ขอเล่ายาว ๆ เรื่องความไม่รอบคอบของการทำงานของพนักงาน True ที่ Shop Central World ชั้น 4 และ
ต้องการให้ CC True จัดการเอกสารที่ค้างคาให้ด้วยด่วน ๆ
มันอาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ ของบางคน แต่ถ้าคนอื่นที่เจอแบบเรา แล้วไม่รู้ตัว ปล่อยให้ผ่านเลยนานไป คงเสียหายพอควร
เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ ๆ แบบนี้อีก
และที่สำคัญ เราต้องการให้ True จัดการเรื่องที่ค้างอยู่ให้เรียบร้อยโดยเร็ว
เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (17 มี.ค. 2557) ที่ True Shop สาขา Centralworld ชั้น 4 เวลาประมาณ 12.35 น.
- เราเพิ่งย้ายค่ายมาจาก AIS ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 57 ที่ผ่านมา
เปิดซิม True วันแรก ก็ไม่ได้ใช้โปรฯ พิเศษสำหรับลูกค้าย้ายค่าย ก็ใช้แค่ iSmart 899
ใช้งาน 2-3 วันแรกก็สบายใจดี จนอยากได้ iPad บวกกับยังไม่ได้ใช้สิทธิ์โปรฯพิเศษย้ายค่าย จึงตัดสินใจซื้อไป True Shop
- เลือกเครื่องเลือกสีเสร็จ พนักงานก็พาไปที่เคานเตอร์เพื่อดำเนินการเอกสารนู่นนี่ ขอบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ซื้ออุปกรณ์สื่อสารจากค่ายมือถือ ทุกทีพุ่งไปที่ shop เลย..
พอไปนั่งที่เคานเตอร์ พบว่าทำเรื่องซื้อ-ขายนานมากกกกก.. ก่อนหน้าเราก็ไม่มีคิวนะ เพราะเป็นช่วงพักเที่ยง เรากะซื้อเร็ว ๆ แล้วก็วิ่งไปประชุมต่อ
สรุปตอนนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียเวลามาก
เข้าเรื่องต่อคะ
- พนักงานให้เซ็นต์เอกสารรับเครื่อง เซ็นต์สัญญาสมัครแพคเกจ (ว่าจะต้องใช้งาน True ให้ครบ 12 เดือน) และพนักงานก็ขอบัตรเครดิตไปรูด ขอบอกว่าตอนเซ็นต์เอกสารเหล่านี้ ยังไม่เห็นของเลยนะจ้ะ ปกติถ้าใครเคยซื้อตาม shop จะสังเกตได้ พนักงานมักเอาของมาให้ดูก่อน แล้วค่อยทำเอกสาร.. แต่ตอนนั้นก็ไม่ไง เรามีเวลาไม่มาก ไงของก็มาจาก apple store หลังจากเซ็นต์ทุกอย่างเสร็จ เราก็เล่นมือถือ เช็คเมล์ไปเรื่อย ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดำเนินเรื่อง นางก็แวะคุยกะเครื่องข้าง ๆ บ้าง สวัสดีคนที่เดินผ่านไปมาบ้าง มีคนวิ่งมาถามโน่นนี่บ้าง เราก็ใจเย็น ยังคิดในใจอยู่เลยว่ากรอกเอกสารไม่ใช้สมาธิหน่อยหรอจ้ะ เรานั่งจ้องอยู่พักนึง นางคงเขิน เลยรีบทำต่อ และไปหยิบของมาแกะให้เช็ค
..เราก็ดูสภาพภายนอกตามระเบียบ เจอรอยบาดลึกที่เครื่องด้านบน จึงขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ พนง.ก็ไปหยิบมาใหม่ ตรวจเครื่องที่ 2 ก็โอเค เรียบร้อยดี รอรับเอกสาร.. ทันใดเราก็เห็น พนง.หักซิม ก็เลยถามว่าทำไมต้องใส่ซิมด้วย เราไม่ได้จะใส่ซิมเลย เพราะต้องใช้สลับกับ Note3 พนง.ตอบว่า ต้อง activate เครื่อง .. อ่ะ งง ๆ ก๊อก 2 ตอนซื้อ iPad เครื่องเก่าไม่เห็น apple store ทำไรแบบนี้เลย ก็เปิด switch ว่าเปิดได้ ไฟเข้า ก็เสร็จป่ะคะ????
