ผมซื้อ Nexus 7 มาจากทรูวันที่ 14/02/2014
ใช้งานมาได้ 1 วันอยู่ดีๆเครื่องก็มีป๊อปอัพว่าให้แบ็คอัพข้อมูลโดยใส่อีเมล์อะไรสักอย่าง(จำไม่ได้ว่าประโยคนั้นว่ายังไงแต่จับใจความได้ประมาณนี้)
พอใส่เมล์ปุ๊ป แอพของ Google ทุกแอพ ขึ้น Force close ตลอดเด้งมารัวๆเรื่อยๆ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง พยายามไล่กดให้ทันที่มันเด้งมาและเข้าไปรีเซ็ตเครื่องใหม่ก็กลับมาเป็นปกติ
เราเริ่มสังเกตุว่ามีสิ่งผิดปกติเมื่อลองใช้ Google Now เราพยายามพูด OK Google ให้มันทำงานก็ไม่กระดิก เลยคิดว่าเราอาจจะไปตั้งค่าผิดหรือเราใช้ไม่เป็น เลยลองใช้แอพอื่นๆดูด้วย วีดีโอคอลก็ไม่มีใครได้ยินเสียงเรา อัดวิดีโอก็ไม้มีเสียง มีแค่เสียงซ่าๆเหมือนวิทยุ สักอย่างเลยมั่นใจว่าไมค์พัง
ก็เลยรีบมาที่ทรูช้อปเซนทรัลพระรามสามเพื่อขอเคลม พนักงานบอกว่าวันนี้เป็นวันที่แปดแล้วเคลมไม่ได้ต้องซ่อม ที่ศูนย์
รู้สึกหน้าชา... เพราะรู้สึกเหมือนเราซื้อของพังมาใช้ เรามั่นใจมาตลอดว่าทรูคงไม่เอาของที่พังหรือมีปัญหามาขายเรา รวมไปถึงเรามั่นใจในการผลิดของ ASUS ว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะหลายวันที่ใช้งานก็ไม่มีปัญหาอื่นๆเลยจนกระทั่งมาเอะใจเรื่องนี้
แล้วพอถามพนักงานว่าเราควรดำเนินการยังไงหรือทางทรูสามารถทำอะไรให้เราได้มั้ยเพราะเราเพิ่งซื้อจะให้ซ่อมแล้วหรอ?
พนักงานบอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้เพราะเราซื้อมาจากเดอะมอลล์บางแค่ก็ต้องไปบางแค(ตอนที่คุยกันคือประมาณ 19.00น.) ทางที่ดีไปที่เดอะมอลล์บางแคดีกว่า
เราก็บอกว่าไปตอนนี้เราคงไปไม่ทันแน่นอนเพราะจากเซนทรัลพระรามสามไปเดอะมอลล์บางแคระยะทางก็ไกลพอสมควร
ด้วยความใจดีของพนักงานของทรูบอกกับเราเพียงสั้นๆว่า งั้นเดี๋ยวปริ้นเบอร์โทรให้โทรไปถามดูเอง พร้อมเบอร์ของ ASUS
ผมพูดอะไรไม่ออก เพราะแต่ก่อนเคยคิดว่าทรูน่จะมีมาตรการช่วยเหลือเราที่ดีกว่าการปริ้นเบอร์ให้เราไปโทรถามเอง และไม่เคยรู้เลยว่าซื้อของจากทรูช๊อปที่ไหนก็ต้องไปติดต่อที่นั่น
ผมอาจจะโง่เองที่ไม่เช็คของให้ดีก่อน 7 วันที่เค้ากำหนด เลยได้ใช้ของที่ชำรุดมาใช้ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินเหมือนคนอื่นๆเขา
ผมผิดเองที่ไว้ใจทรูมากเกินไป เพราะเราใช้ ทรูออนไลน์ ทรูวิชชั่น เบอร์ทรูอีกสามเบอร์ และยังแนะนำให้เพื่อนๆมาใช้ทรูอีกต่างหาก แต่ไม่คิดว่าเราจะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้
เดินออกมาจากทรูช้อปด้วยอารมณ์โกรธตัวเอง ว่าทำไมถึงได้ซื้อของแบบนี้มาใช้ ทำไมไม่ดูให้ดีก่อน จ่ายเงินเหมือนคนอื่น แต่ของที่ได้กลับไม่เหมือนคนอื่นๆ ช่างโง่เขลาและเสียใจที่สุด
ปล.ขอระบายหน่อยนะครับ ผมรู้สึกแย่กับทรูมากจริงๆ
เสียเงินซื้อของที่พัง? โถ่.........ชีวิต
เสียเงินซื้อของมาซ่อม? โถ่.......ชีวิต
ASUS กับทรู ทำผมเจ็บมากเลยครับ
มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน ว่าอย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจทรู แบบผม
