ผมเป็นลูกค้าที่ซื้อแพคเกจ EPL จาก TRUE ผ่านช่องทาง TRUE ID และมีปัญหาในการรับชม อาจจะขอย้อนไทม์ไลน์ตามด้านล่างก่อนนะครับ
TRUE Case# 2-240818776906
6 Aug - เริ่มจากซื้อแพคเกจ Premiere League แบบเหมาทั้งฤดูกาล 2,500 บาทผ่านช่องทาง True ID โดยแอคเคาท์ที่ใช้เป็นแอคเคาท์เก่าตั้งแต่สมัยใช้เซอร์วิสของทรู 3-4 ปีที่แล้ว (ขอเรียกว่า acc1) ก่อนจะซื้อแพคเกจสามารถ login เข้า True ID ได้ตามปกติ แต่หลังจากกดซื้อแพคเกจ แอคเคาท์นี้เหมือนโดน disable ทันที
*acc1 ใช้อีเมลที่เป็นอีเมลที่ทำงานเก่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วปัจจุบันไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เพราะฉะนั้นการกด Change password / Forget password ไม่สามารถทำได้
หลังจากพบปัญหาจึงโทรแจ้ง CC ของ True ผ่าน 1242 แล้วได้รับการแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ
1. พยายามให้กดลืมรหัสผ่าน แต่เราแจ้งว่าทำไม่ได้ (ตามที่เขียนข้อจำกัดของแอคเคาท์เรา)
2. ให้สร้าง account ใหม่และพยายามลิงก์ข้อมูลผู้ใช้เราเดิมโดยให้กรอกเลขบัตรประชาชน แต่วิธีใช้ไม่ได้เพราะเรายกเลิกบริการทรูไปหลายปีและไม่มีข้อมูลเราในระบบแล้ว
สิ่งที่ทำได้คือ "เจ้าหน้าที่จะประสานงานและติดต่อกลับภายใน 24 ชม.ค่ะ"
7 Aug - CC โทรมารอบแรกแจ้งว่ายังอยู่ระหว่างประสานงานเจ้าหน้าที่ จะแจ้งกลับอีกครั้งภายใน 24 ชม. แต่ตอนนี้มีการขอเลข case number เพื่อตามเองโดยตรงแล้ว
ณ จุดนี้ยังพอรับได้ ในเรื่องของการรอการประสานงาน
8 Aug - CC ไม่มีการโทรมา follow up ตามที่สัญญาไว้ จึงได้โทรเข้าไปที่ 1242 อีกครั้งเพื่อติดตามเคส โทรเข้าไปเจอ CC id# 01065809 พูดจาวกวนแบบเดิมว่ากำลังติดตามปัญหาให้ แต่พอซักไซ้มากขึ้นว่าถ้าไม่ได้รับการตอบกลับภายใน 1 ชม. ผมต้องไปตามปัญหาเองที่ศูนย์บริการ True ใช่ไหม ผมกลับได้รับการท้าทายจาก CC ว่าถ้าไม่แจ้งกลับใน 1 ชม. เชิญไปแจ้งศูนย์ได้เลยครับ
เลยจัดให้ตามคำขอ ไปแจ้งและติดตามปัญหาพร้อมรายงานพฤติกรรม CC ที่ศูนย์ True เซ็นทรัล เอมบาสซี่
ณ จุดนี้ผมเริ่มถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าสามารถทำเรื่องให้ผมตามนี้ได้ไหม
1) Void การซื้อแพคเกจและคืนเงินให้ผมใน acc1 แล้ผมไปซื้อแพคเกจใหม่อีกครั้งใน acc2
2) Transfer การซื้อของผมจาก acc1 > acc2
แต่เจ้าหน้าที่ให้คำตอบผมไม่ได้ ยังไงอยากให้รออีกหน่อยให้ CC ดำเนินการตามโพรเซสก่อน
9 Aug - CC โทรมารายงานผลว่า ติดตามกับเจ้าหน้าที่เทคนิคแล้วแต่ยังไม่ทราบผลว่าเป็นอย่างไร ผมเลยถาม CC ว่าบริษัทคุณเป็นบริษัท IT หรือเปล่า? ระยะเวลาดำเนินการแก้ปัญหาที่มากกว่า 72 ชม. ในการปิดเคสหนึ่งเคส มันแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ Support ทั้ง Operation และ Technical ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ในมุมมองของลูกค้าและเป็นลูกค้าเองที่ต้องมาติดตามเคสปัญหาของตัวเอง
