[CR] รีวิวพฤติกรรมพนักงานชาบูชิสาขาเอสพลานาด

พนักงานคนนี้อยู่ที่ชาบูชิ เอสพลานาด รัชดา ดิฉันมาทานวันที่ 8 มค. 2557 ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ดิฉันขอเติมน้ำซุปข้น เรียกสองครั้ง เธอเอาน้ำซุปใสมาเติมให้แล้วสะบัดก้นเดินไป ดิฉันเรียกเธออีกรอบว่าน้ำซุปผิด เธอเดินไปหยิบเอากาน้ำซุปข้นมาแล้วตะคอกถามว่าจะใส่ไปผสมมั๊ย แล้วเทลงไปแบบจงใจให้น้ำร้อนกระเด็นขึ้นมาพร้อมพูดว่าระวังด้วยนะคะ ดิฉันอยากถามว่าโออิชิเลี้ยงคนแบบนี้ไว้ไล่ลูกค้าทำไมคะ (โออิชิเป็นผู้บริหารร้านชาบูชิค่ะ)


ภาพน้ำซุปข้นที่เอามาใส่ผสมแบบประชดประชัน

พอเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น ไม่มีคำขอโทษใดๆ มีเพียงอาการหัวเสียที่หยิบน้ำซุปมาผิดราวกับว่าดิฉันซึ่งเป็นลูกค้าไปทำให้เธอเสียเวลาคิดเลข (ตามที่เห็นในภาพ) เสียเต็มประดา





ถ้าน้ำร้อนมันกระเด็นขึ้นมาอีกนิดเดียวแล้วโดนตัวดิฉัน โดนตาดิฉัน ไม่ทราบว่าตัวพนักงานเอง หรือบริษัทจะรับผิดชอบยังไงไหวคะ บริษัทเตรียมปลูกถ่ายเสต็มเซลล์อวัยวะคนไว้มากมายใช่มั๊ยคะ รับผิดชอบได้ใช่มั๊ยคะ

สิ่งที่ลูกค้าอย่างดิฉันทำได้คือเขียนใส่กระดาษฝากแคชเชียร์ไปว่า "พนักงานที่ใส่เสื้อและหมวกสีขาว ถ้าจะเทน้ำซุปให้กระเด็นขนาดนั้น ระวังกรรมตามสนองนะคะ วันนี้วันพระ หรือไม่ก็หางานทำใหม่" ซึ่งไม่รู้ว่าเค้าจะรู้สึกอะไรมั๊ย หรือเค้าจะได้รับสาส์นของดิฉันหรือไม่ และนี่คือสาเหตุของกระทู้นี้ เพราะถึงเค้าไม่ได้รับ ไม่รู้สึก แต่คนที่คิดจะไปกินต้องได้รับทราบพฤติกรรม เจ้านายของเค้า บริษัทที่จ้างเค้า ที่อาจจะผ่านมาเห็น ต้องได้รับทราบ

ดิฉันไม่แปลกใจเลยที่เพื่อนที่ไปทานด้วยกันพูดไว้ตอนเลือกร้านอาหารว่า "อย่ากินเลย" ซึ่งก็นับว่าจริง เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับดิฉัน สำหรับมารยาทอันต่ำทราม ไม่นับรวมเรื่องรสชาติอาหาร และดิฉันอยากจะบอกทุกคนต่อว่า "อย่ากินเลย" เช่นกัน

สุดท้ายเผื่อคนที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็น พนักงานผู้นี้รับผิดชอบการกระทำของตนเองต่อความปลอดภัยของลูกค้า และต่อบริษัทอย่างไรคะ ค่าจ้างที่บริษัทจ้างคนๆนี้มาทำงานไม่ใช่แค่เงินเดือนแต่เป็นภาพลักษณ์แย่ๆราคาแพงของร้านอาหารที่บอกกันไปปากต่อปากที่บริษัทต้องจ่าย คุ้มเหรอคะ?

เสียเวลา เสียเงินโฆษณาทำไมคะ แค่เอาคนที่ถ่วงความเจริญบริษัทออกไป น่าจะทำให้ยอดขายดีขึ้นกว่าไปเสียเงินโฆษณาอีกนะคะ

ปล. เซ็นเซอร์รูปพนักงานตามที่ความเห็น 14 แนะนำค่ะ
ชื่อสินค้า:   Shabu Shi
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่