DTAC จะจัดการอย่างไรกับข้อความที่ถูกส่งเข้ามือถือลูกค้าแล้วคิดตังค์ด้วย

เจอกับเบอร์มือถือ DTAC ระบบเติมเงินที่ให้ลูกสาวใช้เพื่อติดต่อทางบ้านเวลาจำเป็น ซึ่งปกติทางลูกสาวไม่ค่อยได้ใช้โทรออกมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นจากทางบ้านโทรไปหาเป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงระยะหลังที่ผ่านมาเต็มเงินเพื่อให้ลูกสาวใช้ตามปกติ แต่พอถึงเวลาจะใช้งานกับโทรออกไม่ค่อยได้ เพราะระบบแจ้งว่าเงินไม่พอ

รายการเติมเงินตั้งแต่ 12 มีนาคม 2557 โดยดูจาก e-Service


จากการตรวจเช็คเบื้องต้น พบว่าได้รับข้อความจากเบอร์ *417030401 BueatyGirlV101 มาเป็นจำนวนเยอะมาก และอื่นๆ เช่น *450480401, *450431501, *450430101, *450430001 ซึ่งลูกสาวผมไม่เคยอ่านหรือเช็ค SMS อยู่แล้ว นอกจากรับสายที่โทรเข้ามาอย่างเดียว ดังนี้นทุกครั้งที่มีข้อความนี้เข้ามา ข้อความเหล่านี้ก็จะไม่เคยถูกอ่านหรือตอบกลับใดๆทั้งสิ้น พอเข้าตรวจสอบใน e-Service ก็พบค่าใช้จ่ายในช่วงตั้งแต่ 12 มีนาคม 2557 ดังนี้

รายการโทรออก


ส่วนรายการ Internet, SMS, MMS ไม่มีค่าใช้บริการเกิดขึ้น

แต่มีรายการที่เรียกว่า CPA เกิดขึ้นตามนี้


โทรไปเช็คกับ CC ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือในส่วนที่เสียหายนี้แต่อย่างไร นอกจากเสียแล้วก็เสียคือไป แล้วให้ไปแจ้งระงับ SMS โฆษณาเหล่านี้เองที่เบอร์ *137

คุณ CC DTAC ช่วยตอบหน่อยได้มั้ยครับว่า
       1. ทำไมถึงปล่อยให้มีบริการเหล่านี้มีอยู่ในระบบของคุณ ซึ่งลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวขณะกำลังมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้น
       2. กับกลุ่มคนที่ไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เช่นคนเฒ่าคนแก่หรือเด็ก หรือคนที่ไม่ค่อยได้เช็คค่าบริการเหล่านี้ทาง DTAC จัดการปกป้องพวกเขาอย่างไรครับ

ส่วนเบอร์นี้ก็ให้ลูกสาวใช้มานานมากแล้วจนไม่อยากที่จะเปลี่ยนเบอร์ ก็คงต้องมีมาตรการอย่างอื่นมาจัดการต่อไป

==============================================================

เพิ่มเติมข้อมูลนะครับ

ผมได้ส่งข้อมูลไปทางหลังไมล์ไปให้ feedback DTAC และได้รับแจ้งกลับว่าจะประสานงานคืนเงินที่เกิดขึ้นจากบริการ CPA ต่างๆ ได้
ยังงัยก็ขอขอบคุณในส่วนนี้มากครับ

แต่ประเด็นที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีโอกาศมาร้องเรียนเองตามที่ได้แจ้งและมีคำถามไปก่อนหน้านี้ จะมีมาตรการอย่างใรครับ เช่น
1. ทำไมถึงปล่อยให้มีบริการเหล่านี้มีอยู่ในระบบของคุณ ซึ่งลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวขณะกำลังมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้น
2. กับกลุ่มคนที่ไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เช่นคนเฒ่าคนแก่หรือเด็ก หรือคนที่ไม่ค่อยได้เช็คค่าบริการเหล่านี้ทาง DTAC จัดการปกป้องพวกเขาอย่างไรครับ

และเพิ่มเติมเรื่อง
3. เนื่องจากลูกค้าของท่านส่วนใหญ่หากสามารถตรวจพบความผิดปกติของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองได้ ส่วนใหญ่ก็คงจะต้องติดต่อหา CC ที่เป็นเบอร์กลาง แต่พอติดต่อเข้าไป CC 1678 ซึ่งค่าบริการก็ต้องเสีย รอสายก็นาน แต่ยังช่วยอะไรไม่ได้ การบริการที่คุยผ่าน CC 1678 ก็ควรจะให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับในพื้นที่บอร์ดสาธารณะ เช่นที่ Pantip แห่งนี้ ซึ่งพอมาร้องเรียนให้ห้อง Pantip กับยอมช่วย พร้อมคืนเงินให้ด้วย
4. เรื่องที่มีบริการประเภทนี้เกิดขึ้นแล้วเสียค่าบริการโดยไม่รู้ตัว ทาง Operater จะหักค่าบริการจากการเติมเงิน หรือคิดเพิ่มเป็นค่าบริการรายเดือน ควรจะมีวิธีการสมัครที่เป็นขั้นตอนให้เห็นชัดเจนให้มากกว่านี้ เช่นต้องโทรไปเท่านั้น แล้วยืนยันการสมัครด้วยการกด 1 หรืออื่นๆ ก็ว่าไป เหมือนเช่น *137 แล้วต้องมีการ confirm ด้วยการกดหมายเลขยืนยันก่อน หรือใช้ One Time Password เพื่อยืนยันการสมัคร เพื่อให้ผู้บริการนั้นรู้ตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งอาจไม่รู้ตัว หรืออาจจะไม่ได้สนใจ เนื่องจากเป็นผู้ใช้อย่างเดียว พอเงินหมดก็ให้ผู้ที่ดูแลจัดการเติมเงิน/ชำระเงินให้

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
จขกท. แจ้งยกเลิก และขอคืนเงินด้วย รู้สึก dtac ยอมรับผิดชอบให้ เคยโดนมาละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่