใช้ได้
ตรงนี้ละคือฐานความผิดในการที่ละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลและฉ้อโกงประชาชน (กี่คนก็ย้อนขึ้นไปดู แล้วดูมูลค่าความเสียหาย)
ถ้าพวกคุณทุกคนยังนิ่งเฉยให้มีการฉ้อโกงแบบนี้ ให้นึกคนคนจนๆยากไร้นะครับเขากว่าจะได้เงินแต่ละบาท อย่าปล่อยให้พวกนี้โกงกินต่อไปเลยครับ
แนะนำ
- ขอให้ทุกคนที่เสียหาย ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน เพราะว่าเป็นการฉ้อโกงอย่างชัดเจน ไม่สามารถปฎิเสธได้เลย
เพราะเรา(ผู้ใช้) โดนเก็บเงินเสียเงินไปโดยไม่รู้ตัวและไม่ได้รับการยินยอมด้วย
- หลักฐานพวกบิลและใบเสร็จในการชำระเงินที่มีส่วนต่าง
- ข้อความการติดต่อต่างๆ
สิ่งที่ต้องการเรียกร้องและฟ้องร้องคือ
- ให้ระบบไม่มีการส่ง SMS ทุกชนิดเข้าไปที่เบอร์ของลูกค้า ก่อนได้รับการยินยอมจากผู้ใช้ ตั้งแต่เริ่มเปิดเบอร์ใหม่และรวมถึงลูกค้าเก่าด้วย
- เรียกร้องค่าเสียหาย (จำนวนเงินต้องถามทนายว่ากี่ล้านบาท)
ใครจะได้เงินจำนวนนี้ ผู้เสียหายบางส่วน และที่เหลือบริจาคให้ตามมูลนิธิต่างๆ
ถ้าใครเห็นด้วยและรู้จักทนายบ้างช่วยนำเรื่องไปปรึกษาด้วย ถ้าไม่มีคิดว่าจะไปสภาทนายความ
กระทู้รวมผู้เสียหายบางส่วน
http://ppantip.com/topic/30025118
http://ppantip.com/topic/32307532
http://ppantip.com/topic/30025118/comment186
จขกท. ใจตรงกัน
ผมเพิ่งโพสกระทู้ AIS ไป (ผู้เสียหายอีกค่าย)
http://ppantip.com/topic/32312144
ปล.โพลด้านล่างผมทำผิดนะครับ เลือกอันบนครับผม ถ้าเลือกผิดก็นับรวมกันครับ