เฟซบุ๊ก หวังเป็นตัวช่วยกลุ่มเอสเอ็มบี ทำการตลาด
เฟซบุ๊ก ลุยสร้างรายได้จากโฆษณาบนเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ หวังเป็นตัวช่วยกลุ่มเอสเอ็มบี ทำการตลาดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ฟุ้งเพิ่มยอดขายได้ถึงร้อยละ 3-5 ต่อเดือน เล็งขยายฐานสู่ผู้ใช้งานกว่า 24 ล้านรายในไทย…
นายแอร์โรว์ กัว หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ SMBs กลุ่มประเทศจีนแผ่นดินใหญ่และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของเฟซบุ๊ก โดยมีผู้ใช้งานชาวไทยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของจำนวนประชากรทั้งหมด หรือราว 24 ล้านคน นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ใช้กว่า 16 ล้านคนเข้าใช้เฟซบุ๊กเป็นประจำทุกวัน จึงถือเป็นโอกาสในการใช้โฆษณาบนเฟซบุ๊กเพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจสามารถเติบ โตได้จากช่องทางออนไลน์ โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มบีสามารถใช้การโฆษณาบนเฟซบุ๊กเพื่อเข้าถึงผู้ใช้ซึ่ง เป็นลูกค้าได้โดยตรง
หัว หน้ากลุ่มธุรกิจ SMBs กลุ่มประเทศจีนแผ่นดินใหญ่และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ขณะนี้ ประเทศไทยมีผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มบีรวม 2.9 ล้านราย สำหรับการทำตลาดบริการโฆษณาบนเฟซบุ๊กในประเทศไทยนั้น เฟซบุ๊กต้องการแนะนำให้ภาคธุรกิจสามารถใช้เฟซบุ๊กเพื่อธุรกิจได้อย่างถูก ต้อง และสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง จากการเข้าถึงลูกค้าด้วยช่องทางออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเฟซบุ๊กในการผลักดันการ ทำธุรกิจเอสเอ็มบีผ่านการตลาดออนไลน์ โดยเฟซบุ๊กจะยังลงทุนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเน้นสร้างความรู้แก่ผู้ประกอบการ เกี่ยวกับการใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งความแตกต่างของบริการโฆษณาบนเฟซบุ๊กกับเครื่องมืออื่นๆ คือ การมี New Feeds ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานหรือลูกค้าของแต่ละธุรกิจได้เข้าถึงข้อมูลอยู่เสมอ
นาย แอร์โรว์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยมีการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวน 95.5 ล้านเครื่อง ขณะที่เฟซบุ๊กมีรูปแบบการใช้งานที่เป็นรูปแบบเดียวกันบนทุกแพลตฟอร์มและใช้ งานฟรี ซึ่งเชื่อว่าบริการโฆษณาบนเฟซบุ๊กจะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มบี สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างดี โดยเฟซบุ๊กจะได้นำเสนอบริการดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการชาวไทยอย่างเต็มรูปแบบ ต่อไป โดยเน้นสร้างการรับรู้ถึงฟีเจอร์เพื่อภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างความเข้าใจถึงประโยชน์และประสิทธิภาพเพื่อธุรกิจ โดยจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึงร้อยละ 3-5 ต่อเดือน ด้วยงบประมาณที่ผู้ประกอบการสามารถวางแผนและจำกัดได้ด้วยตนเอง เริ่มต้นที่วันละ 100 บาท
ด้าน นางสาวนภัสกร วิบูลย์ศรีสัจจะ ผู้จัดการบัญชี ประเทศไทย เฟซบุ๊ก กล่าวว่า แนวทางสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มบีที่ต้องการใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการ ประกอบธุรกิจนั้น ควรให้ความสำคัญใน 3 ขั้นตอน คือ 1.สร้างตัวตนบนเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างความรับรู้กับลูกค้าและสามารถดำเนินกลยุทธ์การตลาดได้อย่างต่อ เนื่อง ซึ่งเฟซบุ๊กมีฟีเจอร์เกี่ยวกับการติดตามพฤติกรรมลูกค้า สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อวัดผลลูกค้าที่เข้ามาจากช่องทางเฟซบุ๊ก 2.เชื่อมต่อช่องทางกับลูกค้า เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า โดยมีความชัดเจนทางเป้าหมายธุรกิจ นำเสนอสินค้าด้วยความโดดเด่นโดยเฟซบุ๊ก มีคำแนะนำในการแสดงสินค้าและบริการ การอัพเดตให้สอดคล้องกับแบรนด์ เชื่อมโยงกับลูกค้าด้วยการโหวตหรือคำถาม โพสต์อย่างสม่ำเสมอ และวางแผนกลยุทธ์ในการโพสต์และผสมผสานรูปแบบ และ 3.ประเมินผลและปรับปรุง โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อแฟนของคุณ คนที่เข้าถึง และผู้ที่มีส่วนร่วม
ส่วน นายเจมี โรแลนด์-โจนส์ ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีแบรนด์ Peachy Baby Food กล่าวในฐานะผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เฟซบุ๊กเป็นช่องทางสำคัญเพื่อเน้นการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า และยังช่วยให้กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการสื่อสารมากยิ่ง ขึ้น โดยร้อยละ 90 ของผู้ที่กดไลค์บนเฟซบุ๊กของแบรนด์ เป็นผู้หญิงอายุ 18-44 ปี ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมาก.
