"ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน" จนนำไปสู่ "ยิ่งอยู่นานยิ่งเกลียดกัน" ภาค3

กระทู้คำถาม
แจกประเด็นจาก  สรุปโปรรอบ2 CC Dtac ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน กับโปร ย้ายค่าย 4000 DTAC หลอกล่วงใช่รึเปล่าครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แจกประเด็นจาก สรุปโปร ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน กับโปร ย้ายค่าย 4000 DTAC หลอกล่วงใช่รึเปล่าครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วันนี้ได้มีโอกาสไปทำธุระแถวสยามเลยถือโอกาสเข้าไปร้าน Dtac Center ที่ mbk ครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ได้เข้าร้าน Dtac และได้พบว่ามีรุ่นที่ตรงตามเงื่อนไข

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คือราคาเกิน 1000 บาท และเป็นรุ่นที่มีขายในสาขา หลังจากนั้นได้คุยกับพนักงานสาขาว่ามีสินค้าหรือไม่

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังจากนั้นได้คุยกับพนักงาน

ผม        :  พี่ครับมี ฟีเจอร์โฟน รุ่นไหนบ้าง เพราะต้องการนำเครื่องไปให้คุณแม่ใช้
               ไม่ได้เน้นฟังก์ชั่นอะไรเลยนอกจากโทรเข้ารับสาย แบตอึด ๆ ครับ
พนักงาน : แนะนำเป็น Nokia 110 คะ
ผม        : อันนี้มีของรึเปล่าครับ
พนักงาน : มีคะ มีในสต็อกคะ
ผม        : มีหลายตัวรึเปล่าครับ เดี๋ยวผมไปทำธุระเดี๋ยวมาครับ กลัวหมดก่อน
พนักงาน : มีอยู่คะ
ผม        : ถ้าใช้ร่วมกับโปรยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกันได้รึเปล่าอะครับ
พนักงาน : รุ่นนี้ไม่ร่วมโปรคะ
ผม        : ??? ไม่ร่วมหรอครับ แต่รุ่นนี้ราคาเกิน 1000 นิครับ
พนักงาน : ร่วมเฉพาะรุ่นที่มีในโบขัวร์คะ
ผม        : โบรชัวร์ ???  หลังจากนั้นพนักงานเดินไปหยิบโบรชัวร์ มาให้ดูครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

พนักงาน : ถ้าเป็นรุ่นที่มีในนี้สามารถร่วมกันได้หมดคะ
ผม        : แต่ราคามันเกินนะครับ
พนักงาน : คะ แต่ไม่ร่วมโปรคะ
ผม        : ??? ทำไมถึงไม่ร่วมครับ
พนักงาน : เพราะว่าเครื่องเป็นของ Dealer คะ เอาไว้แถมสำหรับลูกค้าซื้อของถึงแถม
ผม        : ?????  แต่ผมซื้อก็ขาย แต่ใช้สิทธิ์แลกก็ไม่ได้ใช่รึเปล่าครับ
               (อันนี้ผมบ่นในใจ ของ Dealer เอาไว้แถมสำหรับลูกค้าซื้อของ แต่ถ้าซื้อก็ขาย แต่ถ้าใช้สิทธิ์แลกไม่ได้ ???)          
พนักงาน : ใช่คะ

หลังจากนั้น ผมได้คุยกับพนักงานหลาย ๆ คนในร้านก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ได้

ด้วยความที่ผมมั่นใจว่าได้แน่ ๆ จึงโทรเข้า Call Center Dtac เพราะก่อนหน้านี้ได้โทรคุยแล้วบอกว่าได้
พอคุยกับ Call Center แล้วถามเรื่องรุ่นนี้ซึ่งทาง Call Center แจ้งว่าได้ Nokia 110 ร่วมรายการคะ เพราะว่าราคาเกิน 1000 บาทคะ

ผม            : สอบถามโปรโมชั่นยิ่งอยุ่นานยิ่งรักกันครับ สามารถร่วมได้ทุกรุ่นที่ราคาเกิน 1000 ใช่รึเปล่าครับ
Call Center : ใช่คะสามารถร่วมรายการได้ทุกรุ่นคะที่ราคาเกิน1000 บาทคะ แต่ถ้าต้องการผ่อนต้องมียอดหลังหักส่วนลด 5000 บาทคะ
ผม            : งั้นรบกวนตรวจสอบให้ด้วยครับว่ารุ่นนี้ร่วมรึเปล่า Nokia 110 ราคา 1320 ครับ
Call Center : ถือสายรอสักครู่นะคะ
ผม            : ระหว่างั้นผมอยู่อยู่ในสาขานั้นแหละครับ รอเกือบ 5 นาที ไม่รุ้วิ่งไปถามใครมา
Call Center : ขออภัยที่ให้ถือสายรอคะสามารถร่วมโปรโมชั่นได้คะ เพราะราคาเกินคะ
ผม            : โอเคนะครับสรุปว่าร่วมนะครับ