ณ ช่วงชุลมุนนี้ มีพนง. อีกคนมาทำเรื่องให้ลูกค้าอีกคู่หนึ่ง ซึ่งต้องมาใช้คอมฯ เครื่องที่ทำให้เราอยู่นี่แหละ (อะไรนักหนา) ก็ชุลมุนจริงดังคาด พนง.หญิงคนที่ 2 ลืมสั่งปริ้นท์เอกสารอะไรไม่รู้ให้เรา และปิดโปรแกรมไปแล้ว (คือนั่งอยู่โต๊ะเดียวกันนะคะ ลูกค้าได้ยินนะคะว่าพนง. True คุยอะไรกัน และลูกค้าทราบนะคะว่ามีปัญหาระหว่างทำเอกสาร True คะ มีระเบียบกว่านี้ได้มั้ยคะ) 40 นาทีผ่านไป ยังทำเอกสารซื้อสินค้าไม่เสร็จ และต้องรอนางทำเอกสารอีกรอบ เออ..ให้มันได้อย่างนี้สิ
... ไม่ไง ๆ พนง.ส่งเครื่องที่ activate แล้วมาให้ดูแก้เขิน แต่.. มันทำให้เรื่องแย่กว่าเดิม >> เครื่องเป็นรอย ตรงบริเวณปุ่ม power เป็นรอยขูดลงในไปเนื้อเครื่องจ้า เอ่อ ยังไม่ได้ใช้เลยนะ เมื่อกี้ไม่มีแน่ ๆ บอกได้ แฟนเราไปด้วย ดูกันอยู่ 4 ตา ไม่ได้คิดไปเอง ..เราจึงโวยวายขอเปลี่ยนใหม่ พนง.วิ่งหน้าตื่นไปหาพี่พนง.อีกคนที่ดูแก่กว่า แล้วก็ตอบเราว่า เปลี่ยนได้ แต่ให้เครื่องนี้เป็นเครื่องสุดท้าย ..เอิ่ม!! แล้วถ้าเอาไปใช้งานแล้วมีปัญหาล่ะ??
งั้น "ไม่ซื้อ" คืนของ และ cancelled ทั้งหมด
.. เราให้พนักงานเอาบัตรเครดิตไป void transaction และขอเอกสารสัญญามากมายที่เซ็นต์ไปก่อนหน้านี้คืน พนง.ขอเก็บ xerox ไว้ 1 ใบ ซึ่งเราขอเซ็นต์กำกับไว้ว่า ยกเลิกการสั่งซื้อ จากนั้นก็ออกจากร้านด้วยความผิดหวัง เสียเวลาสุด ๆ
.. พอมาถึงรถ เปิดดูเจอ SMS จาก True ให้ขอรหัส Wifi ใหม่ ก็เอะใจเล็กน้อย แต่ด้วยความรีบกลับไปออฟฟิศจึงไม่ได้ติดใจอะไร .. จนตอนเย็นนึกออก
เข้าเว็บ เช็คแพคเกจ จึงพบว่า เราถูกเปลี่ยนแพคเป็น jumbo 999 แล้ว!!!!! เอ่อ ของก็ไม่ได้ จ่ายเงินก็แพงขึ้นไม่ใช่หรือเปล่าคะ?
- 19.16 น. โทรเข้าไปที่ CC True เช็คกับมนุษย์เพื่อความชัวร์ว่าแพคเปลี่ยนแล้วจริง สิ่งที่พบน่ากลัวกว่าแค่แพค ในระบบแจ้งว่า เราได้ทำการซื้อเครื่อง iPad Retina 16GB เสร็จแล้ว และติดสัญญา 12 เดือน >> ช็อค ก๊อก 3!!! อะไรกันคะ True
Call center แจ้งว่า เปลี่ยนกลับไม่ได้ด้วย เพราะติดสัญญา 12 เดือน!!! ก๊อก 4!!!!!
