อย่างน้อย กำไรที่คุณได้ 1.26 หมื่นล้านมาจากเงิน 6 บาทของผม DTAC
http://ppantip.com/topic/31866738
ผมรู้ว่าคุณไม่ใช้ผู้ให้บริการ SMS แต่คุณต้องรับผิดชอบ
1. คุณได้ส่วนแบ่งทางการตลาดกับผู้ให้บริการ SMS ในการ Download ทำให้เกิดบริการแบบนี้มากมาย ถามหน่อยสมัยนี้ โทรศัพท์ต่อเนทได้ จะมีลูกค้าที่ไหนต้องการรับข้อความโฆษณาเสียเงิน ถ้าลูกค้าอยากรู้ข่าวสาร ก็ Search google ก็ได้ โดยเสียค่าเนทให้คุณอยู่แล้ว
2. ลูกค้าได้ตกลงใช้บริการของคุณ แทนที่คุณจะรักษาสิทธิ์ของลุกค้า แต่เห็นประโยชน์ส่วนตัว แทนที่จะทำระบบให้รัดกุม เช่นลูกค้าเผลอกด ต้องมีการส่ง รหัส OTP ยืนยัน หรือ ส่ง SMS ไปยืนยัน แต่อยากว่า คนจะโกงมันก็โกงอยู่วันยังค่ำ ทำธุรกิจแบบนี้ ต้องทำใจ
ผมไม่ได้รับข้อความโฆษณาใดๆในมือถือ ฉะนั้นคุณไม่มีสิทธิเก็บเงิน 6 บาท คืนมาด้วย ผมจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด คุณหักเงินผมทันที ก็ต้องคืนได้ทันที ทำไมต้องรอ
ผมไม่อยากให้มีการเอาเปรียบผู้บริโภค บางคนรู้วิธียกเลิก เล่น Pantip CC dtac เข้ามาเคลียร์เป็นเคส แต่จะมีสักกี่คนที่เล่น Pantip
เพื่อนพอมีความคิดสานต่อเป็นรูปธรรมไหม ทำอย่างไร ถึงสามารถขจัดบรษัทเงินทุน ที่เข้ามาโกงกิน บนหลังคน
สคบ กสทช สามารถช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างเราได้จริงหรือ ????
ที่มา
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=2&cad=rja&uact=8&ved=0CDYQFjAB&url=http%3A%2F%2Fwww.krungsrisecurities.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2014%2F03%2F020140328023609.pdf&ei=oUo9U9XcGcK3rAecqYCAAQ&usg=AFQjCNHipSRCB9byqSpeKrKPFPOqHf_VbQ&sig2=Mt4YX4qD5bq2zpSAvTuQ8Q
ต.ย. ลูกค้าที่เคยโดน มันจะมีตลอดไป หากเราไม่ลุกขึ้นมาทำไรเลย
DTAC จะจัดการอย่างไรกับข้อความที่ถูกส่งเข้ามือถือลูกค้าแล้วคิดตังค์ด้วย
จอกับเบอร์มือถือ DTAC ระบบเติมเงินที่ให้ลูกสาวใช้เพื่อติดต่อทางบ้านเวลาจำเป็น ซึ่งปกติทางลูกสาวไม่ค่อยได้ใช้โทรออกมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นจากทางบ้านโทรไปหาเป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงระยะหลังที่ผ่านมาเต็มเงินเพื่อให้ลูกสาวใช้ตามปกติ แต่พอถึงเวลาจะใช้งานกับโทรออกไม่ค่อยได้ เพราะระบบแจ้งว่าเงินไม่พอ
รายการเติมเงินตั้งแต่ 12 มีนาคม 2557 โดยดูจาก e-Service
จากการตรวจเช็คเบื้องต้น พบว่าได้รับข้อความจากเบอร์ *417030401 BueatyGirlV101 มาเป็นจำนวนเยอะมาก และอื่นๆ เช่น *450480401, *450431501, *450430101, *450430001 ซึ่งลูกสาวผมไม่เคยอ่านหรือเช็ค SMS อยู่แล้ว นอกจากรับสายที่โทรเข้ามาอย่างเดียว ดังนี้นทุกครั้งที่มีข้อความนี้เข้ามา ข้อความเหล่านี้ก็จะไม่เคยถูกอ่านหรือตอบกลับใดๆทั้งสิ้น พอเข้าตรวจสอบใน e-Service ก็พบค่าใช้จ่ายในช่วงตั้งแต่ 12 มีนาคม 2557 ดังนี้
