เคลมประกันชั้น 1 ซ่อมล่าช้า ผมควรทำอย่างไร?

วันอาทิตย์ 30 มิ.ย. 62 รถจอดอยู่หน้าบ้าน เพื่อนถอยหลังมาชน

รถผมประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ส่วนคู่กรณี ก็ประกันชั้น 1 เหมือนกัน

นั่งรอเจ้าหน้าที่เคลมประกัน ชิลๆ เพื่อนก็มาขอโทษขอโพย

ส่วนเราก็ ต้องให้อภัยกันไป เหตุการณ์นี้ทำให้ นึกถึงโฆษณา

...อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ระวัง! มิเช่นนั้น อาจเป็นเช่นนี้...

หลังเกิดเหตุไม่กล้าขับ ทางบริษัทประกันมี รถสไลด์ บริการฟรี!!! ชีวิต ดี๊ ดี


เนื่องจากวันที่เกิดเหตุเป็น วันอาทิตย์ อู่ปิด แต่มี รปภ. รับรถ

9 โมงเช้า 1 ก.ค. 62 วันจันทร์ โทรคุยกับอู่ประกัน ทางอู่แจ้งว่า

ออกใบรับรถแล้วทางเจ้าของต้องมาเซ็นเอกสาร เพื่อยืนยันการเข้าซ่อม 

มาถึงทางอู่ประกันอธิบายหลักเกณฑ์ ขั้นตอนต่างๆ ตามมาตรฐาน 

เซ็นเอกสารเสร็จ ทางอู่ประกัน คีย์เข้าระบบทันที พร้อมแจ้งเราว่าเรียบร้อย

ในเบื้องต้นรู้สึกสบายใจมาก เหมือนกับว่าคนไข้ถึงมือหมอ ยังไงยังงั้น 5 5 5

เอกสารทุกอย่าง ทุกขั้นตอนครบถ้วนแล้ว กลับบ้านอย่างสบายใจ เย้...เย้...

ก่อนกลับบ้านหันมาชื่นชม อู่ประกัน ว่าประสานงานดี เป็นขั้นตอน

พร้อมกับถามคำถามสุดท้ายว่า "พี่ครับ อาการแบบนี้ปกติซ่อมกี่วันครับ"

คำตอบที่ได้คือ....ไม่แน่???   

หา...อะไรนะ...หมายความว่ายังไงครับ

อาจจะ 1 เดือน หรือไม่ถึง อู่ประกันตอบ

อ๋อ...เข้าใจครับ แต่ของผมประมาณได้มั๊ยครับ

"ประมาณ 1 เดือนครับ ถ้าเบิกอะไหล่ ได้ครบ" อู่ประกัน ตอบ

มีอะไรสอบถาม Update ทาง Line ได้เลยนะครับ

วันเวลาผ่านไป เร็วเหมือนโกหก วันที่ 18 ก.ค. 62 

อาการบอกไม่ถูก เหมือนคิดถึงเพื่อน ไม่เจอกันนาน

ให้แฟน Line ไปสอบถาม ทางอู่ประกัน


อุ๊ต๊ะ!!!! หยอกเย้าความดันขึ้นเลยทีเดียว 555

หลังจากนั้นทาง อู่โทรมาให้ข้อมูล ว่าเบิกอะไหล่ไม่ได้

นั่นสินะ ถ้าไม่ส่งมา จะซ่อมได้อย่างไร

ฉันต้องทำๆ อะไร สักอย่างแล้ว พูดจังพูดจังพูดจัง ต้องใช้ตัวช่วย

มีคนแนะนำให้โทรไปที่ ศูนย์ร้องเรียน จะช้าอยู่ใยidea


6 ส.ค.2562 ผมโทรไปศูนย์ร้องเรียน

ทางศูนย์อธิบาย ยืดยาว สุดท้ายทางศูนย์แจ้งว่า

เจ้าของรถ ต้องประสานงานกับ อู่ประกันเอง 

เราคุยกับ ==> อู่ประกัน
อู่ประกัน  บอกว่า บริษัทฯไม่ส่งของมา
---------------------------------------------
เราคุยกับ ==> ศูนย์ร้องเรียน
ศูนย์แจ้งว่า ให้คุยกับ อู่ประกัน
-----------------------------------------------
...ผมบอกว่าไม่รู้... ผมโกรธ หยอกเย้า
เพี้ยนไฟลุก
ทาง บริษัทฯ ต้องประสานงานให้ด้วย