และต้องกลับไปที่ shop centralworld เพื่อให้เค้าแก้ในระบบให้ เสียเวลามั้ย??? ก๊อก 5 เราต้องเสียค่าบริการในอัตราที่แพงขึ้น จนกว่าจะเปลี่ยนกลับเสร็จ !!!! เอ่อ โทดนะคะ ยังไม่ได้ซื้อของ แล้วค่าใช้จ่ายมาจากไหนคะ
นี่ ถ้าไม่ใช่เบอร์ post-paid คงปิดเครื่องเลย ไม่รอให้หักเงินอยู่ทุกวินาทีแบบนี้หรอก
และจุดพีค ก๊อก6 ลูกค้าต้องจ่ายค่าใช้จ่ายระหว่างวัน ที่เกิดขึ้นจากแพคใหม่นี้เองนะครับ!!!! (แมวน้ำเอ้ย ขออุทานแบบหยาบ ๆ ) ถึงมันจะเป็นการหารเฉลี่ยค่าใช้จ่าย ไม่ได้จ่ายเต็ม 999 บาท มันก็ไม่ควรเกิดขึ้นมั้ยคะ??????
True คะ "แย่" นะคะ บอกได้คำเดียว ใช้ AIS มานาน มีปัญหาโน่นนี่บ้างไรบ้าง แต่ก็ไม่แย่ขนาดนี้
ถ้าบริการ True จะห่วย ไร้จรรยาบรรณขนาดนี้ ต่อให้คุณเคลมว่าเน็ตเร็วกว่าความไวแสง ก็ไม่มีลูกค้าหรอกคะ
แค่เรื่องง่าย ๆ เช่น การมีระเบียบในการกรอกเอกสาร การใส่ใจและตั้งใจในการดำเนินเรื่องให้ลูกค้า การเคารพเวลาผู้อื่น ว่าเค้ารอนานแล้ว และการเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่นว่าเค้าควรจะได้ของที่สมบูรณ์ที่สุดออกจากมือคุณ ถ้าแค่จรรยาบรรณเบื้องต้นของ "การให้บริการ" คุณทำไม่ได้ คุณก็เป็นได้แค่ที่ 2 แหละ
เราเชื่อว่า เราไม่ใช่ลูกค้าคนแรกที่บ่นเรื่องการให้บริการที่หละหลวมแบบนี้
- อ่ะ ตอนต่อไป 19.50 น. ณ True Shop Centralworld ชั้น 4 เรากลับเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่คนเดิมอีกครั้ง เพื่อให้จัดการเรื่องแพคและเรื่องสัญญา 12 เดือนให้ พนง.หญิงหน้าตาเย็นชา และเอือมระอาที่แก่กว่า พนง.คนที่พยายามจะขายเครื่องให้เราเมื่อกลางวัน เดินไร้วิญญาณออกมาจาก back office เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ เราพูดได้เต็มปากว่า กริยามารยาทเรายังดีงามตามสมควร ไม่ได้เหวี่ยงนะ และไม่ได้ทำหน้ากวนประสาทด้วย อาจจะมีรัศมีความมาคุแผ่ซ่านออกมาบ้างก็เล็กน้อยนะ กล้องวงจรปิด(ถ้ามันเปิดอยู่) เป็นพยานได้ แต่เห็นหน้านางผู้นั้นแล้วอยากสวดมนต์ให้ เค้าก็พูดจาดีตามมารยาทแหละ แต่สีหน้าเนี่ย.. เฮ้อ.. เอาละ เฮือกสุดท้าย แล้วพนง.หญิงคนนั้น ก็จัดให้ เคาะคอมฯไปมารวดเร็ว แล้วบอกว่าเปลี่ยนให้เสร็จแล้ว (ทีตอนซื้อล่ะนาน ตอนcancel เร็วเชียวนะ) ไม่มีหลักฐานอะไรให้นะ ว่าเปลี่ยนแพคกลับแล้ว
พอเราถามเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่เราไม่ได้กระทำลงไปใครจะรับผิดชอบ พนง.ตอบว่าทางร้านจะรับผิดชอบเอง แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบตัวเลข ต้องให้สรุปยอดออกมาก่อน และต้องทำเรื่องเคลมอีกที
