พอดี ว่าเมือ 09/05/2014 ผมได้ซื้อ ที่ชาจ โทรศัพท์ ของ Samsung ที่ร้านที่เป็น Dealer ของ Samsung (Jay Mart) แต่บ้ายหน้าร้านเป็นและ พนง. ใส่ชุดของ Samsung
ด้วย ความที่เป็นของแท้ แต่แพงกว่าผมก็สนับสนุนของแท้ เพราะเรื่องประกันหลังการขาย และศูนย์บริการ ซึ่งดีกว่าร้านตู้แน่นอน
แต่แล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้น เพราะว่าแฟนผมซึ่งเป็นผู้ใช้บนๆว่าชาจไม่ค่อยเข้า ต้องคอยขยับ หาจุดตลอด ซึ่งก็ เป็นไปได้ ว่า สายจะหักใน แต่ผมก็ยังไม่มีเวลา ไปเพราะ ตอนนั้นผู้ขายบอกผมว่าเป็นกัน 6 เดือน
จนวันนี้ ไป 16/06/2014 ไปที่ Jaymart ฟิวเจอร์ ร้านที่อยุ่ติด ธนาคาร ไปก็ ได้รับคำบอกกล่าวจากพนง. ว่าสินค้าตัวนี้รับประกัน แค่ 1 เดือน จากวันที่ ซื้อ ซึ่งจากใบเสร็จ มันก็เกิน ผมก็ งง ว่า ถ้างั้นแปลว่า อุปกรณ์ ทุกชนิด ของ Samsung มีอายุใช้งานแค่ 1 เดือน ? แต่ถ้าอุปกร์ชิ้นนั้นๆแถมมาในกล้องกะมือถือประกัน 6 เดือน ? เว้นเสียแต่ว่าจะมาเปลี่ยนใน 7 วัน แล้วก็เริ่มงงๆ ว่าทีตอนจะขายบริากรอย่างดี พอมีปัญหา กลับไม่ค่อยได้รับการดูแล แล้วไล่ให้ไปคุยกะ Samsung ที่เซียร์ รังสิตเอง ออก มาแบอารมเสีย
พอไปถึงเซียร์ จริงๆ พนง. ที่ เซียร์ น่ารักมาก พูดจา ดีกว่า Jaymart มากมาย แล้วอธิบาย เหตุผล เป็น ข้อๆ ว่า
1. ถ้าศูนย์ ก็จะรับประกัน ตัวอุปกรณ์แค่ 1 เดือน และ ต้องเป็น อุปกรณ์ที่ออกจาก ศูนย์ของ Samsung เท่านั้น อธิบายว่า สายแท้ของ Samsung ต้องสั้นและอ่อนกว่า ขณะที่ ของ ที่ผมซื้อ ที่ Jay Mart แข็งกว่า
2. ปลั๊กเป็น หัวเลี่ยม ไม่ใช่ หัวกลม
3. อุปกรณ์ที่ ศูนย์รับซ่อมมี ขาย คือ แบต หูฟัง และที่ ชาจ พร้อมสาย USB นอกนั้น ทางร้านก็ไม่รุ้ว่า Dealer (ในทีนี้คือ Jay Mart หรือร้านอะไร ก็แล้วแต่ที่มีโลโก้ Samsung พนง.ใส่เสื้อ Samsung แต่ไม่ใช่ คนของ Samsung ) เอาของนอกไปรับเอา ของปลอมมาขายมั้ย ? ถ้าให้ชัว ซื้อกับ ศูนย์รับซ่อมดีสุด และรับประกัน 1 เดือนเท่ากัน
ผมเลย เสียตังซื้อสายใหม่ไปอีก 257 บาท ซื่งก็โอเค รับได้กับการพูดจาก ของ พนง. Samsung ที่เซียร์
งง ว่า อุปกรณ์ของ Samsung ทุกชิ้นที่ซื้อแยกต่างหาก รับประกัน แค่ 1 เดือน ? ของคุณห่วยขนาดนั้นเลยเหรอครับที่สงสัย
ตกลงว่า อุปกรณ์ของ Samsung ซื้อร้านไหน ก็ประกัน 1 เดือน ?
