เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน ได้ไปซื้อทีวี ยี่ห้อ โซนี่ led 50นิ้ว ที่power Buy สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศน์ ที่เลือกซื้อpower buy เพราะปรกติเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้นครอบครัวจะซื้อกับทางPower buyมาตลอด
ตอนที่กำลังเลือกก็มีพนักงานขายเข้ามาให้คำแนะนำ รุ่นนี้ดี รุ่นนี้มีโปรโมชั่น จนพนักงานขายเชียร์ทีวียี่ห้อ โซนี่ เป็นพิเศษ ดิฉันก็เห็นว่า แต่ก่อนที่บ้านก็เคยใช้ยี่ห้อนี่ ก็ว่าดี ไม่ค่อยมีปัญหา จนได้ทำการชำระเงิน พนักงานก็เสนอประกัน 3plus ของPower Buy ที่จะมีการรับประกัน หากหน้าจอแตก ฟ้าผ่า โดนน้ำ (จำไม่ได้ราคาเท่าไหร่)เป็นระยะเวลา 3ปี ก็โอเค จ่ายเงินเพิ่ม ..ส่งของเรียบร้อย
ก็ใช้งานทีวีปรกติ พอเข้าเดือนที่2 ทีวีเกิดมีปัญหา หน้าจอเป็นเส้น คลื่น ตอนแรกก็เป็นแค่จอภาพด้านบน สักพักเป็นทั้งหน้าจอ เห็นอาการแปลกๆ ก็ติดต่อไปที่บ.โซนี่ จะให้ช่างเข้ามาดูทีวีว่าเกิดอะไรขึ้น call center ก็พูดมาว่า การให้บริการ และค่าอะไหล่นั้นฟรี แต่จะมีการเดินทาง 500บาท ! ดิฉันถึงกับ งง อะไรกัน ซื้อของ2เดือน ยังไม่ถึงปี ต้องเสียคชจ.ด้วยเหรอ? นางบอก ค่ะ ตามใบรับประกัน ก็รีบหาใบรับประกัน อ่านๆดู ข้อ1.การรับประกันระยะเวลา1ปี ฟรีค่าบริการและอะไหล่ แต่ไม่เห็นบอกว่ามีค่าเดินทางนี่หว่า... จนมาเจอข้อ 7ข้อสุดท้ายค่ะ การประกันไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายการเดินทาง!!! เอาเปรียบลูกค้าไปไหมคะเนี่ย สินค้าไม่ถึง1ปี เก็บเงินซะงั้น! แถมอยู่ซะข้อสุดท้ายงี้ @_@
นึกถึงประกัน 3plus ขึ้นมาก็ได้บอกกับCC นางก็บอกว่า ถ้างั้นลูกค้าต้องติดต่อกับทางpower buyเอง ..
การติดต่อไปที่CC ของpower buy ครั้งแรก..ก็สอบถามชี้แจ้งปัญหา นางก็จะจัดช่างมาให้จากบ.โซนี่ และมีค่าเดินทาง500บาท !! เลยถามกลับไปว่า
"ทำไมถึงมีค่าเดินทาง?" นางบอก เป็นเงื่อนไขอะไรของทางบ.โซนี่ ในปีแรกบ.โซนี่จะดูแล "แล้วทำไมตอนขายพนง.ขายคุณไม่ชี้แจ้ง ไม่บอกว่ายี่ห้อนี้มีค่าใช้จ่ายทั้งที่ยังอยู่ในประกัน?""แล้วประกัน 3plusล่ะ ที่บอกไม่เสียคชจ. ดีงั้นงี้ "นางเงียบ..ไม่มีคำตอบ ดิฉันเลยถามอีกว่า "แล้วยังไง ดิฉันต้องจ่ายเงินงั้นหรอ แล้วถ้าจะไม่เสียคือต้องยกทีวี 50นิ้วไปให้คุณ??" นางก็โยนให้ทำการติดต่อกับบ.โซนี่!! คงให้ไปเคลียกันเอาเอง power buy คงขายอย่างเดียว ไม่มีบริการดูแลหลังการขายมั้งคะเนี้ย (โยนกันไป โยนกันมา) แต่วันนั้นดิฉันก็ไม่ได้ติดต่ออะไรอีก กำลังคิดว่าดิฉันควรจะทำเรื่องผ่าน power buy หรือเปล่า เพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ดิฉันซื้อ ถึงจะซื้อยี่ห้อใดก็ตาม ก็ควรบริการลูกค้าไม่ใช่ ปัดความรับผิดชอบกันแบบนี้
จนวันต่อมาติดต่อ power buy ครั้งที่2 ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่power buy ถึงปัญหาดังกล่าว ที่จะไม่ยินดีจ่าย500บาท เพราะพนง.ขายไม่มีการแจ้งข้อมูลกับดิฉัน แต่เรื่องก็เงียบ ซึ่งวันนั้นทีวีดิฉันเปิดแล้วภาพมืด ไม่ขึ้นอะไรเลย ..