รายการโทรออก
ส่วนรายการ Internet, SMS, MMS ไม่มีค่าใช้บริการเกิดขึ้น
แต่มีรายการที่เรียกว่า CPA เกิดขึ้นตามนี้
โทรไปเช็คกับ CC ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือในส่วนที่เสียหายนี้แต่อย่างไร นอกจากเสียแล้วก็เสียคือไป แล้วให้ไปแจ้งระงับ SMS โฆษณาเหล่านี้เองที่เบอร์ *137
คุณ CC DTAC ช่วยตอบหน่อยได้มั้ยครับว่า
1. ทำไมถึงปล่อยให้มีบริการเหล่านี้มีอยู่ในระบบของคุณ ซึ่งลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวขณะกำลังมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้น
2. กับกลุ่มคนที่ไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เช่นคนเฒ่าคนแก่หรือเด็ก หรือคนที่ไม่ค่อยได้เช็คค่าบริการเหล่านี้ทาง DTAC จัดการปกป้องพวกเขาอย่างไรครับ
ส่วนเบอร์นี้ก็ให้ลูกสาวใช้มานานมากแล้วจนไม่อยากที่จะเปลี่ยนเบอร์ ก็คงต้องมีมาตรการอย่างอื่นมาจัดการต่อไป
==============================================================
เพิ่มเติมข้อมูลนะครับ
ผมได้ส่งข้อมูลไปทางหลังไมล์ไปให้ feedback DTAC และได้รับแจ้งกลับว่าจะประสานงานคืนเงินที่เกิดขึ้นจากบริการ CPA ต่างๆ ได้
ยังงัยก็ขอขอบคุณในส่วนนี้มากครับ
แต่ประเด็นที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีโอกาศมาร้องเรียนเองตามที่ได้แจ้งและมีคำถามไปก่อนหน้านี้ จะมีมาตรการอย่างใรครับ เช่น
1. ทำไมถึงปล่อยให้มีบริการเหล่านี้มีอยู่ในระบบของคุณ ซึ่งลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวขณะกำลังมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้น
2. กับกลุ่มคนที่ไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เช่นคนเฒ่าคนแก่หรือเด็ก หรือคนที่ไม่ค่อยได้เช็คค่าบริการเหล่านี้ทาง DTAC จัดการปกป้องพวกเขาอย่างไรครับ
และเพิ่มเติมเรื่อง
3. เนื่องจากลูกค้าของท่านส่วนใหญ่หากสามารถตรวจพบความผิดปกติของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองได้ ส่วนใหญ่ก็คงจะต้องติดต่อหา CC ที่เป็นเบอร์กลาง แต่พอติดต่อเข้าไป CC 1678 ซึ่งค่าบริการก็ต้องเสีย รอสายก็นาน แต่ยังช่วยอะไรไม่ได้ การบริการที่คุยผ่าน CC 1678 ก็ควรจะให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับในพื้นที่บอร์ดสาธารณะ เช่นที่ Pantip แห่งนี้ ซึ่งพอมาร้องเรียนให้ห้อง Pantip กับยอมช่วย พร้อมคืนเงินให้ด้วย
