ขอความช่วยเหลือค่ะ สั่งของทางเน็ตแล้วไม่ได้ของ แต่แม่ค้าคืนเงินไม่ครบ (จำนวนไม่มาก แต่เสียความรู้สึก)

เมื่อวันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 ได้ทำการติดต่อซื้อลิปสติก กับแม่ค้าคนนึงทางเฟซบุค เป็นจำนวนเงิน 290 บาทรวมส่งลงทะเบียน แล้วแม่ค้าคนนี้ก็บอกกับเราว่าส่งของได้อาทิตย์หน้า แต่จันทร์ก็แล้ว อังคารก็แล้ว จนถึงศุกร์ ก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากแม่ค้าคนนี้เลย

เราก็เลยเข้าไปส่องดูเฟซบุค ปรากฏว่าเห็นแม่ค้าอัพเดตสถานะเป็นเชิงบ่นว่าของไม่เข้าบ้าง บ่นว่าจะโอนเงินคืนให้ลูกค้าบ้าง ด่ากันกับตัวแทนบ้าง เราก็รอต่อไป และคิดในใจว่าถ้าไม่ได้ของจริงๆ ก็จะขอเงินคืน

จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 เมื่อเรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากแม่ค้า ก็เลยต้องทักไปทวงถาม แม่ค้าก็ตอบเราว่าของยังไม่เข้า บลาๆๆ และพยายามจะเอาสินค้าตัวอื่นมาเสนอให้เรา แต่เราก็ปฏิเสธไป แต่แล้วแม่ค้าก็ให้ความหวังกับเราอีกครั้ง บอกว่าอาทิตย์หน้าได้ แล้วถ้าไม่ได้จะโอนเงินคืนให้ เราก็สบายใจค่ะ ถ้าอาทิตย์หน้าไม่ได้ ต้องได้เงินคืนแน่ๆ เราก็ส่งเลขที่บัญชีไปให้เลยค่ะ

ล่าสุดคือวันที่ 1 มีนาคม 2559 ก็ยังไม่มี sms การโอนเงินเข้ามา และไม่มีการติดต่อใดๆเหมือนเดิม เราก็ทวงสิคะ แม่ค้าก็อ้างว่ากำลังทยอยโอนคืนอยู่ แต่เดี๋ยวลัดคิวให้ สุดท้ายแม่ค้าโอนคืนมาแค่ 190 บาท หักไป 100 บาทเพราะว่าเรายกเลิกออเดอร์
เราก็สตั้นไปพักนึง คืองงว่ามีแบบนี้ด้วยหรือ ทั้งๆที่แม่ค้าก็เป็นคนบอกเองว่าจะโอนเงินคืนให้ถ้าไม่ได้ของอาทิตย์หน้า แล้วไหงมากลับคำ

แม่ค้าให้เหตุผลว่าที่ต้องหัก 100 บาท เพราะโดนหักจากทางร้านใหญ่มาเหมือนกัน แล้วก็อ้างว่าเป็นเพราะทางร้านใหญ่อย่างเดียวเลย(เราเกี่ยวอะไรด้วย) และยังบอกกับเราอีกว่าถ้าเรายืนยันว่าจะรอสินค้าก็ต้องโอนเงินมาเพิ่มเพราะราคาสินค้าสูงขึ้น

มีภาพการสนทนามาให้ดูตั้งแต่แรกที่เริ่มตกลงซื้อขายเลยค่ะ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วค่ะ แม่ค้าอ้างว่าเป็นที่ร้านใหญ่อย่างเดียวเลย ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปจากแม่ค้าเลยค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่