ครั้งที่3ที่ติดต่อpower buy ดิฉันเหวี่ยง ทนไม่ไหว ทีวีก็เปิดไม่ติด เรื่องร้องเรียนก็เงียบ ..CC(ชื่อ สุพิชชา) ก็มีแต่ ค่ะ ๆ ๆ ๆ แล้วก็ mute เสียง แล้วบอกจะสอบถามพนง.ขายคนนั้นว่าไม่บอกดิฉันจริงเปล่าเรื่องคชจ.500บาท ดิฉันบอก"ขอวันนี้ให้เรื่องจบ ว่าจะเอายังไง ทนไม่ไหวแล้ว"
เรื่องก็เงียบอีก ไม่มีการติดต่อกลับจากทางpower buy ทั้งวัน คืนนั้นดิฉันก็เข้าเวปของ power buy กรอกเรื่องร้องเรียน หวังว่าจะมีคนกะตือรืนร้นบ้างกะเรื่องที่คาราคาซังมาหลายวัน เช้าวันรุ่งขึ้น ก็ยังเงียบ! ดิฉันทนไม่ไหว
ครั้งที่ 4 คราวนี้ของขึ้นจริงๆ 3-4วันแล้วเร่ื่องเงียบตลอด จะขอคุยกับผู้จัดการ ที่อยู่ฝ่ายร้องเรียนหรืออะไรก็ได้ ที่มีอำนาจมากพอที่จะตัดสินใจ ทางดิฉันทำการเหวี่ยงชุดใหญ่ .. CC ที่รับสายก็โอนสาย2รอบ ไม่รู้จะให้คุยกับใครแน่ จนมาถึง CC (ชื่อ ศรันยู) นายคนนี้กวนประสาทค่ะ พูดอะไรก็ครับแบบกวนมาก ให้ต่อสายถึง ผจก.ก็บอกไม่ว่าง พักเบรค(พักห่าไรตั้งแต่11โมงเนี่ยนะ) พี่ชายดิฉันเลยพูดว่า นี่คุณเอาของไม่ผ่าน QCมาขายลูกค้าเหรอ ? ตอนจะขายพูดดี พอหลังการขายห่วยแตก มีเครื่องบันทึกเสียงแล้วไม่ปรับปรุง มีทำไม? บอกว่าทางเราไม่มีการติดต่อไป มีข้อมูลล่าสุดว่าเราจะติดต่อโซนี่เอง มาจากไหน? "แล้วทำไมคุณไม่ส่งช่างของคุณเข้ามาดูทีวีเบื้องต้นก่อน ว่าเป็นอะไร ไม่ใช่เงียบแบบนี้ ลูกค้าเดือดร้อน พวกคุณก็ทำเฉยงั้นเหรอ?
พอช่วงเย็นมีCC ของpower buyติดต่อมาบอกว่า จะติดต่อช่างบ.โซนี่ให้ งู้นงี้ ไม่เสียคชจ. ทางพ่อดิฉินก็ติดต่อกับทางผจก.ของสาขารัตนาธิเบศน์ เพราะเป็นสาขาที่ซื้อด้วย และก็หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร้องเรียนผ่าน สคบ
วันศุกร์ที่ผ่านมา (22/11/13) ช่างของบ.โซนี่เข้ามาตรวจเช็คอาการ เขาบอก จอเสีย!!!ต้องเปลี่ยนจอ!! ทีวี2เดือน จอเสียคืออะไร?? เสียความรู้สึกมากค่ะบอกเลย ดูๆแล้วคนมาตรวจเชค ก็ไม่ได้รู้เรื่องอาการแท้จริง มาถึงลูบๆคลำๆบอกจอเสีย ทำท่าจะหิ้วกลับอย่างเดียว (คิดสภาพเสีย500บาท มาแค่นี้อะค่ะ)
คุณพ่อดิฉันไม่พอใจต้องการเครื่องใหม่ ไม่ต้องการซ่อม ทีวีแค่2เดือน อาการก็ออกแล้ว แล้วซ่อมไป ไม่ใช่อีก2-3เดือน มีปัญหาอีกเหรอ? และได้โทรติดต่อบ.โซนี่และpower buy ว่ายังไงก็ไม่ยอมซ่อมแน่นอน เสียความรู้สึกมาก ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบ จะเอาเครื่องเดิมที่เปลี่ยนจอมาให้อยู่ค่ะ
ตอนแรกก็ไม่ได้หวังจะเอาเครื่องใหม่ แต่เรื่องเงียบ2สัปดาห์แล้ว ทีวีดูไม่ได้ เดือดร้อน แต่พวกคุณ ทั้ง2บริษัท ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรกับลูกค้าเลย เจอแบบนี้เข็ดค่ะ คงไม่มีการซื้อสินค้ายี่ห้อ sony และซื้อสินค้าจาก power buy อีกต่อไป...
