ผู้ผลิตสินค้าชั้นนำกว่า 400 รายซึ่งรวมถึง โคคา-โคลา และ สตาร์บัคส์ ประกาศคว่ำบาตรไม่ลงโฆษณากับ เฟซบุ๊ก (Facebook) ตั้งแต่วันพุธนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ หลังบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่แห่งนี้ไม่ยืนยันที่จะเข้าร่วมการเคลื่อนไหวต่อต้านประทุษวาจา หรือ การใช้ถ้อยคำโจมตีบุคคลหรือกลุ่มใด ก็ตามด้วยเหตุผลด้านเชื้อชาติ ศาสนา เพศ หรือรสนิยมทางเพศ
แต่ดูเหมือนว่าทางด้าน FB ก็เหมือนจะไม่แคร์สักเท่าไหร่ มีนักวิเคราะห์คาดการว่า รายได้จากแบรนด์เหล่านี้ก็ไม่ได้สร้างรายได้ให้กับ FB มาเท่าไหร่นัก
นักวิเคราะห์ประเมินว่า ไม่น่าจะส่งผลในด้านของรายได้ต่อเฟซบุ๊กมาก เพราะข้อมูลชี้ว่า แบรนด์สินค้าระดับต้น 100 แบรนด์ของโลกที่ลงโฆษณากับเฟซบุ๊กในปี ค.ศ. 2019 ทำรายได้เพียงราว 6 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมที่ราว 70,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทบันทึกได้เท่านั้น ขณะที่เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า รายได้จากผู้ลงโฆษณา 100 อันดับแรกของบริษัทในปีที่แล้วคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากค่าโฆษณา
https://www.voathai.com/a/facebook-anti-hate-speech-campaign-advertisement-social-media/5485096.html
ผู้ลงโฆษณาแบรนด์ใหญ่แห่บอยคอต FB ประเด็นเนื้อหาสร้างความเกลียดชัง มาร์คเมินเศษรายได้จากส่วนนี้
แต่ดูเหมือนว่าทางด้าน FB ก็เหมือนจะไม่แคร์สักเท่าไหร่ มีนักวิเคราะห์คาดการว่า รายได้จากแบรนด์เหล่านี้ก็ไม่ได้สร้างรายได้ให้กับ FB มาเท่าไหร่นัก
นักวิเคราะห์ประเมินว่า ไม่น่าจะส่งผลในด้านของรายได้ต่อเฟซบุ๊กมาก เพราะข้อมูลชี้ว่า แบรนด์สินค้าระดับต้น 100 แบรนด์ของโลกที่ลงโฆษณากับเฟซบุ๊กในปี ค.ศ. 2019 ทำรายได้เพียงราว 6 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมที่ราว 70,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทบันทึกได้เท่านั้น ขณะที่เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า รายได้จากผู้ลงโฆษณา 100 อันดับแรกของบริษัทในปีที่แล้วคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากค่าโฆษณา
https://www.voathai.com/a/facebook-anti-hate-speech-campaign-advertisement-social-media/5485096.html