แต่ CC คนนี้มีการขอข้อมูลใบเสร็จการซื้อแพคเกจผม ซึ่งผมยินดีส่งหลักฐานการจ่ายเงินให้ True ผ่านทาง truecare@truecorp.co.th เพื่อให้การดำเนินแก้ไขปัญหาเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และถูกขอให้รออีกเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ
10 Aug - ไม่มีการติดต่อจาก CC จนผมต้องโทรเข้า 1242 และ ติดตามผลเองอีกครั้ง (ถูกให้รอสายประมาณ 18 นาทีจากระบบ เข้าใจว่าคนโทรไปร้องเรียนเยอะ) สิ่งที่ทำให้ความอดทนผมหมดไปกับ True คือ CC คนนี้กลับมาขอข้อมูลซ้ำ ที่ผมส่งไปให้เมื่อวาน ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าตกลงคุณประสานงานในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างไรกันแน่? เหมือนไม่ได้มีการคุยกันว่าเคสนี้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว เวลาผ่านไปเกิน 96 ชม.ตั้งแต่เปิดเคส ผมยังไม่ทราบเลยว่า True จะแก้ปัญหาให้ผมได้อย่างไร ผมจึงไปทำเรื่องขอคืนเงินที่ TRUE สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พนักงานมีการขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชนและหน้าบัตรเครดิตที่ทำรายการเพื่อไปทำเรื่องขอคืนเงิน (จากความเข้าใจของผม TRUE น่าจะไป void transaction ที่จ่ายเงินของผมไปตามเลขบัตรเครดิต)
14 Aug - CC True 1242 โทรมาแจ้งกับผมว่าไม่สามารถ void transaction ผ่านบัตรเครดิตได้และจะสามารถคืนเงินให้ผมได้ผ่านทางการโอนเงินเข้าบัญชีของผมเท่านั้น และขอให้ผมส่งเอกสารคือหน้าบุคแบงค์ที่ต้องการให้โอนเงินไปที่อีเมล truemove_care@truecorp.co.th รวมถึงทรูแจ้งกับผมอีกว่าจากขั้นตอนนี้ ผมจะต้องรอ 15-30 วัน ถึงจะได้เงินคืนจากทรู
31 Aug - ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรจาก TRUE จนผมต้องไปที่ศูนย์ TRUE เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะอีกครั้ง รอบนี้ได้เจอกับผู้จัดการสาขา (คุณทรงพล) ซึ่งคุณทรงพลแจ้งว่า ถ้าเช็คจากระบบ ระบบแจ้งว่าผมต้องรอประมาณ 30-45 วันนับจากวันที่ ขอคืนเงิน (วันที่ 10 Aug) ซึ่งข้อมูลที่ผมได้รับจาก CC ของ TRUE และพนักงานที่ศูนย์ ไม่เคยตรงกันเลยซักครั้งเดียว จนผมเริ่มรู้สึกสับสนว่าตกลง TRUE มี policy ในการคืนเงินอย่างไรและทำไมแต่ละคนที่แจ้งผมข้อมูลมันถึงไม่เคยตรงกันเลยซักครั้ง (บอกตรงๆว่าวันนั้นผมรู้สึกหงุดหงิดมากครับ) แต่คุณทรงพลรับปากผมว่าจะเป็นคนตามกรณีนี้ให้เป็นพิเศษ
11 Sep - คุณทรงพลโทรมาแจ้งว่า ได้เห็นวันที่แจ้งในระบบว่า TRUE จะทำการโอนเงินคืนให้ผมในวันที่ 24 Sep ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นวันที่แน่นอนแล้ว และขอให้ผมรอไปอีกหน่อย ซึ่งมาถึงจุดนี้ผมคิดว่า ถ้ามันหลุดวันที่ 24 ไปอีกจะให้ผมทำยังไงกับ TRUE ดี
24 Sep - TRUE CC 1242 โทรมาแจ้งผมว่า วันนี้เงินน่าจะโอนเงินเข้าบัญชีของผมแล้ว ขอให้ไปเช็คยอดเงินด้วย แต่ปรากฎว่าผมเช็คยอดเงินจนถึง 23.59 เงินก็ยังไม่เข้าบัญชี ......
