อยากจะบอกประสบการณ์ที่เจอมาเพราะคิดว่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่จะตัดสินใจในการซื้อแอร์ครับ
ผมติดตั้งแอร์ Haier 18,000 BTU อินเวอร์เตอร์เมื่อต้นปี สาเหตุที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะประกันที่ยาว 5 ปี
และราคาแอร์ที่ถูกกว่ายี่ห้ออื่น พอเมื่อเกือบจะปลายเดือนที่แล้วแอร์มีปัญหาขึ้น F8 ช่างบอกว่าเป็นที่
พาวเวอร์โมดูล แต่อะไหล่ต้องรอประมาณวันศุกร์ของจะเข้า (แจ้งซ่อมไปประมาณวันจันทร์) ผมก็รอๆๆ
อย่างมีความหวัง ที่สำคัญที่แอร์ตัวนี้ติดที่ห้องนอน ผมก็หวังว่าก็ยังดีพอทนไหวแค่อาทิตย์เดียว พอถึง
วันศุกร์ทาง Call Center บอกว่าของน่าจะยังไม่เข้าอาทิตย์นี้ต้องรออะไหล่ตัวนี้จากจีน ยังไม่มีกำหนด
เอาล่ะทีนี้ จะให้ผมรอถึงเมื่อไหร่ล่ะครับ ถามทางศูนย์ก็บอกว่าเขาก็ให้คำตอบไม่ได้ รอมาจะครบเดือน
โทรตามวันเว้นวัน พอวันศุกร์โทรตามทางศูนย์บอกว่าของเข้ามาแล้วน่าจะส่งได้วันจันทร์ ผมก็ใจชื้นขึ้นมา
แต่พอวันนี้โทรไปตามอีก สรุปว่าทางศูนย์เช็คผิด อะไหล่ตัวที่รอของยังไม่เข้าน่าจะเข้าประมาณต้นเดือนหน้า
คุณพระ!!! ประมาณ 5 ปี แต่ต้องรออะไหล่แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าเดือน .... ตอนนี้ผมรู้สึกผิดมากๆเพราะเห็นแก่
คำโฆษณาและราคาที่ต่ำกว่านิดหน่อย อยากจะบอกว่าอีก 2 ห้องใช้ของชาร์ป กับไดกิ้น นี่จะห้าปีแล้ว แอร์
ยังไม่เสียเลย เคยให้ช่างไดกิ้นเข้ามาดูช่วงแรกที่ติดตั้งแล้วมีปัญหา (ช่างของ Power Buy ติดตั้งไม่ดี)
ช่างไดกิ้นก็เข้ามาอย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับอะไหล่ที่คาดว่าน่าจะมีปัญหา ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะเพิ่ม
เงินอีกสักหน่อยแล้วได้อะไรที่น่าจะดีกว่าที่เจอมาดีกว่า อีกอย่างห้องที่ติดตั้งเป็นห้องนอนปัญหาคือ ถ้าไม่
เปิดแอร์ห้องจะร้อนมากๆ ผมคนเดียวก็ยังจะพอทำใจ แต่ผมต้องอยู่กับแฟนผมสองคน สิ่งที่ตามมาก็คือ
ตอนนี้ Haier จะทำให้ครอบครัวผมแตกแยกซะอีก แฟนผมบ่นทุกวันว่า เห็นไหมยี่ห้อนี้เขาว่าไม่ดี ผมต้อง
ฟังแฟนผมบ่นทุกๆวันก่อนเข้านอน ถ้าวันไหนลูกไม่กลับบ้านก็ดีหน่อยเพราะไปนอนห้องลูกแทน แต่ก็ยัง
โดนแฟนผมบ่นอยู่ดี ข้อมูลที่ได้อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับใครอีกหลายๆคนที่คิดจะติดตั้งแอร์ยี่ห้อนี้
นี่ถ้าแฟนผมฟ้องหย่าใครจะรับผิดชอบกันล่ะเนี่ย 5555 เพราะเห็นแก่ประกันที่นาน แต่ไม่ทันคิดเรื่องการรอ
อะไหล่แท้ๆ ตอนนี้ก็ได้แต่โทรตามเกือบทุกวัน บอกให้เขียนคำร้องไปที่สำนักงานใหญ่ก็แล้ว ก็ไม่เห็นทาง
สำนักงานใหญ่จะติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ จริงๆถ้าทาง Haier จะแสดงความรับผิดชอบโดยการนำ
อะไหล่จากแอร์ที่เพิ่งผลิตจากทางโรงงานเพื่อรอจำหน่ายมาเปลี่ยนให้ลูกค้าก่อนก็คงจะดี หรือว่าทาง
สำนักงานใหญ่จะไม่คิดจะรักษาชื่อเสียงและความเชื่อมั่นในตัวสินค้าของเขาแล้วนะ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า
ถ้าหากแอร์ยี่ห้อนี้เกิดไม่ทำในตลาดเมืองไทยแล้วผมจะทำยังไง ตอนนี้ในหัวสมองคือกลัวกับยี่ห้อนี้แล้ว
และก็ได้แต่บอกต่อๆกันไปกับเพื่อนๆ หรือญาติที่คิดจะใช้ยี่ห้อนี้ว่า ผมเจออะไรมาบ้าง ก็ไม่รู้ว่าทาง Haier
จะสนใจลูกค้าหรือเปล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับความเชื่อมั่นในตราสินค้านี้ ผมได้แต่ภาวนาว่าทางสำนักงานใหญ่
จะคิดได้และรีบจัดการกับปัญหา หรือแม้กระทั่งโทรมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบก็ยังดี หวังว่าข้อมูลนี้คง
จะมีประโยชน์สำหรับคนที่คิดจะตัดสินใจซื้อสินค้า Haier นะครับ...
