ญาติผมใช้ Iphone 5 อยู่ ซึ่งเป็นเครื่องของศูนย์ True
@---- การส่งเครื่อง ครั้งแรกเมื่อราวๆ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ผมนำเครื่องไปส่งด้วยอาการ "คู่สนทนาไม่ได้ยินเสียง และขณะถ่ายรูปบางครั้งหน้าจอขึ้นแถบสีส้ม" ปรากฏว่า 3 วัน ให้หลังผมได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ True ว่าให้มารับเครื่องได้ เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ด้วยความแปลกใจกับคำว่า "ซ่อมเสร็จแล้ว" ใน 2-3 วัน ต่อมา ผมจึงไปที่ศูนย์ แล้วรับเครื่องซึ่งเมื่อรับเครื่องกลับมาสิ่งที่เห็นคือ เป็น "เครื่องเดิม" (ซึ่งถ้าเป็น NK. หรือ SS. ผมไม่ติดใจ) ผมถามพนักงาน คำตอบที่ได้รับกลับคือ ทางศูนย์ True มีหน่วยงานซ่อมเครื่อง IPhone ของศูนย์เอง ซึ่งได้รับอนุญาติจากทาง APPLE โดยตรง ส่วน ศูนย์ DTAC และ AIS ยังไม่มีศักยภาพที่จะได้รับอนุญาติในส่วนนี้ ผมแอบดีใจที่ศักยภาพของศูนย์ True แห่งประเทศไทย ได้รับอนุญาติจากทาง APPLe แล้ว แปลว่าความคิดและคุณภาพของ True ...ไม่ธรรมดาจริงๆ,
ปรากฏว่า ทันทีที่นำกลับมาใช้ ก็.... คู่สนทนาไม่ได้ยินเสียงในทันทีที่เริ่มโทรออกสายแรก และเมื่อลองถ่ายรูปอย่างเรื่อยๆ แถบสีส้ม ก็คืบคลานเข้ามาเป็นจังหวะ
ผมจึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง และบอกว่า "อาการทุกอย่างยังเหมือนเดิม และผมต้องการให้ดูแลเครื่องให้ดีกว่านี้" ผ่านไปราวๆ 2-3 สัปดาห์ ผมได้รับการติดต่อไปรับเครื่อง เมื่อรับเครื่องกลับมา อาการดังว่าหายไป และญาติผมก็ใช้มาเรื่อย จน...
@---- ผ่านมา 2 เดือน อาการ "คู่สนทนาไม่ได้ยินเสียง" กลับมาอีก ผมจึงนำเครื่องไปส่งในวันที่ 16-01-57 ซึ่งเป็น 2 วันสุดท้ายที่ยังอยู่ในประกันของ APPLE และแน่นอนผมแอบเสียวไส้ขึ้นมาทันที... ถัดมาประมาณ 6 วัน คือวันนี้ 22-01-57 ผมได้รับโทรศัพท์จาก TRUE ว่า "ทางเราเปลี่ยนอะไหล่ Reciever ให้แล้ว มารับเครื่องคืนได้คะ" ผมไม่แปลกใจและถามกลับไปว่า "พนักงานของ TRUE ซ่อมกันเองหรือครับ" คำตอบที่ได้กลับมาคือ "ค่ะ พนักงานซ่อมกันเอง ....มารับเครื่องคืนได้ตลอดเวลานะคะ"
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมเองรู้สึกผิดหวังกับ ศูนย์ TRUE และแอบคิดในแง่ร้ายว่า จริงๆคุณไม่ได้รับอนุญาติอะไรทั้งนั้นจาก APPLE หรอก แต่คุณอยากจะแผลงฤทธิ์อะไรสักอย่างกับเครื่อง IP้one อาจจะอยากลองศึกษา อาจจะสนใจใคร่รู้ อาจจะทะลึ่งตึงตัง แต่แล้วเมื่อคุณแกะเครื่องของผม IPhone 5 เครื่องนี้ ก็ได้หลุดประกันนับตั้งแต่วันนั้น ตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนก่อน
เพราะเมื่อผมถามไปทางศูนย์ DTAC ว่า "เรื่องที่คุณเป็นเพียงรายเดียวที่ได้รับอนุญาติซ่อมเครื่อง IPhone ที่นำมาเคลม" เป็นเรื่องจริงไหม ผมได้เห็นแต่เพียงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเล็กๆ จากพวกเขา ซึ่งนั่นก็เป็นคำตอบว่า ไม่จริง!!!
