AIS แสบมาก

กระทู้แรกนะคะ ผิดพลาดประการใดยาวไปขออภัย  ท่านผู้อ่าน

มีความคับข้องใจและไม่พอใจอย่างมากกับค่ายมือถือยักใหญ่  AIS ในวันนี้
เรื่องของเรื่องคือคุยกับเพื่อนเรื่องเบอร์มงคลเสริมชีวิต ว่าเบอร์ที่เราใช้อยู่ 0890753xx8 ของAIS เป็นเบอร์ที่ไม่มงคลกับชีวิตเรา เราเลยไปหาเบอร์ทางอินเตอร์เนต และตัดสินใจซื้อในวันที่ 23/2/2561  (ได้มาเป็นเบอร์ Dtac เติมเงิน)

วันที่23/2/2561เช้าๆ เลยโทรถาม 1175 บอกความประสงค์ชัดเจน ต้องการยกเลิกเบอร์ 3xx8 ติดเงื่อนไขใดหรือไม่ พนักงานตอบว่าไม่ติดอะไร (ในส่วนตัวแล้วเสียดายจำนวนวันที่ใช้งานกับ AIS เพราะใช้มาเกือบ 8 ปี แต่ด้วยความเชื่อจึงตัดสินใจ ยกเลิก แล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่โดยจะใช้เบอร์ใหม่แต่ยังคงเป็นเครือข่าย AIS เหมือนเดิม) ซึ่งก็ถามพนักงานด้วยว่า จะให้เบอร์ที่ซื้อมาใหม่สวมสิทธิ?เบอร์ที่จะยกเลิกได้ไหม พนักงานตอบว่าไม่ได้ สามารถทำได้ต้องเป็นเบอร์เปล่าคือไม่เคยเปิดมาก่อน บลาๆ ก็ไม่ได้ติดใจไรยังไงก็จะยกเลิก  แต่พนักงงานแจ้งว่าถ้ายกเลิกต้องไปยกเลิกต้องที่ ศูนย์บริการ (ยังถามพนักงานอีกว่า ทำไมต้องไปยกเลิกที่ศูนย์บริการ ทำไมยกเลิกที่  call center ไม่ได้ พนักงานตอบว่าต้องมีการตรวจเช็คค่าบริการต่างๆ และต้องมีการเซ็นเอกสารยกเลิก)ด้วยความที่อยากยกเลิกเบอร์ที่ไม่เป็นมงคลเป็นอย่างมาก เย็นวันที 23/2/2561 ก็ไปยกเลิกที่ศูนย์บริการAIS สาขาเซ็นทรัลพระราม9 พร้อมกับไปทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่  

เมื่อไปถึงสาขาก็แจ้งความประสงค์กับพนักงานอีก ว่าต้องการยกเลิกเบอร์ 0890753xx8 และต้องการ ย้ายค่าย เบอร์ 0993535xx4 (DTAC)พนักงานก็ถามตามระเบียบว่าทำไมถึงยกเลิก ก้ตอบไปอย่างที่เล่าข้างบน ก็บ่นให้พนง.ฟังว่าแต่พี่ก็เสียดายวันได้อยุ่กับ AIS มา  พนง.เลยตอบว่า สามารถโอนจำนวนวันการใช้งานมาได้นะครับ  เราถึงกับดีใจ อ้าว ทำไม call center ถึงไม่บอกพี่แบบนี้ บอกแค่ว่าไม่ได้  น้อง พนง.ที่ศุนย์ ยังตอบว่า ข้อมุลน้อง call center อาจยังไม่แน่น...เออ ช่างมัน ตอนนี้โอนสิทธิ์จำนวนวันได้ก็ ok แล้วไม่ติดใจเอาความที่ให้ข้อมูลไม่ดี