ล่าสุด 25/11/13 น่าจะเป็นฝ่ายช่างโทรมาแจ้งอาการว่า แผงวงจรไฟฟ้าเสีย ซึ่งเหนือความคาดหมายมาก! เป็นเคสที่ 100%เจอแค่1% ก็ว่าได้ .. ทีวี2เดือน อาการก็หนักขนาดนี้แล้ว บ.คุณยังกล้าเอาเครื่องเดิมที่ผ่านการแกะ ถึงแม้จะเปลี่ยนทั้งแผงวงจรใหม่ก็ตาม แต่การแสดงความรับผิดชอบ ควรจะทำได้มากกว่านี้หรือเปล่าคะ? ฝ่ายผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจของบ.sony ไม่อนุมัติเครื่องใหม่ให้ได้ แต่ปล่อยให้ลูกค้าเดือดร้อนได้เนอะคะ ซึ่งคุณก็พูดเองว่าเหนือความคาดหมาย แต่คนที่ซวยอย่างดิฉันต้องเจอนะคะ!
อยากจะมาแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆพี่ๆ ก่อนจะซื้อสินค้าอะไร ยี่ห้ออะไร ให้สอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริง จากผู้ที่เคยใช้ไว้พิจาราณาก่อนจะเจอปัญหาแบบดิฉันนะคะ
Service แย่ๆ ของ Sony และ Power Buy
ตอนที่กำลังเลือกก็มีพนักงานขายเข้ามาให้คำแนะนำ รุ่นนี้ดี รุ่นนี้มีโปรโมชั่น จนพนักงานขายเชียร์ทีวียี่ห้อ โซนี่ เป็นพิเศษ ดิฉันก็เห็นว่า แต่ก่อนที่บ้านก็เคยใช้ยี่ห้อนี่ ก็ว่าดี ไม่ค่อยมีปัญหา จนได้ทำการชำระเงิน พนักงานก็เสนอประกัน 3plus ของPower Buy ที่จะมีการรับประกัน หากหน้าจอแตก ฟ้าผ่า โดนน้ำ (จำไม่ได้ราคาเท่าไหร่)เป็นระยะเวลา 3ปี ก็โอเค จ่ายเงินเพิ่ม ..ส่งของเรียบร้อย
ก็ใช้งานทีวีปรกติ พอเข้าเดือนที่2 ทีวีเกิดมีปัญหา หน้าจอเป็นเส้น คลื่น ตอนแรกก็เป็นแค่จอภาพด้านบน สักพักเป็นทั้งหน้าจอ เห็นอาการแปลกๆ ก็ติดต่อไปที่บ.โซนี่ จะให้ช่างเข้ามาดูทีวีว่าเกิดอะไรขึ้น call center ก็พูดมาว่า การให้บริการ และค่าอะไหล่นั้นฟรี แต่จะมีการเดินทาง 500บาท ! ดิฉันถึงกับ งง อะไรกัน ซื้อของ2เดือน ยังไม่ถึงปี ต้องเสียคชจ.ด้วยเหรอ? นางบอก ค่ะ ตามใบรับประกัน ก็รีบหาใบรับประกัน อ่านๆดู ข้อ1.การรับประกันระยะเวลา1ปี ฟรีค่าบริการและอะไหล่ แต่ไม่เห็นบอกว่ามีค่าเดินทางนี่หว่า... จนมาเจอข้อ 7ข้อสุดท้ายค่ะ การประกันไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายการเดินทาง!!! เอาเปรียบลูกค้าไปไหมคะเนี่ย สินค้าไม่ถึง1ปี เก็บเงินซะงั้น! แถมอยู่ซะข้อสุดท้ายงี้ @_@
นึกถึงประกัน 3plus ขึ้นมาก็ได้บอกกับCC นางก็บอกว่า ถ้างั้นลูกค้าต้องติดต่อกับทางpower buyเอง ..
