เหตุเกิดเมื่อวันที่28ส.ค.59 ขณะที่รถจอดติดไฟแดงอยู่ได้มีรถบรรทุกมาชนท้ายทำให้รถเราไปชนคันข้างหน้าอีกคัน ก็ได้เรียกประกันมาและไปลงบันทึกประจำวัน พอเสร็จธุระทางตัวเเทนเราก็ถามว่าจะให้เอารถไปเข้าที่ไหนศูนย์...แถวนี้ไม่มีรับซ่อมเลยนะเขาจะเอาเข้าอู่ เราก็บอกเขาว่าเราทำประกันชั้นหนึ่งซ่อมห้างช่วยหาให้หน่อยได้ไหม จนสุดท้ายได้พี่ชายที่รู้จักกันช่วยประสานงานให้ ให้ทางประกันลากรถไปที่ศูนย์แถวรัตนาธิเบศร์ นนทบุรี เราก็สบายใจรถถึงศูนย์แล้ว
ผ่านไปสองเดือนกว่าก็ไม่ใครติดต่ออะไรมา พอดีธนาคารที่ทำเช่าซื้อด้วยโทรมาถามว่าจะต่อประกันไหมใกล้หมดเเล้ว เราก็ปรึกษาเขาว่ารถซ่อมอยู่ยังไม่เสร็จเลยไม่รู้จะติดต่อกับใคร ทางธนาคารก็ประสานงานให้ ถึงได้คุยกับเจ้าหน้าที่ประกันครั้งแรก และทางศูนย์ก็ติดต่อมาเวลาใกล้ๆกัน โดยทางศูนย์แจ้งว่า พนักงานที่รับเรื่องรถเราได้ทำการทุจริตออกจากบริษัทไปแล้ว โดยรถเราก็ไปจอดอยู่เฉยๆไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยแม้แต่ส่งเบิกอะไหล่กับทางประกันก็ยังไม่ได้ทำ เราจึงปรึกษากับทางประกันว่ามีมาตรการช่วยเหลืออะไรเราได้บ้าง เพราะเราต้องผ่อนรถโดยที่เราไม่ได้ใช้ แล้วยังต้องเสียเงินเช่ารถอีก แต่ทางประกันบอกว่าทางบริษัทไม่มีนโยบาย แต่จะไปคุยกับทางศูนย์ให้รับผิดชอบช่วงเวลาสองเดือนที่รถไม่ได้ซ่อม ซึ่งทางศูนย์ก็ได้ตอบกลับมาว่าจะให้เดือนละ10,000บาทเฉพาะสองเดือนแรกเท่านั่น แต่เราก็ไม่ได้ตกลงอะไรเพราะเราอยากได้รถไม่ได้อยากได้เงินเราต้องใช้รถในการทำงานทุกวัน จนผ่านไปประมาณ1อาทิตย์ ก็มีพนักงานอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการโทรมาบอกจะมาเจรจากับเราว่าทำไมเขาต้องจ่ายเงินให้เราในเมื่อเราเอารถไปชนมาก็ต้องรับผิดชอบด้วยสิ ทีนี้ก็งงเลยโทรมาพูดก็ไม่ดีข้อเสนออันนี้เราก็ไม่ได้เป็นคนเสนอทำไมถึงโทรมาว่าเรา
หลังจากนั้นเราก็ได้แต่ติดต่อกับประกันถึงความคืบหน้าโดยทางประกันก็ผลัดนัดมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนสิ้นเดือน, ก่อนสงกรานต์, สิ้นเดือนมิถุนายน และสิ้นเดือนกรกฎาคม โดยระหว่างนี้ทางประกันก็ได้นัดเราเข้าไปคุยที่ศูนย์ว่าทำไมล่าช้าและให้ทางศูนย์กำหนดวันเสร็จให้เราคือเดือนมิถุนายนแต่ก็ยังไม่ได้รถอยู่ดีโดยทุกครั้งเหตุผลก็คืออะไหล่ยังไม่ได้ จนสุดท้ายทางประกันเริ่มพูดกับเราไม่ดีบอก"ผมไปพูดตอนไหนว่ารถจะเสร็จสิ้นเดือน" หลังจากนั่นก็ไม่ได้คุยกับทางประกันอีกเลย และได้โทรไปร้องเรียนกับ call center ฟอร์ด เขาก็ประสานงานให้ศูนย์โทรมาหาเรา