ก๊อก 7!!! ค่าโทรเนี่ยเค้าคิดเป็นวินาที ตั้งแต่เปลี่ยนแพคตอน 12.56 น. ถึงตอน 20.00 น. คุณก็น่าจะคำนวณได้เลยมั้ยคะ??? เอาเปรียบและไร้ความรับผิดชอบจนนาทีสุดท้าย CC True คะ คุณคิดว่าจะจัดการอะไร ได้มั้ยคะ? หรือดิฉันจะต้องไป กสทช. ไปสคบ. และไปสรยุทธ์
เลือก option ที่ชอบมาเลยคะ เราคิดว่ามีคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน แต่ไม่รู้จะร้องเรียนอย่างไรอยู่จำนวนพอสมควร ในแต่ละวันคุณคงพอจะทราบว่ามีตัวเลขผู้ใช้บริการไปกดบัตรคิวเพื่อร้องเรียนบริการเท่าไหร่ และ CC อย่างคุณต้องรองรับแรงกดดันเท่าไหร่ จริงมั้ยคะ?
ก๊อก 8!!!!!!!! สัญญา 12 เดือนที่ลงในระบบไปแล้ว ต้องรอแก้เอกสารกับ สนง.ใหญ่ "อีก 1 อาทิตย์"
เอ่อ คะ.. หวังว่าคุณคงไม่เก็บค่าบริการแพงขึ้นกว่าแพคที่ชั้นควรจะได้นะคะ และอีก 1 อาทิตย์ ชั้นต้องโทรกลับไปเช็คอีก
เสียเวลาเนอะ ว่ามั้ย?
- 20.05 น. ได้รับ SMS เรื่องการขอ password WIFI อีกรอบ เข้าใจเองว่า พนง.ผู้นั้น ดำเนินการเปลี่ยนแพคให้แล้ว ก็ขอบคุณนะคะที่ทำทันที หวังว่าเรื่องค่าใช้จ่ายที่ทางสาขาแจ้งว่าจะชดใช้ให้ จะจัดการให้ทันทีเหมือนกัน รวมทั้งเรื่องสัญญา 12 เดือนอะไรนั่นอีก
CC True คะ สรุปนะคะ
- ขอทราบค่าใช่จ่ายช่วง 12.56 น. ถึง 20.05 น. (เราทราบเวลาจาก SMS ที่คุณส่งมานั่นแหละ) เรารู้ว่าคุณมี call log
- รบกวนแจ้งสาขา Centralworld ให้รับผิดชอบด้วย ไม่ต้องการโทรกลับไปเช็คอีก
- ในใบแจ้งยอดค่าบริการ คือทางสาขา Centralworld แจ้งว่าจะระบุอัตราแบบเฉลี่ยให้ดูเนี่ย รบกวนระบุมาให้ชัดเจนนะคะ
- รบกวนจัดการยกเลิกสัญญา 12 เดือนด้วย เอกสารที่มีลายเซ็นต์ฉบับจริง ยังอยู่ที่ดิฉันนะคะ ถึงแม้มันจะถูกฉีกแล้ว แต๋ก็ครบ
- สุดท้าย ฝากแจ้งทีมผู้บริหาร ที่เกี่ยวข้องเรื่องการบริการของสาขา และเจ้าหน้าที่สาขาด้วย เรื่องเล็ก ๆ ที่หลาย ๆ คนไม่ใส่ มันสามารถกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้นะคะ
ขอบคุณคะ
ร้องเรียนการบริการของพนักงานที่สาขา True Shop Central World ชั้น 4 และต้องการให้ CC True จัดการเรื่องเอกสารให้ด่วน
ต้องการให้ CC True จัดการเอกสารที่ค้างคาให้ด้วยด่วน ๆ
มันอาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ ของบางคน แต่ถ้าคนอื่นที่เจอแบบเรา แล้วไม่รู้ตัว ปล่อยให้ผ่านเลยนานไป คงเสียหายพอควร
เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ ๆ แบบนี้อีก
และที่สำคัญ เราต้องการให้ True จัดการเรื่องที่ค้างอยู่ให้เรียบร้อยโดยเร็ว
เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (17 มี.ค. 2557) ที่ True Shop สาขา Centralworld ชั้น 4 เวลาประมาณ 12.35 น.
