อยากจะสอบถามหน่อยค่ะ
เนื่องจากในวันที่ 5/11/60 ได้มีการสำรองที่นั่งผ่าน Application ใช้เลขสมาชิก โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ธนาคารแห่งหนึ่ง ทำรายการสำเร็วเวลา 20:40 น. และได้แคปหน้าจอไว้ เป็น Booking number : YS56_ _ แต่เมื่อออกจาก app แล้วเข้าใหม่กลับไม่พบข้อมูล อีกทั้งยังลองเช็คอินด้วยรหัสดังกล่าวทั้งใน laptop และ mobile app ก็ไม่พบ booking ดังกล่าว จึงโทรเข้า call center ในเวลา 20:55 เพื่อตรวจสอบเลขสำรองที่นั่ง YS56_ _ทาง call center ยืนยันว่าไม่พบเลขสำรองที่นั่ง YS56_ _ ในระบบ และให้ทำการเช็คกับทางธนาคาร จึงโทรไปสอบถามทางธนาคาร ทางธนาคารแจ้งว่ามีการกันวงเงิน แต่ทางสายการบินไม่ตัดเงิน อีกทั้งทางสายการบินยืนยันว่าเป็นการทำรายการไม่สำเร็จ
ผู้จองจึงทำการจองที่นั่งและชำระเงินใหม่อีกครั้ง ในเที่ยวบิน และวันเวลาเดิม เลข Booking number RHRW_ _ และได้เดินทางด้วย Booking นี้
แต่วันที่ 14/11/60 ธนาคารโทรมาแจ้งว่าทางสายการบินได้ตัดเงิน พร้อมส่ง Booking Number มายังธนาคาร แต่ไม่มี E-mail ยืนยันใดๆมาหยั่งผู้จอง ผู้จองจึงทำการตรวจสอบไปยัง call center ในวันที่ 14/11/60
ครั้งแรก ยืนยันไม่มีข้อมูลในระบบ พร้อมทั้งขอเลขบัตรเครดิตเพื่อตรวจสอบการชำระเงิน ก็ยืนยันว่าไม่มีการตัดเงิน
ครั้งที่สอง ได้ทำการตรวจสอบ Booking number YS56_ _ (ที่ธนาคารแจ้ง) และพบการจองและชำระเงิน จึงได้แจ้งให้ผู้สำรองที่นั่งแจ้งเรื่องมายังฝ่ายIT เพื่อทำการตรวจสอบตามขั้นตอน ประมาณ 7-14 วัน กับเงินจำนวน 5005.38 บาท
เลยอยากถามว่าถ้าเจอปัญหาในกรณีนี้ นอกจาก รอๆๆ สามารถทำอะไรได้อีกมั้ยค่ะ และความเป็นไปได้ในการได้เงินคืนมีมั้ยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
สายการบินตัดเงิน Booking ย้อนหลัง หลังจากแจ้งว่าไม่พบ Booking ในระบบ
เนื่องจากในวันที่ 5/11/60 ได้มีการสำรองที่นั่งผ่าน Application ใช้เลขสมาชิก โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ธนาคารแห่งหนึ่ง ทำรายการสำเร็วเวลา 20:40 น. และได้แคปหน้าจอไว้ เป็น Booking number : YS56_ _ แต่เมื่อออกจาก app แล้วเข้าใหม่กลับไม่พบข้อมูล อีกทั้งยังลองเช็คอินด้วยรหัสดังกล่าวทั้งใน laptop และ mobile app ก็ไม่พบ booking ดังกล่าว จึงโทรเข้า call center ในเวลา 20:55 เพื่อตรวจสอบเลขสำรองที่นั่ง YS56_ _ทาง call center ยืนยันว่าไม่พบเลขสำรองที่นั่ง YS56_ _ ในระบบ และให้ทำการเช็คกับทางธนาคาร จึงโทรไปสอบถามทางธนาคาร ทางธนาคารแจ้งว่ามีการกันวงเงิน แต่ทางสายการบินไม่ตัดเงิน อีกทั้งทางสายการบินยืนยันว่าเป็นการทำรายการไม่สำเร็จ
ผู้จองจึงทำการจองที่นั่งและชำระเงินใหม่อีกครั้ง ในเที่ยวบิน และวันเวลาเดิม เลข Booking number RHRW_ _ และได้เดินทางด้วย Booking นี้
แต่วันที่ 14/11/60 ธนาคารโทรมาแจ้งว่าทางสายการบินได้ตัดเงิน พร้อมส่ง Booking Number มายังธนาคาร แต่ไม่มี E-mail ยืนยันใดๆมาหยั่งผู้จอง ผู้จองจึงทำการตรวจสอบไปยัง call center ในวันที่ 14/11/60
ครั้งแรก ยืนยันไม่มีข้อมูลในระบบ พร้อมทั้งขอเลขบัตรเครดิตเพื่อตรวจสอบการชำระเงิน ก็ยืนยันว่าไม่มีการตัดเงิน
ครั้งที่สอง ได้ทำการตรวจสอบ Booking number YS56_ _ (ที่ธนาคารแจ้ง) และพบการจองและชำระเงิน จึงได้แจ้งให้ผู้สำรองที่นั่งแจ้งเรื่องมายังฝ่ายIT เพื่อทำการตรวจสอบตามขั้นตอน ประมาณ 7-14 วัน กับเงินจำนวน 5005.38 บาท
เลยอยากถามว่าถ้าเจอปัญหาในกรณีนี้ นอกจาก รอๆๆ สามารถทำอะไรได้อีกมั้ยค่ะ และความเป็นไปได้ในการได้เงินคืนมีมั้ยค่ะ
ขอบคุณค่ะ