จนเราทนไม่ไหวนัดวันเข้าไปดูรถเอง(บ้านอยู่จ.ราชบุรี)ประมาเดือนกรกฎาคม สรุปรถซ่อมอยู่ที่อู่ ใกล้เสร็จแล้วเหลืออะไรชิ้นเล็กๆน้อยๆ เราเลยขอเบอร์ที่อู่มาจะได้คุยกันเองเพราะเราเห็นว่าทางศูนย์กับทางอู่พูดไม่ตรงกัน ก็ถามกับทางอู่มาเรื่อยๆว่าอะไหล่มารึยังๆ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมาไม่ครบหรือสั่งไปสี่แต่มาแค่หนึ่ง
เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อจึงได้ส่งเรื่องร้องคปภไปทางอินเตอร์เน็ต ผลที่ได้กลับมาคือช่วยอะไรไม่ได้ไม่ใช่ความผิดของประกัน ประกันไปบังคับศูนย์ไม่ได้บอกให้เราไปร้องสคบ เราก็ส่งเรื่องไปอีก
สรุปก็คืออยากจะรบกวนปรึกษาผู้รู้ทุกท่านว่า
-ควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ หมดหนทางแล้วจริงๆไม่ทราบว่าควรจะไปตามกับใคร คือเข้าใจว่าอะไหล่มันหายากแต่มันต้องนานถึง1ปีเลยหรอคะ ยังสรุปวันให้เราไม่ได้เลยว่าจะได้รถเมื่อไหร่
-เราสามารถเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ค่าเสื่อมสภาพรถได้บ้างไหมคะ (พอศึกษามาบ้างว่าต้องเรียกกับประกันคู่กรณีแต่ขอความรู้เพิ่มเติ่มอีกคงจะดีกว่า)
-เป็นปกติรึเปล่าคะที่ซ่อมรถนานขนาดนี้
-เป็นปกติรึเปล่าคะที่เอารถเข้าศูนย์แล้วเขาเอาไปให้อู่ทำ ถ้าเป็นแบบนั่นเราเลือกประกันอู่ธรรมดาไม่ดีกว่าหรอคะ
-ประกันภัย ช่วยเหลืออะไรเราไม่ได้เลยหรอคะ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านนะค่ะ
เราต้องทำอย่างไรเมื่อรถส่งซ่อมศูนย์ 1 ปี!!แล้วยังไม่ได้รับรถ
ผ่านไปสองเดือนกว่าก็ไม่ใครติดต่ออะไรมา พอดีธนาคารที่ทำเช่าซื้อด้วยโทรมาถามว่าจะต่อประกันไหมใกล้หมดเเล้ว เราก็ปรึกษาเขาว่ารถซ่อมอยู่ยังไม่เสร็จเลยไม่รู้จะติดต่อกับใคร ทางธนาคารก็ประสานงานให้ ถึงได้คุยกับเจ้าหน้าที่ประกันครั้งแรก และทางศูนย์ก็ติดต่อมาเวลาใกล้ๆกัน โดยทางศูนย์แจ้งว่า พนักงานที่รับเรื่องรถเราได้ทำการทุจริตออกจากบริษัทไปแล้ว โดยรถเราก็ไปจอดอยู่เฉยๆไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยแม้แต่ส่งเบิกอะไหล่กับทางประกันก็ยังไม่ได้ทำ เราจึงปรึกษากับทางประกันว่ามีมาตรการช่วยเหลืออะไรเราได้บ้าง เพราะเราต้องผ่อนรถโดยที่เราไม่ได้ใช้ แล้วยังต้องเสียเงินเช่ารถอีก แต่ทางประกันบอกว่าทางบริษัทไม่มีนโยบาย แต่จะไปคุยกับทางศูนย์ให้รับผิดชอบช่วงเวลาสองเดือนที่รถไม่ได้ซ่อม ซึ่งทางศูนย์ก็ได้ตอบกลับมาว่าจะให้เดือนละ10,000บาทเฉพาะสองเดือนแรกเท่านั่น