ประกันชีวิต ทำแบบนี้ สู้หรือยอมดีคะ?

มีหลานชาย เพิ่งคลอดค่ะ
ทำประกันชีวิต ไว้รายละเอียดตามนี้ค่ะ
วันทำสัญญา 20 มกราคม 2557
วันออกกรมธรรม์ 20 มกราคม 2557
วันเริ่มสัญญา 24 มกราคม 2557

หลานชายเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากมีไข้สูง วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557

หลังจากออกโรงพยาบาล ก็ยื่นเรื่องเข้าบริษัท ผ่านตัวแทน
ครั้งแรก ตัวแทนบอก มันไม่ครบ 30 วัน ไม่น่าได้ แต่จะลองยื่นดู......ใจเสียเลยเรา เฟลไปนิดนึง เอ๊ะ แล้วมีคำถาม
ทำไมก่อนเข้าโรงพยาบาลคุณไม่บอกเรา เราโทรหาคุณก่อนแล้ว คุณไม่ได้บอกให้รอ 30วัน (ไม่ทราบจริงๆ เพิ่งได้เรียนรู้ ก็วันนี้แหละค่ะ)
เฮ้อ เสียความรู้สึก ครั้งที่ 1 หลังจากนั้นเราก็มานั่งหาข้อมูล
ไม่แน่ใจว่า เค้า นับกันวันไหน                         วันออกกกรมธรรม์หรือ วัน เริ่มทำสัญญา
เราก็บอกให้ตัวแทนเช็คดูอีก เพราะหน้าเวป กับถามทางเฟสของประกันเค้าก็บอกว่า
นับจากวันทำสัญญา
สักสองวัน น้องตัวแทนโทรมาบอก ได้พี่ได้ วันมันพอดีเลย....
..............................................................................................................

เมื่อวาน ตัวแทนโทรมาบอก เจ้าหน้าที่สินไหม ไม่อนุมัติ บอกว่าหลานเรามีไข้มาก่อน 7 วัน
เราก็แย้งไปว่า เราขอเอกสาร หลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ใครเป็นผู้ระบุ เจ้าหน้าที่สินไหน ท่านใด หมอท่านใด
เป็นผู้ระบุว่าหลานเราไม่สบายมาก่อน 7 วัน เพราะ หลานเราไม่ได้เข้าโรงพยาบาลภายใน7วันเลย เค้าไปหาข้อมูลมาจากไหนเนี่ย?
เราขอ เอกสารที่เป็นหนังสือ เราจะไปถามที่โรงพยาบาล


วันนี้ สินไหมโทรมา บอกว่า ในใบรับรองแพทย์ ระบุว่า น้องไม่สบาย 1 วัน มันยังอยู่ใน วันที่ 30 ไม่เกิน 30 เพราะฉะนั้น ประกันไม่จ่าย
แต่จะจ่ายเฉพาะค่าชดเชยในส่วนที่ทำชดเชยไว้ เค้าบอกว่า ถ้าน้องเป็นหลังเที่ยงคืน คือเป็นวันที่ 21  จะจ่ายค่ารักษาให้ แต่
นี่เป็นมาก่อน 1 วัน คือมันยังอยู่ในระยะเวลา 30วัน ไม่เกิน 30 วัน และถ้าคุณคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม คุณก็แย้งมา เค้าไม่พูดถึงเรื่อง 7 วันที่เค้าไปตรวจสอบเลย พอถามเค้าก็บอกว่า ไม่ได้บอกว่า 7 วัน บอกว่า 1วันก่อน ครบกำหนด


เราเลยมีคำถามว่า
1. เราจำเป็นต้องขอ เอกสารการปฏิเสธการจ่าย ของทางบริษัทประกันก่อนมั๊ยค่ะ ว่าเพราะ เหตุผลอะไรถึงปฏิเสธ
2. เรามีทางแก้ไขอะไรได้มั๊ยคะ หรือเราต้องยอมรับจริงๆ
3. สู้ หรือ ถอยดีคะ

เหนื่อยค่ะ ไม่รู้ กฏหมายอะไรเลย ไม่รู้ควรจะสู้หรือถอย ตัวแทนก็ไม่ทำอะไรเลยได้แต่บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ หมดหน้าที่แล้ว
เราทราบนะคะ ว่า ตัวแทนไม่ได้มีหน้าที่อนุมัติ แต่ ตามเรื่องให้เราหน่อยได้มั๊ยคะ รักษาผลประโยชน์ไม่ต้องมาก แค่
นิสนึงที่คุณน่าจะมีให้เราบ้าง
เสียเงินไม่เท่าไหร่ เสียความรู้สึก มัน แย่กว่าหลายสิบเท่า





* แพทย์ระบุตามเอกสารที่แนบมาค่ะ
*สินไหม............. ใจเค้าใจเราบ้างได้มั๊ย เสียความรู้สึกเพราะคำพูดของคุณมากๆ
*ตัวแทน............ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ไม๋โทรก็ไม่สน เข้าโรงพยาบาลก็ไม่มาดูแล เข็ดจริงๆเลย


ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ มึนไปเลย เจอแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่