4. เรื่องที่มีบริการประเภทนี้เกิดขึ้นแล้วเสียค่าบริการโดยไม่รู้ตัว ทาง Operater จะหักค่าบริการจากการเติมเงิน หรือคิดเพิ่มเป็นค่าบริการรายเดือน ควรจะมีวิธีการสมัครที่เป็นขั้นตอนให้เห็นชัดเจนให้มากกว่านี้ เช่นต้องโทรไปเท่านั้น แล้วยืนยันการสมัครด้วยการกด 1 หรืออื่นๆ ก็ว่าไป เหมือนเช่น *137 แล้วต้องมีการ confirm ด้วยการกดหมายเลขยืนยันก่อน หรือใช้ One Time Password เพื่อยืนยันการสมัคร เพื่อให้ผู้บริการนั้นรู้ตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งอาจไม่รู้ตัว หรืออาจจะไม่ได้สนใจ เนื่องจากเป็นผู้ใช้อย่างเดียว พอเงินหมดก็ให้ผู้ที่ดูแลจัดการเติมเงิน/ชำระเงินให้
ขอบคุณครับ
credit
http://ppantip.com/topic/31857451
ทำไมต้องยอมให้ บริษัทมือถือเอาเปรียบผู้บริโภค DTAC ตอบด่วน
ทำไมต้องยอมให้บริษัทมือถือเอาเปรียบผู้บริโภค อย่างที่เจอกันประจำคือ SMS โมษณา ที่กินเงินของพวกเราไป ตอนนี้ เจออีกรูปแบบหนึ่ง ปัจจบัน เบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญ จะเปลี่ยนเป็น หมายเลขพิศษ 4 หลัก แต่ไม่อยู่รวมในแพคเก็จที่สมัครใช้งานในแต่ละเดือน ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสียเงินเพิ่ม ทั้งที่ เป็นเบอร์ ภายในประเทศเหมือนกัน ไม่ใช่เบอร์ 1900 หรือ เบอร์ดูดวง เวลาโทรเข้ามือถือ โทรเบอร์บ้าน ถูกรวมในแพคแกจ คิดอยู่ วันหนึ่ง อย่าน้อย 10 ล้านเลขหมาย มีความจำเป้นต้องโทรหมายเลขพิเศษ 4 หลัก 1 นาทีต่อวัน กำไรฟรีๆ 10 ล้านต่อวัน 300 ล้านต่อเดิอน 3,650 ล้านต่อปี ที่บริษัทข้ามชาติ หลอกกินเงินพวกเรา สคบ กสทช ช่วยเหลืออะไรได้ไหม
คนไทยต้องทนรับกรรม ขูดเลือดขูดเนื่อง กับค่ายมือถือ ต่อไป...
http://ppantip.com/topic/31866738
ผมรู้ว่าคุณไม่ใช้ผู้ให้บริการ SMS แต่คุณต้องรับผิดชอบ
1. คุณได้ส่วนแบ่งทางการตลาดกับผู้ให้บริการ SMS ในการ Download ทำให้เกิดบริการแบบนี้มากมาย ถามหน่อยสมัยนี้ โทรศัพท์ต่อเนทได้ จะมีลูกค้าที่ไหนต้องการรับข้อความโฆษณาเสียเงิน ถ้าลูกค้าอยากรู้ข่าวสาร ก็ Search google ก็ได้ โดยเสียค่าเนทให้คุณอยู่แล้ว
2. ลูกค้าได้ตกลงใช้บริการของคุณ แทนที่คุณจะรักษาสิทธิ์ของลุกค้า แต่เห็นประโยชน์ส่วนตัว แทนที่จะทำระบบให้รัดกุม เช่นลูกค้าเผลอกด ต้องมีการส่ง รหัส OTP ยืนยัน หรือ ส่ง SMS ไปยืนยัน แต่อยากว่า คนจะโกงมันก็โกงอยู่วันยังค่ำ ทำธุรกิจแบบนี้ ต้องทำใจ
ผมไม่ได้รับข้อความโฆษณาใดๆในมือถือ ฉะนั้นคุณไม่มีสิทธิเก็บเงิน 6 บาท คืนมาด้วย ผมจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด คุณหักเงินผมทันที ก็ต้องคืนได้ทันที ทำไมต้องรอ
ผมไม่อยากให้มีการเอาเปรียบผู้บริโภค บางคนรู้วิธียกเลิก เล่น Pantip CC dtac เข้ามาเคลียร์เป็นเคส แต่จะมีสักกี่คนที่เล่น Pantip
เพื่อนพอมีความคิดสานต่อเป็นรูปธรรมไหม ทำอย่างไร ถึงสามารถขจัดบรษัทเงินทุน ที่เข้ามาโกงกิน บนหลังคน
สคบ กสทช สามารถช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างเราได้จริงหรือ ????
