ต่อ มาจาก ภาค1 นะครับ
http://www.ppantip.com/topic/33391826
วันนี้ ผมให้ลูกน้องไปซื้อ กาแฟลาเต้ที่ 7-11 (สาขา 8908) เป็นของ CP ALL ไม่ใช่ Franchise
ลูกน้องโทรกลับมาบอกว่า ลาเต้หมด ผมก็บอกงั้นเอากาแฟผสมโอวันติน ไม่ใส่น้ำแข็งเหมือนเดิม
และลูกน้องผมเองก็กดโอวันตินอีกแก้วนึงโดยไม่ใส่น้ำแข็งเหมือนกัน ซื้อน้ำแข็งถุงกด 1 ถุง
แล้วเอาไปคิดเงิน ผู้จัดการเซเว่นสาขานี้ไม่ยอมคิดเงินให้ แล้วบอกว่าให้ใส่น้ำแข็ง ผู้จัดการจึงไปกดน้ำแข็งใส่แก้ว 24 บาทมาให้อีก 2 แก้ว
เพื่อจะเอาน้ำในแก้วที่ลูกน้องผมกดมาใส่ไปในน้ำแข็ง 2 แก้วนั้น
ลูกน้องเลยโทรมาถามว่าจะเอาอย่างไร ผมจึงบอกงั้นไม่เอา แล้ววางแก้วนั้นไว้ แล้วจ่ายเงินแค่ค่าน้ำแข็งถุงละ 8 บาทแล้วออกมาเลย ลูกน้องผมบอกว่า เขาเอาน้ำ ทั้งหมด 2 แก้วไป เทคืนในตู้กดน้ำ (ลูกน้องผม ผสม เรียบร้อยนะครับ -*-) แล้วนำแก้วที่ใส่น้ำแข็งไป เททิ้งในที่ล้างมือด้านหลังเคาน์เตอร์ แล้วก็นำแก้วที่ใส่ กาแฟ(ที่เอาไปเทคืนแล้ว) มาล้าง แล้ว คว่ำไว้บนขอบอ่าง
ผมจึงลองไปซื้อเอง แล้วโทรหาศูนย์แจ่งปัญหา 7-11 ที่ผมเคยโทรคราวที่แล้ว (02-7117744)
แล้วก็บอกปัญหาที่เกิดขึ้น ศูนย์จึงบอกให้ลองกดใหม่อีกครั้งแล้วเอาไปคิดเงิน คราวนี้ผมเปิด Loud Speaker หรือ ลำโพง สนทนา ให้ ศูนย์ ฟังแบบ ดังๆ ชัดๆ
(แก้วที่กด ผม ผสม กาแฟ และ โอวัลติน)
ไปถึง เคาน์เตอร์ ผู้จัดการก็ พูดออกมาว่า ขอโทษนะค่ะ เราจะไม่คิดเงินให้ ถ้าไม่กด น้ำแข็ง และคราวนี้ ผมเอาโทรศัพท์ ขึ้นมาแล้วถามว่า พี่ได้ยินหรือยัง? เขาเลยขอให้ผมเอา โทรศัพท์ ให้ ผู้จัดการสาขา ผมเลยถามว่า คนไหน คือ ผู้จัดการ สาขา แล้วยืน โทรศัพท์ ให้ ผู้จัดการ สาขา คุย (มันยังมาถามอีกว่าทำไมต้องคุย แล้วคุยกับใครอะไรยังไง) ผมเลยเอาเบอร์ ที่ผมโทรให้มันได้เห็นกับ ตา ของมันเอง ว่าเป็น เบอร์ 02-711-7744 จริงๆ แล้วมันเลยยอมคุยกับ ศูนย์ สักที (ขอโทษนะครับ เริ่ม โกรธละ) มันเอาโทรศัพท์ ผมไปคุย ประมาณ 5นาที ผมก็ได้ยินมันพูดว่า กาแฟ ถุงนึง ราคา67บาท แล้วถ้าลูกค้ากดแบบนี้จะได้ 4แก้ว ต่อ ถุง (4 แก้วๆ ละ 24บาท ควายยังคิดได้ว่า 96บาท) ผมก็ไม่ได้พูดอะไร รอมันคุย กับ ศูนย์ เสร็จ มันเลยคิดเงินให้
ก่อนวางมันบอกว่ามันจะคิดเงินให้ลูกค้าคนนี้ไป เดี่ยวมันจะโทรไปคุยกับ MC ของมันเอง
คือถ้าจะยึกยักแบบนี้ วันหลังคุณก็ไม่ต้องขายน้ำกดสิครับ หรือ เอา พนักงานไป ยืน แม้งหน้าตู้ เลย แบบ บริการกด ให้ ลูกค้าอย่า
บอก (คุณลูกค้า ค่ะ/ครับ เราจะกดให้นะ อยากได้น้ำอะไร บอกมาได้เลย เราจะกดให้ แบบ น้ำแข๊ง 90% ของ แก้ว แล้ว ใส่น้ำ แบบ เยี่ยวหนู ให้นะครับ/ค่ะ)
การกดน้ำของ 7-11 เป็นการ บริการตัวเอง เรามี สิทธิ จะกดยังไงก็ได้ น้ำอะไรก็ได้ หรือไม่ใช่??????
หรือเราต้องพกโทรศัพท์ ไป โทรทุกรอบ?????????
