ได้ซื้อประกันกับทางบมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ให้ลูกชาย โดยซื้อประกันชีวิตพร้อมประกันสุขภาพ หลังจากซื้อได้ 2 เดือน ลูกชายเป็นไส้เลื่อนที่ขาหนีบด้านซ้าย ทั้งนี้ก่อนเข้ารับการรักษาได้แจ้งให้กับ
ตัวแทนทราบแล้ว และได้สอบถามเพิ่มเติมจากบูทจำหน่ายประกันของตัวบริษัทเองว่าน้องเป็นไส้เลื่อนสามารถเข้ารับการรักษาได้เลยหรือไหม โดยทางตัวแทนที่นั่งประจำบูทได้ให้คำตอบว่า เมื่อซื้อประกันครบระยะเวลา 2เดือนแล้วสามารถเข้ารับการรักษาได้เลย น้องเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2557 และทางโรงพยาบาลได้ยื่นเคลมกับทางบริษัทประกันให้ แต่คำตอบที่ได้รับคือ ไม่รับเคลม เหตุผลที่ไม่รับคือ
เหตุผลที่ 1 ที่ได้รับทางแฟกซ์ เป็นพัฒนาการบกพร่องแต่กำเนิด (ลูกชายคลอดตามเกณฑ์กำหนดคลอด(ผ่าคลอด). และออกมาไม่ต้องเข้าตู้อบแต่อย่างใด ครบ 32ทุกอย่าง)
เหตุผลที่ 2 ทางบริษัทโทรตอบกลับมาทางโรงพยาบาลหลังจากแฟกซ์เอกสารมา จ่ายชำระค่าประกันยังไม่ครบ 1ปี
เหตุผลที่ 3 ที่ได้สอบถามไปกับตัวแทนขายประกัน. หัวหน้าแจ้งว่า "ไส้เลื่อนเป็นโรคแต่กำเนิด"
โดยคำตอบ 3 ครั้ง 3 คำตอบ ตกลงคืออะไร
ทางเราจึงขอเอกสารรับรองแพทย์เพื่อยื่นขอประกันอีกรอบ. โดยยื่นใบรับรองแพทย์ ใบแจงรายละเอียดค่ารักษาพยาบาลให้กับทางบริษัทฯ แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม คือไม่รับเคลม เหตุผลเหมือนเหตุผลแรกที่ตอบมา
หลังจากนั้นได้มีคนแนะนำให้ยื่นฟ้องกับทาง คปภ. ทางคปภ.ได้นัดคุยกับทางตัวแทนบริษัท แต่ระหว่างรอให้ถึงวันนัด ตัวแทนฝ่ายสินไหมโทรมาขอเลื่อนนัด โดยเหตุผลที่ให้คือต้องการหาข้อมูลกับทางแพทย์เพิ่มเติม แต่พอถึงวันนัดทางตัวแทนกลับไม่ไปตามนัดส่งมาเพียงเอกสารที่ดูแล้วเป็นข้อมูลที่สามารถค้นหาได้จากเว็บทั่วไป และไม่มีการติดต่อมาจากทางบริษัทอีกเลย โดยทางเราได้ขอเอกสารที่ส่งไปพิจารณารอบ 2 คืนก็คืนให้เราไม่ครบ ต้องตามเรื่องเอกสารคืนเองโดยผ่านทางตัวแทนขาย 2 ครั้ง ถึงได้รับคืน และได้ฝากเรื่องถึงฝ่ายสินไหมที่ไม่ไปตามนัดให้ติดต่อกลับเพื่ออยากทราบถึงเหตุผลที่ไม่ไป แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ผ่านมา2อาทิตย์ ทางเราจึงได้โทรกลับไปทางบริษัท. แค่รอโอนสายไปหาโอเปอเรเตอร์ ยังรอนานกว่าจะได้คุย พอได้คุยก็ต้องรอติดต่อกลับอีก และคำตอบที่ได้รับจากฝ่ายสินไหมในเหตุที่ไม่ไปตามนัดที่คปภ. คือ "เป็นนโยบายของบริษัทที่ว่าต้องส่งเอกสารไปชี้แจงกับทางคปภ.ก่อน" แล้วอยากถามว่า ฝ่ายสินไหมจะโทรมาเลื่อนทำไม โดยคำตอบที่ได้รับจากบริษัทก็ยังไม่เหมือนกันเลย
"อยากทราบว่ายังงี้เราควรทำอย่างไรดีต่อ เพราะดูถ้าแล้วคงจะได้รับเคลมยาก". จ่ายค่าประกันไป 2 หมื่นกว่าต่อปี แล้วรักษาน้องไป 45,000 บาท จะทำเพื่ออะไร
