-- ร้องเรียน Airasia เรื่อง tax refund --

กระทู้คำถาม
เมื่อประมาณเดือนกันยาที่ผ่านมา ได้จองตั๋วเพื่อเดินทางไปอุดรธานีให้กับญาติ แต่เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม จึงไม่ได้เดินทางตามกำหนด ได้ทำการขอ tax refund หลังจากนั้น

ผมไม่ได้เดินทางไปด้วย ตอนแรกให้ผู้เดินทางดำเนินการเองก็ไม่ได้ ต้องให้ผู้ทำการ booking เป็นคนทำ refund ให้

จากนั้นเมื่อครบกำหนด 30 วัน ก็ติดต่อไปถามเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า ที่เค้าบอกไว้คือ 30 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดนะ

พอผ่าน  30 วันทำการ ติดต่อกลับไปใหม่ เจอว่าที่เราส่งเรื่องไปนั้นถูก reject เนื่องจากกรอกเป็นภาษาไทย และ book bank ต้องเป็นของ 1 ในผู้โดยสาร ใช้ของผู้ทำการ booking ก็ไม่ได้ ทั้งๆก็ตัดเงินไปจากบัญชีนั้นนะ ก็เลยต้องไปหาบัญชีให้ใหม่อีก

นี่ก็ผ่านมา 2 เดือนกว่าๆ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆมาเลย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์หรือ email ว่าการดำเนินเรื่องไม่สำเร็จ ต้องตามเองตลอด โทรไปกี่ครั้ง ก็ไม่บอกว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ไม่อย่างงั้นก็คงแก้ไขตั้งแต่แรกแล้ว

อยากรู้ว่าถ้าผู้เดินทางไม่มีบัญชีเลยจะทำยังไง หรือตัดผ่านบัตรเครดิต และจะเป็นยังไง แล้วนี่ก็คงต้องรออีก 30 วันทำการ เรื่องถึงดำเนินต่อ

*** ไม่ประทับใจเลย กับบริการของ AirAsia ในเรื่องนี้ครับ ***

ใครที่ต้องการดำเนินเรื่องนี้ คงต้องถามเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดมากๆ ว่าข้อมูลที่ให้ไป ใช้ได้หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่