- เราเพิ่งย้ายค่ายมาจาก AIS ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 57 ที่ผ่านมา
เปิดซิม True วันแรก ก็ไม่ได้ใช้โปรฯ พิเศษสำหรับลูกค้าย้ายค่าย ก็ใช้แค่ iSmart 899
ใช้งาน 2-3 วันแรกก็สบายใจดี จนอยากได้ iPad บวกกับยังไม่ได้ใช้สิทธิ์โปรฯพิเศษย้ายค่าย จึงตัดสินใจซื้อไป True Shop
- เลือกเครื่องเลือกสีเสร็จ พนักงานก็พาไปที่เคานเตอร์เพื่อดำเนินการเอกสารนู่นนี่ ขอบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ซื้ออุปกรณ์สื่อสารจากค่ายมือถือ ทุกทีพุ่งไปที่ shop เลย..
พอไปนั่งที่เคานเตอร์ พบว่าทำเรื่องซื้อ-ขายนานมากกกกก.. ก่อนหน้าเราก็ไม่มีคิวนะ เพราะเป็นช่วงพักเที่ยง เรากะซื้อเร็ว ๆ แล้วก็วิ่งไปประชุมต่อ
สรุปตอนนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียเวลามาก
เข้าเรื่องต่อคะ
- พนักงานให้เซ็นต์เอกสารรับเครื่อง เซ็นต์สัญญาสมัครแพคเกจ (ว่าจะต้องใช้งาน True ให้ครบ 12 เดือน) และพนักงานก็ขอบัตรเครดิตไปรูด ขอบอกว่าตอนเซ็นต์เอกสารเหล่านี้ ยังไม่เห็นของเลยนะจ้ะ ปกติถ้าใครเคยซื้อตาม shop จะสังเกตได้ พนักงานมักเอาของมาให้ดูก่อน แล้วค่อยทำเอกสาร.. แต่ตอนนั้นก็ไม่ไง เรามีเวลาไม่มาก ไงของก็มาจาก apple store หลังจากเซ็นต์ทุกอย่างเสร็จ เราก็เล่นมือถือ เช็คเมล์ไปเรื่อย ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดำเนินเรื่อง นางก็แวะคุยกะเครื่องข้าง ๆ บ้าง สวัสดีคนที่เดินผ่านไปมาบ้าง มีคนวิ่งมาถามโน่นนี่บ้าง เราก็ใจเย็น ยังคิดในใจอยู่เลยว่ากรอกเอกสารไม่ใช้สมาธิหน่อยหรอจ้ะ เรานั่งจ้องอยู่พักนึง นางคงเขิน เลยรีบทำต่อ และไปหยิบของมาแกะให้เช็ค
..เราก็ดูสภาพภายนอกตามระเบียบ เจอรอยบาดลึกที่เครื่องด้านบน จึงขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ พนง.ก็ไปหยิบมาใหม่ ตรวจเครื่องที่ 2 ก็โอเค เรียบร้อยดี รอรับเอกสาร.. ทันใดเราก็เห็น พนง.หักซิม ก็เลยถามว่าทำไมต้องใส่ซิมด้วย เราไม่ได้จะใส่ซิมเลย เพราะต้องใช้สลับกับ Note3 พนง.ตอบว่า ต้อง activate เครื่อง .. อ่ะ งง ๆ ก๊อก 2 ตอนซื้อ iPad เครื่องเก่าไม่เห็น apple store ทำไรแบบนี้เลย ก็เปิด switch ว่าเปิดได้ ไฟเข้า ก็เสร็จป่ะคะ????
