ด้วย จขกท.ซื้อของขวัญปีใหม่ให้พ่อเป็น tablet sumsung note 8.0 เป็นของขวัญชิ้นแรกที่เคยซื้อให้พ่อ (หลังจากได้รถมา 1 คัน^^) และเปิดใช้บริการ truemove h รายเดือน แพ็คเก็จ inet 399 unlimit เมื่อวันที่ 28 ธค. 56 และเป็นแพ็คเก็จที่โทรออกไม่ได้ ตัดรอบบิลทุกวันที่ 12 ของเดือน
เมื่อประมาณวันที่ 21 มค. 57 พ่อเราโทรมาบอกว่า internet มีการ offline ใช้บริการไม่ได้ เราก็เลยโทรไปเช็คยอดค่าบริการให้ ปรากฏว่า มียอดค้างชำระรอบบิลแรกตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค-12 ม.ค57 ยอดเงิน 427 บาท รวมค่าบริการรับ sms 40 กว่าบาท เราเลยให้พ่อชำระเงินยอดนี้ไป และเราก็แจ้งยกเลิกบริการรับ sms (ตอนนั้นก็แอบงงว่ามาได้งัย)
มาวันนี้ internet มีการ offline อีกครั้ง พ่อเราจึงไปชำระเงินเหมือนเดิม ทั้งๆที่ไม่เคยได้รับบิลแจ้งค่าบริการจากทรูเลย ปรากฏว่ายอดที่ออกมา 1,380.80 บาท เอิ่มมมม ทีนี้ งงค่ะ แพ็คเก็จ 399 รวม vat แล้วน่าจะตกอยู่ที่ 426.93 ยอดมันเว่อร์ไปมั๊ย เราเลยโทรไปที่ call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ค้างชำระ 2 รอบบิล คือรอบ 28 ธค.-12 มค. จำนวนเงิน 523.10 บาท (ซึ่งก็งงอีกว่าทำไมเพิ่งมียอดนี้ขึ้นมา เพราะพ่อเราจ่ายไปแล้วรอบนึงเมื่อ 21 มค.57) และรอบ 13 มค.-12 กพ.57 จำนวนเงิน 866.70 บาท
สรุปค่าบริการที่ทรูคิดทั้งหมด
1. รอบบิล 28 ธค 56.-12 มค.57 เวลา 16 วัน จำนวนเงิน 427+523.10 = 950.10 บาท ค่า sms ประมาณ 523.17 บาท
2. รอบบิล 13 มค.57.-12 กพ.57 จำนวนเงิน 866.70 บาท รอบนี้ยอดก็เว่อร์เหมือนกัน แต่ จนท.ให้เหตุผลว่าเรายกเลิกรับบริการ sms วันที่ 21 มค เพราะฉะนั้น ค่าบริการที่เกินมา ตั้งแต่ 13-21 มค.ระยะเวลา 9 วัน คิดเป็น 439.77 บาท
เราโทรไป call center 2 ครั้ง จนท.แจ้งว่าเพราะพ่อเราเผลอไปสมัครรับบริการ sms เอง (พวก joke tip,java game ฯลฯ ) แต่พ่อเราบอกว่าไม่เคยสมัครเลยย เปิดเว็บอ่านแต่ข่าว เล่นไลน์ เล่นเฟสบุ๊ค แต่เราก็ยังสงสัย เลยลองโทรไปอีกครั้งหนึ่ง เป็น จนท.อีกคนหนึ่ง ถามยอดค้างชำระเหมือนเดิม และถามว่าบริการรับ sms มาได้ยังไง มาตอนไหน ไม่เคยสมัครรับบริการเลย จนท.คนนี้เลยเช็คข้อมูลให้ ปรากฏว่า หมายเลขที่พ่อเราใช้อยู่ มีการสมัครรับบริการ sms มาก่อนหน้าที่พ่อเราเปิดใช้เบอร์นี้ จนท.เลยขอรับเรื่องไว้ เพื่อทำเรื่องปรับยอดค่าบริการ ใช้เวลาทำการ 45 วัน
คือระหว่างนี้เราควรจะทำยังไง บอกตามตรง ไม่กล้าให้พ่อเราใช้บริการต่อแล้ว อยากจะยกเลิกเลย ไม่อยากรอถึง 45 วัน เราไม่เคยใช้บริการของทรู แต่ใช้ของอีกค่ายหนึ่งซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน บอกตามตรง เสียความรู้สึกกกกมากกกก ใช้ความเร็ว 3g ได้แค่ 1G แถมโทรออกไม่ได้ แต่จ่ายเกือบพัน เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั๊ยคะ ถึงเงินมันจะไม่เยอะ แต่เราควรจ่ายหรอทั้งที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย เอาไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะเปิดใช้เบอร์ใหม่นะคะ