ปล. ภายหลังจากที่ผมไปรับเครื่องนี้กลับมา ผมคิดว่า ซวยขนาดไหนที่ใช้เครื่อง IPhone 5 ที่มาจากศูนย์ TRUE
IP.5 ส่งศูนย์ True เพราะเครื่องมีปัญหา ปรากฏว่าพนักงานบอกว่าเราซ่อมกันเอง ถ้ามีปัญหาจริงจึงจะส่งไปยัง Apple
@---- การส่งเครื่อง ครั้งแรกเมื่อราวๆ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ผมนำเครื่องไปส่งด้วยอาการ "คู่สนทนาไม่ได้ยินเสียง และขณะถ่ายรูปบางครั้งหน้าจอขึ้นแถบสีส้ม" ปรากฏว่า 3 วัน ให้หลังผมได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ True ว่าให้มารับเครื่องได้ เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ด้วยความแปลกใจกับคำว่า "ซ่อมเสร็จแล้ว" ใน 2-3 วัน ต่อมา ผมจึงไปที่ศูนย์ แล้วรับเครื่องซึ่งเมื่อรับเครื่องกลับมาสิ่งที่เห็นคือ เป็น "เครื่องเดิม" (ซึ่งถ้าเป็น NK. หรือ SS. ผมไม่ติดใจ) ผมถามพนักงาน คำตอบที่ได้รับกลับคือ ทางศูนย์ True มีหน่วยงานซ่อมเครื่อง IPhone ของศูนย์เอง ซึ่งได้รับอนุญาติจากทาง APPLE โดยตรง ส่วน ศูนย์ DTAC และ AIS ยังไม่มีศักยภาพที่จะได้รับอนุญาติในส่วนนี้ ผมแอบดีใจที่ศักยภาพของศูนย์ True แห่งประเทศไทย ได้รับอนุญาติจากทาง APPLe แล้ว แปลว่าความคิดและคุณภาพของ True ...ไม่ธรรมดาจริงๆ,
ปรากฏว่า ทันทีที่นำกลับมาใช้ ก็.... คู่สนทนาไม่ได้ยินเสียงในทันทีที่เริ่มโทรออกสายแรก และเมื่อลองถ่ายรูปอย่างเรื่อยๆ แถบสีส้ม ก็คืบคลานเข้ามาเป็นจังหวะ
ผมจึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง และบอกว่า "อาการทุกอย่างยังเหมือนเดิม และผมต้องการให้ดูแลเครื่องให้ดีกว่านี้" ผ่านไปราวๆ 2-3 สัปดาห์ ผมได้รับการติดต่อไปรับเครื่อง เมื่อรับเครื่องกลับมา อาการดังว่าหายไป และญาติผมก็ใช้มาเรื่อย จน...
@---- ผ่านมา 2 เดือน อาการ "คู่สนทนาไม่ได้ยินเสียง" กลับมาอีก ผมจึงนำเครื่องไปส่งในวันที่ 16-01-57 ซึ่งเป็น 2 วันสุดท้ายที่ยังอยู่ในประกันของ APPLE และแน่นอนผมแอบเสียวไส้ขึ้นมาทันที... ถัดมาประมาณ 6 วัน คือวันนี้ 22-01-57 ผมได้รับโทรศัพท์จาก TRUE ว่า "ทางเราเปลี่ยนอะไหล่ Reciever ให้แล้ว มารับเครื่องคืนได้คะ" ผมไม่แปลกใจและถามกลับไปว่า "พนักงานของ TRUE ซ่อมกันเองหรือครับ" คำตอบที่ได้กลับมาคือ "ค่ะ พนักงานซ่อมกันเอง ....มารับเครื่องคืนได้ตลอดเวลานะคะ"
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมเองรู้สึกผิดหวังกับ ศูนย์ TRUE และแอบคิดในแง่ร้ายว่า จริงๆคุณไม่ได้รับอนุญาติอะไรทั้งนั้นจาก APPLE หรอก แต่คุณอยากจะแผลงฤทธิ์อะไรสักอย่างกับเครื่อง IP้one อาจจะอยากลองศึกษา อาจจะสนใจใคร่รู้ อาจจะทะลึ่งตึงตัง แต่แล้วเมื่อคุณแกะเครื่องของผม IPhone 5 เครื่องนี้ ก็ได้หลุดประกันนับตั้งแต่วันนั้น ตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนก่อน
เพราะเมื่อผมถามไปทางศูนย์ DTAC ว่า "เรื่องที่คุณเป็นเพียงรายเดียวที่ได้รับอนุญาติซ่อมเครื่อง IPhone ที่นำมาเคลม" เป็นเรื่องจริงไหม ผมได้เห็นแต่เพียงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเล็กๆ จากพวกเขา ซึ่งนั่นก็เป็นคำตอบว่า ไม่จริง!!!
ปล. ภายหลังจากที่ผมไปรับเครื่องนี้กลับมา ผมคิดว่า ซวยขนาดไหนที่ใช้เครื่อง IPhone 5 ที่มาจากศูนย์ TRUE