เรื่องของ การกดน้ำ ที่ 7-11 ภาค2
http://www.ppantip.com/topic/33391826
วันนี้ ผมให้ลูกน้องไปซื้อ กาแฟลาเต้ที่ 7-11 (สาขา 8908) เป็นของ CP ALL ไม่ใช่ Franchise
ลูกน้องโทรกลับมาบอกว่า ลาเต้หมด ผมก็บอกงั้นเอากาแฟผสมโอวันติน ไม่ใส่น้ำแข็งเหมือนเดิม
และลูกน้องผมเองก็กดโอวันตินอีกแก้วนึงโดยไม่ใส่น้ำแข็งเหมือนกัน ซื้อน้ำแข็งถุงกด 1 ถุง
แล้วเอาไปคิดเงิน ผู้จัดการเซเว่นสาขานี้ไม่ยอมคิดเงินให้ แล้วบอกว่าให้ใส่น้ำแข็ง ผู้จัดการจึงไปกดน้ำแข็งใส่แก้ว 24 บาทมาให้อีก 2 แก้ว
เพื่อจะเอาน้ำในแก้วที่ลูกน้องผมกดมาใส่ไปในน้ำแข็ง 2 แก้วนั้น
ลูกน้องเลยโทรมาถามว่าจะเอาอย่างไร ผมจึงบอกงั้นไม่เอา แล้ววางแก้วนั้นไว้ แล้วจ่ายเงินแค่ค่าน้ำแข็งถุงละ 8 บาทแล้วออกมาเลย ลูกน้องผมบอกว่า เขาเอาน้ำ ทั้งหมด 2 แก้วไป เทคืนในตู้กดน้ำ (ลูกน้องผม ผสม เรียบร้อยนะครับ -*-) แล้วนำแก้วที่ใส่น้ำแข็งไป เททิ้งในที่ล้างมือด้านหลังเคาน์เตอร์ แล้วก็นำแก้วที่ใส่ กาแฟ(ที่เอาไปเทคืนแล้ว) มาล้าง แล้ว คว่ำไว้บนขอบอ่าง
ผมจึงลองไปซื้อเอง แล้วโทรหาศูนย์แจ่งปัญหา 7-11 ที่ผมเคยโทรคราวที่แล้ว (02-7117744)
แล้วก็บอกปัญหาที่เกิดขึ้น ศูนย์จึงบอกให้ลองกดใหม่อีกครั้งแล้วเอาไปคิดเงิน คราวนี้ผมเปิด Loud Speaker หรือ ลำโพง สนทนา ให้ ศูนย์ ฟังแบบ ดังๆ ชัดๆ
(แก้วที่กด ผม ผสม กาแฟ และ โอวัลติน)
ไปถึง เคาน์เตอร์ ผู้จัดการก็ พูดออกมาว่า ขอโทษนะค่ะ เราจะไม่คิดเงินให้ ถ้าไม่กด น้ำแข็ง และคราวนี้ ผมเอาโทรศัพท์ ขึ้นมาแล้วถามว่า พี่ได้ยินหรือยัง? เขาเลยขอให้ผมเอา โทรศัพท์ ให้ ผู้จัดการสาขา ผมเลยถามว่า คนไหน คือ ผู้จัดการ สาขา แล้วยืน โทรศัพท์ ให้ ผู้จัดการ สาขา คุย (มันยังมาถามอีกว่าทำไมต้องคุย แล้วคุยกับใครอะไรยังไง) ผมเลยเอาเบอร์ ที่ผมโทรให้มันได้เห็นกับ ตา ของมันเอง ว่าเป็น เบอร์ 02-711-7744 จริงๆ แล้วมันเลยยอมคุยกับ ศูนย์ สักที (ขอโทษนะครับ เริ่ม โกรธละ) มันเอาโทรศัพท์ ผมไปคุย ประมาณ 5นาที ผมก็ได้ยินมันพูดว่า กาแฟ ถุงนึง ราคา67บาท แล้วถ้าลูกค้ากดแบบนี้จะได้ 4แก้ว ต่อ ถุง (4 แก้วๆ ละ 24บาท ควายยังคิดได้ว่า 96บาท) ผมก็ไม่ได้พูดอะไร รอมันคุย กับ ศูนย์ เสร็จ มันเลยคิดเงินให้
ก่อนวางมันบอกว่ามันจะคิดเงินให้ลูกค้าคนนี้ไป เดี่ยวมันจะโทรไปคุยกับ MC ของมันเอง
คือถ้าจะยึกยักแบบนี้ วันหลังคุณก็ไม่ต้องขายน้ำกดสิครับ หรือ เอา พนักงานไป ยืน แม้งหน้าตู้ เลย แบบ บริการกด ให้ ลูกค้าอย่า บอก (คุณลูกค้า ค่ะ/ครับ เราจะกดให้นะ อยากได้น้ำอะไร บอกมาได้เลย เราจะกดให้ แบบ น้ำแข๊ง 90% ของ แก้ว แล้ว ใส่น้ำ แบบ เยี่ยวหนู ให้นะครับ/ค่ะ)
การกดน้ำของ 7-11 เป็นการ บริการตัวเอง เรามี สิทธิ จะกดยังไงก็ได้ น้ำอะไรก็ได้ หรือไม่ใช่??????
หรือเราต้องพกโทรศัพท์ ไป โทรทุกรอบ?????????