เราได้ซื้อของทางไอจีร้าน Mariculousshop สนใจซื้อคอลลาเจน ราคา 300 บาท โอนเงินไปวันที่ 30 เม.ษ.57
เราก็คุยกับแม่ค้า ว่าคงส่งของให้วันที่ 2 พ.ค.57ใช่ไหม เพราะเป็นวันแรงงาน แม่ค้าบอกว่าหลังจากส่งแล้วจะมาแจ้งเลขอ้างอิงตอนเที่ยง
พอวันที่ 2 พ.ค.57 เราก็ไลน์เพื่อไปถามเลขอ้างอิง เธอก็ไม่ตอบ จนวันที่ 3 ก็สอบถามอีก แต่เธอก็อ้างว่าโทรศัพท์ของเธอหมดโปร แล้วงานยุ่ง
เราก็เลยขอให้โอนเงินคืนกลับมาให้
พอวันที่ 4 พ.ค.เราเช็คยอดแล้ว ไม่มียอด 300 บาทโอนเข้ามาเลย
วันที่ 5 พ.ค.จึงถามเธอบอกว่าโอนมาแล้ว 100 บาท ซึ่งเราเองก็ยอมรับว่ามียอด 100 บาทเข้ามาจริงๆแต่ไม่คิดว่าจะทยอยโอน คิดว่าจะโอนมาเป็น300 บาท (ยอดเต็ม) แล้วเวลา 2ทุ่ม32 นาทีเธอโอนเข้ามา 130 บาท (ขาดอีก 70บาท) ตอนนั้นเริ่มรู้สึกแปลกๆละ
วันที่ 6 พ.ค. เราเริ่มรำคาญและอยากให้จบไปสักที เลยขอบ่นๆไปว่า เรานะโอนให้คุณตั้งแต่ซื้อของ โอนยอดเต็มให้
แต่ไม่เข้าใจว่าเวลาคืนเงินทำไมถึงโอนคืนมาแบบทีละครั้ง ทีละยอดคะ เราไม่ได้อยากต่อว่าหรืออะไรนะคะ อยากแค่ให้เคลียร์ให้จบคะ
เธอก็บอกว่าจะโอนให้ไม่เกินบ่ายสาม แต่ต่อมาก้บอกว่าโอนให้ไม่ได้ เพราะฝนตก อ้างอึกว่าจะโอนให้วันที่ 7 พ.ค. ไม่เกินเที่ยง
แต่สุดท้าย เราเช็คยอดแล้วไม่มี เราเบื่อทวงมากๆ
จริงๆเราไม่ได้อยากบ่น หรือ เรื่องเยอะกับเงิน 70 บาท อะไรที่โอนมาไม่ครบนะคะ
แค่รู้สึกว่า หากคุณเป็นแม่ค้าจริงๆ ก็ต้องรักษาคำพูด พอจะเก็บเงินกับลูกค้า ลูกค้าโอนมาครบ แต่พอคืนก็ทยอยคืน ไม่ครบสักที ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าร้านนี้เป็นแม่ค้าจริงๆ หรือ เอาบัญชีคนอื่นทยอยโอนมาให้เราคะ
เพราะคนเป็นแม่ค้าจริงๆ คงไม่มีใครอยากเสียค่าธรรมเนียมในการโอนหลายๆรอบหรอกคะ น่าสงสัยมากๆ
ขอลงรายะเอียดทั้งหมดนะคะ เช่น ร้านในไอจี ข้อความในไลน์
แต่ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดพวกเลขบัญชี ที่อยู่
ของลงรายละเอียดที่คุยกันทั้งหมด ดังนี้นะคะ
อันที่ 1 ไอจีชื่อร้านคะ
ซื้อของทางไอจี เราโอนเงินครบ แต่ของไม่ส่ง ให้โอนเงินคืนกลับ แต่โอนมาทีละรอบ ที่ละยอด เบื่อทวงมากๆ (ขอระบายคะ)
เราก็คุยกับแม่ค้า ว่าคงส่งของให้วันที่ 2 พ.ค.57ใช่ไหม เพราะเป็นวันแรงงาน แม่ค้าบอกว่าหลังจากส่งแล้วจะมาแจ้งเลขอ้างอิงตอนเที่ยง
พอวันที่ 2 พ.ค.57 เราก็ไลน์เพื่อไปถามเลขอ้างอิง เธอก็ไม่ตอบ จนวันที่ 3 ก็สอบถามอีก แต่เธอก็อ้างว่าโทรศัพท์ของเธอหมดโปร แล้วงานยุ่ง
เราก็เลยขอให้โอนเงินคืนกลับมาให้
พอวันที่ 4 พ.ค.เราเช็คยอดแล้ว ไม่มียอด 300 บาทโอนเข้ามาเลย
วันที่ 5 พ.ค.จึงถามเธอบอกว่าโอนมาแล้ว 100 บาท ซึ่งเราเองก็ยอมรับว่ามียอด 100 บาทเข้ามาจริงๆแต่ไม่คิดว่าจะทยอยโอน คิดว่าจะโอนมาเป็น300 บาท (ยอดเต็ม) แล้วเวลา 2ทุ่ม32 นาทีเธอโอนเข้ามา 130 บาท (ขาดอีก 70บาท) ตอนนั้นเริ่มรู้สึกแปลกๆละ
วันที่ 6 พ.ค. เราเริ่มรำคาญและอยากให้จบไปสักที เลยขอบ่นๆไปว่า เรานะโอนให้คุณตั้งแต่ซื้อของ โอนยอดเต็มให้
แต่ไม่เข้าใจว่าเวลาคืนเงินทำไมถึงโอนคืนมาแบบทีละครั้ง ทีละยอดคะ เราไม่ได้อยากต่อว่าหรืออะไรนะคะ อยากแค่ให้เคลียร์ให้จบคะ
เธอก็บอกว่าจะโอนให้ไม่เกินบ่ายสาม แต่ต่อมาก้บอกว่าโอนให้ไม่ได้ เพราะฝนตก อ้างอึกว่าจะโอนให้วันที่ 7 พ.ค. ไม่เกินเที่ยง
แต่สุดท้าย เราเช็คยอดแล้วไม่มี เราเบื่อทวงมากๆ
จริงๆเราไม่ได้อยากบ่น หรือ เรื่องเยอะกับเงิน 70 บาท อะไรที่โอนมาไม่ครบนะคะ
แค่รู้สึกว่า หากคุณเป็นแม่ค้าจริงๆ ก็ต้องรักษาคำพูด พอจะเก็บเงินกับลูกค้า ลูกค้าโอนมาครบ แต่พอคืนก็ทยอยคืน ไม่ครบสักที ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าร้านนี้เป็นแม่ค้าจริงๆ หรือ เอาบัญชีคนอื่นทยอยโอนมาให้เราคะ
เพราะคนเป็นแม่ค้าจริงๆ คงไม่มีใครอยากเสียค่าธรรมเนียมในการโอนหลายๆรอบหรอกคะ น่าสงสัยมากๆ
ขอลงรายะเอียดทั้งหมดนะคะ เช่น ร้านในไอจี ข้อความในไลน์
แต่ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดพวกเลขบัญชี ที่อยู่
ของลงรายละเอียดที่คุยกันทั้งหมด ดังนี้นะคะ
อันที่ 1 ไอจีชื่อร้านคะ