ไปซื้อของเซเว่นต่างสาขากัน การบริการที่ได้รับดันแตกต่างกันมันจำเป็นด้วยหรือ?

สวัสดีครับพอดีวันนี้ไปซื้อของที่ 7-11 มาสองสาขาที่จะเล่ามาตรฐานการบริการแตกต่างกันมาก จึงอยากเปรียบเทียบให้ทางผู้บริหาร 7-11 มาตรวจสอบเรื่องการบริการลูกค้าหน่อยครับ

คือช่วงเวลาประมาณ 14:40 ผมไปซื้อของกินที่เซเว่นสาขา Exchange Tower (4954) แต่มาพบการบริการจากพนักงานที่ผมรับรู้ได้เลยว่าเค้าไม่เต็มใจเลยที่จะขายสินค้าโดยผมซื้อสินค้าแล้วใช้สิทธิ์แลกซื้อสุดคุ้มเป็นหมูยอกริลล์แต่บังเอิญว่าหมูยอมีแค่ 1 ชิ้นโดยที่พนักงานคิดเงินผู้ชายเคาน์เตอร์ที่ 2 กดคิดเงินไปแล้ว แต่พนักงานผู้หญิงอีกคนก็เดินมาแจ้งกับผมด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยเต็มใจเลย มันเป็นการเสียเวลาที่จะบริการลูกค้าใช่มั้ยครับถึงทำน้ำเสียงและสีหน้าอย่างนี้แต่ผมก็ไม่ถือสาอะไรขอเปลี่ยนเป็นซาลองเปาแทนได้ทางพนักงานก็จัดการคิดเงินแบบเสียไม่ได้ นี่คือสาขาในตัวเมืองเลยนะครับน่าจะมีการคัดเลือกพนักงานที่มีความสุภาพหน่อยหรือว่าจะสุภาพกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างเดียวแล้วลูกค้าชาวไทยไม่ใส่ใจใช่มั้ยครับ...ผู้บริหารลองแอบไปดูการบริการของพนักงานสาขานี้บ้างนะครับจะได้รู้ข้อเท็จจริงแล้วนำไปปรับปรุง

ส่วนช่วงค่ำประมาณเวลา 19:30 ที 7-11 สาขา ร่มเกล้า 5 จุด 2 (6781) ใกล้ๆโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์ลาดกระบัง ผมไปซื้อสินค้าที่ต้องการแล้วเดินมาที่เคาน์เตอร์ช่องที่ 3 พนักงานก็คิดเงินไปแล้วก็แนะนำว่า"พี่ครับลองใช้สิทธิ์แลกซื้อเปลี่ยนเป็นโออิชิมั้ยครับ 2 ขวด 25 บาท พีได้ 2 สิทธิ์จะรับเป็น 4 ขวดมั้ยครับ ผมปฏิเสธน้องแคชเชียร์ไปเอาแค่เพียง 2 ขวดส่วนอีกสิทธิ์รับเป็นหมูยอกริลล์ น้องแคชเชียร์ก็ถามว่าจะรับแบบเย็นมั้ยครับ ผมตอบไปว่าก็ได้ครับสักพักน้องก็เรียกเพือนพนักงานอีกคนช่วยไปหยิบสินค้าให้แล้วผมก็ได้รับสินค้าทั้งหมดมาด้วยความรู้สึกที่ดี น้องเค้าพูดจาดีเต็มใจบริการสุภาพกับลูกค้าทุกราย จากที่ได้เจอมาในวันนี้สาขานี้พนักงานทุกคนบริการค่อนข้างดีเลยครับ อยากให้ทางผู้บริหารนำตัวอย่างมาตรฐานพนักงานสาขานี้ไปปรับใช้กับสาขาที่เกิดปัญหาดูนะครับ
ยอดขายจะดีได้ไม่ใช่แค่สินค้าเท่านั้นแต่การบริการที่ดีต้องควบคู่กันไปครับ ไม่เหลืออดจริงๆผมคงไม่นั่งพิมพ์อธิบายยาวเหยียดแบบนี้หรอกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่