ปรากฎว่า ไม่เกิน 40 นาที  ได้เรื่องเลย

วันที่ 7 สิงหาคม 2562 

ทางอู่ประกันโทร Line มาแจ้งว่า....อะไหล่ที่สั่ง

บางชิ้นต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ใช้เวลา

ประมาณ เดือนครึ่ง จะรอมั๊ย?

โอ้ววว...พระเจ้าจ๊อดดด.!!!

นี่กลายเป็นปัญหาระหว่างประเทศไปแล้วววว!!!

555 ช่างกล้าถาม นี่รอมาตั้ง เดือนกว่าๆ แล้ว

รออีก เดือนครึ่ง ประเป็นไรไป


จากวันนั้นถึงวันนี้ พี่ก็ รอ รอ รอ แพลบๆแพลบๆแพลบๆแพลบๆ

สรุป...

ผมนั่งทบทวนแล้ว ความผิดทั้งหมดน่าจะอยู่ ที่ผมเอง

เพราะถ้าวันนั้นผมจอดรถในบ้านเรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้น

แค่เพียงเพราะผมไปซื้อของ และคิดว่าอีก 1 ชม. 

ผมจะออกไปข้างนอก ต้องทำให้ผมเสียเวลาไป 3 เดือน

ไปกับการซ่อมรถ หงุดหงิดใจ และเสียสุขภาพจิต

ผมคงไม่คิดจะเอาผิด หรือโทษใครนะครับ 

แต่อยากให้รู้ว่า "ผมโกรธจริงๆ"
เพี้ยนไฟลุกเพี้ยนไฟลุกเพี้ยนไฟลุก 
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เรื่องอะไหล่ไม่มีใน Stock ต้องรอนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นปัญหาที่ทุกคนเจอกันบ่อยมาก ถามว่าเป็นความรับผิดชอบของใคร ?
อธิบายง่ายๆ ว่า....ใครเป็นผู้ผลิตสินค้าและจำหน่าย คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบครับ  ยิ่งสมัยนี้...รถยนต์หลายๆ รุ่นผลิตจากประเทศเพื่อนบ้าน (เช่น อินโดนีเซีย หรือ มาเลย์เซีย) แล้วบริษัทรถยนต์นำเข้ามาทั้งคันเพื่อขาย  

ในกรณีของคุณ ถ้าสรุปแล้วว่าการซ่อมล่าช้าเพราะรออะไหล่นำเข้าจากต่างประเทศ ก็ชัดเจนตามนั้น ถ้าจะแนะนำอะไรสักอย่าง ขอให้ไปโวยวายกับ Sale ที่ขายรถให้เรา ทุกอย่างจะเร็วขึ้นครับ

สุดท้าย....รอจนรถซ่อมเสร็จ แล้วรวบรวมหลักฐานการซ่อมและระยะเวลาที่เสียไปเพื่อการซ่อม นำไปยื่นเรื่องเรียกร้องค่าประโยชน์จากการใช้รถกับประกันภัยของคู่กรณี (ขอย้ำว่าไปเรียกร้องกับประกันภัยของคู่กรณี ไม่ใช่ประกันของคุณ และเราต้องไปดำเนินการเอง เพราะประกันของเราไม่ได้มีความรับผิดชอบหรือหน้าที่ต้องทำเรื่องนี้ให้แทนเรา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่