คือเรานำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าเอ็มไพรส์บางบอนเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 57 ก็ซ่อมหนักพอสมควรเพราะโดนรถบัสเบียดมา
เราเป็นฝ่ายถูกมีประกันทั้ง 2 ฝ่าย ประกันฝั่งเราเมืองไทยประกันภัย(ชั้น 1) รถบัสเป็นของสินมั่นคง ชั้น 3
หลังจากนำรถเข้าซ่อมก็มีการประสานกับศูนย์และประกันของเราหลายครั้ง จนกระทั่งวันที่ 26 มี.ค. 57 ประกันอนุมัติ
และศูนย์ก็ดำเนินการจัดการสั่งอะไหล่นับแต่วันนั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งวันที่ 11 มี.ค. 57 ก่อนหยุดยาวสงกรานต์เราติดต่อ
ไปที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่าอะไหล่มาครบแล้ว รอเข้าคิวซ่อมซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่...........................................
ก่อนหน้านี้เคยมีการคุยกันมาก่อนว่าน่าจะเสร็จสิ้นเดือน พ.ค. พอครั้งต่อๆมาผู้จัดการแผนกตัวถังและสีก็เลื่อนเป็นวันที่ 6 มิ.ย.
พอล่าสุดบอกไม่เกินวันที่ 10 มิ.ย. อืม เราก็โอเคเพราะขอกำหนดแน่นอนให้มีความหวังหน่อย แต่กว่าจะยอมรับปากก็ต้องทั้ง
โทรไปประกัน งานคอมเพลนที่ศูนย์ใหญ่ บลาๆๆๆๆๆๆ จนเหนื่อยค่ะ
ปัญหาก็คือวันนี้เราต้องการเอกสารคือไปเครมของเมืองไทยประกันภัยเพื่อไปทำเรื่องเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ
โดยจะเรียกร้องจากสินมั่นคงประกันฝ่ายผิด พอเราเข้าไปก็พบสิ่งผิดปกติวันนี้คือ
-รถเราที่ไปจอดอยู่ 46 วัน จอดอยู่ที่เดิมตลอดไม่มีการขยับเขยื้อน สภาพพี่สาวน่าสงสารเสื่อมโทรมมาก
เราเข้าไปดูตั้งแต่วันที่นำรถเข้าคือวันที่ 7 มี.ค. ประมาณ 4 - 5 ครั้ง ทุกครั้งจะมีรถหนัก รถเบาเยอะมาก
ที่มาจอดเทียบเคียง บางคันหน้าพัง บางคันก็ใกล้เคียงกับรถเรา บางคันโดนเล็กน้อย
-แต่วันนี้ทุกคันเหล่านั้นไม่ได้จอดอยู่ในพื้นที่จอดรอซ่อมแล้ว บางคันมาทีหลังเราด้วยซ้ำแต่ได้เข้าไปโรงซ่อมแล้ว
ช่วงก่อนสงกรานต์มี vios คันนึงมาจอดข้างๆ ล้อทั้งสองข้างหลุด มีน้ำมันหยดต้องให้แม่แรงยกเพื่อจอดไว้
ข้างหน้าก็เสียหายด้วย แต่วันนี้พวกคันนั้นหายไปจากพื้นที่จอดรอซ่อม เหลือแต่รถเรา...............................