ระหว่างนี้ พนง.เอกเอกสารมาให้เซ็นสำหรับเบอร์ใหม่ที่จะย้ายค่ายมาให้ เลือกแพคเกจ  (แม้ที่งี้ทำเรื่องไว้ได้ ย่ายค่ายยังไม่สำเร็จเลย) พนง.บอกว่าพี่ได้สิทธิ์โปรย้ายค่ายจ่ายแค่ครึ่ง ซึ่งก็บอกกับพนักงานไปเบอร์ที่จะใช้ต้องการใช้เนตอย่างเดียว และไม่ต้องการใช้4g ต้องการใช้โปรเดิมแบบเบอร์ที่จะยกเลิก (พนง.บอกว่า พี่ไม่คุ้ม พี่ใช้ไปก่อนไม่ ok ค่อยเปลี่ยน pro ก็เชื่อตามพนง. บอก แล้วพนักงานที่ศูนย์ตอบว่า แต่พี่ต้องย้ายค่ายให้เรียบร้อยก่อน  พี่เดินไปที่ศูนย์ DTAC ฝั่งตรงข้าม แล้วขอ Code  ย้ายค่ายมาด้วยเลยนะครับ เราก็เดินไป DTAC (DTAC นี่ก็แสบไม่เบา เดี๋ยวเล่า) ไปถึงเค้าก็โน้มน้าว ตามระเบียบจะย้ายทำไมโน่นนี่นั่น  แต่เค้าก็ให้code น่าจะมี 5 ตัวถ้าจำไม่ผิด ขึ้นต้นด้วย 8xxxx แล้วเราก็ถือใบเนี้ยมาให้ พนงAIS ซึ่ง พนงAIS แจ้งว่า พี่ต้องรอ 2-3 วันทำการ ที่จะย้ายค่ายได้ จากนั้น พี่ต้องกลับมาติดต่อผมใหม่เพื่อยกเลิกเบอร์นี้  (เห็นไหมคะ พนง.คนที่2 ก็ไม่บอกสักคำ ว่าเบอร์ที่เราจะยกเลิกได้หรือไม่ติดเงื่อนไขอะไรอยู่) แต่ว่าก่อนที่จะมาติดต่อผม พี่โทรไป call center เพื่อขอโอนจำนวนการใช้งานก่อน แล้วการใช้งานโอนเรียบร้อยแล้วมาติดต่อผมอีกครั้งที่ศูนย์ฯ (เรายังถามพนักงานอีกว่า ทำเรื่องไว้ได้ไหมขี้เกียจมาแล้ว) พนง.ตอบว่า ไม่ได้

ก็กลับไปพร้อมกับต้องถือเบอร์ต่อไป  อีกสามวันได้รับ sms จาก AIS ว่าเบอร์ของท่านไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไข.... กรุณาติดต่อ DTAC ก็เลยติดต่อกลับไป นี่คือเรื่องแสบของ DTAC ที่บอกว่าจะเล่า เดี๋ยวอุบไว้ก่อน เอา  AIS ให้จบ  พอโทรไป DTAC ได้ code ย้ายค่ายอีกรอบ อีกสองสามวันก็ย้ายค่ายสำเร็จ เลยโทรไป call center AIS เพื่อย้ายวันปีมาที่เบอร์ใหม่ ระหว่างนี้ก็รอไปอีก 2 -3 วันรอโอนย้ายเสร็จก็นึกขึ้นได้ เออ เรามี point โอนpoint ด้วยได้ไหม พนง.ตอบว่าไม่ได้ ซึ่งระหว่างที่โทรหา call center หลายครั้งมาก เราจึงได้ความมาว่า การยกเลิกเนี่ย เค้าจะคิดค่าบริการเต็มจำนวนไม่เฉลี่ยวันให้   จึงเป็นสาเหตุให้เรารอ ตั้งแต่ 26/2/2561 ที่ย้ายสำเร็จแล้วยังถือต่อ จนวันนี้วันที่ 15/3/2561 เพราะมันตัดรอบบิลวันนี้ เพื่อจะได้คุ้มค่า เพราะใช้ pro อินเตอร์เนตไม่ลดสปีดเดือน เดือน 600 กว่าบาท ก็เข้าไปยกเลิกที่เซ็นทรัลพระราม9 เหมือนเดิม พนง.ตอบว่า เบอร์ของพี่ยกเลิกไม่ได้ ติดเงื่อนไขส่วนลดค่าเครื่องอยู่.....ปรี๊ดแตกสิคะ ผ่าน call center มาหลายสาย ผ่าน พนง.ที่ศูนย์มาก็แล้ว ทำไมไม่มีคนบอก เงื่อนไขนี้ ปล่อยผ่านมาจนที่จะต้องยกเลิกจริงๆ ข้อความ หน้าจอเด้งมาเลยว่ายกเลิกไม่ได้ ถ้ายกเลิกต้องเสียค่าปร้ับโน่นนี่นั่น