ที่มา https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=2&cad=rja&uact=8&ved=0CDYQFjAB&url=http%3A%2F%2Fwww.krungsrisecurities.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2014%2F03%2F020140328023609.pdf&ei=oUo9U9XcGcK3rAecqYCAAQ&usg=AFQjCNHipSRCB9byqSpeKrKPFPOqHf_VbQ&sig2=Mt4YX4qD5bq2zpSAvTuQ8Q
ต.ย. ลูกค้าที่เคยโดน มันจะมีตลอดไป หากเราไม่ลุกขึ้นมาทำไรเลย
DTAC จะจัดการอย่างไรกับข้อความที่ถูกส่งเข้ามือถือลูกค้าแล้วคิดตังค์ด้วย
จอกับเบอร์มือถือ DTAC ระบบเติมเงินที่ให้ลูกสาวใช้เพื่อติดต่อทางบ้านเวลาจำเป็น ซึ่งปกติทางลูกสาวไม่ค่อยได้ใช้โทรออกมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นจากทางบ้านโทรไปหาเป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงระยะหลังที่ผ่านมาเต็มเงินเพื่อให้ลูกสาวใช้ตามปกติ แต่พอถึงเวลาจะใช้งานกับโทรออกไม่ค่อยได้ เพราะระบบแจ้งว่าเงินไม่พอ
รายการเติมเงินตั้งแต่ 12 มีนาคม 2557 โดยดูจาก e-Service
จากการตรวจเช็คเบื้องต้น พบว่าได้รับข้อความจากเบอร์ *417030401 BueatyGirlV101 มาเป็นจำนวนเยอะมาก และอื่นๆ เช่น *450480401, *450431501, *450430101, *450430001 ซึ่งลูกสาวผมไม่เคยอ่านหรือเช็ค SMS อยู่แล้ว นอกจากรับสายที่โทรเข้ามาอย่างเดียว ดังนี้นทุกครั้งที่มีข้อความนี้เข้ามา ข้อความเหล่านี้ก็จะไม่เคยถูกอ่านหรือตอบกลับใดๆทั้งสิ้น พอเข้าตรวจสอบใน e-Service ก็พบค่าใช้จ่ายในช่วงตั้งแต่ 12 มีนาคม 2557 ดังนี้
รายการโทรออก
ส่วนรายการ Internet, SMS, MMS ไม่มีค่าใช้บริการเกิดขึ้น
แต่มีรายการที่เรียกว่า CPA เกิดขึ้นตามนี้
โทรไปเช็คกับ CC ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือในส่วนที่เสียหายนี้แต่อย่างไร นอกจากเสียแล้วก็เสียคือไป แล้วให้ไปแจ้งระงับ SMS โฆษณาเหล่านี้เองที่เบอร์ *137
คุณ CC DTAC ช่วยตอบหน่อยได้มั้ยครับว่า
1. ทำไมถึงปล่อยให้มีบริการเหล่านี้มีอยู่ในระบบของคุณ ซึ่งลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวขณะกำลังมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้น
2. กับกลุ่มคนที่ไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เช่นคนเฒ่าคนแก่หรือเด็ก หรือคนที่ไม่ค่อยได้เช็คค่าบริการเหล่านี้ทาง DTAC จัดการปกป้องพวกเขาอย่างไรครับ
ส่วนเบอร์นี้ก็ให้ลูกสาวใช้มานานมากแล้วจนไม่อยากที่จะเปลี่ยนเบอร์ ก็คงต้องมีมาตรการอย่างอื่นมาจัดการต่อไป
==============================================================
เพิ่มเติมข้อมูลนะครับ
ผมได้ส่งข้อมูลไปทางหลังไมล์ไปให้ feedback DTAC และได้รับแจ้งกลับว่าจะประสานงานคืนเงินที่เกิดขึ้นจากบริการ CPA ต่างๆ ได้
ยังงัยก็ขอขอบคุณในส่วนนี้มากครับ
