อยากให้อ่านค่ะ ธ.ต่างชาติ ตัดเงินลูกค้าเกิน คืนเงิน ล่าช้า และยังคืนมาไม่ครบ แถมไม่ยอมคืนเงินส่วนที่เหลือให้ด้วยค่ะ

เนื่องจากเราได้ทำบัตรผ่อนสินค้ากับธนาคารต่างชาติแห่งหนึ่ง เป็นธนาคารในเมือง ค่ะ  
เราใช้บริการตัดเงินผ่านบัญชีธนาคารค่ะ พอมาวันที่ 4 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา เราได้ไปแจ้งขอปิดบัญชี ที่สาขา เมเจอร์รัชโยธิน วันดังกล่าวจะเป็นวันสรุปยอดบัญชีพอดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาขาแจ้งเราไปแล้ว เราจึงบอกให้เค้าตัดเงินที่เหลือเต็มจำนวนพร้อมดอกเบี้ยไปได้เลย ถ้าหากว่ามันเกินก็น่าจะไม่มากค่อยทำ Check มาคืนเรา บังเอิญว่าสาขานี้ไม่ใช่เจ้าของบัญชีจึงต้องประสานไปที่ สาขาเจ้าของ คือ Paradise เริ่มแรกก็จะมีปัญหาละ คือเจ้าหน้าที่คำนวณนานมาก เรานั่งรอเป็นชั่วโมง ก็ O.K. เราเข้าใจค่ะ วันปิดยอด

ต่อมาวันที่ 6 เม.ย. เราโดน ตัดบัญชี ไปอีกเป็นจำนวน เงิน 5,708 ซึ่งเป็นเงินเต็มจำนวนค่ะ เราจึงรีบโทไปแจ้ง Call Center ทาง Call Center แจ้งว่า ทางสาขายังไม่ดำเนินการปิดบัญชีให้ เดี๋ยวเค้าจะตามเรื่องให้ขอเวลา 15 วันทำการ

วันที่ 15 เม.ย เราโทไปใหม่ ได้ความว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ปิดบัญชีให้เรา ลืม และจะขอทำเรือ่งให้ใหม่ แต่ต้องเป็นหลังสงกรานต์ให้เราโทไปตามใหม่

วันที่ 20 เม.ย. โทรไปแจ้งว่าปิดบัญชีเรียบร้อย ยอดเงิน 5,708 บาทนั้น ระบบตัดเกินจริงๆ จะทำเช็คคืนเรามาให้ เสร็จแล้วจะส่งให้เราทางไปรษณีย์

ราวๆวันที่ 7 หรือ 8 ประมาณนี้ เราโทรไปอีกครั้ง Call Center แจ้งว่า ลูกค้าปิดบัญชีแล้วจริง แต่ไม่ได้มีการแจ้งความจำนงค์ ส่งเอกสารขอคืนเงิน
เราเริ่มปรี๊ดแล้วค่ะ คราวก่อนบอกเรียบร้อยแล้ว จะจัดส่งเช็คให้ มาคราวนี้ เจ้าหน้าที่บอกเราไม่ได้แสดงความจำนงค์ จะขอเงินคืน
เอ่อคุณค่ะ มีใครมั้ยคะไม่อยากได้เงินคืน เราจึง สอบถามกับทาง เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ปกติลูกค้าต้องเขียนใบคำร้อง พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน ทำที่สาขา หรือ FAX ก็ได้ เราทำท่าจะไม่ยอมแล้วค่ะ จริงๆเราเข้าใจนะคะว่า คุณทำเพื่อความปลอดภัยและเก็บเป็นหลักฐาน แต่ทำไมคราวก่อนเราโทรไป คุณแจ้งว่าเรียบร้อยแล้วจะส่งเงินให้ คราวนี้กลับมาบอกให้เขียนคำร้อง ก่อนหน้านี้ทำไมไม่โทรแจ้งเลย ค่ะ เรื่องวันนั้นสรุปที่ เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถทำเรือ่งให้ได้ ให้เรารอรับเช็คได้เลย 15 วัน

ผ่านไปเกือบ เดือนค่ะ ประมาณวันที่ 4 มิ.ย. เราโทรไปตาม Call Center ว่าเราไม่ได้เงิน ส่งผิดหรือเปล่า ทาง Call Center แจ้งว่าเจ้าหน้าที่สาขา ทำเรื่องจ่ายเช็คทุกวันสิ้นเดือน ของเราตกรอบสิ้นเดือน พ.ค. พอดี จะได้วันที่ 15 มิ.ย. ค่ะ

และแล้ววันที่ 17 มิ.ย. เราก็ได้รับเช็คค่ะ  
แต่เมือเปิดออกมาเราได้เงินคืนแค่ 2,084 บาท ค่ะ

เรารีบโทรไปที่ Call Center ทาง Call Center แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ทำยอดผิด ให้เราอย่าพึ่งเอาเช็คไปเข้า เดี๋ยวจะทำให้ใหม่

ตกเย็นวันที่ 17 มิ.ย. ผช ผจก สาขา Paradise โทรมาแจ้งเราว่า ทางสาขาปิดบัญชีผิดพลาดค่ะ เงินในระบบ ทำมาแค่นี้ เราสอบถามว่าความจริงเราต้องได้เต็มใช่ไหม เค้ายอมรับว่าใช่ค่ะ แต่เค้าไม่สามารถจ่ายเงินส่วนที่ค้างให้เราได้ เพราะ ปิดบัญชีผิดไปแล้ว เลยจะขอเจรจา ให้เรารับกระเป็าเดินทาง มูลค่า 5,000 บาท หรือ รับ Gift Voucher ของเค้าไปแทนเงินค่ะ

เราไม่ยอม เพราะเราคิดว่า เราจ่ายเงินสดไป และเราจ่ายตรงเวลา ถูกต้องครบถ้วน แต่ทำไมจ่ายเงินผิดแล้ว คืนไม่ได้ เรางงมากค่ะ
เราขอให้เค้าแจ้งทาง สนง.ญ. ขอปิดบัญชีใหม่ และขอเงินคืนเราให้ครบ ทางเค้ายังไม่ตกลงค่ะ แจ้งว่าวันนี้จะให้ ผจก สาขาโทรหาเราค่ะ

เราอยากถามเพื่อนๆ ว่า กรณีนี้เราสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ และธนาคารทำแบบนี้ ถูกต้องหรือไม่คะ ตั้งแต่แรก ตามเรือ่งปิดบัญชี ตามยากมาก เราโทรตามเกือบสิบครั้ง หมดค่าโทรศัพท์เป็นร้อย แถมเสียเวลาอีก
แล้วมาเจอจ่ายเงินไม่ครบ แล้วไม่ยอมจ่ายส่วนที่เหลือคืนด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่