นกแอร์: เช้านี้โดนยกเลิกเที่ยวบินแบบกระทันหัน ทางเลือกไม่มี จนท. ไม่ติดต่อกลับอีกด้วย นี่หรือใครๆ ก็บินได้ -*-

กระทู้คำถาม
ครั้งแรกก็โดนซะแล้ว.. ตามกำหนดเดิม วันนี้เรามีเดินทางจาก ดอนเมือง - เลย ไฟลท์ 09.15 น. ซึ่งไฟลท์นี้เราโดน cancel มาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อวันที่ 13/8/57 จากภาพจะเห็นว่าข้อความที่ส่งมาก็มั่วซั่วมาก จากดอนเมือง-แม่สอด อะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็แจ้งให้เค้าปรับปรุงเรื่องนี้ไปแล้ว



จากนั้นเปลี่ยน booking มาเดินทางเวลา 13.00 น. ในวันเดียวกัน ตอนนั้นก็กังวลหน่อยๆ ว่าจะโดน cancel อีกมั้ย ถามเจ้าหน้าที่ call center เค้าก็แจ้งว่าในความเห็นเค้าไม่น่าจะ cancel แล้ว เพราะเหลือไฟลท์เดียวของวัน เราก็ยอมรับได้



แต่... เช้านี้ เราได้รับ SMS จาก Nok Air เวลา 06.21 น. ว่าไฟลท์ 13.00 น. cancel อีกแล้วครับท่าน???



เราโทรเข้าหมายเลข 082-782-6697 ขอบอกว่าหมายเลขนี้ติดต่อไม่เคยได้เลย ตั้งแต่โดนยกเลิกครั้งแรกแล้ว ต้องโทรเข้า 1318 ฝากเรื่องไว้กับเจ้าหน้าที่ call center เมื่อเวลา 06.23 น. จนท. แจ้งว่าสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ แต่วันนี้มันไม่มีแล้วอ่ะ เค้าบอกเลื่อนวันเดินทางได้ แต่เราเลื่อนไม่ได้ จองที่พักและจ่ายเงินไปแล้ว เปลี่ยนแปลงไม่ได้ด้วย และก็จัดการภารกิจหลายสิ่งไว้ตามแพลนหมดแล้ว

จนท. บอกว่ามีอีกทางเลือกคือจะหาไฟลท์ลงที่ จ.อุดรธานี แล้วมีรถบริการไปส่งที่ จ.เลย เราโอเคมั้ย? ซึ่งมันคงเป็นทางเดียวที่ทำให้แพลนของเราดำเนินต่อไปได้ เราขอให้เค้าติดต่อกลับมาเรื่องเวลาที่จะเดินทาง ว่ามีเวลาไหนบ้าง และจะต่อรถยังไง

เวลาผ่านไป ก็ยังไม่มี จนท. ติดต่อเรามาเลย แต่อยู่ๆ ก็มี SMS มาหาเราเวลา 07.47 น. แจ้งว่า booking เราเปลี่ยนไฟลท์เป็นดอนเมือง - อุดรธานี เวลา 14.00 น. งงเลย ไม่มีใครติดต่อมา เลือกไฟลท์ให้เองเลยอีกต่างหากอ่ะ ไม่ให้มีทางเลือกเลยหรอ??



เรารอจน 8 โมงกว่าๆ อย่างร้อนใจ รอให้มี จนท. ติดต่อกลับมาแจ้งเรื่องการเดินทางต่อจากนั้น แต่ก็ไม่มี พอดีมีพี่ที่ทำงานแนะนำให้ twitter หาคุณพาที เราก็เลยลอง twitter ไปเรื่องการเดินทางต่อจากนั้น ว่าต้องติดต่อจุดไหน ยังไง คุณพาทีก็ได้สละเวลาอันมีค่า ตอบกลับมาให้ด้วย ว่า "จะมีรถไปต่อให้จ้ะ"
ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ แต่มันก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่



สรุปเราต้องโทรไป call center อีกครั้งเอง ว่าเราจะต้องติดต่อใคร ตรงไหน นั่งรถอะไร? ได้ความว่าจะมีเจ้าหน้าที่นกแอร์คอยอำนวยความสะดวกให้โดยจะมีรถตู้ไปส่งถึง จ.เลย เพราะมีผู้โดยสารท่านอื่นอีกที่ประสบพบเจอเหตุการณ์นี้เหมือนเรา

เราจึงสอบถามว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมาเรื่องเวลาบิน เรื่องการต่อรถ ปล่อยให้ลูกค้ารอแบบนี้ไม่ดีเลย เสียความรู้สึก ทาง จนท. แจ้งมาว่า ในระบบแจ้งว่า
ติดต่อแล้ว แต่ลูกค้าปิดเครื่อง พระเจ้า!! เราเดินทางมาทำงาน ลงรถใต้ดิน มันอาจจะไม่มีสัญญาณบ้าง แต่ทางเค้าโทรครั้งเดียวหรอ? แล้ว SMS ล่ะ ไม่แจ้งหรอ? ทีเลือกไฟลท์ให้เองยังส่ง SMS มาแจ้งได้ ทำไมไม่ SMS มาแจ้งก็ยังดี..

สุดท้ายนี้ เราคงไม่จ่ายเงินซื้อตั๋วบินกับนกแอร์แล้วล่ะ เพราะไม่ประทับใจเลย เสียเวลา เสียความรู้สึก ผิดแผนไปหมด จากที่จะถึง จ.เลย 14.15 น. กลายเป็น 15.05 น. พึ่งถึงอุดรฯ ต่อรถอีกเป็นชั่วโมงอีก

ย้อนไปถึงตอนบินกับนกครั้งแรกเพื่อไปทำงาน ก็มีอะไหล่หลุดจากที่เท้าแขนของผู้โดยสารที่นั่งข้างหน้าตอนเค้าเอาที่วางแขนลง กระเด็นผ่านช่องเก้าอี้มาโดนเราครั้งนึงแล้ว มันเป็นเหล็กๆ ดุ้นๆ ครั้งนั้นแอร์เอาเทปผ้าไปแปะคืนที่เดิม อืม..คิดแล้วก็คงไม่ถูกโฉลกกัน นี่หวังว่าไฟลท์กลับจากเลยจะไม่โดน cancel อีกนะ

ป.ล.แก้เวลาถึงอุดรฯ ค่ะ ส่วนชื่อกระทู้แก้ไม่ได้อ่ะค่ะ ขออภัยด้วยสำหรับสโลแกนที่ผิดพลาด -*-
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่