โดนชาร์จค่าบริการรับ sms จากทรูโดยไม่รู้ตัวเกือบพัน อุทาหรณ์สำหรับคนเปิดเบอร์ใหม่
เมื่อประมาณวันที่ 21 มค. 57 พ่อเราโทรมาบอกว่า internet มีการ offline ใช้บริการไม่ได้ เราก็เลยโทรไปเช็คยอดค่าบริการให้ ปรากฏว่า มียอดค้างชำระรอบบิลแรกตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค-12 ม.ค57 ยอดเงิน 427 บาท รวมค่าบริการรับ sms 40 กว่าบาท เราเลยให้พ่อชำระเงินยอดนี้ไป และเราก็แจ้งยกเลิกบริการรับ sms (ตอนนั้นก็แอบงงว่ามาได้งัย)
มาวันนี้ internet มีการ offline อีกครั้ง พ่อเราจึงไปชำระเงินเหมือนเดิม ทั้งๆที่ไม่เคยได้รับบิลแจ้งค่าบริการจากทรูเลย ปรากฏว่ายอดที่ออกมา 1,380.80 บาท เอิ่มมมม ทีนี้ งงค่ะ แพ็คเก็จ 399 รวม vat แล้วน่าจะตกอยู่ที่ 426.93 ยอดมันเว่อร์ไปมั๊ย เราเลยโทรไปที่ call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ค้างชำระ 2 รอบบิล คือรอบ 28 ธค.-12 มค. จำนวนเงิน 523.10 บาท (ซึ่งก็งงอีกว่าทำไมเพิ่งมียอดนี้ขึ้นมา เพราะพ่อเราจ่ายไปแล้วรอบนึงเมื่อ 21 มค.57) และรอบ 13 มค.-12 กพ.57 จำนวนเงิน 866.70 บาท
สรุปค่าบริการที่ทรูคิดทั้งหมด
1. รอบบิล 28 ธค 56.-12 มค.57 เวลา 16 วัน จำนวนเงิน 427+523.10 = 950.10 บาท ค่า sms ประมาณ 523.17 บาท
2. รอบบิล 13 มค.57.-12 กพ.57 จำนวนเงิน 866.70 บาท รอบนี้ยอดก็เว่อร์เหมือนกัน แต่ จนท.ให้เหตุผลว่าเรายกเลิกรับบริการ sms วันที่ 21 มค เพราะฉะนั้น ค่าบริการที่เกินมา ตั้งแต่ 13-21 มค.ระยะเวลา 9 วัน คิดเป็น 439.77 บาท
เราโทรไป call center 2 ครั้ง จนท.แจ้งว่าเพราะพ่อเราเผลอไปสมัครรับบริการ sms เอง (พวก joke tip,java game ฯลฯ ) แต่พ่อเราบอกว่าไม่เคยสมัครเลยย เปิดเว็บอ่านแต่ข่าว เล่นไลน์ เล่นเฟสบุ๊ค แต่เราก็ยังสงสัย เลยลองโทรไปอีกครั้งหนึ่ง เป็น จนท.อีกคนหนึ่ง ถามยอดค้างชำระเหมือนเดิม และถามว่าบริการรับ sms มาได้ยังไง มาตอนไหน ไม่เคยสมัครรับบริการเลย จนท.คนนี้เลยเช็คข้อมูลให้ ปรากฏว่า หมายเลขที่พ่อเราใช้อยู่ มีการสมัครรับบริการ sms มาก่อนหน้าที่พ่อเราเปิดใช้เบอร์นี้ จนท.เลยขอรับเรื่องไว้ เพื่อทำเรื่องปรับยอดค่าบริการ ใช้เวลาทำการ 45 วัน
คือระหว่างนี้เราควรจะทำยังไง บอกตามตรง ไม่กล้าให้พ่อเราใช้บริการต่อแล้ว อยากจะยกเลิกเลย ไม่อยากรอถึง 45 วัน เราไม่เคยใช้บริการของทรู แต่ใช้ของอีกค่ายหนึ่งซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน บอกตามตรง เสียความรู้สึกกกกมากกกก ใช้ความเร็ว 3g ได้แค่ 1G แถมโทรออกไม่ได้ แต่จ่ายเกือบพัน เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั๊ยคะ ถึงเงินมันจะไม่เยอะ แต่เราควรจ่ายหรอทั้งที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย เอาไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะเปิดใช้เบอร์ใหม่นะคะ