Share ประสบการณ์แย่ๆ กับค่ายมือถือ DTAC ไว้เป็นข้อมูลสำหรับทุกๆคน

พอดีผมเจอประสบการณ์แย่ๆ กับค่ายมือถือ DTAC สดๆร้อนๆ เลยอยากจะมา share ให้ทุกท่าน เป็นข้อมูลครับ

เริ่มจาก ผมกำลังมองหา Ipad Pro 2018 11นิ้ว มาใช้งาน และ promotion ของ internet แบบ unlimited แบบไม่ลด speed เพื่อใช้งานกับ Ipad
เลยลองดู promotion ของที่ต่างๆ รวมทั้งของค่ายมือถือแต่ละค่ายด้วย
ผมมี หมายเลข โทรศัพท์อยู่ 2 หมายเลข
หมายเลขที่ 1 ของค่าย Ture ใช้ใส่โทรศัพท์ และเป็น หมายเลขหลักของผม  
หมายเลขที่ 2 เป็นของ AIS  เป็นเบอร์ Prepaid ไม่ได้ใส่ซิมใน โทรศัพท์ และเติมเงินเพื่อรักษาหมายเลขไว้
นั่นคือ หมายเลขที่ 2 ผมพร้อมนำไปผูก promotion และ/หรือ ทำ MNP ไปค่ายใดๆ ก็ได้ ที่ promotion ถูกใจ

หลังจาก check promtion ทุกค่าย พบว่า
1. AIS ค่ายเดิมของหมายเลขที่ 2  ของผม  มีส่วนลด 4000 และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2000+VAT7% ค่าบริการนี้เอาลด promotion รายเดือนที่เราเลือกได้ 200 บาทจำนวน 10 เดือน ต้องใช้ pro 599 ขึ้นไป และ ในpro 599 ไม่มี แบบไม่ลด speed internet (จะมีแบบไม่ลด speed ก็ ต้อง 1099 ขึ้นไป) และ ไม่มี pro ใดๆ สำหรับ ลูกค้าค่ายตัวเองย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือน...นั่นคือ สำหรับผมคือ ค่ายนี้ ห่วยสุด  นั่นคือ ได้ ส่วนลด 4000 จ่ายล่วงหน้า 2000+VAT7% และ promotion ที่ได้ ไม่ใช่ unlimited

2.True มีส่วนลด 4000 และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2000+VAT7% ค่าบริการนี้เอาลด promotion รายเดือนที่เราเลือกได้ 200 บาทจำนวน 10 เดือน ต้องใช้ pro 599 ขึ้นไป และ ในpro 599 ไม่มี แบบไม่ลด speed internet  แต่ถ้าทำ MNP port in จากค่ายอื่นมา Ture มี ส่วนลดเพิ่มให้ 1000 ....นั่นคือ สำหรับผม True ให้ส่วนลดจาก MNP เพิ่มอีก 1000 ที่เหลือ เหมือน AIS ถือว่า น่าสนใจกว่า..

3.DTAC  มีส่วนลด 4000 และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2000+VAT7% ค่าบริการนี้เอาลด promotion รายเดือนที่เราเลือกได้ 200 บาทจำนวน 10 เดือน ต้องใช้ pro 599 ขึ้นไป และ ในpro 599 ไม่มี แบบไม่ลด speed internet (มีราคา 899 ที่ไม่ลด speed ยังถูกกว่า AIS เล็กน้อย )แต่ถ้าทำ MNP port in จากค่ายอื่นมา DTAC มี ส่วนลดเพิ่มให้ 1500 และ ถ้าซื้อเครื่อง ipad พร้อม ปากกา และ คีบอร์ด จะมีส่วนลด ปากกา 1000 บาท และ คีบอร์ด 1000 บาท....นั่นคือ สำหรับผมค่ายนี้ให้ส่วนลดเยอะสุด และ pro internet unlimited ไม่ลด speed ที่ 899 ถือว่ายังพอ support ได้ จึงน่าสนใจที่สุด