25 Sep -ผมโทรไปแจ้งปัญหากับคุณทรงพลโดยตรงและบอกว่า CC ของคุณไม่ทำตามสัญญา (อีกแล้ว) นะครับ และครั้งนี้คุณทรงพลช่วยผมในการติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการคืนเงินให้ติดต่อกับผมตรงๆ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงจาก TRUE โทรมาแจ้งว่า มีปัญหาเกิดขึ้นกับทางบัญชีที่จ่ายเงิน และ ขอให้ผมรอไปอีกเป็นวันที่ 8 Oct...
คำถามของผมคือ
1. วันที่ 8 Oct ผมจะได้เงินคืนแล้วจริงๆใช่ไหมครับ? หรือจะผัดวันผมไปอีก
2. การที่ policy ของ TRUE ทะลุไป 45 วันนี่ TRUE เดือดเนื้อร้อนใจไหมครับ? หรือว่าผมเป็นแค่ลูกค้าตัวเล็กๆ ที่ไม่ได้ทำให้ TRUE รวยขึ้นหรือจนลง เลยไม่ได้สนใจตามเคสครับ?
3. CC, IT, Operation นี่ใช้ training document และ policy จากบริษัทเดียวกันใช่ไหมครับ? ทำไมข้อมูลที่ได้จากเจ้าหน้าที่หลายๆคนไม่เคยตรงกันเลยครับ?
หวังว่า TRUE จะได้มาอ่านกระทู้นี้นะครับ มาถึงจุดนี้ผมไม่ได้อยากได้อะไรชดเชยจาก TRUE นะครับ ขอแค่คืนเงินผมให้ครบก็พอแล้ว service อื่นๆหรือของแถมไม่ต้องแถมมานะครับ ขอบคุณครับ
ป.ล. ถือว่าเป้นโชคดีของผมที่เจอ คุณทรงพล ผู้จัดการ TRUE สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นคนคอยตามเรื่องและประสานงานให้จนถึงทุกวันนี้ ผมคิดว่าถ้าผมไม่ไปร้องเรียนที่สาขา ผมคงหวังพึ่งอะไรจาก CC TRUE ไม่ได้เลย
[ร้องเรียน] ปกติ TRUE ใช้เวลาในการคืนเงินลูกค้ากี่วัน?
TRUE Case# 2-240818776906
6 Aug - เริ่มจากซื้อแพคเกจ Premiere League แบบเหมาทั้งฤดูกาล 2,500 บาทผ่านช่องทาง True ID โดยแอคเคาท์ที่ใช้เป็นแอคเคาท์เก่าตั้งแต่สมัยใช้เซอร์วิสของทรู 3-4 ปีที่แล้ว (ขอเรียกว่า acc1) ก่อนจะซื้อแพคเกจสามารถ login เข้า True ID ได้ตามปกติ แต่หลังจากกดซื้อแพคเกจ แอคเคาท์นี้เหมือนโดน disable ทันที
*acc1 ใช้อีเมลที่เป็นอีเมลที่ทำงานเก่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วปัจจุบันไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เพราะฉะนั้นการกด Change password / Forget password ไม่สามารถทำได้
หลังจากพบปัญหาจึงโทรแจ้ง CC ของ True ผ่าน 1242 แล้วได้รับการแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ
1. พยายามให้กดลืมรหัสผ่าน แต่เราแจ้งว่าทำไม่ได้ (ตามที่เขียนข้อจำกัดของแอคเคาท์เรา)
2. ให้สร้าง account ใหม่และพยายามลิงก์ข้อมูลผู้ใช้เราเดิมโดยให้กรอกเลขบัตรประชาชน แต่วิธีใช้ไม่ได้เพราะเรายกเลิกบริการทรูไปหลายปีและไม่มีข้อมูลเราในระบบแล้ว
สิ่งที่ทำได้คือ "เจ้าหน้าที่จะประสานงานและติดต่อกลับภายใน 24 ชม.ค่ะ"
7 Aug - CC โทรมารอบแรกแจ้งว่ายังอยู่ระหว่างประสานงานเจ้าหน้าที่ จะแจ้งกลับอีกครั้งภายใน 24 ชม. แต่ตอนนี้มีการขอเลข case number เพื่อตามเองโดยตรงแล้ว
ณ จุดนี้ยังพอรับได้ ในเรื่องของการรอการประสานงาน