ซึ่งวันนี้มีรถบาดเจ็บเล็กน้อยมาจอดเทียบในพื้นที่รอซ่อมเพิ่มเล็กน้อย
วันนี้จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่แผนกตัวถังและสี ได้รับคำตอบว่าอะไหล่มาครบแล้วโดยเอาเอกสารรายการอะไหล่ที่สั่งมาแล้วมาให้ดู แต่ยังไม่รู้ว่า
จะได้คิวซ่อมเมื่อไหร่ .... หึหึ เราก็เลยถามไปว่าในเมื่ออะไหล่มาครบตั้งแต่ก่อนหยุดสงกรานต์แล้วทำไมไม่ได้ซ่อมซะที เจ้าหน้าที่บอกว่ารอคิว
ตอบเหมือนเดิม ก็เข้าใจเค้าแค่เจ้าหน้าที่รับเรื่อง เราก็บอกว่าสิ้นเดือนจะได้ไหม เค้าตอบว่าน่าจะต้นๆเดือน พ.ค. ........ แล้วเอ็งจะรออะไร
อีกอย่างในใบรับรถก็ไม่ได้ระบุว่าจะรับรถเมื่อไหร่ ให้เขียนระบุให้ชัดเจนก็ไม่ยอม บ่ายเบี่ยงตลอด คืออัลไล ตามจนขี้เกียจตามละ
แต่มันก็น่าสงสัยนะทำไมรถพวกนั้นได้คิวเข้าโรงซ่อมเร็วนัก มีการแซงกันหรือไม่ ทำไมพี่สาวดิฉันถึงโดดเดี่ยวฝุ่นเรอะอยู่คันเดียว
ทีแรกก็เข้าใจว่าประกันช้า ตามไปตามมาประกันไม่ช้า ก็มาตามอะไหล่ อะไหล่ก็ครบแต่ก็ยังไม่ได้ซ่อมซะที นี่ไม่รู้ว่าต้นเดือน พ.ค.จะได้ซ่อมไหม
เพราะหลังสงกรานต์รถหนัก รถเบาคงทะยอยเข้ามากันอีกเยอะ
ปกติก็ใช้ศูนย์นี้ตลอดในระยะเวลา 2 ปีกว่าๆ ทั้งเครมเล็กเครมใหญ่ เช็คระยะอีกสามสี่ครั้ง ก็ไม่เคยช้าแบบนี้ งานออกมาก็ถือว่าดีระดับนึง
แต่คราวนี้รับไม่ได้จริงๆ จะสามารถแก้ไขอะไรได้บ้างคะ
นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าอะไหล่มาครบแล้ว แต่ศูนย์ยังไม่นำรถเข้าคิวซ่อมเลย จอดมันทิ้งไว้เฉยๆมันคืออะไรคะเนี่ย
เราเป็นฝ่ายถูกมีประกันทั้ง 2 ฝ่าย ประกันฝั่งเราเมืองไทยประกันภัย(ชั้น 1) รถบัสเป็นของสินมั่นคง ชั้น 3
หลังจากนำรถเข้าซ่อมก็มีการประสานกับศูนย์และประกันของเราหลายครั้ง จนกระทั่งวันที่ 26 มี.ค. 57 ประกันอนุมัติ
และศูนย์ก็ดำเนินการจัดการสั่งอะไหล่นับแต่วันนั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งวันที่ 11 มี.ค. 57 ก่อนหยุดยาวสงกรานต์เราติดต่อ
ไปที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่าอะไหล่มาครบแล้ว รอเข้าคิวซ่อมซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่...........................................
ก่อนหน้านี้เคยมีการคุยกันมาก่อนว่าน่าจะเสร็จสิ้นเดือน พ.ค. พอครั้งต่อๆมาผู้จัดการแผนกตัวถังและสีก็เลื่อนเป็นวันที่ 6 มิ.ย.