หลังจากคิดเรียบร้อย
เสาร์ 12/01/2018
      ไป DTAC ที่ สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เพื่อสอบถาม สินค้า และ วิธีการ+เงื่อนไขในการรับส่วนลดการ port in เข้ามา ค่าย DTAC พบว่า
สินค้า Ipad Pro 11 นิ้ว ความจุ และ สี ตามต้องการ + ปากกา มีสินค้าสามารถจำหน่ายได้ แต่ ถ้าจะรับส่วนลด 1500 ต้องทำการ port in ให้สำเร็จก่อน ถึงจะได้ส่วนลด และ สินค้าไปได้....
       ผมไปทำการ port out จาก AIS และ ทำเรื่อง port In เข้า DTAC แต่ ติด เสาร์ อาทิตย์ จะดำเนินการเริ่ม port in ได้วันจันทร์ และ ใช้เวลา 2 วันทำการ...โดยแจ้ง จนท DTAC ที่รับเรื่องและ key ข้อมูลเพื่อ port in ไว้ว่า ช่วยติดต่อกลับมาแจ้งผลการ port in ผมด้วย เนื่องจาก เบอร์ที่ port ไปไม่ใช่เบอร์หลักที่ใส่เครื่องโทรศัพท์ ดังนั้นผมจะไม่รู้ ว่า status การ port เป็นอย่างไร  รวมทั้งให้เบอร์ที่ติดต่อผมได้ไว้ ซึ่งเค้าก็รับปากว่าจะแจ้งผมเมื่อผลการ port ออกไม่ว่าจะสำเร็จหรือก็ตาม

วันอังคาร 15/01/2018
        ประมาณ 15.00 ผมไม่ได้รับการติดต่อ ใดๆจาก DTAC จนผมต้องติดต่อไป 1678 สอบถาม พบว่า ทาง DTAC มี จนท ติดต่อมาที่ผมแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ สอบถามเพิ่มเติมไป พบว่าไม่ใช่ จนท ที่ สาขางามวงศ์วานติดต่อมาตามที่รับปากผมไว้ และที่ติดต่อผมไม่ได้ เพราะ ติดต่อมาเบอร์ที่ผมทำการ port in ซึ่งเป็นเบอร์ไม่ได้ใส่ซิมในเครื่อง...... ( ก็แจ้งไปแล้วว่าซิมนี้จะไม่ได้ใส่ เพราะไม่ใช่เบอร์หลัก ให้ติดต่อมาอีกเบอร์ที่เป็นเบอร์หลัก ไม่แน่ใจว่าสื่อสารกันอย่างไร สรุปสุดท้ายผมต้องโทรตาม )
         ผลการ ทำ MNP คือ ไม่ผ่าน นั่นคือ ผมไปติดต่อค่ายต้นทาง AIS ไปไผว้ มาเล็กน้อย จากนั้น ประมาณ 19.00 ผมต้องไป DTAC สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ที่ใกล้ที่ทำงานผมสุด เพื่อ แจ้งเรื่องทำการ Port In ใหม่อีกครั้ง โดยแจ้ง วัตถุประสงค์ การ port In ว่าจะรับสิทธิ์ ส่วนลด 1500 รวมทั้งเช็คสินค้าที่ลาดพร้าว ซึ่งตอนแรกบอกว่ามีของในวันนี้ แต่หลังจากคุณ port เสร็จ ให้เช็คอีกที และเหมือนเดิม ผมขอให้ จนท ช่วยติดต่อแจ้งผลการ port ให้ผมด้วย...

วันพฤหัส 17/01/2018
           15.00 จนท DTAC ที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว โทรกลับมาแจ้งว่า port in สำเร็จแล้ว แต่ Ipad + ปากกา ไม่มีของที่ สาขาลาดพร้าว ผมจึงถามกลับไปว่า แล้วมีที่สาขาไหน  จนท บอกเค้าไม่สามารถทราบสินค้าของสาขาอื่นได้ ขอรบกวนให้ผมติดต่อ 1678 เพื่อสอบถามแทน (อันนี้ขอชมเชย จนท คนนี้ครับ คุณดูแลลูกค้าได้ดีมากตามที่คุณ commit ลูกค้าไว้ ผิดกับสาขาก่อนหน้า ขออภัยที่ผมจำชื่อไม่ได้นะครับ -*- )
          
