วันนี้ได้รับ E-mail จากสายการบิน Low cost สีแดง แห่งหนึ่ง
เป็นเที่ยวบินจาก ดอนเมือง ไปกลับ สุราบายา
พวกเราจองกันไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพราะได้ตั๋วโปรโมชั่นไป-กลับมาในราคา 3,4XX ซึ่งถือว่าถูกมากกกกก
เราจะไปกันที่ Bromo -ijen ตามความฝันของพวกเราทั้ง 8 ชีวิต และจะมีเพื่อนร่วมทริปสองคนที่จะไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นู่น
ทำให้ต้องจ้างช่างภาพไปด้วย
เหตุการณ์ครั้งแรก
ต้นเดือนมีนา เราโดนเลื่อนเวลาการเดินทาง ทำให้พวกเราทั้งหมดต้องปรับเปลี่ยนแผนกันใหม่ ขอเปลี่ยนไปวันที่ทุกคนโอเค โดยเลื่อนได้ บวกลบ 14 วัน
พวกเรา 8 คน ทำงานคนละที่กันค่ะ กว่าจะหาวันว่างตรงกันได้ก็ใช้เวลามากโข
จนได้ข้อสรุป เปลี่ยนวันไป คุยกับสายการบิน เรื่องจบลงได้ด้วยดี
แล้วก็มีพี่ที่ทำงานเก่า ตามมาด้วยอีกคน เนื่องจากช่วงนั้นค่าตั๋ว ดอนเมือง - สุราบายา แพงมาก พี่เค้าเลยใช้วิธีจอง ไปลงจาร์กาต้า และต่อเครื่องไป สุราบายาเจอเราอีกที
หลังจากนั้นพวกเราก็จองไกด์ เพื่อจะพาพวกเรา 9 ชีวิต ไปตามความฝันและเก็บรูปพรีเวดดิ้งที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟอันสวยงามของอินโดนีเซีย
ค่าไกด์ตกลงราคา วันเรียบร้อย / พรีเวดดิ้งก็จองแพ็จเก็จเรียบร้อยเช่นกัน
และแล้วก็ เกิดเหตุการณ์ครั้งที่สอง
วันนี้ 13/6/16 เราได้รับอีเมล ว่า Flight เราโดน Cancel นะ มีทางเลือกให้สามอย่างเหมือนเดิม
1. เลื่อนการเดินทาง บวก ลบ 14 วัน
2. รับเป็น Credit shall ใช้ภายใน 90 วัน (ราคานี้จะจองไปไหนได้คุณเอ๋ย)
3. คืนเงิน
คือมันไม่น่าจะมีปัญหาใช่ป่ะ ดูทางสายการบินก็รับผิดชอบเราอยู่ ก็เอาวะ แจ้งเพื่อนๆ ขอเลื่อนไปวันนึงละกัน ซึ่งทุกคนก็น่ารักมากกกกก
เคลียร์วันกันเรียบร้อย อ่ะ เลื่อนก็เลื่อน
โทรไป call center เช่นเคย แจ้ง Booking No. วันเวลาที่ต้องการเลื่อน ทาง Call center แจ้งว่าจะเช็คให้นะคะ แล้วก็หายไปแปบนึง
หลังจากกลับมา
Call center : "วันนั้นไม่มีเที่ยวบินค่ะ ตลอดเดือนสิงหาไม่มีเลย"
เรา : "แล้วถ้ากค.นี้หล่ะคะ"
Call center : "ของคุณลูกค้าไม่ได้ค่ะ เที่ยวสุดท้ายบิน 31 กค. ซึ่ง คุณลูกค้าจองไว้หลังจากนั้นเกิน 14 วัน เปลี่ยนไม่ได้"
เรา : "อ่าว แล้วทำไงคะ จะเลื่อนก็ไม่ได้ "
Call center : "่อ่า... เที่ยวบินสุราบายาของลูกค้า ผู้บริหารกำลังตัดสินใจกันอยู่ว่าจะยกเลิกการบินรูทนี้ไปเลย จะไม่มีแล้วค่ะ"
เรา : "เอ้า เราจองทุกอย่างไปแล้วนะคะ ทั้งไกด์ ทั้งแพ็กเก็จ"
Call center : "ผู้บริหารกำลังตกลงกันอยู่ค่ะว่าจะมีการชดเชยอย่างไรให้กับลูกค้า"
เรา : "แล้วสรุปว่าตอนนี้ทำไรได้บ้างคะ?"
