ประสบการณ์โคตรแย่ จากการย้ายค่ายออกจาก Dtac

พาเพื่อนไปย้ายออกจาก Dtac เนื่องจากไม่ประทับใจ ทั้งสัญญาณและราคา (ส่วนตัวย้ายหนีออกมา 5 ปีแล้ว) เริ่มจากทำเรื่องที่ True และพนักงานบอกให้กลับไปชำระค่าบริการคงค้างที่ Dtac และขอรหัสย้ายค่ายมาก่อน ค่อยกลับมาทำเรื่องต่อ เราก็ไปศูนย์ Dtac

พอถึงศูนย์ เราปล่อยเพื่อนนั่งคุยกับพนักงานไปพักนึงเรานั่งรอ เพื่อนเดินมาบอกว่าย้ายไม่ได้ เค้าบอกติดสัญญา ต้องรอครบ 12 รอบบิลก่อน เราก็งง ติดสัญญาอะไร อ่านมาหมดแล้วว่าถ้าไม่ได้ซื้อเครื่องราคาพิเศษ คือย้ายได้ เงื่อนไขหน้าเว็บไซด์ก็ไม่ได้ระบุ (อ่านจากเคสเก่าๆใน Pantip นี่หล่ะ)

เราเลยแบบ เฮ้ย.. เห็นคนไม่รู้ซื่อๆหน่อย หัวหมอกันแบบนี้หรอ เคาท์เตอร์ที่รับเรื่องติดลค.รายถัดไป เห็นข้างๆกันว่างอยู่ เลยเดินไปเคาท์เตอร์ข้างๆกันแบบไม่กดคิวใหม่เพราะเริ่มไม่โอเคละ ไปถึงเปิดเรื่อง ถามเองว่า" ทำไมเมื่อกี๊ย้ายค่ายไม่ได้ครับ"
นางคนใหม่ที่เราถาม ทำหน้าไม่สบอารมณ์  แล้วบอก" เป็นโปรอัพเซลส์ ย้ายไม่ได้"
เราบอก "โปรไรก็ช่าง เค้าก็ย้ายออกกันได้ ลด 50% ยังออกได้เลย แล้วนี่ใช้โปรนี้มา 10 กว่าเดือนแล้ว นานกว่า 90 วันห้ามย้าย เงื่อนไขเก่าสมัยก่อน 5-6ปีก่อน อีกทำไมจะย้ายไม่ได้ ??"

นางบอก "รู้ดีจังเป็นคอลเซนเตอร์มาก่อนหรอคะ?"
ถามเราย้ำสองรอบ คือนี่แบบเอ้ย...ประชดลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ? แต่ตอนนั้นละไว้ก่อนขอเนื้องานก่อน (ในใจคืออึ้ง โกรธ)

เราบอกกลับไป "อ่านเงื่อนไขการใช้บริการจากในเน็ตและหน้าเว็บไซด์ dtac มา มันไม่ได้ระบุว่าห้ามย้าย ไม่ได้เป็น Call center ไรนั่นหรอก"

นางแถต่อ "แต่เพื่อนคุณสมัครโปรนี้ผ่าน call center ...เงื่อนไขมันไม่เหมือนกับหน้าเว็บ..."

นี้ขึ้นเลย เลยถามว่า" Call center มานั่งร่ายเงื่อนไขการใช้งานเป็น 10 ข้อให้ฟังหรอ? ไม่นะ ถึงร่ายให้ฟัง 10 เดือนผ่านมาไม่มีใครจำได้หรอก ถ้าคุณบอกเงื่อนไขฯในเว็บ Dtac ใช้อ้างอิงไม่ได้ แล้วเราจะเอาหลักฐานอ้างอิงจากไหน คุณให้เอกสารแนบท้ายเราตอนสทัครโปรหรอ? ก็ไม่มี อย่ามาใช้เงื่อนไขที่คิดขึ้นมาเอง พูดปากเปล่าแบบนี้"

นางยังคงบอก" โปรนี้พิเศษย้ายไม่ได้"
เราบอก " เราย้ายออก 5 ปีก่อนไม่วุ่นวายขนาดนี้ "
นางรีบถามสวนปากกลับมาว่า "จริงหรอคะ ขอเบอร์ลูกค้าด้วยค่ะ ขอเช็คว่าย้ายออกจริงไหม"
(คือคิดว่าเราโกหกหรอ?? ถึงถามแบบนี้ รุ้สึกต่ำตมมากกับพฤติกรรมพนักงาน)
นี่บอกเลยบอกเบอร์ตัวเองไป นางรีบเช็ค เชคเสร็จเงียบ...(เงียบสิเพราะเราย้ายออกจริงไม่ได้โกหกแบบที่คุณคิดหรอก)
ละนางก็แถต่อว่า "โอ้ยสมัยนั้นกับสมัยนี้เงื่อนไขไม่เหมือนกันหรอกค่ะ "

จุดนี้เราจะเถียงต่อ นางเริ่มทำเมินไม่คุยกะเรา ทำประมาณว่าเราไม่ใช่เจ้าทุกข์ไม่ใช่เจ้าของเบอร์แล้วหันไปหาเพื่อนเราแทน