สำหรับคนที่คิดจะซื้อแอร์ Haier !!!
ผมติดตั้งแอร์ Haier 18,000 BTU อินเวอร์เตอร์เมื่อต้นปี สาเหตุที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะประกันที่ยาว 5 ปี
และราคาแอร์ที่ถูกกว่ายี่ห้ออื่น พอเมื่อเกือบจะปลายเดือนที่แล้วแอร์มีปัญหาขึ้น F8 ช่างบอกว่าเป็นที่
พาวเวอร์โมดูล แต่อะไหล่ต้องรอประมาณวันศุกร์ของจะเข้า (แจ้งซ่อมไปประมาณวันจันทร์) ผมก็รอๆๆ
อย่างมีความหวัง ที่สำคัญที่แอร์ตัวนี้ติดที่ห้องนอน ผมก็หวังว่าก็ยังดีพอทนไหวแค่อาทิตย์เดียว พอถึง
วันศุกร์ทาง Call Center บอกว่าของน่าจะยังไม่เข้าอาทิตย์นี้ต้องรออะไหล่ตัวนี้จากจีน ยังไม่มีกำหนด
เอาล่ะทีนี้ จะให้ผมรอถึงเมื่อไหร่ล่ะครับ ถามทางศูนย์ก็บอกว่าเขาก็ให้คำตอบไม่ได้ รอมาจะครบเดือน
โทรตามวันเว้นวัน พอวันศุกร์โทรตามทางศูนย์บอกว่าของเข้ามาแล้วน่าจะส่งได้วันจันทร์ ผมก็ใจชื้นขึ้นมา
แต่พอวันนี้โทรไปตามอีก สรุปว่าทางศูนย์เช็คผิด อะไหล่ตัวที่รอของยังไม่เข้าน่าจะเข้าประมาณต้นเดือนหน้า
คุณพระ!!! ประมาณ 5 ปี แต่ต้องรออะไหล่แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าเดือน .... ตอนนี้ผมรู้สึกผิดมากๆเพราะเห็นแก่
คำโฆษณาและราคาที่ต่ำกว่านิดหน่อย อยากจะบอกว่าอีก 2 ห้องใช้ของชาร์ป กับไดกิ้น นี่จะห้าปีแล้ว แอร์
ยังไม่เสียเลย เคยให้ช่างไดกิ้นเข้ามาดูช่วงแรกที่ติดตั้งแล้วมีปัญหา (ช่างของ Power Buy ติดตั้งไม่ดี)
ช่างไดกิ้นก็เข้ามาอย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับอะไหล่ที่คาดว่าน่าจะมีปัญหา ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะเพิ่ม
เงินอีกสักหน่อยแล้วได้อะไรที่น่าจะดีกว่าที่เจอมาดีกว่า อีกอย่างห้องที่ติดตั้งเป็นห้องนอนปัญหาคือ ถ้าไม่
เปิดแอร์ห้องจะร้อนมากๆ ผมคนเดียวก็ยังจะพอทำใจ แต่ผมต้องอยู่กับแฟนผมสองคน สิ่งที่ตามมาก็คือ
ตอนนี้ Haier จะทำให้ครอบครัวผมแตกแยกซะอีก แฟนผมบ่นทุกวันว่า เห็นไหมยี่ห้อนี้เขาว่าไม่ดี ผมต้อง
ฟังแฟนผมบ่นทุกๆวันก่อนเข้านอน ถ้าวันไหนลูกไม่กลับบ้านก็ดีหน่อยเพราะไปนอนห้องลูกแทน แต่ก็ยัง
โดนแฟนผมบ่นอยู่ดี ข้อมูลที่ได้อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับใครอีกหลายๆคนที่คิดจะติดตั้งแอร์ยี่ห้อนี้
นี่ถ้าแฟนผมฟ้องหย่าใครจะรับผิดชอบกันล่ะเนี่ย 5555 เพราะเห็นแก่ประกันที่นาน แต่ไม่ทันคิดเรื่องการรอ
อะไหล่แท้ๆ ตอนนี้ก็ได้แต่โทรตามเกือบทุกวัน บอกให้เขียนคำร้องไปที่สำนักงานใหญ่ก็แล้ว ก็ไม่เห็นทาง
สำนักงานใหญ่จะติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ จริงๆถ้าทาง Haier จะแสดงความรับผิดชอบโดยการนำ
อะไหล่จากแอร์ที่เพิ่งผลิตจากทางโรงงานเพื่อรอจำหน่ายมาเปลี่ยนให้ลูกค้าก่อนก็คงจะดี หรือว่าทาง
สำนักงานใหญ่จะไม่คิดจะรักษาชื่อเสียงและความเชื่อมั่นในตัวสินค้าของเขาแล้วนะ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า
ถ้าหากแอร์ยี่ห้อนี้เกิดไม่ทำในตลาดเมืองไทยแล้วผมจะทำยังไง ตอนนี้ในหัวสมองคือกลัวกับยี่ห้อนี้แล้ว
และก็ได้แต่บอกต่อๆกันไปกับเพื่อนๆ หรือญาติที่คิดจะใช้ยี่ห้อนี้ว่า ผมเจออะไรมาบ้าง ก็ไม่รู้ว่าทาง Haier
จะสนใจลูกค้าหรือเปล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับความเชื่อมั่นในตราสินค้านี้ ผมได้แต่ภาวนาว่าทางสำนักงานใหญ่
จะคิดได้และรีบจัดการกับปัญหา หรือแม้กระทั่งโทรมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบก็ยังดี หวังว่าข้อมูลนี้คง
จะมีประโยชน์สำหรับคนที่คิดจะตัดสินใจซื้อสินค้า Haier นะครับ...