8 Aug - CC ไม่มีการโทรมา follow up ตามที่สัญญาไว้ จึงได้โทรเข้าไปที่ 1242 อีกครั้งเพื่อติดตามเคส โทรเข้าไปเจอ CC id# 01065809 พูดจาวกวนแบบเดิมว่ากำลังติดตามปัญหาให้ แต่พอซักไซ้มากขึ้นว่าถ้าไม่ได้รับการตอบกลับภายใน 1 ชม. ผมต้องไปตามปัญหาเองที่ศูนย์บริการ True ใช่ไหม ผมกลับได้รับการท้าทายจาก CC ว่าถ้าไม่แจ้งกลับใน 1 ชม. เชิญไปแจ้งศูนย์ได้เลยครับ
เลยจัดให้ตามคำขอ ไปแจ้งและติดตามปัญหาพร้อมรายงานพฤติกรรม CC ที่ศูนย์ True เซ็นทรัล เอมบาสซี่
ณ จุดนี้ผมเริ่มถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าสามารถทำเรื่องให้ผมตามนี้ได้ไหม
1) Void การซื้อแพคเกจและคืนเงินให้ผมใน acc1 แล้ผมไปซื้อแพคเกจใหม่อีกครั้งใน acc2
2) Transfer การซื้อของผมจาก acc1 > acc2
แต่เจ้าหน้าที่ให้คำตอบผมไม่ได้ ยังไงอยากให้รออีกหน่อยให้ CC ดำเนินการตามโพรเซสก่อน
9 Aug - CC โทรมารายงานผลว่า ติดตามกับเจ้าหน้าที่เทคนิคแล้วแต่ยังไม่ทราบผลว่าเป็นอย่างไร ผมเลยถาม CC ว่าบริษัทคุณเป็นบริษัท IT หรือเปล่า? ระยะเวลาดำเนินการแก้ปัญหาที่มากกว่า 72 ชม. ในการปิดเคสหนึ่งเคส มันแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ Support ทั้ง Operation และ Technical ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ในมุมมองของลูกค้าและเป็นลูกค้าเองที่ต้องมาติดตามเคสปัญหาของตัวเอง
แต่ CC คนนี้มีการขอข้อมูลใบเสร็จการซื้อแพคเกจผม ซึ่งผมยินดีส่งหลักฐานการจ่ายเงินให้ True ผ่านทาง truecare@truecorp.co.th เพื่อให้การดำเนินแก้ไขปัญหาเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และถูกขอให้รออีกเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ
10 Aug - ไม่มีการติดต่อจาก CC จนผมต้องโทรเข้า 1242 และ ติดตามผลเองอีกครั้ง (ถูกให้รอสายประมาณ 18 นาทีจากระบบ เข้าใจว่าคนโทรไปร้องเรียนเยอะ) สิ่งที่ทำให้ความอดทนผมหมดไปกับ True คือ CC คนนี้กลับมาขอข้อมูลซ้ำ ที่ผมส่งไปให้เมื่อวาน ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าตกลงคุณประสานงานในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างไรกันแน่? เหมือนไม่ได้มีการคุยกันว่าเคสนี้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว เวลาผ่านไปเกิน 96 ชม.ตั้งแต่เปิดเคส ผมยังไม่ทราบเลยว่า True จะแก้ปัญหาให้ผมได้อย่างไร ผมจึงไปทำเรื่องขอคืนเงินที่ TRUE สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พนักงานมีการขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชนและหน้าบัตรเครดิตที่ทำรายการเพื่อไปทำเรื่องขอคืนเงิน (จากความเข้าใจของผม TRUE น่าจะไป void transaction ที่จ่ายเงินของผมไปตามเลขบัตรเครดิต)