ทั้งนี้ในเล่มกรมธรรม์ยังมีระบุว่า ไส้เลื่อน ได้รับผลประโยชน์ในอัตราร้อยละ 1 ข้าง. 45% แล้วลงเพื่ออะไร
อยากทราบว่าใครที่ซื้อประกันสุขภาพแล้ว เกิดเป็นไส้เลื่อนแล้วบริษัทประกันไม่รับเคลมต้องทำอย่างไร
ตัวแทนทราบแล้ว และได้สอบถามเพิ่มเติมจากบูทจำหน่ายประกันของตัวบริษัทเองว่าน้องเป็นไส้เลื่อนสามารถเข้ารับการรักษาได้เลยหรือไหม โดยทางตัวแทนที่นั่งประจำบูทได้ให้คำตอบว่า เมื่อซื้อประกันครบระยะเวลา 2เดือนแล้วสามารถเข้ารับการรักษาได้เลย น้องเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2557 และทางโรงพยาบาลได้ยื่นเคลมกับทางบริษัทประกันให้ แต่คำตอบที่ได้รับคือ ไม่รับเคลม เหตุผลที่ไม่รับคือ
เหตุผลที่ 1 ที่ได้รับทางแฟกซ์ เป็นพัฒนาการบกพร่องแต่กำเนิด (ลูกชายคลอดตามเกณฑ์กำหนดคลอด(ผ่าคลอด). และออกมาไม่ต้องเข้าตู้อบแต่อย่างใด ครบ 32ทุกอย่าง)
เหตุผลที่ 2 ทางบริษัทโทรตอบกลับมาทางโรงพยาบาลหลังจากแฟกซ์เอกสารมา จ่ายชำระค่าประกันยังไม่ครบ 1ปี
เหตุผลที่ 3 ที่ได้สอบถามไปกับตัวแทนขายประกัน. หัวหน้าแจ้งว่า "ไส้เลื่อนเป็นโรคแต่กำเนิด"
โดยคำตอบ 3 ครั้ง 3 คำตอบ ตกลงคืออะไร
ทางเราจึงขอเอกสารรับรองแพทย์เพื่อยื่นขอประกันอีกรอบ. โดยยื่นใบรับรองแพทย์ ใบแจงรายละเอียดค่ารักษาพยาบาลให้กับทางบริษัทฯ แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม คือไม่รับเคลม เหตุผลเหมือนเหตุผลแรกที่ตอบมา
หลังจากนั้นได้มีคนแนะนำให้ยื่นฟ้องกับทาง คปภ. ทางคปภ.ได้นัดคุยกับทางตัวแทนบริษัท แต่ระหว่างรอให้ถึงวันนัด ตัวแทนฝ่ายสินไหมโทรมาขอเลื่อนนัด โดยเหตุผลที่ให้คือต้องการหาข้อมูลกับทางแพทย์เพิ่มเติม แต่พอถึงวันนัดทางตัวแทนกลับไม่ไปตามนัดส่งมาเพียงเอกสารที่ดูแล้วเป็นข้อมูลที่สามารถค้นหาได้จากเว็บทั่วไป และไม่มีการติดต่อมาจากทางบริษัทอีกเลย โดยทางเราได้ขอเอกสารที่ส่งไปพิจารณารอบ 2 คืนก็คืนให้เราไม่ครบ ต้องตามเรื่องเอกสารคืนเองโดยผ่านทางตัวแทนขาย 2 ครั้ง ถึงได้รับคืน และได้ฝากเรื่องถึงฝ่ายสินไหมที่ไม่ไปตามนัดให้ติดต่อกลับเพื่ออยากทราบถึงเหตุผลที่ไม่ไป แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ผ่านมา2อาทิตย์ ทางเราจึงได้โทรกลับไปทางบริษัท. แค่รอโอนสายไปหาโอเปอเรเตอร์ ยังรอนานกว่าจะได้คุย พอได้คุยก็ต้องรอติดต่อกลับอีก และคำตอบที่ได้รับจากฝ่ายสินไหมในเหตุที่ไม่ไปตามนัดที่คปภ. คือ "เป็นนโยบายของบริษัทที่ว่าต้องส่งเอกสารไปชี้แจงกับทางคปภ.ก่อน" แล้วอยากถามว่า ฝ่ายสินไหมจะโทรมาเลื่อนทำไม โดยคำตอบที่ได้รับจากบริษัทก็ยังไม่เหมือนกันเลย
"อยากทราบว่ายังงี้เราควรทำอย่างไรดีต่อ เพราะดูถ้าแล้วคงจะได้รับเคลมยาก". จ่ายค่าประกันไป 2 หมื่นกว่าต่อปี แล้วรักษาน้องไป 45,000 บาท จะทำเพื่ออะไร
ทั้งนี้ในเล่มกรมธรรม์ยังมีระบุว่า ไส้เลื่อน ได้รับผลประโยชน์ในอัตราร้อยละ 1 ข้าง. 45% แล้วลงเพื่ออะไร