ปลายปี 2018 เราไปซื้อและติดตั้งแอร์ร้าน TxxxY Air ย่านนางลิ้นจี่ ถนนจันทน์ สาธร ปัจจุบันย้ายไปพระราม3ชั่วคราว ตอนแรกเราจะซื้อยี่ห้อMitsubishi เจ้าของร้านก็แนะนำเราว่าใช้เป็น Daikin ระบบ inverter ไหม เป็นรุ่นของปี2017 เพิ่มเงิน 1000 บาท ได้เป็น inverter ไปเลยประหยัดไฟ เราก็โอเคเพราะก็เป็นโมเดลที่ตกรุ่นไปแค่ปีเดียว
พอมาติดตั้ง แอร์เสียงดังและลมออกข้างเดียว อาการมันแปลกๆ เราเลยเอาแอร์Daikinรุ่นที่เราซื้อ"FTKC09PV2S" ไปหาในwebsiteของทางร้าน ก็ไม่พบข้อมูลไม่มีลงขายรุ่นนี้ในเว็บร้าน (ขายเฉพาะหน้าร้าน) เนื่องจากแอร์เรามีปัญหาตั้งแต่ติดตั้ง เราจึงโทรไปถามที่ร้าน ที่ร้านก็บอกว่าปัญหาของลูกค้าต้องเคลมกับทางไดกิ้นเอง เพราะเป็นที่ผลิตภัณฑ์ ไม่ได้เกิดจากการติดตั้ง ตอนแรกเราก็งงๆว่าทำไมร้านไม่บริการอะไรเลย เพราะมันยังอยู่ในระยะประกันทั้งตัวเครื่องทั้งการติดตั้ง แต่ก็ไม่ได้อะไร ไม่ได้คิดว่าจะยืดเยื้อ ก็เลยตามเอง ไดกิ้นก็มาซ่อม หายบ้างไม่หายบ้าง ก็ขอบคุณไดกิ้นที่ส่งทีมช่างเข้ามาช่วยเหลือ
(เราไม่ได้ให้ช่างDaikinล้างแอร์ให้เพราะทีมช่างที่เข้ามาเป็นทีมแก้ไขทุกครั้ง ไม่ใช่ทีมล้าง ถ้าจะล้างกับไดกิ้นมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 9xx-1,6xx บาท ซึ่งต้องเป็นทีมช่างอีกทีมสำหรับล้างแอร์โดยเฉพาะ เราคิดว่าแค่ล้างแอร์ไปจ้างช่างนอกเอาก็ได้ ถูกกว่า)
แต่หลังจากนั้นปัญหาเสียงดัง กับลมออกข้างเดียวก็ไม่หาย ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่ามานี้ แอร์เราต้องซ่อมไปแล้ว 5 ครั้งกับอาการเดิมๆ เราเลยหาข้อมูลแอร์รุ่นนี้ แล้วเจอว่าเป็นรุ่นปี2015 ก็ตกใจ เลยไปที่ร้านเพื่อสอบถามเมื่อเดือนเมษายนปี2021ที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าของร้านยังคงปฎิเสธและยืนยันว่าเป็นแอร์รุ่นปี2017 อย่างแน่นอน ไม่ได้หลอกลวง พร้อมเขียนอธิบายลิสรุ่นแอร์Daikinตั้งแต่ปี2014-2021 ระบุรุ่นที่เราซื้อFTKC09PV2S คือรุ่นปี2017 (ตามรูปแนบที่1 ตรงบรรทัดสีแดง)
เราเลยinbox ไปที่เพจ Daikin Thailand แจ้งรุ่นดังกล่าวไป แอดมินตอบกลับมาว่าเป็นรุ่นปี 2015(ตามรูปแนบที่2) แต่เพื่อความแน่ใจยิ่งขึ้น เราเลยโทรไปที่ศูนย์Daikin Cool Line เพื่อเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง บอกรุ่นไป เขาก็บอกว่าต้องใช้เลขเครื่องด้วย เราให้เลขเครื่องแอร์เรา ศูนย์ก็แจ้งมาว่าเลขเครื่องนี้เป็นเครื่องปี2015 ผลิตปี2015 ค่ะ
เราเข้าใจว่าแอร์เราหมดระยะประกันไปแล้วเลยไม่รู้ว่าที่ลมแอร์ออกข้างเดียวเป็นเพราะเครื่องเก่า หรือเป็นสินค้าล็อตที่มี defect หรือเปล่าถึงต้องมาแนะนำขายเราแบบนี้ เราแค่รู้สึกว่าทางร้านน่าจะแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง มันเสียความรู้สึกทั้งกับการแนะนำขายสินค้าที่แจ้งรุ่นปีไม่ตรง ความไม่ซื่อสัตย์ การบริการหลังการขาย และความรับผิดชอบต่อลูกค้า ไม่เคยได้รับคำขอโทษ หรือการแสดงถึงการยอมรับผิด (ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลผิด ขายรุ่นผิด) จากทางร้านไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือเจ้าของร้าน
ทั้งหมดนี้ต้องการแชร์ประสบการณ์การซื้อแอร์จากร้าน TxxxY Air ย่านนางลิ้นจี่ ถนนจันทน์ สาธร พระราม3 ก็เท่านั้น และต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆคนไหนที่จะซื้อแอร์ ก็ตรวจสอบรุ่น ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน อย่าไปเชื่อร้านซะหมด อาจจะโดนหลอกเอาได้ค่ะ
