ใครเคยเจอ พนักงาน 7-eleven ที่ขายของแบบฮาร์ดเซลล์บ้างคะ

คือปรกติเราใช้ชีวิตอยู่ใน กทม.ค่ะ ก็เข้าเซเว่นบ้างเรื่อยๆ ปรกติก็เจอแต่น้องพนักงานถามว่าจะเอาโน่นนี่มั๊ย พอเราบอกว่าไม่เอาก็จบกันไป

แต่ช่วงนี้เรามาทำงานที่ ตจว.ค่ะ ทีนี้ใกล้ๆ โรงแรมก็มีเซเว่นอยู่ร้านนึง และด้วยความที่มันอยุ่หน้าโรงแรม (เรียกว่าอพาร์ตเม้นท์อาจจะเหมาะกว่า) แล้วเราต้องอยู่หลายวันก็เลยฝากท้องที่เซเว่นนี้ค่อนข้างบ่อยค่ะ

สิ่งที่สังเกตได้ก็คือ ที่เคาท์เตอร์คิดเงินจะมีลิ้นชัก ข้างในก็มีของเล็กน้อยเต็มไปหมดค่ะ พวกกาแฟ ไข่ต้ม มะม่วงน้ำปลาหวาน (แบบแพค) ฯลฯ
พอพนักงานคิดราคา ลูกค้าจ่ายเงิน น้องพนักงานเค้ามักจะถ่วงเวลาทอนเงินอ่ะค่ะ

ประมาณว่า "พี่คะ เอาโน่น เอานี่มั๊ยคะ (หยิบมาให้ดูทีละอย่าง)" "เนี่ย พี่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเลย (ก็ยึดเงินทอนกรูไปนิ T^T)"

คือมีชอตนึงที่แถวยาวมาก แล้วเราก็ยืนต่อแถวอยู่ แถวมันยาวเพราะพนักงานพยายามจะขายของนี่แหละค่ะ พอเราไม่เอาอย่างนึง ก็เปลี่ยนไปอีกอย่างนึง

วันนี้ที่เรางงมากก็คือ พี่คนก่อนหน้าเรา เราไม่ได้สังเกตอ่ะนะคะ ว่าเค้าซื้ออะไร แต่จ่ายแบงค์ร้อย แล้วน้องพนักงานก็เซ้าซี้ให้เค้าซื้อไข่ต้มค่ะ (แบบที่เป็นแพคละ 2 ฟอง) พี่คนนั้นก็ดูงงๆ พนักงานพูดเร็วมากกกกกก

"พี่คะ เนี่ยไข่ต้ม อร่อยมากเลยนะคะ พี่รับมั๊ยคะ พี่รับเลยนะคะ เอาไปสองแพคเลยนะคะ เนี่ย ไม่ต้องจ่ายเพิ่มเลย"

พร้อมกับยัดไข่ต้มใส่มือพี่เค้าไป 4 ฟอง แล้วไม่ให้เงินทอน!!!

พี่เค้าก็เงินถือไข่ต้มทำหน้างงๆ ออกไป
อันนี้แบ่บ เราก็คิดนะคะ ว่าถ้าเป็นเรา ไม่มีทางเด็ดขาด เราต้องเอาเงินคืนมาให้ได้ (ตรูไม่ได้มาซื้อไข่ต้ม)

พอถึงคิดเรา เงินทอน 10 บาทค่ะ เราแทบต้องง้างเอาคืนมาจากมือน้องเค้า -*-

เราไม่แน่ใจ ว่าเค้าพยายามทำยอดอะไรอยู่รึป่าว เพราะไม่เห็นเซเว่นที่กทม. จะมีนโยบายแบบนี้
มีใครเคยเจอแบบเราบ้างคะ อมยิ้ม15
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่