           15.30 ผมติดต่อไป 1678 พร้อมแจ้ง จนท call center
ผม : รบกวนช่วยตรวจสอบ ว่า DTAC สาขาใด มี ipad pro 11 256 space gray + ปากกา บ้าง
CC : สะดวกสาขาไหนบ้างคะ?
ผม :  ตอนนี้ผมอยู่แถวสะพานควาย ผมไม่รู้ว่าคุณมีสาขาที่ไหนบ้าง แต่ ผมทราบว่าที่ลาดพร้าว ตอนนี้ไม่มีของแบบที่ผมต้องการ
         ผมรบกวนคุณเช็คสาขาที่ใกล้ผมให้หน่อยว่าที่ไหนมีสินค้าบ้าง
CC : ศูนย์ DTAC ที่ใกล้ลูกค้า มี Paragon /Central World/ Central RAMA9 / จามจุรี จะให้เช็คสาขาไหนดีคะ?
ผม : รบกวน จามจุรี และ รบกวนเช็คไปที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วานด้วยครับ
CC : ได้ค่ะ เดี๋ยวขอเวลาตรวจสอบและจะติดต่อกลับไปนะคะ
ผม : ผมขอถือสายรอได้ไหม  check ไม่น่าจะนานรึป่าว
CC : ประมาณ 10-15 นาทีค่ะ เพราะต้องให้หัวหน้างานเช็คให้ค่ะ
        ผมเลยโอเคที่จะรอ DTAC ติดต่อกลับมา
        
       17.30 ไม่มีสายใดๆ จาก DTAC  ผมเริ่มร้อนละ เพราะ shop ส่วนใหญ่ ปิด 20.00 ตั้งแต่แจ้งไป ร่วมๆ 2 ขม. กว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลย
ผมโทรกลับไป 1678 อีกครั้ง
ผม : --เล่าความต้องการใหม่อีกรอบ เนื่องจากไม่ใช่ จนท คนเดิม --
CC : ต้องขออภัยนะคะ พอดีว่า ไม่มี log ใดๆเลยว่า จนท คนก่อนค้างบริการเรื่องที่คุณขอมาในระบบ (สรุป ผมนั่งรอ 2 ชม โดยที่ CC  DTAC ไม่ได้ check ให้ผมตาม commit ก่อนหน้า )
ผม : (เริ่มจะเหวี่ยง) งั้นรบกวนคุณเช็คให้ทีจะให้ผมถือสายหรือ ติดต่อกลับมาบอกหน่อย ผมจะได้รู้ว่าผมต้องเดินทางไปสาขาไหน จะได้ประเมินว่าจะไปได้ทันหรือไม่
CC : ขอเวลาประมาณ 10-15 นาทีแล้วจะติดต่อกลับค่ะ..
      
       เกือบ 18.00 ทาง 1678 ติดต่อ กลับมา ผมรับโทรศัพท์ ผมได้ยินเสียง จนท แต่ผมพูดไป จนท ไม่ได้ยินเสียงผม จนสุดท้าย จนท วางไป.. ผมตรวจสอบ โทรศัพท์ โทรหาคนอื่น ใช่ได้ปกติ คนอื่นโทรมาคุยได้ปกติ ผมเลยโทรไป 1678 อีกรอบ
ผม : --เล่าความต้องการใหม่อีกรอบ เนื่องจากไม่ใช่ จนท คนเดิม -- พร้อมทั้งแจ้งว่า มี จนท ติดต่อมาหาผมแล้ว แต่ผมพูดไปทางเค้าไม่ได้ยินเลยวางสายไป จนตอนนี้ ผมเลยยังไม่ทราบอัพเดทว่า ต้องไปที่ไหนถึงจะมีของ
CC : จนท เค้าอัพเดทมาในระบบแล้วว่าติดต่อผมไม่ได้ แต่ remark ข้อมูลมาว่า ที่ เดอะมอลล์บางกะปิ ไม่มีสินค้า
ผม : ผมใช้เช็ค ที่งามวงศ์วาน ไม่ใช่บางกะปิ รบกวนที่งามวงศ์วาน กับจามจุรี ด่วนเลยครับ ไม่งั้นจะไม่ทัน 20.00
CC : ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลแล้วติดต่อกลับค่ะ
      