True คุณทำให้ผมรู้สึกว่าผม "โง่" ที่ซื้อสินค้ากับคุณ
ใช้งานมาได้ 1 วันอยู่ดีๆเครื่องก็มีป๊อปอัพว่าให้แบ็คอัพข้อมูลโดยใส่อีเมล์อะไรสักอย่าง(จำไม่ได้ว่าประโยคนั้นว่ายังไงแต่จับใจความได้ประมาณนี้)
พอใส่เมล์ปุ๊ป แอพของ Google ทุกแอพ ขึ้น Force close ตลอดเด้งมารัวๆเรื่อยๆ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง พยายามไล่กดให้ทันที่มันเด้งมาและเข้าไปรีเซ็ตเครื่องใหม่ก็กลับมาเป็นปกติ
เราเริ่มสังเกตุว่ามีสิ่งผิดปกติเมื่อลองใช้ Google Now เราพยายามพูด OK Google ให้มันทำงานก็ไม่กระดิก เลยคิดว่าเราอาจจะไปตั้งค่าผิดหรือเราใช้ไม่เป็น เลยลองใช้แอพอื่นๆดูด้วย วีดีโอคอลก็ไม่มีใครได้ยินเสียงเรา อัดวิดีโอก็ไม้มีเสียง มีแค่เสียงซ่าๆเหมือนวิทยุ สักอย่างเลยมั่นใจว่าไมค์พัง
ก็เลยรีบมาที่ทรูช้อปเซนทรัลพระรามสามเพื่อขอเคลม พนักงานบอกว่าวันนี้เป็นวันที่แปดแล้วเคลมไม่ได้ต้องซ่อม ที่ศูนย์
รู้สึกหน้าชา... เพราะรู้สึกเหมือนเราซื้อของพังมาใช้ เรามั่นใจมาตลอดว่าทรูคงไม่เอาของที่พังหรือมีปัญหามาขายเรา รวมไปถึงเรามั่นใจในการผลิดของ ASUS ว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะหลายวันที่ใช้งานก็ไม่มีปัญหาอื่นๆเลยจนกระทั่งมาเอะใจเรื่องนี้
แล้วพอถามพนักงานว่าเราควรดำเนินการยังไงหรือทางทรูสามารถทำอะไรให้เราได้มั้ยเพราะเราเพิ่งซื้อจะให้ซ่อมแล้วหรอ?
พนักงานบอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้เพราะเราซื้อมาจากเดอะมอลล์บางแค่ก็ต้องไปบางแค(ตอนที่คุยกันคือประมาณ 19.00น.) ทางที่ดีไปที่เดอะมอลล์บางแคดีกว่า
เราก็บอกว่าไปตอนนี้เราคงไปไม่ทันแน่นอนเพราะจากเซนทรัลพระรามสามไปเดอะมอลล์บางแคระยะทางก็ไกลพอสมควร
ด้วยความใจดีของพนักงานของทรูบอกกับเราเพียงสั้นๆว่า งั้นเดี๋ยวปริ้นเบอร์โทรให้โทรไปถามดูเอง พร้อมเบอร์ของ ASUS
ผมพูดอะไรไม่ออก เพราะแต่ก่อนเคยคิดว่าทรูน่จะมีมาตรการช่วยเหลือเราที่ดีกว่าการปริ้นเบอร์ให้เราไปโทรถามเอง และไม่เคยรู้เลยว่าซื้อของจากทรูช๊อปที่ไหนก็ต้องไปติดต่อที่นั่น
ผมอาจจะโง่เองที่ไม่เช็คของให้ดีก่อน 7 วันที่เค้ากำหนด เลยได้ใช้ของที่ชำรุดมาใช้ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินเหมือนคนอื่นๆเขา
ผมผิดเองที่ไว้ใจทรูมากเกินไป เพราะเราใช้ ทรูออนไลน์ ทรูวิชชั่น เบอร์ทรูอีกสามเบอร์ และยังแนะนำให้เพื่อนๆมาใช้ทรูอีกต่างหาก แต่ไม่คิดว่าเราจะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้
เดินออกมาจากทรูช้อปด้วยอารมณ์โกรธตัวเอง ว่าทำไมถึงได้ซื้อของแบบนี้มาใช้ ทำไมไม่ดูให้ดีก่อน จ่ายเงินเหมือนคนอื่น แต่ของที่ได้กลับไม่เหมือนคนอื่นๆ ช่างโง่เขลาและเสียใจที่สุด
ปล.ขอระบายหน่อยนะครับ ผมรู้สึกแย่กับทรูมากจริงๆ
เสียเงินซื้อของที่พัง? โถ่.........ชีวิต
เสียเงินซื้อของมาซ่อม? โถ่.......ชีวิต
ASUS กับทรู ทำผมเจ็บมากเลยครับ
มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน ว่าอย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจทรู แบบผม