พนักงานศูนย์ Nokia สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ มารยาทแย่มาก

มีญาติฝากมาให้ตั้งกระทู้ครับ

.......................................
เมื่อวานนี้ (30 พ.ย. 2013) ช่วงบ่ายๆ ดิฉันไปช็อป Nokia สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4 ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับช็อป Dtac กับ AIS เพื่อจะซื้อมือถือใหม่ ระหว่างเลือกดูก็มีพนักงานหญิง (วัยรุ่น) มาช่วยแนะนำ แรกๆก็ไม่มีอะไร แต่พอดิฉันเริ่มถามเรื่องของแถมต่างๆว่าได้อะไรจากรุ่น Asha บ้าง เค้าก็ดูเริ่มไม่พอใจ ใช้น้ำเสียงดัง เสร็จแล้วมีพนักงานชายอีกคนมารับช่วงต่อ คนนี้ดีมาก ค่อยพูดค่อยจา ช่วยแนะนำข้อดีของแต่ละรุ่น แต่สุดท้ายดิฉันยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ซะที พนักงานหญิงสาวคนนี้ก็กลับเข้ามาตัดบทพูดกระแทกด้วยน้ำเสียงแกมดูถูกลูกค้าว่า ให้ดิฉันไปช็อป TG phone เพื่อเปรียบเทียบโปรราคาและของแถมได้เลยค่ะ ดิฉันรู้สึกเหมือนถูกไล่ จึงต่อว่าไปว่า ดิฉันถามหรือยังว่าจะไปเทียบกับที่อื่น พอเค้ารู้ว่าดิฉันเริ่มไม่พอใจ ก็รีบขอโทษและเดินหนีไป พนักงานชายที่มาช่วยแนะนำ ก็ขอโทษแทนผู้หญิงคนนี้ ดิฉันตัดสินใจจะซื้อเพราะพนักงานชายดูแลดีมาก พอตกลงจะซื้อ พนักงานชายก็ไปหยิบเครื่องแถวเคาต์เตอร์ ซึ่งพนักงานผู้หญิงคนนี้นั่งอยู่ ดิฉันสังเกตเห็นว่าเค้าบ่นพึมพำอะไรกับพนักงานชายคนนี้ เมื่อพนักงานชายคนนี้เอาเครื่องมาให้ ดิฉันจึงถามว่า พนักงานหญิงเมื่อกี้พูดอะไร แต่พนักงานชายก็ไม่กล้าพูดอะไร ดิฉันจึงตัดสินใจไม่ซื้อ เพราะทีแรกกะว่าถ้ายอมซื้อก็หวังจะให้พนักงานชายได้ยอดขาย แต่พอถามจากเขา พบว่าเขาไม่ได้ยอด เลยตัดสินใจเด็ดขาดไม่ซื้อ เพราะพนักงานหญิงมารยาทแย่มาก แถมพูดจาดูถูกและไล่ลูกค้า แต่เรื่องไม่จบแค่นี้ ดิฉันยังสังเกตต่อว่าพนักงานหญิงจะพูดอะไรต่อ พอพนักงานชายเอาเครื่องจะไปเก็บ พนักงานหญิงคนนี้บอกว่า "โคตรเลว" ซึ่งดิฉันจะไปเอาเรื่อง แต่ผู้จัดการร้าน ซึ่งก็ใช้น้ำเสียงคุยกับลูกค้าไม่ดีเช่นกัน ก็มาปกป้องกันเองว่าเค้าไม่ได้พูด แต่ดิฉันได้ยินไม่ผิดแน่และอ่านจากปากด้วย ดิฉันจึงคิดว่าจะออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ ปล่อยให้พนักงานมารยาทแย่แบบนี้มาอยู่หน้าร้านได้ยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่