        18.30 ทาง 1678 ติดต่อมา ผมรับสาย อาการเดิมเลย คือ ผมพูดไปปลายสายไม่ได้ยิน จนถูกวางสายไป เหมือนเดิมผมเช็คโทรศัพท์ตัวเองอีกครั้ง ปกติ โทรคุยกับคนอื่นได้ปกติ รวมทั้งผมกดไป 1678 อีกรอบก็ได้ยินผมปกติ (แต่โทรมาหาผมกลับไม่ได้ยินผม ตอนแรกคิดว่าเป็นที่เครื่องผม แต่นี่ครั้งที่ 2 แล้ว เริ่มคิดว่าไม่น่าจะเครื่องผมแล้ว เพราะเช็คก็ปกติ )
ผม : --เล่าความต้องการใหม่อีกรอบ เนื่องจากไม่ใช่ จนท คนเดิม -- พร้อมทั้งแจ้งว่า มี จนท ติดต่อมาหาผมแล้ว แต่ผมพูดไปทางเค้าไม่ได้ยินเลยวางสายไป จนตอนนี้ ผมเลยยังไม่ทราบอัพเดทว่า ต้องไปที่ไหนถึงจะมีของ (พูดแบบเดิมรอบที่ 3 อยากอัดเทปแล้วเปิด replay ให้ฟังมาก)
CC : ตรวจสอบแล้วมี จนท อัพเดทมาว่า เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ไม่มีขนาด 256 ที่คุณต้องการ มีแต่ 64
ผม : แล้วที่จามจุรีล่ะ ?
CC : มีอัพเดทในระบบแค่ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ไม่มีที่จามจุรี
ผม : เท่ากับยังไม่ได้เช็คที่จามจุรี สิ
CC : ขออภัยจะเช็คที่ จามจุรีให้ค่ะ
ผม : แล้วที่ไหนจะมี ผมรบกวนคุณตรวจสอบแล้วแจ้งมาหน่อยที่ไหนจะมี ผมไม่มีไอเดียแล้วว่าจะไปสาขาไหน และไปตอนนี้ก็คงไม่ทัน และถ้าพ้นวันนี้ไป พรุ่งนี้ก็ต้องโทรมาเช็คใหม่ใช่มั้ย เพราะของแต่ละวันสาขาได้รับ + ขายไป ต้องเช็ควันต่อวัน
CC :  ใช่ค่ะ ต้องเช็ควันต่อวัน
ผม : -- เริ่มเดือด เลยเหวี่ยงไป ว่า ผมให้คุณเช็คตั้งแต่บ่ายสาม จนตอนนี้จะทุ่ม ผมยังไม่รู้เลยว่าต้องไปที่ไหนถึงจะมีของ  พอถามว่าที่ไหนมี ได้คำถามกลับมาว่าลูกค้าสะดวกที่ไหน พอบอกไปก็ตอบมาว่าไม่มี ผมเลือกที่สะดวกมา 2 ที่ ก็ไม่มีทั้ง 2 ที่ เอาอย่างนี้ คุณเช็คมาว่าที่ไหนมีแล้วบอกผม ผมถือสายรอ..
CC : ขอเวลาตรวจสอบแล้วติดต่อกลับค่ะ
ผม : ติดต่อกลับตอนนี้ ก็ไม่ทันแล้ว นี่จะทุ่มนึงแล้ว shop คุณ ปิด 20.00  ผมไปยังไงก็ไม่ทัน เอาเป็นว่า ไปตรวจสอบมาแล้วพรุ่งนี้ ก่อน 12.00 มาแจ้งผมว่าที่สาขาไหนมี
CC : ลูกค้าคะ ก่อน 12.00 อาจจะไม่ได้ ค่ะ เพราะ กว่า shop จะเปิด ก็ ราวๆ 10.00 ค่ะ
ผม : เอาเป็นว่า กี่โมงก็ได้ครับ ผมเลิกงาน 18.00 ทำไงก็ได้ ให้ก่อนผมเลิกงานแล้วรู้ว่าต้องไปที่สาขาไหน..
CC : ได้ค่ะ เดี๋ยวทางเราจะตรวจสอบให้ และถ้ามีสินค้าจะทำการจองสินค้าไว้ให้นะคะ

