คือสดๆร้อนๆเมื่อกี้นี้เองค่ะ ดิฉันเพิ่งถูกพนักงานเซเว่นต่อว่ามาเรื่องที่ซื้อเครื่องดื่มแบบแก้วแล้วไม่ยอมใส่น้ำแข็งไปด้วย
ดิฉันเป็นขาประจำเซเว่นสาขานี้ และจะซื้อชานมเซ็นย่าแบบแก้วที่สาขานี้แทบทุกวันและใส่น้ำแข็งทุกครั้งที่ซื้อ แต่วันนี้ไม่สบาย เลยคิดว่าจะซื้อไปอุ่นให้ร้อนที่บ้าน
พอดิฉันวางแก้วที่เคาน์เตอร์กำลังจะจ่ายเงินพนักงานหญิงก็ถามดิฉันด้วยน้ำเสียงสูงๆดังๆว่า
"พี่ไม่ใส่น้ำแข็งเลยเหรอคะ"
ดิฉันกำลังไม่สบาย เสียงก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ก็ตอบกลับไปอย่างสุภาพว่า "ไม่ค่ะ วันนี้พี่ไม่ค่อยสบาย"
พนักงานคนนั้นก็ยังถามคำถามเดิม "พี่ไม่ใส่น้ำแข็งเลยเหรอ"
ดิฉันก็ตอบไปเหมือนเดิมว่า "ไม่ค่ะ" พร้อมนึกในใจ ก็บอกไปแล้วงัยว่าคนไม่ค่อยสบายยังจะถามอีก เสียงยิ่งไม่มีอยู่
พนักงานคนเดิมยังพูดต่อมาว่า "เค้าต้องใส่น้ำแข็งด้วยนะคะ"
เราก็ตอบไปอย่างใจเย็น ด้วยเสียงอันน้อยนิดจากอาการไข้ว่า "ปกติพี่ก็ใส่ทุกครั้ง แต่วันนี้พี่ไม่สบาย กินของเย็นๆไม่ได้ค่ะ"
พนักงานคนเดิมไม่พูดอะไร แต่ทำหน้าบูด
พอคิดเงินเสร็จ ดิฉันก็บอกว่า "เติมเงินลงบัตรเซเว่นการ์ด 100บาท"
พนักงานหน้าบึ้ง ไม่พูดอะไร
ดิฉันยื่นเงิน100บาทให้
พนักงานรับเงินไป หน้ายังคงบึ้งอยู่
ดิฉันเอาบัตรสแกนที่แท่นหน้าเคาน์เตอร์เสร็จ พอเงยหน้ามา
พนักงานเซเว่นท่านนั้น เดินหนีดิฉันไปแล้ว
ดิฉันเงิบไปนิดนึง ไหนล่ะสลิปใบเสร็จดิฉัน ไหนล่ะคำขอบคุณ
ดิฉันอยากถามเพื่อนๆว่าตกลงนี่ดิฉันทำผิดมากเลยใช่มั้ยคะ เค้าถึงปฏิบัติกับดิฉันเยี่ยงนี้ ดิฉันเป็นลูกค้าประจำ หมดเงินกับเซเว่นสาขานี้ไปไม่ใช่น้อย ตอนนี้แต้มสมาชิก49635แต้มแล้ว บอกตรงๆว่าดิฉันเสียความรู้สึกและเสียใจกับเหตุการณ์ในวันนี้เป็นอย่างมากค่ะ (อายด้วยเพราะคนในร้านเยอะมาก)
แล้วตกลงเค้ามีกฎต้องใส่น้ำแข้งด้วยเหรอคะ???
ซื้อเครื่องดื่มแบบแก้วในเซเว่น เค้ามีกฎต้องใส่น้ำแข็งด้วยหรอ???
ดิฉันเป็นขาประจำเซเว่นสาขานี้ และจะซื้อชานมเซ็นย่าแบบแก้วที่สาขานี้แทบทุกวันและใส่น้ำแข็งทุกครั้งที่ซื้อ แต่วันนี้ไม่สบาย เลยคิดว่าจะซื้อไปอุ่นให้ร้อนที่บ้าน
พอดิฉันวางแก้วที่เคาน์เตอร์กำลังจะจ่ายเงินพนักงานหญิงก็ถามดิฉันด้วยน้ำเสียงสูงๆดังๆว่า
"พี่ไม่ใส่น้ำแข็งเลยเหรอคะ"
ดิฉันกำลังไม่สบาย เสียงก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ก็ตอบกลับไปอย่างสุภาพว่า "ไม่ค่ะ วันนี้พี่ไม่ค่อยสบาย"
พนักงานคนนั้นก็ยังถามคำถามเดิม "พี่ไม่ใส่น้ำแข็งเลยเหรอ"
ดิฉันก็ตอบไปเหมือนเดิมว่า "ไม่ค่ะ" พร้อมนึกในใจ ก็บอกไปแล้วงัยว่าคนไม่ค่อยสบายยังจะถามอีก เสียงยิ่งไม่มีอยู่
พนักงานคนเดิมยังพูดต่อมาว่า "เค้าต้องใส่น้ำแข็งด้วยนะคะ"
เราก็ตอบไปอย่างใจเย็น ด้วยเสียงอันน้อยนิดจากอาการไข้ว่า "ปกติพี่ก็ใส่ทุกครั้ง แต่วันนี้พี่ไม่สบาย กินของเย็นๆไม่ได้ค่ะ"
พนักงานคนเดิมไม่พูดอะไร แต่ทำหน้าบูด
พอคิดเงินเสร็จ ดิฉันก็บอกว่า "เติมเงินลงบัตรเซเว่นการ์ด 100บาท"
พนักงานหน้าบึ้ง ไม่พูดอะไร
ดิฉันยื่นเงิน100บาทให้
พนักงานรับเงินไป หน้ายังคงบึ้งอยู่
ดิฉันเอาบัตรสแกนที่แท่นหน้าเคาน์เตอร์เสร็จ พอเงยหน้ามา
พนักงานเซเว่นท่านนั้น เดินหนีดิฉันไปแล้ว
ดิฉันเงิบไปนิดนึง ไหนล่ะสลิปใบเสร็จดิฉัน ไหนล่ะคำขอบคุณ
ดิฉันอยากถามเพื่อนๆว่าตกลงนี่ดิฉันทำผิดมากเลยใช่มั้ยคะ เค้าถึงปฏิบัติกับดิฉันเยี่ยงนี้ ดิฉันเป็นลูกค้าประจำ หมดเงินกับเซเว่นสาขานี้ไปไม่ใช่น้อย ตอนนี้แต้มสมาชิก49635แต้มแล้ว บอกตรงๆว่าดิฉันเสียความรู้สึกและเสียใจกับเหตุการณ์ในวันนี้เป็นอย่างมากค่ะ (อายด้วยเพราะคนในร้านเยอะมาก)
แล้วตกลงเค้ามีกฎต้องใส่น้ำแข้งด้วยเหรอคะ???