[CR] โดนร้านแอร์ TxxxY Air ย่านนางลิ้นจี่ ถนนจันทน์ สาธร พระราม3 หลอกขายแอร์Daikinรุ่นปี2015 แต่แจ้งว่าเป็นรุ่นปี2017
พอมาติดตั้ง แอร์เสียงดังและลมออกข้างเดียว อาการมันแปลกๆ เราเลยเอาแอร์Daikinรุ่นที่เราซื้อ"FTKC09PV2S" ไปหาในwebsiteของทางร้าน ก็ไม่พบข้อมูลไม่มีลงขายรุ่นนี้ในเว็บร้าน (ขายเฉพาะหน้าร้าน) เนื่องจากแอร์เรามีปัญหาตั้งแต่ติดตั้ง เราจึงโทรไปถามที่ร้าน ที่ร้านก็บอกว่าปัญหาของลูกค้าต้องเคลมกับทางไดกิ้นเอง เพราะเป็นที่ผลิตภัณฑ์ ไม่ได้เกิดจากการติดตั้ง ตอนแรกเราก็งงๆว่าทำไมร้านไม่บริการอะไรเลย เพราะมันยังอยู่ในระยะประกันทั้งตัวเครื่องทั้งการติดตั้ง แต่ก็ไม่ได้อะไร ไม่ได้คิดว่าจะยืดเยื้อ ก็เลยตามเอง ไดกิ้นก็มาซ่อม หายบ้างไม่หายบ้าง ก็ขอบคุณไดกิ้นที่ส่งทีมช่างเข้ามาช่วยเหลือ
(เราไม่ได้ให้ช่างDaikinล้างแอร์ให้เพราะทีมช่างที่เข้ามาเป็นทีมแก้ไขทุกครั้ง ไม่ใช่ทีมล้าง ถ้าจะล้างกับไดกิ้นมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 9xx-1,6xx บาท ซึ่งต้องเป็นทีมช่างอีกทีมสำหรับล้างแอร์โดยเฉพาะ เราคิดว่าแค่ล้างแอร์ไปจ้างช่างนอกเอาก็ได้ ถูกกว่า)
แต่หลังจากนั้นปัญหาเสียงดัง กับลมออกข้างเดียวก็ไม่หาย ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่ามานี้ แอร์เราต้องซ่อมไปแล้ว 5 ครั้งกับอาการเดิมๆ เราเลยหาข้อมูลแอร์รุ่นนี้ แล้วเจอว่าเป็นรุ่นปี2015 ก็ตกใจ เลยไปที่ร้านเพื่อสอบถามเมื่อเดือนเมษายนปี2021ที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าของร้านยังคงปฎิเสธและยืนยันว่าเป็นแอร์รุ่นปี2017 อย่างแน่นอน ไม่ได้หลอกลวง พร้อมเขียนอธิบายลิสรุ่นแอร์Daikinตั้งแต่ปี2014-2021 ระบุรุ่นที่เราซื้อFTKC09PV2S คือรุ่นปี2017 (ตามรูปแนบที่1 ตรงบรรทัดสีแดง)
เราเลยinbox ไปที่เพจ Daikin Thailand แจ้งรุ่นดังกล่าวไป แอดมินตอบกลับมาว่าเป็นรุ่นปี 2015(ตามรูปแนบที่2) แต่เพื่อความแน่ใจยิ่งขึ้น เราเลยโทรไปที่ศูนย์Daikin Cool Line เพื่อเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง บอกรุ่นไป เขาก็บอกว่าต้องใช้เลขเครื่องด้วย เราให้เลขเครื่องแอร์เรา ศูนย์ก็แจ้งมาว่าเลขเครื่องนี้เป็นเครื่องปี2015 ผลิตปี2015 ค่ะ
เราเข้าใจว่าแอร์เราหมดระยะประกันไปแล้วเลยไม่รู้ว่าที่ลมแอร์ออกข้างเดียวเป็นเพราะเครื่องเก่า หรือเป็นสินค้าล็อตที่มี defect หรือเปล่าถึงต้องมาแนะนำขายเราแบบนี้ เราแค่รู้สึกว่าทางร้านน่าจะแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง มันเสียความรู้สึกทั้งกับการแนะนำขายสินค้าที่แจ้งรุ่นปีไม่ตรง ความไม่ซื่อสัตย์ การบริการหลังการขาย และความรับผิดชอบต่อลูกค้า ไม่เคยได้รับคำขอโทษ หรือการแสดงถึงการยอมรับผิด (ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลผิด ขายรุ่นผิด) จากทางร้านไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือเจ้าของร้าน
ทั้งหมดนี้ต้องการแชร์ประสบการณ์การซื้อแอร์จากร้าน TxxxY Air ย่านนางลิ้นจี่ ถนนจันทน์ สาธร พระราม3 ก็เท่านั้น และต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆคนไหนที่จะซื้อแอร์ ก็ตรวจสอบรุ่น ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน อย่าไปเชื่อร้านซะหมด อาจจะโดนหลอกเอาได้ค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้