ถามว่า "ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก"?????????????????????????????? แล้วถามนะไม่ใช่ไม่ถาม ว่าติดเงื่อนไขอะไรไหม ไม่ใช่เดินสุ่มสี่สุ่มห้ามาตะบี้ตะบันยกเลิกไม่ลืมหูลืมตา
พนง.ชื่อ ชมพู...ยังตอบอีกว่า ใช่ค่ะ เจ้าหน้าที่  call center ให้ข้อมูลผิด หนูประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับด่วนนะคะ (ถามพนง.ว่าต้องกลับก่อนใช่ไหม ไม่ต้องการเสียค่ารายเดือนต่อนะคะ เข้าใจไหมต้องการยกเลิก วันนี้ตัดรอบบิลด้วย พนง.ก็ร้ับเรื่องไว้)

แล้วยังไง???????ที่มาศูนย์ฯหลายๆ รอบโทรเข้า call center หลายๆครั้ง ไม่สนุกไม่ได้ว่าง    นี่เป็นความผิดของพนักงาน ที่ให้ข้อมูลผิด  ต้องเสียเวลาเดินทางไปศูนย์ฯ เสียค่าน้ำมัน เสียอารมณ์ เสียค่าบริการรายเดือนทั้ง2 เบอร์  อันใหม่ 399  อันเก่า 600  กว่า รวม  vat โน่นนี่ก็เป็นพัน จะจ่าย2 อันเพื่อ? ก็ใช้เติมเงิน dtac pro  ต่ำๆเติมเงินต่อไป รอยกเลิกได้ค่อยกันไม่ดีกว่าหรอ??

และ call center ชื่อ ศิ.... ก็โทรมา อ้างเหตผลว่า ไม่สามารถยกเลิกได้ ไม่สามารถเปลี่ยนเแปลงเงื่อนไขได้ ต้องใช้ต่อหรือเสียค่าปรับ เราก็ใช้เหตผลว่า แล้วมันใช่ความผิดของลูกค้าไหม ในเมื่อพนักงงานคุณให้ข้อมูลผิด ทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ ต้องมาจ่ายรายเดือนซ้ำซ้อนหลายเบอร์  พนง. ยังอ้างอีกว่า  พนง.ผิด มีบทลงโทษของบริษัท  แต่สัญญาก็คือสัญญา  ซึ่งลูกค้าได้ทำไว้เมื่อ......บลาๆ ขี้เกียจฟัง เลยบอกจำได้...ไม่ต้องพูด รู้ว่าซื้อ note8 มาที่ไหนอย่างไร แล้วต้องให้ลูกค้าไปกางสัญญาดูทำไม ก็ในเมื่อมี call center ไว้ให้โทรถาม ซึ่งก็ถามแล้ว มันปัจจุบัน real time กว่าสัญญากระดาษอยู่แล้ว แล้ว computer ถ้าไม่มีไว้บันทึกข้อมูลสัญญารายละเอียดต่างๆ  ของลูกค้าไว้ก็ไม่ต้องมีไหม ความทันสมัยโปรแกรมcomputer มันต้องดีกว่ากระดาษอยุ่แล้ว ต้องให้ลูกค้าไปค้นใบเสร็จสัญญากางดูหรอ?? แล้วให้ข้อมูลผิดมาบอกแค่ขออภัย มันไม่ ok ลูกค้าเสียผลประโยชน์ ถ้าไม่ใช่คนงก จะต้องทนรอ ใช้จนวันสุดท้ายเพื่อมาตัดรอบบิลวันนี้ไหม  แล้ว มันเหตผลอะไรที่คนงกอย่างเรา จะยอมจ่ายเบอร์2 เบอร์ หรือยอม ให้หักเงินค่าธรรมเนียมกรณียกเลิกก่อนกำหนด...