การติดต่อไปที่CC ของpower buy ครั้งแรก..ก็สอบถามชี้แจ้งปัญหา นางก็จะจัดช่างมาให้จากบ.โซนี่ และมีค่าเดินทาง500บาท !! เลยถามกลับไปว่า
"ทำไมถึงมีค่าเดินทาง?" นางบอก เป็นเงื่อนไขอะไรของทางบ.โซนี่ ในปีแรกบ.โซนี่จะดูแล "แล้วทำไมตอนขายพนง.ขายคุณไม่ชี้แจ้ง ไม่บอกว่ายี่ห้อนี้มีค่าใช้จ่ายทั้งที่ยังอยู่ในประกัน?""แล้วประกัน 3plusล่ะ ที่บอกไม่เสียคชจ. ดีงั้นงี้ "นางเงียบ..ไม่มีคำตอบ ดิฉันเลยถามอีกว่า "แล้วยังไง ดิฉันต้องจ่ายเงินงั้นหรอ แล้วถ้าจะไม่เสียคือต้องยกทีวี 50นิ้วไปให้คุณ??" นางก็โยนให้ทำการติดต่อกับบ.โซนี่!! คงให้ไปเคลียกันเอาเอง power buy คงขายอย่างเดียว ไม่มีบริการดูแลหลังการขายมั้งคะเนี้ย (โยนกันไป โยนกันมา) แต่วันนั้นดิฉันก็ไม่ได้ติดต่ออะไรอีก กำลังคิดว่าดิฉันควรจะทำเรื่องผ่าน power buy หรือเปล่า เพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ดิฉันซื้อ ถึงจะซื้อยี่ห้อใดก็ตาม ก็ควรบริการลูกค้าไม่ใช่ ปัดความรับผิดชอบกันแบบนี้
จนวันต่อมาติดต่อ power buy ครั้งที่2 ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่power buy ถึงปัญหาดังกล่าว ที่จะไม่ยินดีจ่าย500บาท เพราะพนง.ขายไม่มีการแจ้งข้อมูลกับดิฉัน แต่เรื่องก็เงียบ ซึ่งวันนั้นทีวีดิฉันเปิดแล้วภาพมืด ไม่ขึ้นอะไรเลย ..
ครั้งที่3ที่ติดต่อpower buy ดิฉันเหวี่ยง ทนไม่ไหว ทีวีก็เปิดไม่ติด เรื่องร้องเรียนก็เงียบ ..CC(ชื่อ สุพิชชา) ก็มีแต่ ค่ะ ๆ ๆ ๆ แล้วก็ mute เสียง แล้วบอกจะสอบถามพนง.ขายคนนั้นว่าไม่บอกดิฉันจริงเปล่าเรื่องคชจ.500บาท ดิฉันบอก"ขอวันนี้ให้เรื่องจบ ว่าจะเอายังไง ทนไม่ไหวแล้ว"
เรื่องก็เงียบอีก ไม่มีการติดต่อกลับจากทางpower buy ทั้งวัน คืนนั้นดิฉันก็เข้าเวปของ power buy กรอกเรื่องร้องเรียน หวังว่าจะมีคนกะตือรืนร้นบ้างกะเรื่องที่คาราคาซังมาหลายวัน เช้าวันรุ่งขึ้น ก็ยังเงียบ! ดิฉันทนไม่ไหว
ครั้งที่ 4 คราวนี้ของขึ้นจริงๆ 3-4วันแล้วเร่ื่องเงียบตลอด จะขอคุยกับผู้จัดการ ที่อยู่ฝ่ายร้องเรียนหรืออะไรก็ได้ ที่มีอำนาจมากพอที่จะตัดสินใจ ทางดิฉันทำการเหวี่ยงชุดใหญ่ .. CC ที่รับสายก็โอนสาย2รอบ ไม่รู้จะให้คุยกับใครแน่ จนมาถึง CC (ชื่อ ศรันยู) นายคนนี้กวนประสาทค่ะ พูดอะไรก็ครับแบบกวนมาก ให้ต่อสายถึง ผจก.ก็บอกไม่ว่าง พักเบรค(พักห่าไรตั้งแต่11โมงเนี่ยนะ) พี่ชายดิฉันเลยพูดว่า นี่คุณเอาของไม่ผ่าน QCมาขายลูกค้าเหรอ ? ตอนจะขายพูดดี พอหลังการขายห่วยแตก มีเครื่องบันทึกเสียงแล้วไม่ปรับปรุง มีทำไม? บอกว่าทางเราไม่มีการติดต่อไป มีข้อมูลล่าสุดว่าเราจะติดต่อโซนี่เอง มาจากไหน? "แล้วทำไมคุณไม่ส่งช่างของคุณเข้ามาดูทีวีเบื้องต้นก่อน ว่าเป็นอะไร ไม่ใช่เงียบแบบนี้ ลูกค้าเดือดร้อน พวกคุณก็ทำเฉยงั้นเหรอ?