Call center : "ไม่ได้เลยค่ะ ต้องรออย่างเดียว คืนเงินก็ไม่ได้"
เรา : "แล้วมีกำหนดคร่าวๆไหมคะว่าจะต้องรอนานขนาดไหน?"
Call center : "เอ่อ ไม่ทราบเลยค่ะ ต้องรออีเมลแจ้งอย่างเดียวเลย"
เรา : "อ้าว แล้วเราต้องรอแบบไม่รู้อะไรเลยเนี่ยนะคะ มีคนได้รับผลกระทบเยอะมาก ทั้งเรื่องที่เราจ่ายไปแล้วด้วย"
Call center : "ต้องขออภัยด้วยจริงๆนะคะ"
จบการสนทนา
เราไม่ได้อยากได้เงินคืน พวกเราไม่ได้มีเวลาว่างกันขนาดนั้น ประเด็นคือ ค่ามัดจำไกด์ค่าแพ็กเจ็กก็จ่ายไปแล้วด้วย
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้างคะ เรายังยืนยันอยากบินวันเดิมกันอยู่ อยากไปที่เดิมอยู่
เราควรทำอย่างไรบ้างคะ
เป็นขาประจำที่เลิฟรักกันมากมาย ถึงขนาดยอมสมัครบัตรเครดิตเลย ไม่คิดว่าจะทำกันเช่นนี้ เสียใจจริงๆ T^T
ขอบคุณค่ะ
โดนสายการบินสีแดง Cancel เที่ยวบิน ที่จะบินอีกสองเดือน
เป็นเที่ยวบินจาก ดอนเมือง ไปกลับ สุราบายา
พวกเราจองกันไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพราะได้ตั๋วโปรโมชั่นไป-กลับมาในราคา 3,4XX ซึ่งถือว่าถูกมากกกกก
เราจะไปกันที่ Bromo -ijen ตามความฝันของพวกเราทั้ง 8 ชีวิต และจะมีเพื่อนร่วมทริปสองคนที่จะไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นู่น
ทำให้ต้องจ้างช่างภาพไปด้วย
เหตุการณ์ครั้งแรก
ต้นเดือนมีนา เราโดนเลื่อนเวลาการเดินทาง ทำให้พวกเราทั้งหมดต้องปรับเปลี่ยนแผนกันใหม่ ขอเปลี่ยนไปวันที่ทุกคนโอเค โดยเลื่อนได้ บวกลบ 14 วัน
พวกเรา 8 คน ทำงานคนละที่กันค่ะ กว่าจะหาวันว่างตรงกันได้ก็ใช้เวลามากโข
จนได้ข้อสรุป เปลี่ยนวันไป คุยกับสายการบิน เรื่องจบลงได้ด้วยดี
แล้วก็มีพี่ที่ทำงานเก่า ตามมาด้วยอีกคน เนื่องจากช่วงนั้นค่าตั๋ว ดอนเมือง - สุราบายา แพงมาก พี่เค้าเลยใช้วิธีจอง ไปลงจาร์กาต้า และต่อเครื่องไป สุราบายาเจอเราอีกที
หลังจากนั้นพวกเราก็จองไกด์ เพื่อจะพาพวกเรา 9 ชีวิต ไปตามความฝันและเก็บรูปพรีเวดดิ้งที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟอันสวยงามของอินโดนีเซีย
ค่าไกด์ตกลงราคา วันเรียบร้อย / พรีเวดดิ้งก็จองแพ็จเก็จเรียบร้อยเช่นกัน
