สมัครประกันของบริษัทนี้ไป ในใบสมัครระบุว่า ให้จ่ายเงินคืนปันผลเข้าบัญชีไทยพาณิชย์ ระบุเลขที่บัญชีชัดเจน
พอถึงกำหนดกลับส่งเช็คมาที่บ้าน แต่บ้านไม่มีคนอยู่ จึงต้องไปรับที่ไปรษณีย์ ไม่สะดวกไปรับ
ทวงถามไปที่บริษัทประกัน ตอนแรกบอก รอให้เช็คตีกลับ แล้วจะเอาเงินเข้าบัญชีให้
รอมาประมาณสองสัปดาห์ เมื่อกี๊โทรทวงถามอีกครั้ง
พนง. : รอเช็คตีกลับจาก ปณ. เป็นเดือนนะคะ
เรา : อือ นานอย่างนี้ต้องมีดอกเบี้ยให้แล้ว
พนง : ระบบ ปณ. ช้าค่ะ
เรา : โทษ ปณ. ได้งัยคะ เกิดจากความผิดพลาดของคุณตั้งแต่ต้นที่ซี้ซั้วส่งเช็คออกมา
ทั้งๆที่ลูกค้าระบุตอนสมัครไว้แล้วว่าให้โอนเข้าบัญชี
พนง. : ก่อนจะจ่ายเช็คออกมา มีจดหมายสอบถามเลขบัญชีอีกครั้งแล้วค่ะ
เรา : ไม่ได้รับค่ะ ระบุในใบสมัครแล้ว ถามอีกทำไมคะ
พนง. : เผื่อว่า บัญชีปิดหรือไม่เคลื่อนไหว
เรา : ระบุแล้ว ลูกค้ารู้แล้วว่า บัญชีใช้ได้ ถ้าบัญชีมีปัญหาก็จะแจ้งเอง แล้วอย่างงี้ต้องถามกันทุกปีที่จะคืนเงินเลยเหรอ
พนง. : ถามแค่ครั้งแรกครั้งเดียวค่ะ
เรา : อ้าว บัญชีอาจมีปัญหาตอนปีที่ 9 ก็ได้นะ แต่คุณมาถามปีที่ 2 เผื่อบัญชีมีปัญหา แล้วบัญชีมีปัญหาปีอื่นไม่ได้เหรอ
ตรรกกะแบบนี้ใช้ไม่ได้นะ
พนง. : ถ้าบัญชีมีปัญหาหลังจากนี้ ลูกค้าต้องแจ้งเอง
เรา : อ้าว แต่ตอนนี้ถ้าบัญชีมีปัญหา ลูกค้าก็แจ้งเองได้เหมือนกัน ไม่แจ้งก็แปลว่าไม่มีอะไร แล้วระบุในใบสมัครชัดเจน ทำไมไม่ดู
ให้ระบุทำไม
พนง. : ไม่มีดอกเบี้ยค่ะ รอเช็คตีคืนก็เป็นเดือนอ่ะค่ะ ลูกค้าเข้าใจมั้ยคะว่า ช้าที่ ปณ. ลูกค้าไม่สะดวกไปรับเช็คเองเหรอคะ
เรา : คุณเอาแต่โทษ ปณ. ทั้งๆที่มันผิดพลาดแต่แรกที่คุณ คุณก็ต้องจ่ายดอกมาสิ จะให้ ปณ. จ่ายดอกรึงัย ปณ. ไม่ผิด เค้าก็ทำงานตามระบบเค้า
แล้วจะโบ้ยความผิดให้ลูกค้าอีกแน่ะว่า ไม่สะดวกไปรับเช็คเองน่ะ ลูกค้าไม่ได้บอกนะว่า ให้คุณออกเช็ค
แล้วอีกกรมธรรม์นึง ของอีกคนนึงก็เป็นแบบนี้นะ แต่คราวนี้ได้รับเช็คนะ แต่จะให้โอนน่ะ ระบุแล้วเหมือนกัน
พนง. : ก็ส่งเอกสารขอแก้ไขการส่งเงินปันผล สำเนาบัตรเข้ามาค่ะ
เรา : fax ใบสมัครให้ดูได้มั้ย เพราะเขียนระบุในกรมธรรม์แล้วเนี่ยนะ คุณก็ดูในใบสมัครที่อยู่ที่คุณสิ
ไม่ได้เรียกว่าขอเปลี่ยนแปลงนะ แต่คุณทำผิดพลาดเอง
พนง. : เอกสารใบสมัครไม่อยู่ในระบบค่ะ
บลาบลาบลา วนเวียนอยู่อย่างงี้
ระบบการทำงานห่วยแตกไม่ว่านะ
แต่พนักงานตอบคำถามลูกค้าได้กวนส้นเท้ามาก จำชื่อพนักงานได้ด้วย
ขอเตือน ใครจะเป็นลูกค้า คิดให้ดีดี
ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต บริการห่วยแตก ตอบคำถามลูกค้าแย่มาก
พอถึงกำหนดกลับส่งเช็คมาที่บ้าน แต่บ้านไม่มีคนอยู่ จึงต้องไปรับที่ไปรษณีย์ ไม่สะดวกไปรับ
ทวงถามไปที่บริษัทประกัน ตอนแรกบอก รอให้เช็คตีกลับ แล้วจะเอาเงินเข้าบัญชีให้
รอมาประมาณสองสัปดาห์ เมื่อกี๊โทรทวงถามอีกครั้ง
พนง. : รอเช็คตีกลับจาก ปณ. เป็นเดือนนะคะ
เรา : อือ นานอย่างนี้ต้องมีดอกเบี้ยให้แล้ว
พนง : ระบบ ปณ. ช้าค่ะ
เรา : โทษ ปณ. ได้งัยคะ เกิดจากความผิดพลาดของคุณตั้งแต่ต้นที่ซี้ซั้วส่งเช็คออกมา
ทั้งๆที่ลูกค้าระบุตอนสมัครไว้แล้วว่าให้โอนเข้าบัญชี
พนง. : ก่อนจะจ่ายเช็คออกมา มีจดหมายสอบถามเลขบัญชีอีกครั้งแล้วค่ะ
เรา : ไม่ได้รับค่ะ ระบุในใบสมัครแล้ว ถามอีกทำไมคะ
พนง. : เผื่อว่า บัญชีปิดหรือไม่เคลื่อนไหว
เรา : ระบุแล้ว ลูกค้ารู้แล้วว่า บัญชีใช้ได้ ถ้าบัญชีมีปัญหาก็จะแจ้งเอง แล้วอย่างงี้ต้องถามกันทุกปีที่จะคืนเงินเลยเหรอ
พนง. : ถามแค่ครั้งแรกครั้งเดียวค่ะ
เรา : อ้าว บัญชีอาจมีปัญหาตอนปีที่ 9 ก็ได้นะ แต่คุณมาถามปีที่ 2 เผื่อบัญชีมีปัญหา แล้วบัญชีมีปัญหาปีอื่นไม่ได้เหรอ
ตรรกกะแบบนี้ใช้ไม่ได้นะ
พนง. : ถ้าบัญชีมีปัญหาหลังจากนี้ ลูกค้าต้องแจ้งเอง
เรา : อ้าว แต่ตอนนี้ถ้าบัญชีมีปัญหา ลูกค้าก็แจ้งเองได้เหมือนกัน ไม่แจ้งก็แปลว่าไม่มีอะไร แล้วระบุในใบสมัครชัดเจน ทำไมไม่ดู
ให้ระบุทำไม
พนง. : ไม่มีดอกเบี้ยค่ะ รอเช็คตีคืนก็เป็นเดือนอ่ะค่ะ ลูกค้าเข้าใจมั้ยคะว่า ช้าที่ ปณ. ลูกค้าไม่สะดวกไปรับเช็คเองเหรอคะ
เรา : คุณเอาแต่โทษ ปณ. ทั้งๆที่มันผิดพลาดแต่แรกที่คุณ คุณก็ต้องจ่ายดอกมาสิ จะให้ ปณ. จ่ายดอกรึงัย ปณ. ไม่ผิด เค้าก็ทำงานตามระบบเค้า
แล้วจะโบ้ยความผิดให้ลูกค้าอีกแน่ะว่า ไม่สะดวกไปรับเช็คเองน่ะ ลูกค้าไม่ได้บอกนะว่า ให้คุณออกเช็ค
แล้วอีกกรมธรรม์นึง ของอีกคนนึงก็เป็นแบบนี้นะ แต่คราวนี้ได้รับเช็คนะ แต่จะให้โอนน่ะ ระบุแล้วเหมือนกัน
พนง. : ก็ส่งเอกสารขอแก้ไขการส่งเงินปันผล สำเนาบัตรเข้ามาค่ะ
เรา : fax ใบสมัครให้ดูได้มั้ย เพราะเขียนระบุในกรมธรรม์แล้วเนี่ยนะ คุณก็ดูในใบสมัครที่อยู่ที่คุณสิ
ไม่ได้เรียกว่าขอเปลี่ยนแปลงนะ แต่คุณทำผิดพลาดเอง
พนง. : เอกสารใบสมัครไม่อยู่ในระบบค่ะ
บลาบลาบลา วนเวียนอยู่อย่างงี้
ระบบการทำงานห่วยแตกไม่ว่านะ
แต่พนักงานตอบคำถามลูกค้าได้กวนส้นเท้ามาก จำชื่อพนักงานได้ด้วย
ขอเตือน ใครจะเป็นลูกค้า คิดให้ดีดี