พอล่าสุดบอกไม่เกินวันที่ 10 มิ.ย. อืม เราก็โอเคเพราะขอกำหนดแน่นอนให้มีความหวังหน่อย แต่กว่าจะยอมรับปากก็ต้องทั้ง
โทรไปประกัน งานคอมเพลนที่ศูนย์ใหญ่ บลาๆๆๆๆๆๆ จนเหนื่อยค่ะ
ปัญหาก็คือวันนี้เราต้องการเอกสารคือไปเครมของเมืองไทยประกันภัยเพื่อไปทำเรื่องเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ
โดยจะเรียกร้องจากสินมั่นคงประกันฝ่ายผิด พอเราเข้าไปก็พบสิ่งผิดปกติวันนี้คือ
-รถเราที่ไปจอดอยู่ 46 วัน จอดอยู่ที่เดิมตลอดไม่มีการขยับเขยื้อน สภาพพี่สาวน่าสงสารเสื่อมโทรมมาก
เราเข้าไปดูตั้งแต่วันที่นำรถเข้าคือวันที่ 7 มี.ค. ประมาณ 4 - 5 ครั้ง ทุกครั้งจะมีรถหนัก รถเบาเยอะมาก
ที่มาจอดเทียบเคียง บางคันหน้าพัง บางคันก็ใกล้เคียงกับรถเรา บางคันโดนเล็กน้อย
-แต่วันนี้ทุกคันเหล่านั้นไม่ได้จอดอยู่ในพื้นที่จอดรอซ่อมแล้ว บางคันมาทีหลังเราด้วยซ้ำแต่ได้เข้าไปโรงซ่อมแล้ว
ช่วงก่อนสงกรานต์มี vios คันนึงมาจอดข้างๆ ล้อทั้งสองข้างหลุด มีน้ำมันหยดต้องให้แม่แรงยกเพื่อจอดไว้
ข้างหน้าก็เสียหายด้วย แต่วันนี้พวกคันนั้นหายไปจากพื้นที่จอดรอซ่อม เหลือแต่รถเรา...............................
ซึ่งวันนี้มีรถบาดเจ็บเล็กน้อยมาจอดเทียบในพื้นที่รอซ่อมเพิ่มเล็กน้อย
วันนี้จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่แผนกตัวถังและสี ได้รับคำตอบว่าอะไหล่มาครบแล้วโดยเอาเอกสารรายการอะไหล่ที่สั่งมาแล้วมาให้ดู แต่ยังไม่รู้ว่า
จะได้คิวซ่อมเมื่อไหร่ .... หึหึ เราก็เลยถามไปว่าในเมื่ออะไหล่มาครบตั้งแต่ก่อนหยุดสงกรานต์แล้วทำไมไม่ได้ซ่อมซะที เจ้าหน้าที่บอกว่ารอคิว
ตอบเหมือนเดิม ก็เข้าใจเค้าแค่เจ้าหน้าที่รับเรื่อง เราก็บอกว่าสิ้นเดือนจะได้ไหม เค้าตอบว่าน่าจะต้นๆเดือน พ.ค. ........ แล้วเอ็งจะรออะไร
อีกอย่างในใบรับรถก็ไม่ได้ระบุว่าจะรับรถเมื่อไหร่ ให้เขียนระบุให้ชัดเจนก็ไม่ยอม บ่ายเบี่ยงตลอด คืออัลไล ตามจนขี้เกียจตามละ
แต่มันก็น่าสงสัยนะทำไมรถพวกนั้นได้คิวเข้าโรงซ่อมเร็วนัก มีการแซงกันหรือไม่ ทำไมพี่สาวดิฉันถึงโดดเดี่ยวฝุ่นเรอะอยู่คันเดียว
ทีแรกก็เข้าใจว่าประกันช้า ตามไปตามมาประกันไม่ช้า ก็มาตามอะไหล่ อะไหล่ก็ครบแต่ก็ยังไม่ได้ซ่อมซะที นี่ไม่รู้ว่าต้นเดือน พ.ค.จะได้ซ่อมไหม
เพราะหลังสงกรานต์รถหนัก รถเบาคงทะยอยเข้ามากันอีกเยอะ
ปกติก็ใช้ศูนย์นี้ตลอดในระยะเวลา 2 ปีกว่าๆ ทั้งเครมเล็กเครมใหญ่ เช็คระยะอีกสามสี่ครั้ง ก็ไม่เคยช้าแบบนี้ งานออกมาก็ถือว่าดีระดับนึง
แต่คราวนี้รับไม่ได้จริงๆ จะสามารถแก้ไขอะไรได้บ้างคะ