สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 15-10-17 ผมทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก AIS (เติมเงิน) มา DTAC ที่เคาท์เตอร์ของ DTAC เอง ซึ่งผมจะใช้ส่วนลดในการย้ายค่ายเบอร์เดิมมาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่พ่วงโปรรายเดือนตามเงื่อนไขของ DTAC ซึ่งตามที่ผมเข้าใจคือต้องย้ายค่ายให้สำเร็จก่อนถึงใช้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่องได้ พอมาวันที่ 17-10-17 ผมลองใส่ซิม DTAC ที่พนักงานให้มา ปรากฎว่ามีข้อความขึ้นว่า "ยินดีต้อนรับสู่ดีแทครายเดือน บนเครือข่าย Super 4G......" ไอ้เราก็ตกใจ เรายังไม่ได้สมัครแพกเกจอะไรเลย ทำไมจู่ๆ DTAC สมัครโปรอะไรมาให้ ลองเช็คดูปรากฏว่าเป็นโปร 599 ซะงั้น เราไม่ได้เซ็นต์สัญญาสมัครโปร 599 แล้วทำไมถึงยัดเยียดโปรตัวนี้มาให้เราไม่เข้าใจ เลยโทรเข้าไป 1678 DTAC Call Center สอบถามพนักงาน เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้พนักงานฟัง พนักงานบอกว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ ต้องไปเปลี่ยนทำเรื่องใหม่ ถ้าเราจะไม่ใช้รายเดือนหรือโปรอื่นๆที่เราไปทำการย้ายค่ายเท่านั้น กับพนักงานคนเดิม จำพนักงานคนนั้นได้ใช่ไหมค่ะ พนักงานบอกแบบนี้เลย เปลี่ยนที่สาขาหรือ DTAC อื่นก็ไม่ได้ด้วยนะ เอ้าสิ! พอตอนเย็นเลิกงาน 18-10-17 ได้ไปที่สาขา DTAC ที่ทำการย้ายค่าย บอกว่าถ้าพี่จะเปลี่ยนโปรหรือเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินทำไม่ได้ค่ะ ต้องไปที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น เอ้า! ไล่ไปทำที่สำนักงานใหญ่อีกหล่ะ โยนกันไปมาสนุกจริง เลยโทรเข้า 1678 อีกรอบ เล่าปัญหาทั้งหมดให้ฟัง คำตอบที่ได้คือ ถ้าพี่จะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินเลยทำไม่ได้ค่ะ ต้อง 90 วันไปแล้ว เพราะพี่พึ่งย้ายค่ายมา เอ้าสิ! ยังไม่ได้เซ็นต์สัญญาอะไรเลย บังคับให้อยู่ 90 วันอีก นี่ต้องเสียค่าโปร 599 ไป 90 วันรึไง เครื่องก็ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลย แค่ย้ายค่ายมาเองนะ บ้าไปแล้ว! พรุ่งนี้จะต้องไปไฝว้ที่สำนักงานใหญ่ของ DTAC อีกตอนเย็นหลังเลิกงาน ดูสิว่า DTAC จะเอาเปรียบผู้บริโภคไปขนาดไหน คิดผิดมากที่ย้ายมา DTAC ผมใช้ DTAC รายเดือน โปร 599 อยู่แล้วอีก 1 เบอร์ ว่าหมดสัญญาต้น มกรา 18 จะไปย้ายค่าย เพราะประดับใจ DTAC มากเหลือเกิน ทั้งพนักงาน ทั้ง 1678
ผมคิดผิด?ที่ย้ายค่ายมาดีแทค