ด้วย ความที่เป็นของแท้ แต่แพงกว่าผมก็สนับสนุนของแท้ เพราะเรื่องประกันหลังการขาย และศูนย์บริการ ซึ่งดีกว่าร้านตู้แน่นอน
แต่แล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้น เพราะว่าแฟนผมซึ่งเป็นผู้ใช้บนๆว่าชาจไม่ค่อยเข้า ต้องคอยขยับ หาจุดตลอด ซึ่งก็ เป็นไปได้ ว่า สายจะหักใน แต่ผมก็ยังไม่มีเวลา ไปเพราะ ตอนนั้นผู้ขายบอกผมว่าเป็นกัน 6 เดือน
จนวันนี้ ไป 16/06/2014 ไปที่ Jaymart ฟิวเจอร์ ร้านที่อยุ่ติด ธนาคาร ไปก็ ได้รับคำบอกกล่าวจากพนง. ว่าสินค้าตัวนี้รับประกัน แค่ 1 เดือน จากวันที่ ซื้อ ซึ่งจากใบเสร็จ มันก็เกิน ผมก็ งง ว่า ถ้างั้นแปลว่า อุปกรณ์ ทุกชนิด ของ Samsung มีอายุใช้งานแค่ 1 เดือน ? แต่ถ้าอุปกร์ชิ้นนั้นๆแถมมาในกล้องกะมือถือประกัน 6 เดือน ? เว้นเสียแต่ว่าจะมาเปลี่ยนใน 7 วัน แล้วก็เริ่มงงๆ ว่าทีตอนจะขายบริากรอย่างดี พอมีปัญหา กลับไม่ค่อยได้รับการดูแล แล้วไล่ให้ไปคุยกะ Samsung ที่เซียร์ รังสิตเอง ออก มาแบอารมเสีย
พอไปถึงเซียร์ จริงๆ พนง. ที่ เซียร์ น่ารักมาก พูดจา ดีกว่า Jaymart มากมาย แล้วอธิบาย เหตุผล เป็น ข้อๆ ว่า
1. ถ้าศูนย์ ก็จะรับประกัน ตัวอุปกรณ์แค่ 1 เดือน และ ต้องเป็น อุปกรณ์ที่ออกจาก ศูนย์ของ Samsung เท่านั้น อธิบายว่า สายแท้ของ Samsung ต้องสั้นและอ่อนกว่า ขณะที่ ของ ที่ผมซื้อ ที่ Jay Mart แข็งกว่า
2. ปลั๊กเป็น หัวเลี่ยม ไม่ใช่ หัวกลม
3. อุปกรณ์ที่ ศูนย์รับซ่อมมี ขาย คือ แบต หูฟัง และที่ ชาจ พร้อมสาย USB นอกนั้น ทางร้านก็ไม่รุ้ว่า Dealer (ในทีนี้คือ Jay Mart หรือร้านอะไร ก็แล้วแต่ที่มีโลโก้ Samsung พนง.ใส่เสื้อ Samsung แต่ไม่ใช่ คนของ Samsung ) เอาของนอกไปรับเอา ของปลอมมาขายมั้ย ? ถ้าให้ชัว ซื้อกับ ศูนย์รับซ่อมดีสุด และรับประกัน 1 เดือนเท่ากัน
ผมเลย เสียตังซื้อสายใหม่ไปอีก 257 บาท ซื่งก็โอเค รับได้กับการพูดจาก ของ พนง. Samsung ที่เซียร์
งง ว่า อุปกรณ์ของ Samsung ทุกชิ้นที่ซื้อแยกต่างหาก รับประกัน แค่ 1 เดือน ? ของคุณห่วยขนาดนั้นเลยเหรอครับที่สงสัย