เพิ่งจะซื้อมือถือของ Huawei P30 ที่ร้าน Jay Mart สาขาฟอร์จูน เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2562 ตอนซื้อทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้สมัครบัตร Enjoy Card บอกว่าจะได้รับสิทธพิเศษหลาย ๆ อย่าง แต่ที่ทำให้ตัดสินใจทำบัตรเพราะว่า จะมีเพิ่มระยะเวลาประกันเครื่องนาน 30 วัน หลังจากที่ซื้อไปใช้ได้ภายใน 7 วัน พบว่าเครื่องมีปัญหาเรื่องหน้าจอที่ปุ่มกด home กับ back จะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เวลามีอาการจะต้องกดปุ่ดปิดหน้าจอแล้วเปิดมาใหม่ถึงจะใช้ได้ เริ่มเกิดปัญหาหน้าจอนี้ถึ่ขึ้นเรื่อย ๆ จึงไปที่ Jay Mart สาขาฟอร์จูน เพื่อจะขอเคลมเครื่อง ซึ่งวันที่ไปยังอยู่ใน warranty 7 วัน แต่ทางร้าน Jay Mart บอกว่าต้องไปที่ศูนย์เพื่อให้ทางศูนย์เช็คเครื่องก่อนและต้องมีใบรับรองจากทางศูนย์ จึงจะสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เนื่องจากคิดว่ายังมีเวลาประกันอีกหลายวัน เพราะสมัครบัตร Enjoy Card ไว้จึงยังไม่ได้เอาเครื่องไปที่ศูนย์ให้เช็ค หลังจากทนใช้เครื่องไปได้อีกอาทิตย์นึง ก็ยังพบว่าอาการหน้าจอรวนยังเป็นอยู่ จึงตัดสินใจไปที่ศูนย์ Huawei ที่มาบุญครอง หลังจากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่อง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าผลตรวจสอบไม่พบความผิดปกติใด ๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่าอาจจะเป็นที่ซอฟแวร์มากกว่าเลยแนะนำให้ทำ Factory Reset เครื่องแล้วอัพเดต Android เวอร์ชั่นใหม่มาใช้ ซึ่งหลังจากทำแล้วพอกลับมาที่บ้านเหมือนจะดีขันแต่พอมาใช้อีกวันอาการหน้าจอรวนก็กลับมาเป็นใหม่อีก ใครที่ใช้ Huawei P30 เคยเจอปัญหานี้บ้างมั้ย รู้สึกเสียความรู้สึกกับ Huawei มากที่เครื่องมีปัญหาแล้วก็ยังไม่หมดประกัน 30 วัน แต่ก็ไม่สามารถขอเคลมเครื่องใหม่ได้ T T
ปล. ก่อนหน้านี้เคยใช้ Huawei P9 มา 2 ปี ก็ไม่มีปัญหา เพิ่งมาเจอปัญหาตอนซื้อ P30 ถ้าขอเคลมเครื่องไม่ได้ อาจจะขายเครื่องนี้แล้วซื้อมือถือใหม่ที่ไม่ใช่ Huawei เลย เคยใช้ Samsung มาหลายเครื่องก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ เซ็งมาก
ปัญหา Huawei P30 Touch Screen รวน ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
ปล. ก่อนหน้านี้เคยใช้ Huawei P9 มา 2 ปี ก็ไม่มีปัญหา เพิ่งมาเจอปัญหาตอนซื้อ P30 ถ้าขอเคลมเครื่องไม่ได้ อาจจะขายเครื่องนี้แล้วซื้อมือถือใหม่ที่ไม่ใช่ Huawei เลย เคยใช้ Samsung มาหลายเครื่องก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ เซ็งมาก