โปรดระวัง! BMW Barcelona motor หลอกกันเล่นหรือเปล่า?

เมื่อปลายเดือนเมษา 57 ผมได้ไปดูรถ BMW ที่ Barcelona Motor วิภาวดี มีพนักงานขายชื่อแชมป์มาเป็นคนแนะนำรถเดโม 320d คุยอยู่สักพักผมก็บอกว่าไม่เอาเพราะกันชนก็มีรอยชน เบาะที่นั่งคนขับก็ขาด ทำท่าจะกลับแล้วทีนี้นายแชมป์ก็มาตื้อบอกว่าถ้าไม่จองเค้าต้องถูกด่าแน่ๆ ขอให้จองแล้วค่อยถอนจองทีหลังก็ได้แล้วจะคืนเงินจองให้ครบตามจำนวนที่จอง ผมถามอยู่สามรอบว่าคืนเงินจองครบเลยเหรอนายแชมป์ก็ยืนยันว่าคืนครบทุกบาททุกสตางค์ ผมก็เลยสงสารคิดว่าช่วยๆเค้าไปหน่อยก็ได้แล้วค่อยถอนจองทีหลัง เลยรูดบัตรไปห้าหมื่นเป็นเงินจอง พออีกสองวันผมก็ไปถอนจอง พอไปถึงนายแชมป์ไม่อยู่แต่โทรมาบอกว่าจะให้เพื่อนมาคุยแทน สักพักก็มีพนักงานขายผู้หญิงสามคนมาคุยเรื่องถอนจองแทนซึ่งเค้าก็บอกว่าได้เงินคืนแน่ๆภายใน45วันก็เลยทำเรื่องถอนจองไป ต่อมานายแชมป์ก็โทรมาบอกว่าถ้ามีคนโทรมาถามเหตุผลเรื่องการถอนจองให้ตอบไปว่าไปซื้อรถญี่ปุ่นแทนอย่าบอกว่าไปซื้อBMWจากที่อื่นเพราะเค้าจะถูกด่าเอาได้ ผมก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร อีกสองสามวันต่อมาก็มีคนจากศูนย์โทรมาถามเรื่องเหตุผลที่ถอนจองแล้วบอกว่าถ้าไปซื้อBMWที่อื่นจะไม่คืนเงินจอง ผมก็ตอบไปว่าไม่เคยมีการบอกกันว่าห้ามไปซื้อจากที่อื่น แล้วทำไมผมถึงไปซื้อจากที่อื่นไม่ได้ สุดท้ายคนที่โทรมาก็ยืนยันว่ายังไงก็ได้เงินจองคืนแน่นอนค่ะแล้วก็ลงเหตุผลไปว่าเปลี่ยนใจไปซื้อรถญี่ปุ่น ผ่านไป1เดือนก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมก็เลยโทรไปที่เบอร์นายแชมป์ปรากฏว่าเป็นผู้หญิงรับสายบอกว่าไม่ใช่เบอร์แชมป์แต่เค้ารู้จักฝากเรื่องไปบอกได้ ผมเลยบอกว่าช่วยตามเรื่องถอนจองให้ด้วย ผู้หญิงคนนั้นตอบกลับมาว่าเรื่องถอนจองอาจต้องใช้เวลา 3-4 เดือน! แล้วจะให้นายแชมป์ติดต่อกลับมาแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา วันรุ่งขึ้นผมเลยไปที่ศูนย์เองขอพบผู้จัดการแล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ผู้จัดการก็บอกว่าจะนำเรื่องไปบอกผู้ใหญ่แล้วจัดการให้แล้วจะโทรมาบอกวันพรุ่งนี้ ผ่านไปอีกวันก็ยังเงียบผมเลยโทรไปหาผู้จัดการเองได้คำตอบว่ากำลังดำเนินการให้แต่ไม่ได้บอกว่าดำเนินการอย่างไรจนถึงวันนี้ผ่านมาเกือบสัปดาห์ก็ยังเงียบเหมือนเดิม ผมมีข้อร้องเรียนดังนี้
1. ทางศูนย์ Barcelona motor รับพนักงานขายแบบนี้เข้ามาทำงานได้อย่างไร พยายามที่จะขายอย่างเดียวไม่ได้ใส่ใจลูกค้าหรือใส่ใจบริษัทที่ตัวเองทำงานให้เลย ไม่งั้นคงไม่บอกว่าให้จองไปก่อนแล้วมาถอนจองเอาทีหลังแถมไม่เคยติดต่อกลับมา ติดต่อไปก็ไม่ได้
2. เรื่องที่ว่ากำลังดำเนินการอยู่หมายถึงอะไร ผมจะได้เงินคืนครบหรือไม่และเมื่อไหร่
3. ทางผจก.ได้บอกว่าปกติทางบริษัทจะไม่คืนเงินจอง แต่ผมได้รับคำยืนยันจากพนักงานถึงสามคนว่าคืนครบแน่นอน จะจัดการอย่างไร ที่ผมเชื่อว่าจะคืนเงินจองแน่ๆเพราะเห็นว่าเป็นคนของ BMW คิดว่าชื่อนี้คงไม่มาหลอกกัน
4. BMW เป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ดี ขายของราคาสูง ลูกค้าก็เป็นกลุ่มระดับบน จะมาเสียเครดิตเพราะเรื่องแบบนี้หรือ
5. อยากให้มีความกระตือรือร้นในการบริการลูกค้ามากกว่านี้ ถึงวันนี้ผมจะถอนจองแต่วันข้างหน้าผมอาจจะซื้อรถของศูนย์นี้ก็ได้ ครั้งนี้ที่ไม่ซื้อก็เพราะคุณเอารถสภาพไม่ดีแถมคิดดอกเบี้ยแพงมาพยายามขายให้ ถ้าผมไม่มีเงินซื้อผมคงไม่เดินเข้าไปดูรถตั้งแต่แรกแล้ว
6. สุดท้ายถ้าผมจะต้องเสียค่าโง่เพราะมีน้ำใจที่จะช่วยเหลือคนอื่นก็คงพูดอะไรไม่ออก คงได้แต่เตือนคนอื่นว่าอย่าได้ไว้ใจพนักงานของศูนย์ BMW Barcelona motor  วิภาวดีอีกเลยขาดจรรยาบรรณแบบสุดๆ อย่าคิดว่าเป็นแบรนด์ดูดีมีระดับแล้วจะไว้ใจได้ พนักงานขายเครื่องกรองน้ำที่โฮมโปรยังตรงไปตรงมา ใส่ใจ มีความเป็นมืออาชีพมากกว่าเลย

ปล. ขอยืมแอคเคาท์เพื่อนมาอีกทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่