พอช่วงเย็นมีCC ของpower buyติดต่อมาบอกว่า จะติดต่อช่างบ.โซนี่ให้ งู้นงี้ ไม่เสียคชจ. ทางพ่อดิฉินก็ติดต่อกับทางผจก.ของสาขารัตนาธิเบศน์ เพราะเป็นสาขาที่ซื้อด้วย และก็หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร้องเรียนผ่าน สคบ
วันศุกร์ที่ผ่านมา (22/11/13) ช่างของบ.โซนี่เข้ามาตรวจเช็คอาการ เขาบอก จอเสีย!!!ต้องเปลี่ยนจอ!! ทีวี2เดือน จอเสียคืออะไร?? เสียความรู้สึกมากค่ะบอกเลย ดูๆแล้วคนมาตรวจเชค ก็ไม่ได้รู้เรื่องอาการแท้จริง มาถึงลูบๆคลำๆบอกจอเสีย ทำท่าจะหิ้วกลับอย่างเดียว (คิดสภาพเสีย500บาท มาแค่นี้อะค่ะ)
คุณพ่อดิฉันไม่พอใจต้องการเครื่องใหม่ ไม่ต้องการซ่อม ทีวีแค่2เดือน อาการก็ออกแล้ว แล้วซ่อมไป ไม่ใช่อีก2-3เดือน มีปัญหาอีกเหรอ? และได้โทรติดต่อบ.โซนี่และpower buy ว่ายังไงก็ไม่ยอมซ่อมแน่นอน เสียความรู้สึกมาก ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบ จะเอาเครื่องเดิมที่เปลี่ยนจอมาให้อยู่ค่ะ
ตอนแรกก็ไม่ได้หวังจะเอาเครื่องใหม่ แต่เรื่องเงียบ2สัปดาห์แล้ว ทีวีดูไม่ได้ เดือดร้อน แต่พวกคุณ ทั้ง2บริษัท ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรกับลูกค้าเลย เจอแบบนี้เข็ดค่ะ คงไม่มีการซื้อสินค้ายี่ห้อ sony และซื้อสินค้าจาก power buy อีกต่อไป...
ล่าสุด 25/11/13 น่าจะเป็นฝ่ายช่างโทรมาแจ้งอาการว่า แผงวงจรไฟฟ้าเสีย ซึ่งเหนือความคาดหมายมาก! เป็นเคสที่ 100%เจอแค่1% ก็ว่าได้ .. ทีวี2เดือน อาการก็หนักขนาดนี้แล้ว บ.คุณยังกล้าเอาเครื่องเดิมที่ผ่านการแกะ ถึงแม้จะเปลี่ยนทั้งแผงวงจรใหม่ก็ตาม แต่การแสดงความรับผิดชอบ ควรจะทำได้มากกว่านี้หรือเปล่าคะ? ฝ่ายผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจของบ.sony ไม่อนุมัติเครื่องใหม่ให้ได้ แต่ปล่อยให้ลูกค้าเดือดร้อนได้เนอะคะ ซึ่งคุณก็พูดเองว่าเหนือความคาดหมาย แต่คนที่ซวยอย่างดิฉันต้องเจอนะคะ!
อยากจะมาแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆพี่ๆ ก่อนจะซื้อสินค้าอะไร ยี่ห้ออะไร ให้สอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริง จากผู้ที่เคยใช้ไว้พิจาราณาก่อนจะเจอปัญหาแบบดิฉันนะคะ