ตัดฉากมาที่ผมยืนอยู่ในสาขา แล้วถามพนักงานสาขาว่าสรุปได้ไม่ได้
ผม        : สรุปคือ ถ้าซื้อสดได้ แต่ถ้าใช้สิทธิ์ยังไงก็ไม่ได้ถูกต้องรึเปล่าครับ
พนักงาน : ใช่คะ
ผม        : งั้นผมรบกวนคุยกับ Call Center ด้วยครับ
พนักงาน : ได้คะ

หลังจากนั้นได้ยินพนักงานคุยกัน ประมาณว่า
พนักงาน     : เครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่อง Promotion คะไม่สามารถแลกรับสิทธิ์ได้
Call Center : ( พูดอะไรผมไม่ได้ยินหรอกนะครับ )
พนักงาน     : รบนกวนแจ้งลูกค้าให้ด้วยแล้วกันนะคะ

หลังจากนั้น พนักงานก็ยื่นโทรศัพท์คือมาให้ผม

Call Center : คุณลูกค้าคะ รุ่นนี้เป็นเครื่อง Promotion ไม่สามารถร่วมได้อะคะ
ผม            :  แต่ตอนแรกคุณแจ้งว่าได้นะครับ (แล้วตอนแรกบอกเป็น Dealer กลายเป็นร่างเป็น Promotion แทนอะไรเนี้ย)
Call Center : ใช้คะตอนนั้นเป็นเครื่อง (เหตุผลร้อยแปดครับ) จบประโยคด้วยต้องขออภัยจริง ๆ คะ
ผม            : สรุปคือไม่ได้ใช่ไหมครับ
Call Center : จริง ๆ มันได้นะคะ แต่เนื่องจาก  (เหตุผลร้อยแปดครับ) จบประโยคด้วยต้องขออภัยจริง ๆ คะ
ผม            :  สรุปคือไม่ได้ใช่ไหมครับ ผมจะได้ไปเสียเวลาครับ
Call Center :  ใช่คะ ต้องขออภัยคุณลูกค้าด้วยนะคะ


หลังจากนั้นผมเดินออกมาจากร้าน ผมคิดในใจ นี่ขนาดเรามั่นใจในข้อมูลขนาดนี้ยังโดนสาขาตอกกลับสะ + กับ Call Center ที่ตอนแรกเข้าข้างเราไป ๆ มา ๆ กลายเป็นเข้าข้างสาขาแทนอีก


ปัจจุบันผมเป็นลูกค้า Dtac แบบเติมเงิน มา 11 ปี ตั้งแต่ยังเป็น TAC และเบอร์ที่พึ่งย้ายค่ายมาด้วยโปร 4000
เบอร์ พ่อแม่ผม เบอร์ Dtac เบอร์ น้อง เบอร์Dtac กันหมด เบอร์แฟนผมอีก

หลังจากนี้ถ้ายังไม่ได้รับการแก้ไข้ให้ดีขึ้น คงต้องย้ายหมดแหละครับ

Dtac : Feel Bad  
Happy : UnHappy

ผมแค่มาบ่นเฉย ๆ เพราะว่าเป็นทั้ง สาขา จะโทษพนักงานบางคนก็ไม่ใช่ เพราะผมคุยกับพนักงานแทบจะทุกคนในสาขา
ยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน แล้วก็จะมาพิมพ์ว่า ขออภัยในความไม่สะดวกจริง ๆ นะคะ ทางเราจะประสานงานให้ ไม่ต้องนะครับ
ผมเบื่อ คำพูดแบบ  Copy & Paste ครับ ดูไม่มิตรเลย
ถ้ามีอะไรโทรศัพท์มาหาผมเอานะครับ ข้อมูลลูกค้าผมว่าน่าจะมีเก็บไว้ในฐานข้อมูล

ค่ายไหนมีโปรอะไรแนะนำเสนอมาเลยครับ จะได้ย้ายยกครอบครัว เพลียครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาฟังผมบ่นครับ ร้องไห้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
ทีหลังบอกให้ชัดเจน ตัวใหญ่ๆ นะครับ
ไม่ต้องมาดอกจัน ตัวขนาด 2 pt ตรงมุมล่างๆขอบกระดาษ

บอกไปเลยว่า เครื่องที่ใช้ส่วนลดได้คือ เครื่องราคา 2 หมื่นขึ้นไป ซื้อที่ dtac online เท่านั้น
บอกว่าเกิน 1 พัน ถ้าลด 1 พัน เหลือ ร้อยสองร้อย
ผมดูแล้วมันก็ไม่น่าเป็นไปได้สำหรับการขายของแบบนี้ได้

คนจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาถามพนักงานให้เหนื่อยทุกคน

ผู้บริหารการตลาด คิดยังไงหรือ ? ถึงได้สร้างปัญหาให้มันเกิดขึ้นกับพนักงานระดับหน้างาน ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่