แต่เราก็ไม่ได้ตกลงอะไรเพราะเราอยากได้รถไม่ได้อยากได้เงินเราต้องใช้รถในการทำงานทุกวัน จนผ่านไปประมาณ1อาทิตย์ ก็มีพนักงานอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการโทรมาบอกจะมาเจรจากับเราว่าทำไมเขาต้องจ่ายเงินให้เราในเมื่อเราเอารถไปชนมาก็ต้องรับผิดชอบด้วยสิ ทีนี้ก็งงเลยโทรมาพูดก็ไม่ดีข้อเสนออันนี้เราก็ไม่ได้เป็นคนเสนอทำไมถึงโทรมาว่าเรา
หลังจากนั้นเราก็ได้แต่ติดต่อกับประกันถึงความคืบหน้าโดยทางประกันก็ผลัดนัดมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนสิ้นเดือน, ก่อนสงกรานต์, สิ้นเดือนมิถุนายน และสิ้นเดือนกรกฎาคม โดยระหว่างนี้ทางประกันก็ได้นัดเราเข้าไปคุยที่ศูนย์ว่าทำไมล่าช้าและให้ทางศูนย์กำหนดวันเสร็จให้เราคือเดือนมิถุนายนแต่ก็ยังไม่ได้รถอยู่ดีโดยทุกครั้งเหตุผลก็คืออะไหล่ยังไม่ได้ จนสุดท้ายทางประกันเริ่มพูดกับเราไม่ดีบอก"ผมไปพูดตอนไหนว่ารถจะเสร็จสิ้นเดือน" หลังจากนั่นก็ไม่ได้คุยกับทางประกันอีกเลย และได้โทรไปร้องเรียนกับ call center ฟอร์ด เขาก็ประสานงานให้ศูนย์โทรมาหาเรา
จนเราทนไม่ไหวนัดวันเข้าไปดูรถเอง(บ้านอยู่จ.ราชบุรี)ประมาเดือนกรกฎาคม สรุปรถซ่อมอยู่ที่อู่ ใกล้เสร็จแล้วเหลืออะไรชิ้นเล็กๆน้อยๆ เราเลยขอเบอร์ที่อู่มาจะได้คุยกันเองเพราะเราเห็นว่าทางศูนย์กับทางอู่พูดไม่ตรงกัน ก็ถามกับทางอู่มาเรื่อยๆว่าอะไหล่มารึยังๆ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมาไม่ครบหรือสั่งไปสี่แต่มาแค่หนึ่ง
เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อจึงได้ส่งเรื่องร้องคปภไปทางอินเตอร์เน็ต ผลที่ได้กลับมาคือช่วยอะไรไม่ได้ไม่ใช่ความผิดของประกัน ประกันไปบังคับศูนย์ไม่ได้บอกให้เราไปร้องสคบ เราก็ส่งเรื่องไปอีก
สรุปก็คืออยากจะรบกวนปรึกษาผู้รู้ทุกท่านว่า
-ควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ หมดหนทางแล้วจริงๆไม่ทราบว่าควรจะไปตามกับใคร คือเข้าใจว่าอะไหล่มันหายากแต่มันต้องนานถึง1ปีเลยหรอคะ ยังสรุปวันให้เราไม่ได้เลยว่าจะได้รถเมื่อไหร่
-เราสามารถเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ค่าเสื่อมสภาพรถได้บ้างไหมคะ (พอศึกษามาบ้างว่าต้องเรียกกับประกันคู่กรณีแต่ขอความรู้เพิ่มเติ่มอีกคงจะดีกว่า)
-เป็นปกติรึเปล่าคะที่ซ่อมรถนานขนาดนี้
-เป็นปกติรึเปล่าคะที่เอารถเข้าศูนย์แล้วเขาเอาไปให้อู่ทำ ถ้าเป็นแบบนั่นเราเลือกประกันอู่ธรรมดาไม่ดีกว่าหรอคะ
-ประกันภัย ช่วยเหลืออะไรเราไม่ได้เลยหรอคะ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านนะค่ะ