ณ ช่วงชุลมุนนี้ มีพนง. อีกคนมาทำเรื่องให้ลูกค้าอีกคู่หนึ่ง ซึ่งต้องมาใช้คอมฯ เครื่องที่ทำให้เราอยู่นี่แหละ (อะไรนักหนา) ก็ชุลมุนจริงดังคาด พนง.หญิงคนที่ 2 ลืมสั่งปริ้นท์เอกสารอะไรไม่รู้ให้เรา และปิดโปรแกรมไปแล้ว (คือนั่งอยู่โต๊ะเดียวกันนะคะ ลูกค้าได้ยินนะคะว่าพนง. True คุยอะไรกัน และลูกค้าทราบนะคะว่ามีปัญหาระหว่างทำเอกสาร True คะ มีระเบียบกว่านี้ได้มั้ยคะ) 40 นาทีผ่านไป ยังทำเอกสารซื้อสินค้าไม่เสร็จ และต้องรอนางทำเอกสารอีกรอบ เออ..ให้มันได้อย่างนี้สิ
... ไม่ไง ๆ พนง.ส่งเครื่องที่ activate แล้วมาให้ดูแก้เขิน แต่.. มันทำให้เรื่องแย่กว่าเดิม >> เครื่องเป็นรอย ตรงบริเวณปุ่ม power เป็นรอยขูดลงในไปเนื้อเครื่องจ้า เอ่อ ยังไม่ได้ใช้เลยนะ เมื่อกี้ไม่มีแน่ ๆ บอกได้ แฟนเราไปด้วย ดูกันอยู่ 4 ตา ไม่ได้คิดไปเอง ..เราจึงโวยวายขอเปลี่ยนใหม่ พนง.วิ่งหน้าตื่นไปหาพี่พนง.อีกคนที่ดูแก่กว่า แล้วก็ตอบเราว่า เปลี่ยนได้ แต่ให้เครื่องนี้เป็นเครื่องสุดท้าย ..เอิ่ม!! แล้วถ้าเอาไปใช้งานแล้วมีปัญหาล่ะ??
งั้น "ไม่ซื้อ" คืนของ และ cancelled ทั้งหมด
.. เราให้พนักงานเอาบัตรเครดิตไป void transaction และขอเอกสารสัญญามากมายที่เซ็นต์ไปก่อนหน้านี้คืน พนง.ขอเก็บ xerox ไว้ 1 ใบ ซึ่งเราขอเซ็นต์กำกับไว้ว่า ยกเลิกการสั่งซื้อ จากนั้นก็ออกจากร้านด้วยความผิดหวัง เสียเวลาสุด ๆ
.. พอมาถึงรถ เปิดดูเจอ SMS จาก True ให้ขอรหัส Wifi ใหม่ ก็เอะใจเล็กน้อย แต่ด้วยความรีบกลับไปออฟฟิศจึงไม่ได้ติดใจอะไร .. จนตอนเย็นนึกออก
เข้าเว็บ เช็คแพคเกจ จึงพบว่า เราถูกเปลี่ยนแพคเป็น jumbo 999 แล้ว!!!!! เอ่อ ของก็ไม่ได้ จ่ายเงินก็แพงขึ้นไม่ใช่หรือเปล่าคะ?
- 19.16 น. โทรเข้าไปที่ CC True เช็คกับมนุษย์เพื่อความชัวร์ว่าแพคเปลี่ยนแล้วจริง สิ่งที่พบน่ากลัวกว่าแค่แพค ในระบบแจ้งว่า เราได้ทำการซื้อเครื่อง iPad Retina 16GB เสร็จแล้ว และติดสัญญา 12 เดือน >> ช็อค ก๊อก 3!!! อะไรกันคะ True
Call center แจ้งว่า เปลี่ยนกลับไม่ได้ด้วย เพราะติดสัญญา 12 เดือน!!! ก๊อก 4!!!!!
