การย้ายค่ายเบอร์เดิม กับการให้บริการ และการให้ข้อมูลของ dtac คอลเซ็นเตอร์และพนักงาน dtac center

ขอแจ้งเรื่องร้องเรียนการให้บริการ และการให้ข้อมูลของ dtac คอลเซ็นเตอร์และพนักงาน dtac center หน่อยนะคะ เนื่องจากจะย้ายค่ายเพราะปัญหาด้านคุณภาพของสัญญาณโทรศัพท์ ค่าโทรศัพท์ที่เรียกเก็บ ตั้งแต่แรกได้สอบถามการย้ายค่าย พนักงานแจ้งว่าสามารถทำได้ทันที เมื่อชำระค่าโทรศัพท์ที่ค้างอยู่ พอแจ้งย้ายรอบแรกติดปัญหาเรื่องชื่อจดทะเบียนเดิมเป็น หจก. ซึ่งผู้ลงนามต่างๆ ก็ระบุชื่อตัวบุคคลที่ชัดเจน ส่วนระบบใหม่ที่จะย้ายไปคิดว่าจะจดทะเบียนเป็นชื่อบุคคลธรรมดาที่เป็นผู้ลงนาม การแก้ปัญหารอบแรกคือโทรสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ถึงขั้นตอนและวิธีการเปลี่ยนชื่อเพื่อย้ายข่าย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าสามารถดำเนินการได้ที่ dtac center ทุกสาขา ซึ่งได้มีการถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าสามารถดำเนินการได้ทุกสาขาใช่มั้ย สาขาที่อยู่ในห้างสามารถดำเนินการได้ใช่มั้ย สาขาที่อยู่ในบิ๊กซีสามารถดำเนินการได้มั้ย ซึ่งทุกคำถามที่ถามย้ำนั้น คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าสามารถดำเนินการเปลี่ยนชื่อได้ทุกที่

และก่อนที่จะไปดำเนินการเปลี่ยนชื่อเพื่อย้ายข่ายนั้น ได้โทรสอบถามไปยัง dtac center ที่ห้างบิ๊กซีสุขาภิบาล 3 โดยตรง ซึ่งพนักงานที่รับสายก็แจ้งว่าสามารถดำเนินการเปลี่ยนชื่อเพื่อย้ายข่ายได้ รวมถึงได้สอบถามถึงเอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ พนักงานที่รับเรื่องยังแจ้งรายการเอกสารที่ต้องใช้ในการเปลี่ยนขื่อ แต่เมื่อไปถึงที่ dtac center ห้างบิ๊กซีสุขาภิบาล 3 พนักงานที่หน้าร้านกลับแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการได้ ต้องไปทำรายการที่สาขาใหญ่ ทำให้ต้องเสียเวลาในการเดินทางที่เสียเปล่า ก่อนไปก็อุตส่าห์โทรสอบถามแล้ว แต่การให้ข้อมูลของพนักงานไม่มีคุณภาพ ไม่มีมาตรฐานในการให้บริการ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะพนักงานไม่ทราบข้อมูล หรือทราบข้อมูลเพียงบางส่วน แต่แจ้งข้อมูลกับลูกค้าแบบนี้ ในกรณีที่ไม่ทราบ หรือไม่แน่ใจ ควรจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อนำมาแจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่แจ้งข้อมูลผิดๆ แบบนี้

พอไปดำเนินการที่ dtac hall แฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งการให้บริการที่ช้ามาก รอคิวแค่ 4 คน แต่ใช้เวลาในการนั่งรอร่วมชั่วโมง พอถึงคิวดำเนินการ พนักงานได้เปลี่ยนชื่อจากหจก. ไปเป็นบุคคลธรรมดา โดยที่ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขใดๆ เพิ่มเติมเลย
เมื่อไปดำเนินการย้ายค่ายรอบที่ 2 ซึ่งเมื่อรอดำเนินการย้ายค่าย ผู้ให้บริการระบบแจ้งว่าหมายเลขมีการติดสัญญากับผู้ให้บริการรายเดิม ซึ่งเมื่อติดต่อกลับไปยัง dtac คอลเซ็นเตอร์ พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการย้ายค่ายได้ เพราะติดสัญญาการใช้งานหลังจากเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนเป็นจำนวนขั้นต่ำ 90 วัน ซึ่งเป็นการทราบเงื่อนไขสัญญาผูกมัดการใช้งานขั้นต่ำ 90 วันเป็นครั้งแรก การสอบถามข้อมูลและการดำเนินการต่างๆ ทั้งที่ dtac คอลเซ็นเตอร์, dtac center และ dtac hall ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขสัญญาผูกมัดการใช้งานขั่นต่ำ 90 วันให้ลูกค้าทราบแต่อย่างใด การกระทำแบบนี้มันเอาเปรียบผู้ใช้บริการกันมั้ยคะ ถ้าจำไม่ผิด จากข้อมูลของกสทช. การย้ายค่ายเบอร์เดิมไม่ต้องรอใช้งานหมายเลขครบ 90 วันไม่ใช่หรือคะ

สรุปแล้วการให้บริการกับลูกค้าที่ใช้งานกับ datc มานานคืออะไรคะ คือการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน การให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง การปกปิดเงื่อนไขการใช้งาน การเรียกเก็บค่าบริการที่สูงมากกว่าโปรโมชั่นหรือคะ พอสอบถามถึงการวิธีการที่จะแก้ไข หรือดำเนินการต่อได้ กลับมีแต่คำว่าขอโทษค่ะ ดำเนินการใดๆ ไม่ได้เลย สรุปแล้วต้องนับถอยหลัง 90 วันที่ต้องจำใจใช้งานกับ dtac ระบบที่มีการให้บริการกับลูกค้าแบบนี้ ตอนนี้อยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะจำใจทนอีก 90 วัน เพื่อจะได้ใช้เบอร์เดิม หรือไม่ก็ตัดใจ ปิดเบอร์และเลิกใช้ dtac แบบทันทีเลย แต่ที่แน่ๆ คงไม่มีการกลับมาใช้ หรือแนะนำคนอื่นให้ใช้ dtac แน่นอนค่ะ

พอกันทีกับระบบที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ประเด็น 90 วัน ย้ายค่าย กสทช. ไม่ได้กำหนดนะครับ  ร้องเรียนได้เลยที่หมายเลข 1200   พร้อมนี้ได้แนบลิ้งล่าสุดเท่าที่หาได้ เรื่อง ย้ายค่ายต้องรอ 90 วัน หรือไม่ เพื่อประกอบการพิจารณา และป้องกันการแถของ CC แต่ต้องไม่มียอดค้างใดๆ  ตามนี้ครับ http://ppantip.com/topic/31805233
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่