และแล้วก็ เกิดเหตุการณ์ครั้งที่สอง
วันนี้ 13/6/16 เราได้รับอีเมล ว่า Flight เราโดน Cancel นะ มีทางเลือกให้สามอย่างเหมือนเดิม
1. เลื่อนการเดินทาง บวก ลบ 14 วัน
2. รับเป็น Credit shall ใช้ภายใน 90 วัน (ราคานี้จะจองไปไหนได้คุณเอ๋ย)
3. คืนเงิน
คือมันไม่น่าจะมีปัญหาใช่ป่ะ ดูทางสายการบินก็รับผิดชอบเราอยู่ ก็เอาวะ แจ้งเพื่อนๆ ขอเลื่อนไปวันนึงละกัน ซึ่งทุกคนก็น่ารักมากกกกก
เคลียร์วันกันเรียบร้อย อ่ะ เลื่อนก็เลื่อน
โทรไป call center เช่นเคย แจ้ง Booking No. วันเวลาที่ต้องการเลื่อน ทาง Call center แจ้งว่าจะเช็คให้นะคะ แล้วก็หายไปแปบนึง
หลังจากกลับมา
Call center : "วันนั้นไม่มีเที่ยวบินค่ะ ตลอดเดือนสิงหาไม่มีเลย"
เรา : "แล้วถ้ากค.นี้หล่ะคะ"
Call center : "ของคุณลูกค้าไม่ได้ค่ะ เที่ยวสุดท้ายบิน 31 กค. ซึ่ง คุณลูกค้าจองไว้หลังจากนั้นเกิน 14 วัน เปลี่ยนไม่ได้"
เรา : "อ่าว แล้วทำไงคะ จะเลื่อนก็ไม่ได้ "
Call center : "่อ่า... เที่ยวบินสุราบายาของลูกค้า ผู้บริหารกำลังตัดสินใจกันอยู่ว่าจะยกเลิกการบินรูทนี้ไปเลย จะไม่มีแล้วค่ะ"
เรา : "เอ้า เราจองทุกอย่างไปแล้วนะคะ ทั้งไกด์ ทั้งแพ็กเก็จ"
Call center : "ผู้บริหารกำลังตกลงกันอยู่ค่ะว่าจะมีการชดเชยอย่างไรให้กับลูกค้า"
เรา : "แล้วสรุปว่าตอนนี้ทำไรได้บ้างคะ?"
Call center : "ไม่ได้เลยค่ะ ต้องรออย่างเดียว คืนเงินก็ไม่ได้"
เรา : "แล้วมีกำหนดคร่าวๆไหมคะว่าจะต้องรอนานขนาดไหน?"
Call center : "เอ่อ ไม่ทราบเลยค่ะ ต้องรออีเมลแจ้งอย่างเดียวเลย"
เรา : "อ้าว แล้วเราต้องรอแบบไม่รู้อะไรเลยเนี่ยนะคะ มีคนได้รับผลกระทบเยอะมาก ทั้งเรื่องที่เราจ่ายไปแล้วด้วย"
Call center : "ต้องขออภัยด้วยจริงๆนะคะ"
จบการสนทนา
เราไม่ได้อยากได้เงินคืน พวกเราไม่ได้มีเวลาว่างกันขนาดนั้น ประเด็นคือ ค่ามัดจำไกด์ค่าแพ็กเจ็กก็จ่ายไปแล้วด้วย
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้างคะ เรายังยืนยันอยากบินวันเดิมกันอยู่ อยากไปที่เดิมอยู่
เราควรทำอย่างไรบ้างคะ
เป็นขาประจำที่เลิฟรักกันมากมาย ถึงขนาดยอมสมัครบัตรเครดิตเลย ไม่คิดว่าจะทำกันเช่นนี้ เสียใจจริงๆ T^T
ขอบคุณค่ะ