ขอย้อนความนิดนึงครับ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินจากสายการบิน
ด้วยความที่ไม่ชัวร์เรื่องที่นั่ง จึงได้ทำการจอง พร้อมกับเปิดดูที่นั่งจาก Seatguru ไปด้วย จึงทำให้ต้องเข้าระบบ
จองหลายรอบ เพื่อเปรียบเทียบผังที่นั่ง (ระบบ Session หมดเวลา) โดยที่ยังไม่ได้ดำเนินการเข้าไปสู่หน้า Payment แต่อย่างใด
หลังจากได้ที่นั่งเรียบร้อย ผมก็ได้ทำการยืนยันการจองและดำเนินการจ่ายเงินโดยตัดบัตรเครดิตกสิกรไทย มีการยืนยัน OTP 1 ครั้ง ไปเรียบร้อย
และมีอีเมล์แจ้งหมายเลขการจองรวมทั้ง E-ticket ส่งมาให้ด้วย ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
วันนี้ (15-12-2561) ผมเข้าไปจะโอนเงินให้ลูกสาว และไปกดดูบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับ K Plus ตกใจ ทำไมวงเงินมันติดลบไปสามหมื่นกว่าบาท
ตรวจสอบรายการพบว่าเป็นการตัดค่าตั๋วเครื่องบินไป 2 ครั้ง วันที่ 12 และ 14 จากนั้นผมได้โทรสอบถามไปยังธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ติดต่อกับสายการบินเพื่อยกเลิกยอดเรียกเก็บ เพราะหากให้ธนาคารดำเนินการ จะเป็นการปฏิเสธยอด ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการนานกว่า
หลังจากวางสายธนาคาร ผมก็ติดต่อไปยัง Call Center ของสายการบิน แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลราว 10 นาที
ก็แจ้งว่าเพราะผมมีการเข้าระบบทำ booking ที่ไม่สมบูรณ์หลายครั้ง (เกิดจากผมเลือกที่นั่งช้าเพราะเช็คที่นั่งจาก Seatguru ไปด้วย) ระบบเลยมีการล็อควงเงินของผมไป และประมาณ 3-4 วันจะมีการคืนวงเงินให้ ให้ทำการเช็คยอดอีกที วันที่ 18 ธันวาคม
****** ยังไงฝากเพื่อนที่จองตั๋วระวังกันด้วยนะครับ ว่าวิธีการจองแบบผม เข้าระบบจองหลายครั้ง ทำให้เกิด booking ที่ไม่สมบูรณ์หลายอัน โดยที่ยังไม่ได้ยืนยันขั้นตอน payment จะทำให้มีการตัดเงินซ้ำได้ และที่สำคัญธนาคารยอมให้ตัดเงินไปได้ด้วย โดยที่ไม่มีการทำ OTP รวมทั้งเกินวงเงินในบัตรดิทไปสามหมื่นบาท และรบกวนสอบถามหน่อยครับว่าหากมีใบแจ้งหนี้มียอดที่ตัดซ้ำไป ผมต้องชำระไหมครับ
จองตั๋วการบินไทย โดนตัดเงินจากบัตรเครดิตกสิกรซ้ำและเกินวงเงิน??
ด้วยความที่ไม่ชัวร์เรื่องที่นั่ง จึงได้ทำการจอง พร้อมกับเปิดดูที่นั่งจาก Seatguru ไปด้วย จึงทำให้ต้องเข้าระบบ
จองหลายรอบ เพื่อเปรียบเทียบผังที่นั่ง (ระบบ Session หมดเวลา) โดยที่ยังไม่ได้ดำเนินการเข้าไปสู่หน้า Payment แต่อย่างใด
หลังจากได้ที่นั่งเรียบร้อย ผมก็ได้ทำการยืนยันการจองและดำเนินการจ่ายเงินโดยตัดบัตรเครดิตกสิกรไทย มีการยืนยัน OTP 1 ครั้ง ไปเรียบร้อย
และมีอีเมล์แจ้งหมายเลขการจองรวมทั้ง E-ticket ส่งมาให้ด้วย ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
วันนี้ (15-12-2561) ผมเข้าไปจะโอนเงินให้ลูกสาว และไปกดดูบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับ K Plus ตกใจ ทำไมวงเงินมันติดลบไปสามหมื่นกว่าบาท
ตรวจสอบรายการพบว่าเป็นการตัดค่าตั๋วเครื่องบินไป 2 ครั้ง วันที่ 12 และ 14 จากนั้นผมได้โทรสอบถามไปยังธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ติดต่อกับสายการบินเพื่อยกเลิกยอดเรียกเก็บ เพราะหากให้ธนาคารดำเนินการ จะเป็นการปฏิเสธยอด ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการนานกว่า
หลังจากวางสายธนาคาร ผมก็ติดต่อไปยัง Call Center ของสายการบิน แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลราว 10 นาที
ก็แจ้งว่าเพราะผมมีการเข้าระบบทำ booking ที่ไม่สมบูรณ์หลายครั้ง (เกิดจากผมเลือกที่นั่งช้าเพราะเช็คที่นั่งจาก Seatguru ไปด้วย) ระบบเลยมีการล็อควงเงินของผมไป และประมาณ 3-4 วันจะมีการคืนวงเงินให้ ให้ทำการเช็คยอดอีกที วันที่ 18 ธันวาคม
****** ยังไงฝากเพื่อนที่จองตั๋วระวังกันด้วยนะครับ ว่าวิธีการจองแบบผม เข้าระบบจองหลายครั้ง ทำให้เกิด booking ที่ไม่สมบูรณ์หลายอัน โดยที่ยังไม่ได้ยืนยันขั้นตอน payment จะทำให้มีการตัดเงินซ้ำได้ และที่สำคัญธนาคารยอมให้ตัดเงินไปได้ด้วย โดยที่ไม่มีการทำ OTP รวมทั้งเกินวงเงินในบัตรดิทไปสามหมื่นบาท และรบกวนสอบถามหน่อยครับว่าหากมีใบแจ้งหนี้มียอดที่ตัดซ้ำไป ผมต้องชำระไหมครับ