AIS โยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าค่ะ 13 ปี 4 เดือน กับ AIS จบลงแล้ววันนี้

กระทู้สนทนา
วันนี้ (06/02/14) ได้รับโทรศัพท์จากพ่อว่ามีบิลจาก AIS ส่งมาว่า มียอดชำระค้างอยู่ 2080.80 บาท ซึ่งยอดใช้จ่ายปกติของพ่อจะอยู่ที่ 300-500 บาท ไม่เคยเกิน เราจึงสงสัยและตกใจมาก จึงไปถามที่ ศูนย์ AIS ....

เราขอให้พนักงานเชคยอดค้างชำระว่า 2080 เป็นค่าอะไรบ้าง ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นค่า sms ดูดวง , ส่งข่าวสาร , รายงานสภาพอากาศ , เหตุบ้านการเมือง บลาๆๆๆ ที่ส่งมาหา ข้อความละ 9 บาทบ้าง เดือนละ 29 บาทบ้าง ประมาณ 4-5 รายการ

เรารีบโทรกลับไปถามพ่อว่าได้ทำหรือสมัครอะไรแบบนี้ไปบ้างมั๊ย พ่อบอกว่าเคยมีบ่อยๆที่คนโทรมาพูดประมาณว่า "คุณเป็นผู้โชคดีได้รับข่าวสารฟรี..." บลาๆๆ แต่ทุกครั้งจะตัดสายทิ้งเพราะพ่อรู้ว่าไม่ได้โทรมาจากศูนย์ (เพราะเบอร์โชว์ว่าเป็นเบอร์มือถือ)

เราบอกพนักงานว่าไม่มีทางที่พ่อจะสมัครอะไรไป เพราะถ้ามีคนโทรมาพูดแบบนั้นพ่อจะตัดสายทิ้ง ส่วนการ sms ไปสมัครยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะพ่อเราใช้โทรศัพท์เป็นแค่โทรออกและรับสายลูกและคนในครอบครัวเท่านั้น พ่อส่ง message ไม่เป็น

คำตอบที่เราได้รับจากพนักงานคือ ..."มันเป็น auto massage ที่แค่ได้รับก็เสียเงินแล้ว"
.
.
ช็อคคค !!! ไป 1 รอบ

เราเลยถามว่า ทำไม AIS ปล่อยให้ massage พวกนี้ส่งมารบกวนลูกค้า คำตอบคือ "AIS เป็นเครือข่าย Network บริษัทพวกนี้จะเช่าสัญญาณของ AIS แล้วสุ่มส่ง sms หรือ โทรหาแบบมั่วๆ"
เราเลยถามต่อว่า งั้นลูกค้าก็โดนกินเงินฟรีน่ะสิ แบบนี้เราก็คิดได้นะว่า AIS ฮั้วกับบริษัทพวกนี้
พนักงานตอบว่า "ลูกค้าจะต้องโทรแจ้งยกเลิก หรือบล็อก massage พวกนี้เอง"
เราเลยถามต่อว่า งั้นถ้าคนที่ไม่รู้เรื่อง ใช้โทศัพท์ไม่เป็นแบบพ่อเรา ไม่ต้องเสียเงินเดือนละ 2000 กว่าบาทฟรีๆหรอ มันไม่แฟร์สำหรับลูกค้านิ ??
พนักงานได้แต่ยิ้มเจื่อนๆ เราเสียความรู้สึกมาก และบอกว่าเราจะไม่จ่ายในส่วนที่เราไม่ได้ใช้ จะขอจ่ายแค่ค่าโทรรายเดือน 300 กว่าบาทเท่านั้น พนักงานบอกว่าที่ทำให้ได้คือ

..."ลดให้ได้ 500 บาทรวม VAT แล้วและลดค่าโทรเป็นโปรโมชั่นเป็นเดือนละ 59 บาท โทรฟรี 200 นาที 6 รอบบิล"...
.
.
ช็อคคค !!! รอบที่ 2

นี่คือการแก้ปัญหาของ AIS หรอ !!!!???