แต่ประเด็นที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีโอกาศมาร้องเรียนเองตามที่ได้แจ้งและมีคำถามไปก่อนหน้านี้ จะมีมาตรการอย่างใรครับ เช่น
1. ทำไมถึงปล่อยให้มีบริการเหล่านี้มีอยู่ในระบบของคุณ ซึ่งลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวขณะกำลังมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้น
2. กับกลุ่มคนที่ไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เช่นคนเฒ่าคนแก่หรือเด็ก หรือคนที่ไม่ค่อยได้เช็คค่าบริการเหล่านี้ทาง DTAC จัดการปกป้องพวกเขาอย่างไรครับ
และเพิ่มเติมเรื่อง
3. เนื่องจากลูกค้าของท่านส่วนใหญ่หากสามารถตรวจพบความผิดปกติของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองได้ ส่วนใหญ่ก็คงจะต้องติดต่อหา CC ที่เป็นเบอร์กลาง แต่พอติดต่อเข้าไป CC 1678 ซึ่งค่าบริการก็ต้องเสีย รอสายก็นาน แต่ยังช่วยอะไรไม่ได้ การบริการที่คุยผ่าน CC 1678 ก็ควรจะให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับในพื้นที่บอร์ดสาธารณะ เช่นที่ Pantip แห่งนี้ ซึ่งพอมาร้องเรียนให้ห้อง Pantip กับยอมช่วย พร้อมคืนเงินให้ด้วย
4. เรื่องที่มีบริการประเภทนี้เกิดขึ้นแล้วเสียค่าบริการโดยไม่รู้ตัว ทาง Operater จะหักค่าบริการจากการเติมเงิน หรือคิดเพิ่มเป็นค่าบริการรายเดือน ควรจะมีวิธีการสมัครที่เป็นขั้นตอนให้เห็นชัดเจนให้มากกว่านี้ เช่นต้องโทรไปเท่านั้น แล้วยืนยันการสมัครด้วยการกด 1 หรืออื่นๆ ก็ว่าไป เหมือนเช่น *137 แล้วต้องมีการ confirm ด้วยการกดหมายเลขยืนยันก่อน หรือใช้ One Time Password เพื่อยืนยันการสมัคร เพื่อให้ผู้บริการนั้นรู้ตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งอาจไม่รู้ตัว หรืออาจจะไม่ได้สนใจ เนื่องจากเป็นผู้ใช้อย่างเดียว พอเงินหมดก็ให้ผู้ที่ดูแลจัดการเติมเงิน/ชำระเงินให้
ขอบคุณครับ
credit http://ppantip.com/topic/31857451
ทำไมต้องยอมให้ บริษัทมือถือเอาเปรียบผู้บริโภค DTAC ตอบด่วน
ทำไมต้องยอมให้บริษัทมือถือเอาเปรียบผู้บริโภค อย่างที่เจอกันประจำคือ SMS โมษณา ที่กินเงินของพวกเราไป ตอนนี้ เจออีกรูปแบบหนึ่ง ปัจจบัน เบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญ จะเปลี่ยนเป็น หมายเลขพิศษ 4 หลัก แต่ไม่อยู่รวมในแพคเก็จที่สมัครใช้งานในแต่ละเดือน ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสียเงินเพิ่ม ทั้งที่ เป็นเบอร์ ภายในประเทศเหมือนกัน ไม่ใช่เบอร์ 1900 หรือ เบอร์ดูดวง เวลาโทรเข้ามือถือ โทรเบอร์บ้าน ถูกรวมในแพคแกจ คิดอยู่ วันหนึ่ง อย่าน้อย 10 ล้านเลขหมาย มีความจำเป้นต้องโทรหมายเลขพิเศษ 4 หลัก 1 นาทีต่อวัน กำไรฟรีๆ 10 ล้านต่อวัน 300 ล้านต่อเดิอน 3,650 ล้านต่อปี ที่บริษัทข้ามชาติ หลอกกินเงินพวกเรา สคบ กสทช ช่วยเหลืออะไรได้ไหม