14 Aug - CC True 1242 โทรมาแจ้งกับผมว่าไม่สามารถ void transaction ผ่านบัตรเครดิตได้และจะสามารถคืนเงินให้ผมได้ผ่านทางการโอนเงินเข้าบัญชีของผมเท่านั้น และขอให้ผมส่งเอกสารคือหน้าบุคแบงค์ที่ต้องการให้โอนเงินไปที่อีเมล truemove_care@truecorp.co.th รวมถึงทรูแจ้งกับผมอีกว่าจากขั้นตอนนี้ ผมจะต้องรอ 15-30 วัน ถึงจะได้เงินคืนจากทรู
31 Aug - ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรจาก TRUE จนผมต้องไปที่ศูนย์ TRUE เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะอีกครั้ง รอบนี้ได้เจอกับผู้จัดการสาขา (คุณทรงพล) ซึ่งคุณทรงพลแจ้งว่า ถ้าเช็คจากระบบ ระบบแจ้งว่าผมต้องรอประมาณ 30-45 วันนับจากวันที่ ขอคืนเงิน (วันที่ 10 Aug) ซึ่งข้อมูลที่ผมได้รับจาก CC ของ TRUE และพนักงานที่ศูนย์ ไม่เคยตรงกันเลยซักครั้งเดียว จนผมเริ่มรู้สึกสับสนว่าตกลง TRUE มี policy ในการคืนเงินอย่างไรและทำไมแต่ละคนที่แจ้งผมข้อมูลมันถึงไม่เคยตรงกันเลยซักครั้ง (บอกตรงๆว่าวันนั้นผมรู้สึกหงุดหงิดมากครับ) แต่คุณทรงพลรับปากผมว่าจะเป็นคนตามกรณีนี้ให้เป็นพิเศษ
11 Sep - คุณทรงพลโทรมาแจ้งว่า ได้เห็นวันที่แจ้งในระบบว่า TRUE จะทำการโอนเงินคืนให้ผมในวันที่ 24 Sep ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นวันที่แน่นอนแล้ว และขอให้ผมรอไปอีกหน่อย ซึ่งมาถึงจุดนี้ผมคิดว่า ถ้ามันหลุดวันที่ 24 ไปอีกจะให้ผมทำยังไงกับ TRUE ดี
24 Sep - TRUE CC 1242 โทรมาแจ้งผมว่า วันนี้เงินน่าจะโอนเงินเข้าบัญชีของผมแล้ว ขอให้ไปเช็คยอดเงินด้วย แต่ปรากฎว่าผมเช็คยอดเงินจนถึง 23.59 เงินก็ยังไม่เข้าบัญชี ......
25 Sep -ผมโทรไปแจ้งปัญหากับคุณทรงพลโดยตรงและบอกว่า CC ของคุณไม่ทำตามสัญญา (อีกแล้ว) นะครับ และครั้งนี้คุณทรงพลช่วยผมในการติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการคืนเงินให้ติดต่อกับผมตรงๆ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงจาก TRUE โทรมาแจ้งว่า มีปัญหาเกิดขึ้นกับทางบัญชีที่จ่ายเงิน และ ขอให้ผมรอไปอีกเป็นวันที่ 8 Oct...
คำถามของผมคือ
1. วันที่ 8 Oct ผมจะได้เงินคืนแล้วจริงๆใช่ไหมครับ? หรือจะผัดวันผมไปอีก
2. การที่ policy ของ TRUE ทะลุไป 45 วันนี่ TRUE เดือดเนื้อร้อนใจไหมครับ? หรือว่าผมเป็นแค่ลูกค้าตัวเล็กๆ ที่ไม่ได้ทำให้ TRUE รวยขึ้นหรือจนลง เลยไม่ได้สนใจตามเคสครับ?
3. CC, IT, Operation นี่ใช้ training document และ policy จากบริษัทเดียวกันใช่ไหมครับ? ทำไมข้อมูลที่ได้จากเจ้าหน้าที่หลายๆคนไม่เคยตรงกันเลยครับ?
หวังว่า TRUE จะได้มาอ่านกระทู้นี้นะครับ มาถึงจุดนี้ผมไม่ได้อยากได้อะไรชดเชยจาก TRUE นะครับ ขอแค่คืนเงินผมให้ครบก็พอแล้ว service อื่นๆหรือของแถมไม่ต้องแถมมานะครับ ขอบคุณครับ
ป.ล. ถือว่าเป้นโชคดีของผมที่เจอ คุณทรงพล ผู้จัดการ TRUE สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นคนคอยตามเรื่องและประสานงานให้จนถึงทุกวันนี้ ผมคิดว่าถ้าผมไม่ไปร้องเรียนที่สาขา ผมคงหวังพึ่งอะไรจาก CC TRUE ไม่ได้เลย