ใช่สิเพื่อนเราไม่ใช่สายบวก นั่งเอ๋ออยู่ ถ้าเราไม่ไปด้วย ก็โดนหลอกอยู่นั่นแหล่ะไม่ต้องย้ายกัน นางหันไปคุยกะเพื่อนเราแปปนึง ละก็
คำนวนยุกยิกและให้บิลยอดที่ต้องจ่ายออกมา ละบอกว่า เด๋วขอส่งเรื่องเป็นกรณีพิเศษ แต่ต้องรอ 24 ชม. ไม่นับวันหยุดต้องรอจนถึงวันอังคารหน้า ถึงจะได้รหัสย้ายค่ายเอาไปย้ายได้
(อ้าวแล้วไอรอครบ 12 รอบบิลมะกี๊คือโกหกหรอ? )

เราบอกทำไมต้องรอ ขอจ่ายค่าบริการแล้วย้ายวันนี้ตามปกติ เลยทำไมจะทำไม่ได้ วันนี้ยังวันทำงานอยู่

(ทำเรื่องย้ายวันนี้แล้วรออีก 2 วันตัดสัญญาณอันนั้นเข้าใจนะ แต่ไม่เข้าใจที่ให้รอค่อยเริ่มทำเรื่องย้ายอีก 3-4 วันข้างหน้านี่หล่ะ )

นางก็หันมาเสียงแข็งว่า "น้องคะ ทุกการทำงานมี Process ต้องรอค่ะ วันนี้ไม่ทันติดวันหยุดอีก 3 วันกว่าจะได้เริ่มย้าย วันพุธหน้าค่ะ "จังหวะนั้นเราก็ยังไม่แน่ใจ ยอมนางไปก่อน

เดินออกมา กลับไปที่ True เล่าเรื่องให้พนักงาน True ฟัง ปรึกษาพวกนาง  พนักงาน True ทำหน้าตกใจมองหน้ากันเหมือนรับไม่ได้ ตอนเราบอกเรื่องโดนแดรกดันว่าทำ Call center มาหรอ  (คงทรามจริงสำหรับพนักงานบริการที่จะพูดใส่ลค.แบบนั้น) พนักงาน True เลยแนะนำว่าให้จ่ายยอดคงค้างและจ่ายเผื่อไว้ให้ยอดเกินจนเลยไปอีกสองวันข้างหน้าเพื่อเตรียมให้พร้อมย้ายค่ายแล้ว โทรเข้า call center dtac เลย เผื่อจะไวกว่า เลี่ยงปะทะด้วย

เราเลย ให้เพื่อนทำตาม จ่าย online เสร็จ โทร... ผลปรากฏว่าโป๊ะแตก ขอผ่าน Call center Dtac ง่ายกว่ามาก! ได้เลย! ไม่ต้องรอ 3 วัน หรือรอครบ 12 รอบบิลห่าเหวไรเลย(คือไม่ได้เตี๊ยมกันก่อนชะมะ?) คือขอปั๊ป รอเที่ยงคืนวันนี้ กดรหัสเตรียมย้ายได้เลย งง... สรุปใครกันแน่ที่โกหกหลอกลวง?? รบกวน Dtac มาตอบหน่อย
.ตอนแรกไม่ติดใจอะไรมานั่งนึกแล้ว เหมือนทั้งโดนต้มตุ๋น เหมือนทั้งโดนหลอกด่าไป 2 รอบ คิดว่าไม่โอเคนะ

รู้สึกไม่เสียใจเลยที่ย้ายออกจาก Dtac มาใช้ True 5-6 ปีและไม่คิดจะย้ายกลับไปอีก ยิ่งเจอเหตุการณ์นี้ คิดว่าจะแนะนำทุกคนที่บ้าน พ่อแม่กับญาติที่ยังเป็น Dtac อยู่อีก 5-6 เบอร์ จะกวาดออกให้หมด พอกันที

1.ไม่ได้เป็น Call center และไม่คิดจะทำ อย่ามาประชดประชันแบบนี้ไม่ใช่เพือนเล่น การที่เรารู้ทันคุณมันไม่ดีสิเนอะ

2.อย่ามาน้องคะๆ กับลุกค้า นี่ไม่ได้คลานออกมาจากท้องเดียวกับคุณ เราลูกคนเดียวช่วยมีระยะห่างด้วย ไม่ได้สนิทกัน อารมณ์ดีขนาดนั้น เราอาจจะอายุเยอะกว่าคุณก็ได้

สรุป เป็นการย้ายค่ายที่ปวดหัวยากเย็นมากเกินจำเป็นจนเสียประสาท

เหตุการณ์ วันที่ 12 ต.ค. 2561 เวลาประมาณ 19.00น. Dtac Hall ฟิวเจอร์ฯรังสิต เคาท์เตอร์หมายเลขอะไร ขอมาหลังไมค์ รบกวนไปอบรมจัดการกันด้วยว่าอย่ามารั้งลูกค้าไว้ด้วยวิธีสกปรกแบบนี้ จะลดแลกแจกแถมไรก็ว่าไป แต่ถ้า ลค. จะย้ายก็ต้องทำตามกติกา กฏหมาย ไม่ใช่ มาเล่นบาลี ล่อหลอกคนที่ไม่รู้เท่าทัน ถือว่าหลอกลวงกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่