เราบอกว่าเรายอมรับไม่ได้ มันเป็นค่าใช้จ่ายที่เราไม่ได้ใช้ ถ้าเราใช้เราก็ยอมจ่าย พนักงานบอกว่าจะเชคให้ แล้วหายไปหลังเคาเตอร์นานมากกก พออกมาก็บอกว่า จะส่งเรื่องไปทางหลังบ้าน(คิดว่าน่าจะเป็นศูนย์ใหญ่)ว่าจะจัดการอะไรให้ได้บ้าง ใช้เวลา 1 อาทิตย์ เราเลยถามว่า งั้นถ้าหลังจาก 1 อาทิตย์แล้วทางนั้นช่วยอะไรเราไม่ได้ หมายความว่าเราต้องจ่าย 2000 กว่าบาทนี่ใช่มั๊ย ?? พนักงานเงียบ และยิ้มเจื่อนๆ เราเสียความรู้สึกสุดๆ แต่พนักงานก็บอกว่าจะพยายามตามเคสให้ แต่ถ้าทางหลังบ้านทำอะไรไม่ได้ก็คือต้องจ่ายตามนี้

เราเลยถามว่า ถามตรงๆนะคะ เคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นมั๊ย แล้วทาง AIS จัดการยังไงบ้าง
พนักงานตอบว่า "เคยมีเหมือนกันค่ะ แล้วก็ยอดเยอะกว่าคุณอีก"

เราปรอทแตกดังเพล้ง ! เลยบอกไปว่า "โอ้ย พอเถอะค่ะ แค่นี้ก็ช็อคตายละ ใช้มา 13 ปี ไม่เคยเกิน 500 นี่เจอไป 2000 ไม่ขอมากกว่านี้หรอกค่ะ"

เราจบด้วยการบอกให้ช่วยตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดด้วย และอีก 1 อาทิตย์เจอกัน (โมโหมาก)

ก่อนออกมาพนักงานถามเราว่า "คุณจะให้เปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นเดือนละ 59 บาทมั๊ยค่ะ เราสามารถทำได้ทันที" เราเลยตอบไปว่า ..เราขอแบบเดิม โปรโมชั่นเดิม ไม่ต้องการโปรโมชั่นอะไรทั้งนั้น ช่วยจัดการ 2000 กว่าบาทนี่ให้ด้วยก็พอ.. แล้วเราก็เดินออกมา

บอกตรงๆว่า เสียความรู้สึกกับ AIS มากถึงมากที่สุด พ่อเป็นลูกค้า AIS มา 13 ปี ไม่เคยคิดเปลี่ยนใจเลย เจอการแก้ปัญหาของ AIS แบบนี้เสียความรู้สึกมากค่ะ เหมือนเอาโปรโมชั่นมาถูกๆมาล่อแล้วทำให้เรื่องมันจบๆ อีก 1 อาทิตย์นะคะ เราจะรอดูการแก้ปัญหาของ AIS นะคะ พ่อใช้จนเป็น Serenade Gold ไม่คิดว่าจะเจอการแก้ปัญหาแบบนี้เหมือนกันค่ะ..

********** มารายงานความคืบหน้านะคะ **********

วันนี้(08/03014) ทาง call center AIS ได้โทรมาแจ้งกับเราว่าได้ทำการปรับปรุงค่าบริการให้ 1600 กว่าบาท(จำไม่ได้แน่นอนว่าเท่า) เรียบร้อยแล้ว ในส่วน 300 กว่าบาที่เหลือคือค่าใช้บริการตามโปรโมชั่น

ขอบคุณ call center AIS มากค่ะที่ติดตามเรื่องให้เลย แต่ยังข้องใจอยู่อีกนิดหน่อยคือ

มีพนักงานของ AIS จากสาขาที่เราเคยไปแจ้งเรื่องไว้(ห้างใหญ่เปิดใหม่แห่งหนึ่ง แถวๆถนนบางนาตราด) โทรเข้าเบอร์พ่อและบอกว่า .."ต้องให้พ่อเป็นคนโทรยกเลิกเองจากมือถือของพ่อและเบอร์พ่อเท่านั้น".. ซึ่งจริงๆแล้ว call center สามารถทำให้ได้เลยไม่ใช่หรอคะถ้าเข้าใจไม่ผิด ???

พ่อตกใจและกังวลมากว่าได้ยกเลิกแล้วจริงๆรึป่าว เลยโทรมาหาเราซึ่งเราก็ยืนยันไปแล้วว่าทาง call center ได้ยกเลิกให้แล้ว ยังไงรบกวนฝากทาง call center ประสานงานกับเจ้าหน้าที่อีกทีนะคะตกลงว่าใครตามเรื่องอะไร ไปถึงไหนแล้ว แต่ยังไงก็ขอบคุณค่ะที่ยังตามเรื่องให้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่