การเลือกซื้อแอร์ ระหว่างยี่ห้อกับบริการหลังการขาย

ปกติเวลาซื้อแอร์ ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ก็จะเลือกยี่ห้อก่อนใช่มั้ยคะ
สงสัยว่าถ้าเราไปเจอช่างแอร์ที่ไม่มีประสบการณ์กับแอร์ที่เราเลือก
เราควรจะเปลี่ยนไปเลือกยี่ห้อที่ช่างเขาถนัดหรือเปล่า

จากประสบการณ์ใช้แอร์ซัยโจ กับร้านค้าตัวแทน
ช่างทีมแรกไม่ดี ล้างแอร์เสร็จแล้วแอร์สั่น ดัง ตลอด
เปลี่ยนจนได้ทีมที่แก้ปัญหาดังได้ ก็เรียกใช้ทีมนี้มาล้างแอร์ตลอด
ต่อมาจะติดเพิ่ม ช่างก็แนะนำไดกิ้น ก็ติดตามที่ทีมล้างแอร์บอก
แต่ช่างที่มาติดตั้งก็คนละชุดกับทีมล้างแอร์อีก
ทีมติดตั้งก็บ่นว่าไดกิ้นติดยาก ปัญหาเยอะ ใช้เวลาติดนานพอสมควร
พอถึงกำหนดล้างแอร์ก็เรียกทีมล้างแอร์เดิมมาล้าง
เจอปัญหาว่าล้างเสร็จเปิดแอร์เพื่อทดสอบ เซฟทีคัทก็ตัดตลอด
แก้อยู่นานก็เปิดแอร์ไม่ได้ สุดท้ายขอถอดอะไหล่กลับไปซ่อม
และบอกเราว่าแอร์ไดกิ้นรุ่นนี้มีปัญหาเวลาล้างแอร์แล้วน้ำชอบเข้า ทำให้ช็อต
(ก็คุณเองไม่ใช่หรือที่เชียร์ยี่ห้อนี้)

ปล่อยให้ทีมนี้ซ่อมอยู่ 2-3 ครั้งก็ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง กลางคืนร้องเสียงดังเหมือนเครื่องจะหลุด ก็ต้องปิดเครื่องไป
ทนไม่ไหวเลยโทร.เรียกช่างจากศูนย์ไดกิ้นเข้ามาตรวจ ก็พบว่าอะไหล่หายไปตัวหนึ่ง
ช่างศูนย์ก็ใส่อะไหล่ใหม่ให้หลังจากนั้นก็ไม่มีเสียงดังเลย
และก็ยังไม่กล้าเรียกช่างมาล้างแอร์ เพราะกลัวช็อตอีก

ตอนนี้กำลังจะติดแอร์ใหม่ อยากทราบว่าถ้าเลือกมิตซูที่ใคร ๆ เชียร์ว่าดี
จำเป็นมั้ยที่ต้องเรียกใช้บริการจากศูนย์บริการโดยตรง
(ค่าบริการล้างแอร์ของไดกิ้นครั้งละ 963 บาท นับว่าแพงมากสำหรับเรา เพราะมีแอร์ 4 เครื่อง)
ค่อนข้างกลัวกับช่างของร้านค้าตัวแทนค่ะ ถึงแอร์จะยี่ห้อดีแค่ไหนแต่ถ้าช่างทำไม่เป็นก็ต้องเสียเงินให้ช่างศูนย์อยู่ดี
ตอนนี้ก็สนใจยี่ห้อฮิตาชิ รุ่นเสตนเลสคลีนด้วย แต่กลัวปัญหาช่างไม่มีประสบการณ์ติดตั้งและล้างแอร์อีก

เพื่อน ๆ ที่ใช้มิตซูฯ หรือยี่ห้ออื่น ๆ ที่ดีไม่มีปัญหา
เลือกใช้บริการจากศูนย์ฯ หรือตัวแทนจำหน่ายคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่