พนง.พูดเป็นหุ่นยนต์ จนลูกค้าตาดำๆ ก็คงต้องยอม  ถือต่อก็ถือต่อ  สุดท้ายไม่รู้ว่านี่คือกลยุทธ วิธีที่ค่ายมือถือไม่ต้องการให้ย้ายค่ายไปที่อื่นหรือยกเลิกเบอร์หรือไม่ เลยเตะถ่วง โน่นนั่น มันจะเป็นไปได้อย่างไร ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์จะไม่ขึ้นข้อมุลฟ้องว่าติดเงื่อนไขอะไร เพราะ พนง.วันนี้ที่ศูนย์ คุณ ชมพู...พูดว่า ถ้าเข้าหน้าจอผิวเผิน มันจะไม่ขึ้นว่าลูกค้าติดอะไร จนได้กดยกเลิกจริงๆ  ถึงขึ้น คำว่า เออเร่อมาว่ายกเลิกไม่ได้ (อ้าวแล้วที่ผ่านมา กดอะไรไป ก็บอกอยู่ว่าจะยกเลิก)

แล้วพนง.สองคนแรก  ทั้งศูนย์ ทั้ง call center ทุกๆคนใครก็แล้วแต่ที่เราได้คุยด้วย จุดประสงค์ก็ชัดเจนทุกรอบต้องการยกเลิกเบอร์ ทำไมมันไม่ขึ้นเด้ง ข้อมูลที่คุณว่ามาล่ะ หรือคุณไม่ได้จะใส่ใจถึงเจตนาของลูกค้าที่จะยกเลิกจริงๆ สุดท้าย พูดในความหมายเป็นนัยยะ   ให้ลูกค้ารู้สึกผิดตัวเองว่า เซ็นสัญญาอะไรไปก็จำให้ได้เองสิ ? (เอางี้หรอ)  และแล้วก็ต้องพ่ายต่อค่าย ต้องถือต่อไปอีก3 เดือนถึงจะยกเลิกได้...

เข้าใจการยกเลิก ย้ายค่าย นี่มันยากเย็นน่ารำคาญสำหรับลูกค้าเสียจริงๆ ไม่รู้เตะถ่วงอะไรนักหนา เหมือนยังที่จะเล่า Dtac  ที่ติดไว้ด้านบน
เรื่องมันก็ตามที่กล่าวข้างต้น ไปขอ code ย้ายค่ายวันที่  23/2/2561 ได้ code  มาให้ AIS แล้ว sms มาว่าย้ายค่ายไม่ได้ เพราะค้างค่าบริการ (แม่เจ้า ค้างได้ไง ไปย้ายก็ต้องเคลียร์ทุกอย่างถึงได้ codeมา) พอติดต่อ DTAC ด้วยความงง พนง.พูดมาคำนึงว่า ไม่ให้โอกาส DTAC ให้บริการหรือคะ  โอ้ย ถึงกับบางอ้อ...

"คุณไม่น่าใช้วิธีนี้ก้บลูกค้าเลย นี่ชั้นไม่ได้ค้างค่าบริการหรือติดอะไรใช่ไหม ชั้นต้องการย้ายค่าย และ ที่ทำแบบนี้ทำให้เสียเวลาไปอีกเพราะต้องการรีบปิดเบอร์อีกเบอร์ย้ายไม่ได้ก็ไม่ได้ปิดเบอร์นั้น " พนง.ตอบว่าไม่ได้ติดค้างอะไร
ดูสิ กลยุทธ์ แต่ละไม้ ของแต่ละค่าย แสบทั้งนั้นใช่ไหมคะ

สุดท้าย ขอหนังสือขอโทษเป็นลายลักษณ์อักษร กับ AIS นะคะ เพราะได้ถามย้ำคุณไปฟังfile เสียงหรือยัง ให้ข้อมูลผิดจริงใช่ไหม คุณสิ..ตอบว่าค่ะ

อ้อและขอบคุณที่กรุณาเบอร์ใหม่ที่เพิ่งย้ายค่ายมา ติดสัญญา 12 เดือน ก็เคลียร์ให้ ถือว่าคนละครึ่งทางแบ่งรับแบ่งสู้ก็แล้วกัน

แอบเสียดายจริงๆที่จะไม่ได้ใช้บริการกันอีกต่อไปข้างหน้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่