แชร์ประสบการณ์สุดแย่กับการเอารถเข้าซ่อมกับ BMW Barcelona ถนนวิภาวดี

วันที่ 21 เมษายน 2558 รถ BMW Series 3 ของคุณแม่โดนชนกันชนหลังบุบ ผมจึงนำรถเข้าซ่อมที่อู่พร้อมใบเครมประกัน
ประมาณสองอาทิตย์ก่อนหน้านั้นรถคันเดียวกันนี้เฉี่ยวกับรถบริเวณหน้าบ้าน ผมได้เรียกประกันมาทำการเคลมจึงมีใบประกันใบที่สองสำหรับซ่อมรอยเฉี่ยวกันชนหน้า

ณ วันที่เข้าซ่อม (วันที่ 21) ผมมีใบเครมใบเดียวสำหรับกันชนหลังแต่ได้แจ้งพนักงานรับซ่อมว่าต้องการให้ซ่อมกันชนหน้าด้วยแต่ไม่ได้นำใบเคลมสำหรับกันชนหน้ามา พนักงานแจ้งเบอร์ fax แล้วแจ้งว่าให้ fax มาในภายหลังนอกจากนี้พนักงานแจ้งว่าจะใช้เวลาซ่อมทั้งหมดประมาณหนึ่งอาทิตย์กว่า กล่าวคือวันที่เข้าซ่อมเป็นตอนบ่ายของวันพฤหัสบดี ศูนย์ต้องทำเอกสารประกันต่างๆและจะเริ่มซ่อมได้วันจันทร์ที่ 25 เมษายน และจะแล้วเสร็จภายในวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม วันที่ 22 เมษายนผมทำการ fax ใบเคลมสำหรับกันชนหน้า และโทรศัพท์เพื่อยืนยันว่าพนักงานได้รับใบเคลมเรียบร้อย

ผมรอจนถึงประมาณวันที่ 11 พฤษภาคม( ทั้งๆที่นัดไว้ตั้งแต่วันที่ 5) ผมจึงโทรไปตามกับพนักงานรับซ่อมที่ให้ไว้เป็นเบอร์มือถือแต่มือถือปิด เลยลองโทรอีก 2-3 ครั้งก็ยังปิดอยู่ดี เมื่อติดต่อไม่ได้ ผมจึงโทรไปเบอร์ของศูนย์ Barcelona 02-938-7777 ผมจึงแจ้งทะเบียน พนักงานเช็คข้อมูลสักพักจึงถามว่าเอารถมาทำสีใช่ไหม ผมจึงตอบว่าซ่อมกันชนหลังบุบแล้วก็ซ่อมกันชนหน้า พนักงานจึงตอบว่าก็นั่นแหละเขาเรียกซ่อมสี (ผมคิดในใจว่าเออจะเรียกอะไรก็เรียกเถอะ) พนักงานเช็คสักพักจึงแจ้งว่า รถไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ของ BMW Barcelona แต่อยู่ที่ศูนย์สีซึ่งเป็นบริษัทที่รับทำต่อจาก Barcelona อีกที

หลังจากที่ได้ยินก็งงเล็กน้อยว่ามีการส่งรถต่อด้วยหรอแล้วที่สงสัยกว่าคือมีการบอกลูกค้าด้วยว่าส่งรถต่อ - - จากนั้นผมจึงถามพนักงงานว่าแล้วรถผมจะเสร็จเมื่อไหร่ พนักงงานแจ้งว่าผมต้องโทรไปถามศูนย์ที่เขาส่งรถต่อไปเองแล้วเขาจึงให้เบอร์ศูนย์ที่เขาส่งรถต่อให้ผม ตอนนั้นเริ่มไม่เข้าใจแล้วว่าทำไมผมต้องโทรไปหาศูนย์ที่ผมไม่ได้ซ่อมรถด้วย แต่ไม่เป็นไร ผมจึงลองโทรไปหาศูนย์ที่รับรถมาจาก Barcelona ทางศูนย์แจ้งว่ารถที่มาจาก Barcelona เขาจะคุยกับ Barcelona เท่านั้น ผมจึงโทรกลับไปที่ศูนย์ Barcelona รวมทั้งโทรหาเซลล์เพื่อต่อว่าทั้งเรื่องการทำรถไม่เสร็จตามกำหนด รวมทั้งการที่พนักงานไม่รับเรื่องเองแต่กลับไล่ให้ลูกค้าโทรกลับไปถามศูนย์ เซลล์จึงทำการขอโทษและตกลงจะกลับไปดูเรื่องให้เรียบร้อย

เซลล์โทรกลับมาปรากฎว่ารถยังไม่ได้รับการซ่อมใดๆทั้งสิ้น จอดทิ้งอยู่เฉยๆเกือบสามอาทิตย์ที่อู่ เซลล์บอกว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ประสานงานเอง ผมจึงบอกว่าโอเคงั้นไม่เป็นไร ขอให้ดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว พอถึงวันจันทร์ที่ 18 ที่ผ่านมาเซลล์โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ผมเลยแจ้งว่าเดี๋ยวผมขอโทรนัดศูนย์เคลือบแก้วที่อยู่ใกล้ๆกันว่าเขาทำให้ได้วันไหนผมจะได้เอารถไปส่งต่อได้เลย หลังจากได้เวลานัดจากศูนย์เคลือบแก้วแล้ว ผมจึงแจ้งทั้งเซลล์และพนักงานรับเรื่องซ่อมว่าผมจะไปรับในวันพุธที่ 20 พฤษภาคม นอกจากนี้มีการถามย้ำด้วยว่าซ่อมทั้งกันชนหน้ากันชนหลังแล้วใช่ไหมและได้รับคำตอบว่าใช่
วันนี้ผมจึงเดินทางไปรับรถ พอไปถึงปรากฎว่า กันชนหน้ายังไม่ได้ซ่อม ผมก็แจ้งพนักงานที่ส่งรถให้ผมว่า ข้างหน้าเขายังไม่ได้ซ่อมนะ เขาจึงบอกผมว่าเขาไม่รู้เขาเห็นใบเคลมแค่ใบเดียวนอกจากนั้นเขาไม่รู้เรื่อง ก็เลยซ่อมมาเท่านี้ หลังจากโวยวายกลางโชว์รูมสักพัก เซลล์ก็แจ้งว่าขอให้ผมนำใบเคลมประกันตัวจริงมาให้และจะใช้เวลาอีกประมาณหนึ่งอาทิตย์สำหรับการซ่อม

สรุปได้ว่าเอารถไปซ่อมครั้งนี้ ด้วยอาการกันชนหลังบุบ กันชนหน้าเป็นรอยนิดหน่อย น่าจะใช้เวลารวมประมาณ 1 เดือน กับ 1 อาทิตย์ หรือมากกว่า (ถ้าคราวหน้ามีอะไรผิดพลาดอีก) อยากให้ทาง BMW ดูแลการบริการลูกค้าของศูนย์หน่อยนะครับ ทำงานแบบชุ่ยจริงๆ ผิดพลาดทุกขั้นตอน คนละชั้นกับ Benz จริงๆครับ สำหรับศูนย์ Barcelona จากประสบการณ์ครั้งนี้ผมคงจำไปอีกนานเลี่ยงได้ให้เลี่ยงนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่