--------
เว็บไซต์
ไอที ข่าวไอที ทริปไอที http://www.itzonecity.com
เฟซบุ๊ก หวังเป็นตัวช่วยกลุ่มเอสเอ็มบี ทำการตลาด
เฟซบุ๊ก ลุยสร้างรายได้จากโฆษณาบนเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ หวังเป็นตัวช่วยกลุ่มเอสเอ็มบี ทำการตลาดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ฟุ้งเพิ่มยอดขายได้ถึงร้อยละ 3-5 ต่อเดือน เล็งขยายฐานสู่ผู้ใช้งานกว่า 24 ล้านรายในไทย…
นายแอร์โรว์ กัว หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ SMBs กลุ่มประเทศจีนแผ่นดินใหญ่และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของเฟซบุ๊ก โดยมีผู้ใช้งานชาวไทยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของจำนวนประชากรทั้งหมด หรือราว 24 ล้านคน นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ใช้กว่า 16 ล้านคนเข้าใช้เฟซบุ๊กเป็นประจำทุกวัน จึงถือเป็นโอกาสในการใช้โฆษณาบนเฟซบุ๊กเพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจสามารถเติบ โตได้จากช่องทางออนไลน์ โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มบีสามารถใช้การโฆษณาบนเฟซบุ๊กเพื่อเข้าถึงผู้ใช้ซึ่ง เป็นลูกค้าได้โดยตรง
หัว หน้ากลุ่มธุรกิจ SMBs กลุ่มประเทศจีนแผ่นดินใหญ่และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ขณะนี้ ประเทศไทยมีผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มบีรวม 2.9 ล้านราย สำหรับการทำตลาดบริการโฆษณาบนเฟซบุ๊กในประเทศไทยนั้น เฟซบุ๊กต้องการแนะนำให้ภาคธุรกิจสามารถใช้เฟซบุ๊กเพื่อธุรกิจได้อย่างถูก ต้อง และสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง จากการเข้าถึงลูกค้าด้วยช่องทางออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเฟซบุ๊กในการผลักดันการ ทำธุรกิจเอสเอ็มบีผ่านการตลาดออนไลน์ โดยเฟซบุ๊กจะยังลงทุนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเน้นสร้างความรู้แก่ผู้ประกอบการ เกี่ยวกับการใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งความแตกต่างของบริการโฆษณาบนเฟซบุ๊กกับเครื่องมืออื่นๆ คือ การมี New Feeds ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานหรือลูกค้าของแต่ละธุรกิจได้เข้าถึงข้อมูลอยู่เสมอ
นาย แอร์โรว์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยมีการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวน 95.5 ล้านเครื่อง ขณะที่เฟซบุ๊กมีรูปแบบการใช้งานที่เป็นรูปแบบเดียวกันบนทุกแพลตฟอร์มและใช้ งานฟรี ซึ่งเชื่อว่าบริการโฆษณาบนเฟซบุ๊กจะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มบี สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างดี โดยเฟซบุ๊กจะได้นำเสนอบริการดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการชาวไทยอย่างเต็มรูปแบบ ต่อไป โดยเน้นสร้างการรับรู้ถึงฟีเจอร์เพื่อภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างความเข้าใจถึงประโยชน์และประสิทธิภาพเพื่อธุรกิจ โดยจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึงร้อยละ 3-5 ต่อเดือน ด้วยงบประมาณที่ผู้ประกอบการสามารถวางแผนและจำกัดได้ด้วยตนเอง เริ่มต้นที่วันละ 100 บาท
ด้าน นางสาวนภัสกร วิบูลย์ศรีสัจจะ ผู้จัดการบัญชี ประเทศไทย เฟซบุ๊ก กล่าวว่า แนวทางสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มบีที่ต้องการใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการ ประกอบธุรกิจนั้น ควรให้ความสำคัญใน 3 ขั้นตอน คือ 1.สร้างตัวตนบนเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างความรับรู้กับลูกค้าและสามารถดำเนินกลยุทธ์การตลาดได้อย่างต่อ เนื่อง ซึ่งเฟซบุ๊กมีฟีเจอร์เกี่ยวกับการติดตามพฤติกรรมลูกค้า สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อวัดผลลูกค้าที่เข้ามาจากช่องทางเฟซบุ๊ก 2.เชื่อมต่อช่องทางกับลูกค้า เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า โดยมีความชัดเจนทางเป้าหมายธุรกิจ นำเสนอสินค้าด้วยความโดดเด่นโดยเฟซบุ๊ก มีคำแนะนำในการแสดงสินค้าและบริการ การอัพเดตให้สอดคล้องกับแบรนด์ เชื่อมโยงกับลูกค้าด้วยการโหวตหรือคำถาม โพสต์อย่างสม่ำเสมอ และวางแผนกลยุทธ์ในการโพสต์และผสมผสานรูปแบบ และ 3.ประเมินผลและปรับปรุง โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อแฟนของคุณ คนที่เข้าถึง และผู้ที่มีส่วนร่วม
ส่วน นายเจมี โรแลนด์-โจนส์ ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีแบรนด์ Peachy Baby Food กล่าวในฐานะผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เฟซบุ๊กเป็นช่องทางสำคัญเพื่อเน้นการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า และยังช่วยให้กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการสื่อสารมากยิ่ง ขึ้น โดยร้อยละ 90 ของผู้ที่กดไลค์บนเฟซบุ๊กของแบรนด์ เป็นผู้หญิงอายุ 18-44 ปี ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมาก.
--------
เว็บไซต์ ไอที ข่าวไอที ทริปไอที http://www.itzonecity.com