และต้องกลับไปที่ shop centralworld เพื่อให้เค้าแก้ในระบบให้ เสียเวลามั้ย??? ก๊อก 5 เราต้องเสียค่าบริการในอัตราที่แพงขึ้น จนกว่าจะเปลี่ยนกลับเสร็จ !!!! เอ่อ โทดนะคะ ยังไม่ได้ซื้อของ แล้วค่าใช้จ่ายมาจากไหนคะ
นี่ ถ้าไม่ใช่เบอร์ post-paid คงปิดเครื่องเลย ไม่รอให้หักเงินอยู่ทุกวินาทีแบบนี้หรอก
และจุดพีค ก๊อก6 ลูกค้าต้องจ่ายค่าใช้จ่ายระหว่างวัน ที่เกิดขึ้นจากแพคใหม่นี้เองนะครับ!!!! (แมวน้ำเอ้ย ขออุทานแบบหยาบ ๆ ) ถึงมันจะเป็นการหารเฉลี่ยค่าใช้จ่าย ไม่ได้จ่ายเต็ม 999 บาท มันก็ไม่ควรเกิดขึ้นมั้ยคะ??????
True คะ "แย่" นะคะ บอกได้คำเดียว ใช้ AIS มานาน มีปัญหาโน่นนี่บ้างไรบ้าง แต่ก็ไม่แย่ขนาดนี้
ถ้าบริการ True จะห่วย ไร้จรรยาบรรณขนาดนี้ ต่อให้คุณเคลมว่าเน็ตเร็วกว่าความไวแสง ก็ไม่มีลูกค้าหรอกคะ
แค่เรื่องง่าย ๆ เช่น การมีระเบียบในการกรอกเอกสาร การใส่ใจและตั้งใจในการดำเนินเรื่องให้ลูกค้า การเคารพเวลาผู้อื่น ว่าเค้ารอนานแล้ว และการเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่นว่าเค้าควรจะได้ของที่สมบูรณ์ที่สุดออกจากมือคุณ ถ้าแค่จรรยาบรรณเบื้องต้นของ "การให้บริการ" คุณทำไม่ได้ คุณก็เป็นได้แค่ที่ 2 แหละ
เราเชื่อว่า เราไม่ใช่ลูกค้าคนแรกที่บ่นเรื่องการให้บริการที่หละหลวมแบบนี้
- อ่ะ ตอนต่อไป 19.50 น. ณ True Shop Centralworld ชั้น 4 เรากลับเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่คนเดิมอีกครั้ง เพื่อให้จัดการเรื่องแพคและเรื่องสัญญา 12 เดือนให้ พนง.หญิงหน้าตาเย็นชา และเอือมระอาที่แก่กว่า พนง.คนที่พยายามจะขายเครื่องให้เราเมื่อกลางวัน เดินไร้วิญญาณออกมาจาก back office เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ เราพูดได้เต็มปากว่า กริยามารยาทเรายังดีงามตามสมควร ไม่ได้เหวี่ยงนะ และไม่ได้ทำหน้ากวนประสาทด้วย อาจจะมีรัศมีความมาคุแผ่ซ่านออกมาบ้างก็เล็กน้อยนะ กล้องวงจรปิด(ถ้ามันเปิดอยู่) เป็นพยานได้ แต่เห็นหน้านางผู้นั้นแล้วอยากสวดมนต์ให้ เค้าก็พูดจาดีตามมารยาทแหละ แต่สีหน้าเนี่ย.. เฮ้อ.. เอาละ เฮือกสุดท้าย แล้วพนง.หญิงคนนั้น ก็จัดให้ เคาะคอมฯไปมารวดเร็ว แล้วบอกว่าเปลี่ยนให้เสร็จแล้ว (ทีตอนซื้อล่ะนาน ตอนcancel เร็วเชียวนะ) ไม่มีหลักฐานอะไรให้นะ ว่าเปลี่ยนแพคกลับแล้ว
พอเราถามเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่เราไม่ได้กระทำลงไปใครจะรับผิดชอบ พนง.ตอบว่าทางร้านจะรับผิดชอบเอง แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบตัวเลข ต้องให้สรุปยอดออกมาก่อน และต้องทำเรื่องเคลมอีกที
ก๊อก 7!!! ค่าโทรเนี่ยเค้าคิดเป็นวินาที ตั้งแต่เปลี่ยนแพคตอน 12.56 น. ถึงตอน 20.00 น. คุณก็น่าจะคำนวณได้เลยมั้ยคะ??? เอาเปรียบและไร้ความรับผิดชอบจนนาทีสุดท้าย CC True คะ คุณคิดว่าจะจัดการอะไร ได้มั้ยคะ? หรือดิฉันจะต้องไป กสทช. ไปสคบ. และไปสรยุทธ์
เลือก option ที่ชอบมาเลยคะ เราคิดว่ามีคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน แต่ไม่รู้จะร้องเรียนอย่างไรอยู่จำนวนพอสมควร ในแต่ละวันคุณคงพอจะทราบว่ามีตัวเลขผู้ใช้บริการไปกดบัตรคิวเพื่อร้องเรียนบริการเท่าไหร่ และ CC อย่างคุณต้องรองรับแรงกดดันเท่าไหร่ จริงมั้ยคะ?
ก๊อก 8!!!!!!!! สัญญา 12 เดือนที่ลงในระบบไปแล้ว ต้องรอแก้เอกสารกับ สนง.ใหญ่ "อีก 1 อาทิตย์"
เอ่อ คะ.. หวังว่าคุณคงไม่เก็บค่าบริการแพงขึ้นกว่าแพคที่ชั้นควรจะได้นะคะ และอีก 1 อาทิตย์ ชั้นต้องโทรกลับไปเช็คอีก
เสียเวลาเนอะ ว่ามั้ย?
- 20.05 น. ได้รับ SMS เรื่องการขอ password WIFI อีกรอบ เข้าใจเองว่า พนง.ผู้นั้น ดำเนินการเปลี่ยนแพคให้แล้ว ก็ขอบคุณนะคะที่ทำทันที หวังว่าเรื่องค่าใช้จ่ายที่ทางสาขาแจ้งว่าจะชดใช้ให้ จะจัดการให้ทันทีเหมือนกัน รวมทั้งเรื่องสัญญา 12 เดือนอะไรนั่นอีก
CC True คะ สรุปนะคะ
- ขอทราบค่าใช่จ่ายช่วง 12.56 น. ถึง 20.05 น. (เราทราบเวลาจาก SMS ที่คุณส่งมานั่นแหละ) เรารู้ว่าคุณมี call log
- รบกวนแจ้งสาขา Centralworld ให้รับผิดชอบด้วย ไม่ต้องการโทรกลับไปเช็คอีก
- ในใบแจ้งยอดค่าบริการ คือทางสาขา Centralworld แจ้งว่าจะระบุอัตราแบบเฉลี่ยให้ดูเนี่ย รบกวนระบุมาให้ชัดเจนนะคะ
- รบกวนจัดการยกเลิกสัญญา 12 เดือนด้วย เอกสารที่มีลายเซ็นต์ฉบับจริง ยังอยู่ที่ดิฉันนะคะ ถึงแม้มันจะถูกฉีกแล้ว แต๋ก็ครบ
- สุดท้าย ฝากแจ้งทีมผู้บริหาร ที่เกี่ยวข้องเรื่องการบริการของสาขา และเจ้าหน้าที่สาขาด้วย เรื่องเล็ก ๆ ที่หลาย ๆ คนไม่ใส่ มันสามารถกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้นะคะ
ขอบคุณคะ