        วันนี้ 18/01/2018  12.41 ทาง 1678 ติดต่อ มา อาการเดิมเลย คือ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผม แต่ผมได้ยินเสียง จนท. สุดท้าย ก็วางไป และเหมือนเดิม ผมลองโทรหา เพื่อน + ให้เพื่อนโทรเข้ามา ก็ปกติ ผมเลยกดกลับไป 1678
ผม :  --เล่าความต้องการใหม่อีกรอบ เนื่องจากไม่ใช่ จนท คนเดิม -- พร้อมทั้งแจ้งว่า มี จนท ติดต่อมาหาผมแล้ว แต่ผมพูดไปทางเค้าไม่ได้ยินเลยวางสายไป ผมเข้าใจว่าเค้าจะติดต่อมาอัพเดทผมเรื่อง ipad แต่คุยกันไม่ได้เลยไม่ได้ข้อมูลผมเลยต้องโทรมา
CC : ในหน้าจอ ตอนนี้ไม่มีอัพเดทอะไรมานะคะ  แต่เดี๋ยวประสานงานให้ จนท ติดต่อกลับอีกทีค่ะ
        
            ผมรอซัก 10 นาที 1678 โทรมาอีกรอบ อาการเดิมเลย คือ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผม แต่ผมได้ยินเสียง จนท. สุดท้าย ก็วางไป ผมเริ่มมั่นใจละว่าไม่ใช่ที่เครื่องผมเพราะ หลังจาก จนท วางสายไป เพื่อนผมโทรมาก็คุยปกติ ถึงตรงนี้เริ่มหงุดหงิดกับ 1678 ละ ผมโทรกลับไป 1678
ผม :  --เล่าความต้องการใหม่อีกรอบ เนื่องจากไม่ใช่ จนท คนเดิม -- พร้อมทั้งแจ้งว่า มี จนท ติดต่อมาหาผมแล้ว แต่ผมพูดไปทางเค้าไม่ได้ยินเลยวางสายไป ผมเข้าใจว่าเค้าจะติดต่อมาอัพเดทผมเรื่อง ipad แต่คุยกันไม่ได้เลยไม่ได้ข้อมูลผมเลยต้องโทรมา (รอบที่เท่าไหร่ละก็ไม่รู้ ไอ้ยิ้ม)
CC : ค่ะ มีอัพเดทในระบบค่ะว่า ที่ paragon / central rama9 / central world ไม่มีของค่ะ
ผม : แล้วที่ไหนจะมี
CC : ตอนนี้ไม่มีของทุกที่ค่ะ
ผม : ..... (ถึงตรงนี้ ไม่มั่นใจว่าไม่มีของจริง หรือ ขี้เกียจเช็คให้ผมละ)
ผม : -- เหวี่ยงไปว่า -- ผม ยินดี port in เข้า มา ก่อนจะ port ตรวจเช็คว่ามีของ ถึง port แต่ผมต้องรอ 2 วัน รวมทั้งเจอปัญหา ต้องเพิ่มอีก 2 วัน พอ port เสร็จ บอกผมว่าไม่มีของซักที่ อันนี้คืออะไร ผมไม่เชื่อว่ามันจะขายดีมากจนทุกที่หมด ภายใน 4 วัน ผมไม่โอเคกับคุณ ผมเหมือนถูกหลอกให้ port มาแล้วมาบอกไม่มีของ ... เอาเป็นว่า พอละผมจะ port out ไปเจ้าอื่น  ซื้อ ที่อื่นได้...
CC : ต้องขอโทษด้วยค่ะ...
วางสาย....

(ต่อ reply 1)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่