ผิดหวัง Call Center ของสายการบินอันดับ 1 ของโลก

กระทู้สนทนา
Call Center : สวัสดีคะ
ลูกค้า : ผมรบกวนสอบถามข้อมูลนึดหนึ่งนะครับ คือว่า ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินคุณไปแล้ว แต่พึ่งสมัคร Skywards ไม่แน่ใจว่าสามารถสะสมไมล์ ย้อนหลังได้ไหมครับ ผมจองไป 2 booking นะครับ และสามารถทำรายการผ่านหน้า website ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือต้องโทรแจ้ง Call Center อย่างเดียวครับ
Call Center : แจ้งผ่าน Call Center  ขอเลขที่ booking ด้วย
ลูกค้า : #%$^&uuuu%%
Call Center : booking นี้ชื่อไม่ตรงกับ Account ในระบบ ไม่สะสมไม่ได้ Cancel เลยนะ
ลูกค้า : (นึกในใจ Cancel อะไร แต่ไม่ถาม) อะอ่อครับ ผมมีอีก booking หนึ่งครับ เลขที่ E$%^&***(
Call Center : ขอเลขที่ Skywards
ลูกค้า : ครับ Skywards เลขที่ EK @#$%^&**((  (คิดในใจ แล้วอันแรกทำไมถึงไม่ขอครับ ยังเฉยๆ)
Call Center : Booking นี้ก็สะสมไม่ได้ เพราะชื่อในตรงกับในระบบ Cancel เลยนะ
ลูกค้า : เอ่อ.... คุณช่วยดูให้ละเอียดหน่อยได้ไหมว่า Booking นี้มีกี่ชื่อที่จอง (เริ่มเสียงหวนบ้าง)
Call Center : มี 2 คน คุณ ฟหกด่าสว สะสมไม่ได้  แต่คุณ ลูกค้า สะสมได้
ลูกค้า : แล้วไมค์จะเข้าเมื่อไหร่ (เริ่มไม่มีครับ)
Call Center : หลังจากเดินทาง
ลูกค้า : ครับ ขอบคุณ คุณชื่ออะไรนะ
Call Center : ^&)*&^^%%
ลูกค้า : นามสกุล
Call Center : ู฿๕๖๗๗๘ ชื่อนี้มีคนเดียว

จบการสนทนา ด้วยการวางสาย

***********************************************


จริงแล้วคนหลายคนมองว่าคำถาม คำตอบก็ปกติ ไม่เห็นมีอะไรต้องไม่น่าพอใจ หรือผิดหวัง หรือไม่ประทับใจ แต่สิ่งที่ผมไม่ประทับใจคือ

นำเสียงของพนักงาน "ห้วนไม่มีหางเสียง" เป็นส่วนใหญ่

    หลายคนอาจจะมองว่าก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย เพราะคนเราไม่เหมือนกัน ใช่ครับ คนเราไม่เหมือนกัน แต่อย่าลืมนะครับว่า คุณกำลังทำหน้าที่อะไรครับ คุณคือ Call Center คุณต้องโต้ตอบลูกค้าด้วยเสียงครับ... น้ำเสียง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำงานในอาชีพนี้ครับ ถ้าน้ำเสียงคุณไม่เหมาะสมกับการทำงานในอาชีพนี้ อาจต้องเปลี่ยนสายงานนะครับ เพราะคุณอาจจะไม่เหมาะกับการใช้น้ำเสียง

และทำไมผมจึงไม่พอใจ กับการแค่ไม่มีหางเสียง ก็เพราะความคาดหวัง ไงครับ ... คาดหวังอะไร

สิ่งที่ผมคาดหวังคือ คุณคือสายการบินที่ดีที่สุดในโลก และเป็นอันดับหนึ่งของโลก ครับ สิ่งที่คาดหวังจากผมมันเลยสูงตามไปด้วยครับ แต่คุณกลับบริการและตอบคำถาม เหมือนกัน Call Center ทั่วๆ ไปครับ นี่คือสิ่งที่ผมผิดหวัง ถ้าคุณเป็นสายการบินหางสีแดงๆ สีเหลืองๆ ผมยังรับได้นะครับ


ในเมื่อคุณคือที่หนึ่งของโลก คุณก็ต้องดีที่สุดในทุกๆ ด้านครับ.... จำไว้ครับ ... จุ๊ บุ จู๊ บุ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่